Tại CES 2016, Audi giới thiệu ý tưởng thiết kế khoang lái mới gọi là Virtual Dashboard, có thể được xem là một bản nâng cấp của Virtual Cockpit mà hãng này cũng đã ra mắt ở Las Vegas 2 năm về trước và sau đó đã trang bị cho chiếc TT. Hệ thống Virtual Dashboard đã được gắn trên chiếc E-Tron Quattro Concept mà Audi ra mắt tại IAA 2015 và theo một nguồn tin từ nhân viên của hãng ở CES 2016 thì có thể thế hệ Audi A8 kế tiếp sẽ được trang bị hệ thống này.
Virtual Dashboard mang tới cho khoang lái của những chiếc xe Audi nhiều màn hình hơn, thay vì chỉ có một cái như Virtual Cockpit, chỉ tập trung vào màn hình của người lái. Với Virtual Dashboard thì chiếc xe sẽ có thêm 2 màn hình nữa và đều dùng tấm nền OLED. Màn hình trung tâm có kích thước đến 14,1” và cong với một viền bên ngoài hình thoi. Công nghệ AMOLED cho phép tạo ra những màn hình có hình dáng đặc biệt và uốn cong được. Bên dưới màn hình trung tâm là một màn hình chữ nhật.
Trên màn hình lớn, tài xế và hành khách có thể xem được những thông tin mà Audi gọi là “cổ điển” như dẫn đường, âm thanh và cài đặt. Màn hình bên dưới sẽ có các nút lớn, đồng thời có nút điều chỉnh cho hệ thống điều hoà. Màn hình bên dưới sẽ đóng vai trò như một tablet dùng để nhập liệu, có thể nhận dạng chữ viết, đây là một sự cải tiến lớn so với cách dùng hệ thống touchpad trên những mẫu Audi hiện tại. Màn hình cảm ứng này sử dụng các thao tác trượt và những thứ rất quen thuộc với trải nghiệm của người dùng trên điện thoại thông minh, chẳng hạn như trượt ngang để nhận cuộc gọi hay là chuyển các thông tin lên bảng đồng hồ chính.
Virtual Dashboard mang tới cho khoang lái của những chiếc xe Audi nhiều màn hình hơn, thay vì chỉ có một cái như Virtual Cockpit, chỉ tập trung vào màn hình của người lái. Với Virtual Dashboard thì chiếc xe sẽ có thêm 2 màn hình nữa và đều dùng tấm nền OLED. Màn hình trung tâm có kích thước đến 14,1” và cong với một viền bên ngoài hình thoi. Công nghệ AMOLED cho phép tạo ra những màn hình có hình dáng đặc biệt và uốn cong được. Bên dưới màn hình trung tâm là một màn hình chữ nhật.
Trên màn hình lớn, tài xế và hành khách có thể xem được những thông tin mà Audi gọi là “cổ điển” như dẫn đường, âm thanh và cài đặt. Màn hình bên dưới sẽ có các nút lớn, đồng thời có nút điều chỉnh cho hệ thống điều hoà. Màn hình bên dưới sẽ đóng vai trò như một tablet dùng để nhập liệu, có thể nhận dạng chữ viết, đây là một sự cải tiến lớn so với cách dùng hệ thống touchpad trên những mẫu Audi hiện tại. Màn hình cảm ứng này sử dụng các thao tác trượt và những thứ rất quen thuộc với trải nghiệm của người dùng trên điện thoại thông minh, chẳng hạn như trượt ngang để nhận cuộc gọi hay là chuyển các thông tin lên bảng đồng hồ chính.
Các màn hình đều sử dụng cảm ứng haptic, “ngon hơn” những công nghệ mà các hãng xe khác đang sử dụng. Thao tác chỉ được thực hiện khi tài xế hoặc hành khách nhấn lên màn hình, nghĩa là nếu bạn vô tình chạm vào thì lệnh vẫn chưa được đưa ra; cảm giác sẽ như là các nút bấm thực sự. Các nút bấm trên tay cũng cho phản hồi chạm và được đơn giản hoá hơn rất nhiều so với hệ thống Virtual Cockpit hiện tại.
Khi Virtual Dashboard được trang bị cho Audi A8 và các mẫu xe khác, thì nó sẽ tạo nên một nền tảng hệ thống thông tin giải trí mới mà hãng này gọi là MIB2+. Hệ thống này mạnh mẽ hơn so với với MIB2 hiện tại, cho phép hỗ trợ nhiều màn hình hơn và nhiều dịch vụ kết nối hơn thông qua chuẩn LTE. Mặc dù Audi vẫn chưa khẳng định nhưng có thể trên Virtual Dashboard họ sẽ sử dụng chip sử dụng Snapdragon 602A hoặc 820A của Qualcomm, đây cũng là những sản phẩm mới ra mắt ở CES 2016.