Trên tay TV 4K HDR Sony ở CES 2016

cuhiep
8/1/2016 2:47Phản hồi: 78
Trên tay TV 4K HDR Sony ở CES 2016
Sony năm nay mang đến 3 chiếc TV cao cấp. Nhắm đến chất lượng hiển thị hơn là thiết kế. Tuy nhiên kiểu dán của Sony vẫn rất mạnh mẽ và đẹp. Chiếc X94D với kích thước 75" là chiếc cao cấp nhất và cũng là chiếc mà Sony muốn để mọi người xem. Những gì trình diễn trên màn hình cho thấy màu sắc và nội dung hiển thị trên TV Sony nhẹ nhàng và mượt mà. Tuy không thật đen hay sáng như OLED của LG nhưng cảm giác xem êm và dễ chịu.


4k giờ như là một tiêu chuẩn chung của Tv cao cấp. Năm nay các hãng đều nói nhiều về chuẩn hiển thị hình ảnh HDR. Ba hãng mình theo dõi về TV năm nay LG, Sony và Samsung đều nói TV cao cấp của họ có hỗ trợ HDR nhưng chỉ thấy Sony có trình diễn sự khác biệt giữa TV có và TV không có HDR.

HDR trên hình ảnh thì chúng ta đã biết lâu rồi, những máy có tính năng HDR hay hình ảnh HDR tức là những hình ảnh có dải sáng và dải màu nó hiển thị rộng hơn tiêu chuẩn. Từ đó chúng ta có thể. Thấy được bầu trời không bị cháy sáng hoặc các vùng bóng hoặc hơi tối vẫn có thể thấy dược chứ không đen thui. HDR còn cho cảm giác hình ảnh có chiều sâu và nổi khối hơn.

Khó khăn cho những TV có HDR hiện nay là nội dung hỗ trợ HDR hiện chưa nhiều. Sony thì vẫn lợi thế hơn vì sở hữu hãng phim. Với người dùng smartphone thì có một số smartphone hỗ trợ quay phim HDR.

Về thiết kế của tv Sony năm nay anh em có thể thấy nó rất truyền thống và Sony cho biết họ quan tâm đến trải nghiệm hình ảnh hơn là cái nhìn bên ngoài. Tuy nhiên vẫn có điểm mà mình thích đó là nhìn X94D này rất là mạnh mẽ và lịch lãm.

Sony_XB94D_CES2016-5.jpg
4k đã thành tiêu chuẩn, HDR là xu thế của TV cao cấp năm nay. Nhưng liệu chúng ta sẽ có nội dung HDR để trải nghiệm? Hy vọng các hãng làm tv sẽ kết hợp với các hãng làm phim để HDR hoá nhiều nội dung.

Sony_XB94D_CES2016-17.jpg
Sony không chạy đua về kiểu dáng nhưng X94D vẫn có một vẻ đẹp truyền thống và lịch lãm.

Sony_XB94D_CES2016-12.jpg
Mạch điện để phía sau màn hình hiển thị như truyền thống. Người dùng sẽ dễ dàng chọn lựa để trên mặt phẳng hay treo trên tường.

Sony_XB94D_CES2016-19.jpg
Màn hình LCD không rực rỡ, sáng hay tối như OLED nhưng hình ảnh nhìn dịu mắt và dễ chịu mắt hơn.

Chiếc X94D 75" và X93D 65" và 55" đều có công nghệ XSlim Backlight Drive với cấu trúc đèn nền dạng lướt đặt trên tấm panel màn hình mỏng hơn. Trước đây các hệ thống đèn nền full-array thường khiến TV khá dày, trong khi đèn nền viền Edge LED thì có chất lượng hình ảnh không bằng. Slim Backlight Drive sẽ kết hợp hai yếu tố trên giúp TV vừa mỏng, vừa đem lại chất lượng hình ảnh giống như công nghệ tấm nền full-array. BRAVIA X93D cũng sở hữu công nghệ X-tended Dynamic Range PRO giúp tăng cường chi tiết vùng tối lẫn vùng sáng, dải màu mở rộng với Triluminos Display. Tất cả được xử lý bằng con chip thông qua con chip BRAVIA X1.

Quảng cáo


78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn trong ảnh đã nét v k biết nhìn ngoài đời đẹp ntn :v
Razor11
CAO CẤP
8 năm
@barca_top_01 Dĩ nhiên là ngoài đời ko đẹp như ảnh rồi bác 😁
RiverBlue
TÍCH CỰC
8 năm
@barca_top_01 Nó đẹp là đương nhiên rồi, vì nó phát video 4k đã qua chỉnh sửa màu sắc cho sống động nhất mà 😁
strypper
TÍCH CỰC
8 năm
Chắc mảng tivi thằng LG năm nay dẫn đầu
Thấy con nào con đó cũng chất
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chàng trai cô đơn 95 Bạn này nói chuẩn. Hai năm nay hàng bình dân của Sony ko còn đắt nữa do phải giảm giá để cạnh tranh, nhưng do đó chất lượng cũng giảm đi, chỉ có hàng cao cấp là vẫn ngon, nếu ko muốn nói là ngon nhất !
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Thương hiệu quảng cáo samsung rất mạnh tay nên LG đối với người tiêu dùng hiểu biết công nghệ thì thường chọn LG nhưng phần đong người tiêu dùng Việt Nam thường mua theo quảng cáo hoa mỹ
@_Lucky_Girl_ hàng cao cấp chỉ có của NHật thôi, chứ hàng hàn vẫn chưa đủ chất được
@strypper bác qua bên panasonic xem thằng nào chất 😆))))
satio995
ĐẠI BÀNG
8 năm
dòng tầm thấp dưới 20tr năm nay sony ra con nào mới ko, định tết sắm hay chờ con mới
Alex Anh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@satio995 Chờ sản phẩm mới thì phải tầm tháng 4 hoặc tháng 5 mới có sản phẩm tại VN bạn à.
Về màn hình sony thua LG vs Samsung là cái chắc. Thời nét như sony hết rồi.
Còn thiết kế e thấy xiaomi tv hay nhất.
@yeucongnghe2012 Chân Tivi như vậy LG cũng có mà: (mà ko biết Sony hay LG ai có trước nữa ^^)

Về panel của Mi TV 3, dòng 55inch panel là của LG và Samsung, dòng 60inch panel là của LG, dòng 70inch panel là của Sharp cung cấp nha! ^_^
@haha75080 TV Mi thiết kế chân đế giống kiểu của LG, Sony, panel của Lg, SS, Sharp chíp xử lý hình ảnh của Xiaomi đã chất lượng chưa.



vanluan24
TÍCH CỰC
8 năm
@yeucongnghe2012 Phải có những thằng mì xào làm lũng đoạn thì người dùng mới hưởng lợi được.. mấy ông SS Sony, LG.... giá vẫn chát lăm
@yeucongnghe2012 Thì mình biết chất lượng hình ảnh còn phụ thuộc 1 phần vào chip xử lý hình ảnh mà, mình có khen họ gì đâu, mình chỉ bổ sung ý bình luận trên kia của bạn thôi mà ^^
Bội thực [CES 2016]
mở mồm là k bằng samsung, k bằng lg. cứ tai nghe mắt thấy rồi hãy nổ nhé. chưa gì đã đòi học anh Quảng
Bao h ms có tiền mua đây. Màn lg thấy màu trung thực nhưng k biết độ bền có cao k
sony âm thanh nó hay :3 tv 32inch mua gần 20 nam rùi vẫn chưa có si nhê gì, sony giá nó chát quá :3
đoạn cuối video, các bạn xem " sẽ " đẹp hơn 😆)))
you know what i mean 😃)))))))))))))))))))
Ở trên là chiếc xe..va ở dưới là chiếc xe 😃
quanganhssth
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rõ ràng nó nằm trên bàn bác bảo tên tay
Tivi Oled 4k đầu tiên của Sony Ces 2014 cất đâu rồi, ko sản xuất thương mại hóa bán ra hình ảnh tv Oled đẹp nhất, để em LG vượt mặt rùi, năm nay Sony ra ít mẫu thế, tivi 4K HDR nhìn đơn giản và đẹp, ko có mẫu nào có 2 loa huyền thoại 2 bên nhỉ.
Tivi Oled 4K 56" đầu tiên của Sony.
ilikemu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tuyen_kientruc2013 Nếu không nhầm thì từ năm ngoái Sony tuyên bố không chạy theo công nghệ OLED nữa mà sẽ tập trung vào công nghệ 4K và 8K.Do giá thành đắt quá thì phải!
JangMoon
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đẹp ghê
Dùng hàng Sony vẫn là chất nhất 😁
tháo cái đế ra, dán vô tường cho nó bá đạo.
Không thấy nói gì tới android full hd và 4k nhỉ?
HDR nhìn hình ảnh có vẻ chói quá, vẫn thích hình ảnh ở dưới hơn, nhìn mát mắt hơn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019