Đánh giá máy tính bảng Masstel Tab W101 – Giá mềm cho nhu cầu học tập

QuanNDD
11/1/2016 3:55Phản hồi: 115
Đánh giá máy tính bảng Masstel Tab W101 – Giá mềm cho nhu cầu học tập
Cùng với W80 thì Masstel Tab W101 là mẫu hai máy tính bảng chạy Windows 10 đầu tiên của Masstel được chính thức bán ra thị trường vào đầu tháng Mười năm ngoái. Dù chưa thể sánh bằng các sản phẩm cùng cấu hình của Acer, Asus hay Lenovo xét về kiểu dáng, chất lượng thiết kế hoặc sự thoải mái khi tương tác. Tuy nhiên W101 vẫn có ưu thế với giá bán khoảng 5 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu của học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, Tab W101 đi kèm bàn phím rời kiêm lớp vỏ bảo vệ khá mỏng, hài hòa với tổng thể. Nhờ chiếc đế này mà bạn có thể tùy biến sử dụng như một laptop truyền thống chạy bộ ứng dụng văn phòng hoặc tháo rời bàn phím khỏi màn hình khi cần. Đây cũng là điểm nhấn của sản phẩm thể hiện qua khả năng chuyển đổi giữa tablet và laptop, đáp ứng nhu cầu học tập lẫn giải trí di động.

Tab W101_tinhte 1.jpg

Bảng thông số kỹ thuật
  • Bộ xử lý : Atom Bay Trail-T Z3735F (1,33 - 1,83GHz, 2MB cache L2)
  • Bộ nhớ: 2GB LPDDR3, 1.066 MHz
  • Màn hình: 10,1 inch, WUXGA (1.920 x 1.200 pixel)
  • Đồ họa: HD Graphics (Bay Trail)
  • Lưu trữ gắn trong: eMMC 16GB
  • Camera chính: 5MP, camera phụ: 2MP
  • Cổng giao tiếp: 1*microHDMI, 2*microUSB 2.0, đầu đọc thẻ microSD
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 b/g/n, khe SIM 3G
  • Pin: Lithium Polymer 2 cell, 7.000 mAh
  • Kích thước, trọng lượng: 25,7 x 17,1 x 0,93 cm, 507 gram
  • Hệ điều hành:Windows 10 Home
  • Giá tham khảo: 4,99 triệu đồng, tặng kèm 1 năm FPT Play.
Ưu điểm
  • Giá hấp dẫn, phù hợp với số đông người dùng
  • Màn hình độ phân giải cao
  • Bàn phím rời kiêm lớp vỏ bảo vệ tiện dụng
  • Hệ điều hành Windows 10 bản quyền.
Khuyết điểm

  • Chất liệu thiết kế dễ bám dấu tay, vết bẩn
  • Bàn phím, touchpad cần đầu tư tốt hơn để đạt sự ổn định khi dùng.
  • Dung lượng lưu trữ gắn trong hạn chế.
Kiểu dáng, thiết kế

Tab W101_tinhte 3.jpg
Masstel Tab W101 trông khá gọn gàng với kích thước 25,7 x 17,1 x 0,93 cm và nặng khoảng 528 gram nên dễ cầm giữ trên tay khi di chuyển. Chất liệu thiết kế sản phẩm kết hợp giữa hợp kim nhôm phay xước ở mặt lưng trong khi thân máy chất liệu nhựa, thể hiện sự hài hòa với bàn phím rời kiêm lớp vỏ bảo vệ.

Ngoài khả năng chống trầy xước, việc sử dụng hợp kim nhôm ở mặt lưng còn góp phần đáng kể vào việc làm mát các linh kiện phần cứng bên trong, đặc biệt là với thiết kế tản nhiệt thụ động của sản phẩm. Tuy nhiên khi sử dụng thực tế, bề mặt này lại dễ để lại dấu tay, vết bẩn khó mà làm sạch.

Tab W101_tinhte 4.jpg

Tab W101 chạy hệ điều hành Windows 10 bản Home, cấu hình phần cứng với chip Atom Z3735F chạy ở xung nhịp 1,33 GHz và sẵn sàng tăng tốc đạt mức 1,83 GHz khi cần, RAM LP-DDR3 2GB, bộ nhớ flash eMMC 16GB được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chính và cả khe gắn card microSD, tối đa 64GB nhằm mở rộng không gian lưu trữ.

Sản phẩm còn hỗ trợ xuất tín hiệu hình ảnh qua cổng micro HDMI, 2 cổng micro USB và cả khe cắm SIM 3G HSPA+, giúp người dùng thường xuyên di chuyển có được khả năng kết nối linh hoạt tùy môi trường sử dụng. Camera mặt trước 2 megapixel và mặt sau là 5 megapixel, hỗ trợ quay video độ phân giải full HD ở mức 30 fps.



Màn hình hiển thị

Quảng cáo


Tab W101_tinhte 2.jpg

Như đề cập trên, Tab W101 trang bị màn hình cảm ứng 10,1 inch, độ phân giải chuẩn WUXGA (1.920 x 1.200 pixel) mang lại chất lượng hình ảnh mịn và sắc nét hơn. Quan sát bằng mắt thường, bạn khó có thể nhận thấy răng cưa ở biên của nét chữ và hình ảnh, góc nhìn rộng theo cả hai phương dọc và ngang, ít bị biến đổi màu sắc.

Trong môi trường văn phòng, hình ảnh hiển thị khá tốt với độ sáng vừa phải, không gây cảm giác mỏi mắt khi lướt web, đọc truyện trong suốt quãng thời gian dài. Tuy nhiên các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như khả năng phân định các sắc thái xám và trắng chưa thật chính xác.

Thử nghiệm độ nhạy màn hình cảm ứng với hai game “kinh điển” là Angry Birds 2 và Plants vs. Zombies 2, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng nhẹ nhàng và chính xác, thao tác game linh hoạt hơn so với touchpad đi kèm.

Bàn phím, touchpad

Tab W101_tinhte 5.jpg

Quảng cáo


Masstel Tab W101 cũng đi kèm bàn phím vật lý kiêm lớp vỏ bảo vệ, có thể tùy biến sử dụng như một laptop truyền thống hoặc tháo rời khỏi màn hình khi cần. Dù tận dụng tốt không gian nhỏ gọn nhưng đáng tiếc chất lượng bàn phím chỉ đạt trung bình, kích thước phím nhấn khá nhỏ và nằm khít nhau, cảm giác chật chội khi sử dụng nên khó có thể gõ nhanh văn bản mà vẫn đúng chính tả.

Ngoài ra, bàn phím còn có một số bất cập trong cách bố trí phím so với bàn phím tiêu chuẩn khiến bạn phải thay đổi thói quen sử dụng. Cụ thể phím chức năng Fn lại nằm ở vị trí phím Ctrl nên khá bất tiện khi cần dùng phím tắt (hoặc tổ hợp phím tắt) kết hợp cùng nó.

Tương tự touchpad khá hẹp, bề mặt nhám tạo độ ma sát cao khiến việc rê chuột không thoải mái. Hai phím chức năng trái, phải chuột thiết kế rời, phím hơi cứng đòi hỏi lực nhấn đủ mạnh.

Tab W101_tinhte 14.jpg
Đánh giá hiệu năng

HWinfo.jpg


Thử nghiệm với phần cứng nền tảng Bay Trail, chip Atom Z3735F (1,33 - 1,83 GHz, 2MB cache L2 và SPD 2,2W), đồ họa tích hợp HD Graphics, 2GB RAM LPDDR3 bus 1.066 MHz cùng flash eMMC 16GB thay cho ổ cứng lưu trữ gắn trong.

Cũng cần nói thêm về chip Atom Z3735F thuộc nền tảng di động Bay Trail của Intel dành cho máy tính bảng và thiết bị lai “2 trong 1” (hybrid device) có thể chuyển đổi giữa laptop và tablet. Một trong những thay đổi đáng kể của Atom Bay Trail là nâng cấp đồ họa HD Graphics với công nghệ Clear Video HD, hỗ trợ đầy đủ thư viện đồ họa DirectX 11.

Geekbench.jpg

Atom Bay Trail cũng hỗ trợ công nghệ Intel Brust 2.0, tương tự Turbo Boost của dòng chip máy tính cá nhân, có khả năng tự động thay đổi xung nhịp nhân xử lý nhằm mang lại hiệu năng cao hơn. Chẳng hạn với Geekbench 3, Atom Z3735F đạt 739 điểm trong phép đo hiệu năng đơn nhân và 2.145 điểm hiệu năng đa nhân.

Với 3DMark Ice Storm, Tab W101 đạt 15.348 điểm tổng thể, trong đó điểm thành phần đồ họa đạt 16.136 điểm, tốc độ xử lý hình ảnh game đạt đến 70,9 fps (khung hình mỗi giây), cao hơn đáng kể so với nhiều mẫu tablet khác mà Tinhte từng thử nghiệm.

PCMark 8 Compare.jpg

Ở đây chúng ta sẽ lướt nhanh qua việc xem xét sản phẩm như một máy tính bảng tiêu chuẩn vì cấu hình trên đủ mạnh để đáp ứng các nhu cầu lướt web, theo dõi tin tức, đọc ebook, xem phim ảnh hoặc dùng chơi game di động. Tuy nhiên cũng cần lưu ý dung lượng lưu trữ của W101 khá hạn chế và Windows 10 cũng không hỗ trợ việc dùng thẻ nhớ như là lưu trữ gắn trong nên cần cân nhắc khi cài đặt ứng dụng hoặc game vào thiết bị.

Thời lượng pin

PCMark 8. battery.jpg


Về thời lượng dùng pin của Tab W101 ghi nhận qua công cụ PCMark 8 Home, cấu hình chế độ High Performance và độ sáng màn hình giảm còn 40% (tương đương chế độ dùng pin) cho thấy thời lượng sử dụng liên tục của máy đạt khoảng 7 giờ 15 phút chỉ với một lần sạc pin. Điều này cũng phù hợp với mục tiêu lớn nhất của nền tảng Atom Bay Trail là làm thế nào để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn chứ không nhằm gia tăng sức mạnh tính toán của chip.

Lời kết


Tab W101 không có thế mạnh về thiết kế, chất lượng sản phẩm hoặc cấu hình phần cứng. Tuy nhiên với giá bán chỉ 4,99 triệu đồng, tức chỉ bằng phân nửa so với một số sản phẩm cùng cấu hình của Acer, Asus hay Lenovo. Mẫu máy tính bảng của Masstel vẫn là lựa chọn phù hợp với số đông người dùng, nhất là cho nhu cầu học tập của các bạn học sinh, sinh viên.
115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy này chơi đc liên minh ko
@Điệp OK được nha windows 10 home với chip intel
@Điệp OK Đâu ra mà chơi dc thế. Chip và gpu ko đủ gánh
Mà 16Gb thì khá ít cho học tâp
Qh01vn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Điệp OK Thánh liên minh đây rồi, trên lý thuyết là ok nha bạn ^^^
@baotam2101 gắn thẻ vào xài duoc bạn ơi... Win10 cho phép cài đặt ứng dụng lên thẻ nhớ mà
@hoangtien123 Chip với cpu ko đủ gánh đâu. mà nó chạy = pin thì...lag đủ kiểu
giá có vẻ hợp lý...
để tiền mua xiaomi mipad 2 64GB tốt hơn, atom x5 + USB-C là ngon rồi
@zinzindauto Theo như minh biết thì tất cả các tablet chạy win vào được BIOS thì unlock được legacy mode, phân vùng lại máy rồi cài Android-x86 vào tha hồ chạy song song
@max-20091 Hay tại em gà? T100 TA của Asus em làm mãi ko cài đc Android
l0v31
TÍCH CỰC
8 năm
@gfsrhgfdgf1 ở chỗ nào VN bán chỉ với, hay chỉ seeder 😃
nininana
TÍCH CỰC
8 năm
@hoanlkpr bác mua đc rùi à bao nhiêu vậy mua ở đâu zậy bác
có bác nào dùng chưa cho tý nhận xét thực tế xem. Mình cũng đang tìm hiểu. thanks
Giá cũng được, nhưng chữ Masstel phía sau to quá.
vinhtinhte
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng chip cũ quá nhỉ! Ít ra cũng x8300 chứ.
Cạnh viền vát kiểu S6 à =)))
honamktqd
TÍCH CỰC
8 năm
16GB bộ nhớ trong chỉ sợ dùng vài ngày là đầy, dù có thể setup MicroSD thành thẻ nhớ và cài các phần mền Cloud để lưu trữ trên đó.
KingR
TÍCH CỰC
8 năm
Vãi cả 16GB bộ nhớ 😆 riêng cái win chắc 1 tg đã không đủ rồi, chả biết nghĩ gì luôn
Hoang Min
TÍCH CỰC
8 năm
Thế dụng lượng thực sau khi cài win là bao nhiêu :eek:
WildLeo148
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cũng có quan tâm nhưng không biết thực tế sử dụng em nó thế nào 😕 Đang là sinh viên nên 5tr cũng là cả vấn đề :oops:
à...con này cạnh tranh với con CINK TAB EX10415W nè....cấu hình này cũng chấp nhận, tại mình mua cho thằng em nên cũng ko đòi hỏi gì nhiều về cấu hình, muốn chơi game thì mua dàn PC là được rồi
maymay291
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cho hỏi Masstel là thương hiệu của nước nào vậy.
WildLeo148
ĐẠI BÀNG
8 năm
@maymay291 Thương hiệu Việt Nam nhưng máy Tàu 😁 nhưng chả sao :3 Em đang muốn xúc 1 em nhưng đang phân vân quá
secretlonely
ĐẠI BÀNG
8 năm
@WildLeo148 bác nên phân vân nhiều vào
Ruột tàu giá BKAV
Thà ruột tàu+giá tàu như con chuwi hi10 còn dễ chịu
Dùng tab win luôn canh cánh nỗi lo về bộ nhớ, tab android hay ios chỉ để chơi bời nên chả đáng lo, chứ dính đến win là cwd thích cài mấy pm công việc, lưu trữ tài liệu nên khá tốn bộ nhớ
mấy máy này, khuyết duy nhất là bộ nhớ quá nhỏ.

CPU Atom chạy cũng được, RAM 2GB cũng ok! chỉ có cái ổ cứng là quá nhỏ
mình có xài 1 con Dell Venue 32GB chỉ chạy duy nhất Windows 10 thôi không có chạy song song android
nhưng: chỉ windows 10 + office 2013 mà máy chỉ còn lại khoảng 10GB trống
cài thêm firefox hoặc chrome nữa, unikey
xài một thời gian máy tự nhiên nhảy xuống còn 7GB - 8GB trống ?!
dần dần còn 5GB
chả hiểu sao cái windows nó cứ phình to ra, dọn rác, cclean, disk clean các kiểu
Mà ổ đĩa trống quá nhỏ thì mỗi lần windows 10 có cập nhật lớn lớn tí là nó không cập nhật được cho mình

Vì thế mình khuyên ai có ý định mua mấy con máy tính bản windows 10 này, nên mua con nào có bộ nhớ từ 128GB trở lên
mình xài 32GB còn thấy thiếu, con này chỉ có 16GB....?!

Đừng nói xài thêm thẻ nhớ Micro SD...mình cũng có gắn thẻ micro SD vào, nhưng nhiều phần mềm nó không chịu cài trên thẻ nhớ.
@minhtuan0403 Rất cám ơn hướng dẫn của bác, em đang dùng con Masstel tab này, cũng lăn tăn bộ nhớ trong lắm ợ 😁

Cũng rước 1 em này bên MrBachKhoa giá km, còn 4tr2 thôi :D
Trong hộp phụ kiện cũng đầy đủ gồm máy + dock cover + cáp sạc + cáp OTG

Bộ nhớ trong sau khi cài office 2k10 (tối giản hết mức có thể gồm Word + Excel + PPoint + Outlook) và Coc coc (nó tự cài vào ổ C, không cho chọn T_T) thì còn dư lại tầm ~2Gb.

Trải nghiệm sơ bộ thì máy chạy các ứng dụng office khá tốt, phản hồi nhanh, lướt web các kiểu bằng Coccoc cũng rất OK (chắc tại em dễ tính nên thấy hài lòng ợ :D)

Đặc biệt thích các dạng Laptop lai Tablet thế này, làm việc trên nhiều cửa sổ rất tốt mà lại linh hoạt nữa 😃
N.E.M
CAO CẤP
8 năm
@BLACKBERRY__7290 Lạ nhỉ hầu hết các phần mềm của win đều cho cài qua ổ khác mà, như mấy game trên steam mình còn tống nó qua thẻ nhớ để chơi đc nữa mà
@N.E.M đơn cử cái onedrive nó không chịu cài lên thẻ nhớ, mà mình muốn đồng bộ dữ liệu onedrive với thẻ nhớ của máy.

Chứ đồng bộ onedrive với bộ nhớ trong ít ỏi của máy thì chắc full luôn bộ nhớ máy quá
N.E.M
CAO CẤP
8 năm
@BLACKBERRY__7290 tạo folder link qua folder ở ổ thẻ nhớ, cách tạo folder dạng đó bằng cmd là gì mình quên rồi bác google là ra
Duovo
ĐẠI BÀNG
8 năm
giá hợp lý nhưng mà cái mặt sau của máy tường đau cái biển quảng cáo
6445022
TÍCH CỰC
8 năm
Mipad 2 có bản chạy windows các bác ạ :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019