Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Elon Musk: "Hai năm nữa chiếc Tesla sẽ tự đi từ New York đến LA để đón bạn"

levuongthinh
11/1/2016 9:4Phản hồi: 34
Elon Musk: "Hai năm nữa chiếc Tesla sẽ tự đi từ New York đến LA để đón bạn"
Tesla vừa tung ra bản cập nhật 7.1 dành cho các mẫu xe Model S với nhiều nâng cấp ở tính năng tự hành Autopilot. Trong đó tính năng quan trọng nhất là bản beta của “Summon”, cho phép chiếc xe vào hoặc ra điểm đỗ hay gara mà không cần tài xế ngồi bên trong.

Elon Musk cho biết: “Bạn có thể ra lệnh cho chiếc xe từ chìa khoá hoặc điện thoại thông qua một menu, cửa gara sẽ tự mở, chiếc xe đi ra, cửa đóng lại và xe đi tới vị trí của bạn."

Hiện tại tính năng “Summon” vẫn đang trong giai đoạn beta thử nghiệm, nhưng Elon Musk hy vọng hệ thống này sẽ hoàn thiện hơn trong một vài năm tới.

“Trong 2 năm tới, bạn sẽ có thể “triệu hồi” chiếc xe của bạn trên khoảng cách cả nước. Nếu xe của bạn đang ở New York còn bạn thì ở Los Angeles, chiếc xe sẽ tự tìm đến vị trí của bạn,” theo Elon Musk

Thêm vào đó, Elon Musk cho biết chiếc xe sẽ còn có thể tự sạc điện cho chính nó. Và vị CEO của Tesla còn tin rằng công nghệ xe tự hành sẽ sẵn sàng trong khoảng 24 đến 36 tháng nữa.

Tính năng “Summon” beta hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế, nó giống như là điều khiển từ xa hơn là tự hành hoàn toàn. Tài xế sẽ phải ở gần chiếc xe trong khoảng cách 10 m và phải giám sát cũng như điều khiển chiếc xe khi dùng tính năng này. Ngoài ra Tesla còn yêu cầu tài xế chỉ sử dụng tính năng Summon ở nhà riêng trên bề mặt bằng phẳng.

Bản cập nhật 7.1 còn cho phép xe của Tesla tự đậu theo kiểu song song hay vuông góc. Tính năng Autosteer (tự động đánh lái) cũng sẽ bị hạn chế trên đường ở khu dân cư hay đường không có dải phân cách ở giữa. Ở những loại đường này, tính năng Autosteer sẽ giới hạn ở tốc độ khoảng 10 km/h.

Một tính năng an toàn khác có trong bản cập nhật lần này là điều chỉnh tốc độ khi vào cua. Chiếc sẽ sẽ quét khúc cua phía trước trên đường khi ở chế độ Autopilot và tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp dựa trên thông tin thu nhận được.

Tesla là hãng tiên phong trong việc cung cấp các bản cập nhật phần mềm qua OTA và hiện những hãng sản xuất lớn khác như Ford, GM hay BMW cũng đang bắt đầu thực hiện cách này. Nhân viên thiết kế của BMW là Andrian van Hooydonk cho Bussiness Insider biết rằng việc cung cấp các bản cập nhật qua OTA sẽ giúp các công ty sản xuất ô tô theo kịp những công ty công nghệ.

34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quangminhnq
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bao nhiêu năm nữa thì mới về đến VN được nhỉ?
Greycloud
TÍCH CỰC
8 năm
@quangminhnq Chỉ riêng việc đặt tên đường, đánh số nhà mà đã rối như mớ bòng bong, quy hoạch đô thị như đống giẻ rách thì chiếc này về VN chẳng để làm gì, xe ở VN đa phần để đi cho oách mà ;)
@Greycloud Đù, thanh niên không biết con người phát minh ra tọa độ từ lâu rồi à
Kê Bi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phepham Đường chim bay thì k nói, chứ đường ở Việt Nam thì toạ độ đâu có ý nghĩa gì đâu bạn, Việt Nam cũg qá ít đường đủ tiêu chuẩn để xe tự hành có thể đi đc (đa số trong tp đường rất nhỏ và xe máy đôg)
Greycloud
TÍCH CỰC
8 năm
@nb3105 Nói với tay đù đó chả có ý nghĩa gì, nó ko hiểu đâu
khanhhoa1912
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tuy nhiên chiếc Telsa của bạn chạy từ NY qua LA lại đi qua Little Sàigòn nên sau nhiều ngày chờ đợi, bạn vẫn không thấy chiếc xe của bạn tới đón.
@khanhhoa1912 ý của thí chủ bần tăng vẫn chưa hiểu
Hiện giờ thì xe cua Ngài Elon Musk đang dẫn đầu, không biết Táo có theo kịp không do nghe đồn " I Car" gì đó.
@Tminh3232 Táo có nhảy sang lĩnh vực xe thì cũng chậm chân hoặc không chen chân vào được nhé bạn. I car chắc lại giống chương trình lái tự động như của Google . Giờ các hãng xe lâu đời còn phải theo Telsa dài dài về xe điện, nữa là anh Táo định tay ngang sang. Táo thời Jobs còn có các bước đột phá và định hướng thị trường chứ thời Cook chưa có gì đặc sắc . Anh Elon Musk hiện giờ mới xứng đáng làm phù thuỷ công nghệ. Sáng tạo và quan tâm đến con người cũng như môi trường, ông ấy vì nhân loại chứ không vì lợi ích như ai đó, đúng là Iron Man phiên bản đời thực
http://genk.vn/kham-pha/10-dieu-ma-elon-musk-da-va-dang-lam-khien-cho-the-gioi-tro-nen-tot-dep-hon-20150425005655814.chn
http://cafebiz.vn/cau-chuyen-kinh-doanh/nhung-bang-chung-cho-thay-elon-musk-thuc-su-la-mot-con-quai-vat-trong-lang-cong-nghe-20150922104607538.chn
@dainguyenhai Phán như thánh vậy ?
@Tminh3232 Bạn mới là người phán như thánh. Mình nói là trên cơ sở thực tế. Bản thân như telsa họ đã có chiến dịch phân phối xe toàn cầu. Trung bình mỗi năm khoảng 50.000 xe ra thị trường. Việt nam mình cũng nhập về 2 cái rồi. Còn anh Tập hàng xóm xấu tính cũng bắt đầu xây dựng các trạm sạc điện... bạn cứ google về Elon musk đi xem ông ấy đang xây dựng gì. Nhà máy gigafactory của ông ấy đang sản xuất gì. Kể cả lộ trình xe tự hành của telsa cũng đã được công bố chứ không phải là dạng tin đồn. Google cũng thử nghiệm thành công xe tự hành. Và cả google lẫn apple là phát triển phần mềm tự hành và hợp tác với 1 đối tác là công ty sản xuất ô tô chứ không phải tham gia thị trường sản xuất ô tô như bạn nghĩ nhé 😃 😃 😃
http://thanhnien.vn/cong-nghe/xe-tu-hanh-cuoc-chien-khoc-liet-moi-giua-apple-va-google-599464.html
nếu chạy thử ở VN mình sẽ viết di chúc trước khi bước lên xe.
Thế thì 200 năm sau đến SG hốt cốt mình nhé.
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Hãy tin tưởng vào thần tượng Elon Musk của chúng ta...sớm thôi
Triệu hồi Audi đến đón lúc 0h ở Công ti.
😔 ước mơ xa vời 😁
Ko cần phải đợi gấu trang điểm này nọ nữa
Đa số các nền tảng máy tính đều có thể bị hack. Điều mình lo ngại nhất là hacker sẽ hack những chiếc xe tự lái về gara của bọn chúng. Hoặc tồi tệ hơn là hack xe để ám sát, đánh bom...
công nhận bác này nhiều ý tưởng táo bạo ghê.
mossgreen
ĐẠI BÀNG
8 năm
hành trình tìm về với chủ nhân! :rolleyes: chắc là gian nan lắm đây.... Có một sự lãng phí lớn, đồng lõa với kẹt xe ;)
Tương lai sẽ giống Watch_Dogs khi mà mọi thứ đều có thể bị hack
Tương lai của nghề lái Taxi quả thật ảm đạm!
giá dầu lại lao dốc. hic
Khi nào xe có thể tự lái từ New York về đến Saigon thì tôi sẽ order một chiếc! 😃
Vậy dùng dịch vụ xe tải lớn gom xe lại, vận chuyển cả thể có phải tiết kiệm và ít hao phí hơn không 😁
Xàm rồi, có liên quan quá ? Xe ở VN để đi cho oách vậy bạn đừng đi xe nữa.

Suốt ngày hack hack hack, có hiểu hack là cái gì ko. Có những giới hạn mà ko phải muốn là được.
Sao cái tài khoản ngân hàng của bạn chưa bị hack rút sạch hết tiền đi nhỉ? Ngồi ngẫm lại rồi hãy viết bài kiểu hack xe giết người ám sát...bla...bla...
@Megane Mình học ĐH CNTT nên không cần bạn phải dạy mình hack là gì. Hệ điều hành cho xe tự hành còn rất non trẻ, chưa có gì đảm bảo là không thể hack được. Cứ để thời gian trả lời, chẳng việc gì phải tranh cãi nhau cho mệt. Còn chuyện tài khoản ngân hàng thì xin thưa với bạn là người ta hack đầy rồi đấy. Chẳng qua là không có nhiều người hack thôi. Một khi bọn khủng bố đã quyết tâm làm thì chuyện hack 1 chiếc xe chẳng có gì là khó.
@forest_fire học ĐH CNTT ngành gì vậy? Cài đặt mạng hay cài win ? Đừng nhầm hack tài khoản với hack thẻ nhé, 2 cái đó khác nhau. Vãi cả đầy.
Cứ cho là ở VN có, ta từ Q.1 bấm cho xe từ Tân Bình ra đón lúc 17g, kẹt xe đến 20g xe ms tới 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019