Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Công nghệ TV năm 2016 có gì hot? Sony thì HDR, LG là OLED, Samsung là cong, Ultra HD Premium

Duy Luân
12/1/2016 20:46Phản hồi: 89
Công nghệ TV năm 2016 có gì hot? Sony thì HDR, LG là OLED, Samsung là cong, Ultra HD Premium
Tại triển lãm CES 2016, chúng ta đã thấy nhiều công nghệ TV mới được ra mắt, nhiều tới mức không nắm hết được nên trong bài này mình sẽ tổng hợp lại hết cho anh em dễ theo dõi. Dễ thấy rằng mỗi hãng TV lớn đều theo đuổi một công nghệ chủ chốt trong năm nay: Sony thì nói nhiều về HDR, LG thì tập trung đẩy mạnh các sản phẩm OLED trong khi Samsung thì tiếp tục ra mắt những chiếc TV màn hình cong. Ngoài ra, có một thứ đáng chú ý sẽ ảnh hưởng đến anh em khi đi mua TV: chứng nhận Ultra HD Premium. Chứng nhận này giúp anh em biết rằng chiếc TV sắp mua sẽ đạt được những chỉ tiêu nhất định về độ phân giải, độ sáng, độ đen và màu sắc.

Sony: tất cả đều quy về HDR


Nguyên dòng TV mới của Sony trong năm 2016 đều hỗ trợ tính năng HDR, tức là tăng độ tương phản động lên giúp bạn xem rõ các những chi tiết ở cả vùng sáng lẫn vùng tối. Hiện tại có 3 series, bao gồm Sony XBR-X940D (cao cấp nhất), sau đó đến XBR-X930D và Sony XBR-X850D, mỗi series lại có nhiều kích thước màn hình khác nhau cho bạn lựa.

Xem thêm: Trên tay TV 4K HDR của Sony ở CES 2016


Sony_CES_2016_HDR.jpg


Trong số đó, chiếc TV flagship mạnh mẽ nhất là model X940D 75" với hệ thống đèn nền LED theo kiểu full-array. Công nghệ này dùng một mảng các bóng đèn LED nằm ở mặt sau của tấm LCD để chiếu sáng, và điểm đáng chú ý là TV Sony có thể tắt bật từng mảng một khi cần thiết chứ không phải tắt hay mở hết mọi bóng LED cùng lúc (local dimming). Bằng cách này, những khu vực đen sẽ cho ra màu đen đậm hơn, không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng quần sáng (halo) của đèn LED. Công nghệ Slim Backlight Drive trên model 55" và 65" cũng giúp giảm độ mỏng của hệ thống đèn, từ đó giảm độ mỏng cho TV.

Dòng X850D thì không có hệ thống chiếu sáng mới nói trên, tuy nhiên người dùng có thêm lựa chọn 85" ngoài kích cỡ 55", 65" và 75".

Đáng chú ý, cả X940D, X930D và X850D đều sở hữu công nghệ Triluminos. Đây thực chất là công nghệ chấm lượng tử của Sony giúp tăng cường độ chính xác của màu sắc và tăng dải tương phản động (HDR) cho TV. Bằng cách này, cảm giác xem sẽ tốt hơn, và trong những cảnh phim tối thì bạn cũng sẽ thấy rõ hơn những chi tiết nhân vật chứ không phải là một mảng xám xám mờ mờ như ở nhiều TV bình thường.

Một vài công nghệ khác trên những dòng TV mới của Sony vao gồm vi xử lý Sony X1 để đảm đương hình ảnh 4K và hệ điều hành Android TV. Chúng cũng sẽ sớm được nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow. Sony chưa nhắc tới chứng nhận Ultra HD Premium nhưng nhiều khả năng sản phẩm của họ cũng sẽ được dán tem này (xem giải thích chi tiết ở ngay bên dưới, phần nói về LG).

Sony_BMD.jpg

Chưa hết, Sony còn tiết lộ thêm rằng hãng đang phát triển công nghệ Backlight Master Drive (BMD) với hàng nghìn khu vực đèn nền có khả năng bật tắt độc lập. Đây là câu trả lời của Sony với màn hình OLED vì BMD có khả năng tạo ra hình ảnh với độ đen gần như bằng 0, còn độ sáng tối đa có thể đạt tới mức 4000 nit. Hiện tại, TV LCD có thể đạt độ sáng cao nhất khoảng 1000 nit, OLED là khoảng 500-700 nit. Ở CES 2016, CEO của Sony có nói thêm rằng hãng tạo ra BMD là vì hầu hết người dùng hiện nay vẫn đang coi TV trong một căn phòng bật đèn sáng, và độ sáng của màn hình không cao sẽ khiến hình ảnh nhìn chán hơn, nhạt màu hơn và độ tương phản không cao.

Những chiếc TV BMD đầu tiên sẽ không ra mắt trong năm nay mà sớm nhất phải là 1-2 năm nữa.

LG: tất cả đều xoay quanh OLED

Quảng cáo



Trong buổi ra mắt ở CES 2016, LG toàn nói về các sản phẩm OLED của mình và chiếc TV chủ lực, mạnh mẽ nhất, đắt tiền nhất của công ty cũng dùng công nghệ OLED. Những sản phẩm đó cũng có một thân hình mỏng dính, lý do là bởi OLED không cần xài đèn nền riêng như là LCD vì bản thân tấm nền đã có khả năng tự phát sáng khi áp dòng điện vào. Hầu hết những sản phẩm TV mới của LG cũng có độ phân giải 4K và chỉ có 1 model C6 là dùng màn hình cong.

Xem thêm: Trên tay LG Signature TV: 65", 77", dòng G6, OLED, 4K, HDR, thiết kế sang trọng, đế xoay được

TV_LG_OLED_2016_2.jpg

Đáng chú ý, LG năm nay cho biết các TV cao cấp của hãng sẽ được dán tem chứng nhận Ultra HD Premium. Tem này do hiệp hội Ultra HD cấp, theo đó sản phẩm muốn được chứng nhận cần đạt những tiêu chuẩn như sau:
  1. Độ phân giải thấp nhất phải là 3840 x 2160 pixel
  2. Độ sâu màu phải là 10-bit: tức là số lượng màu mà tín hiệu video có thể chứa. Để bạn so sánh thì đĩa Blu-ray dùng màu 8-bit, tương đương với khoảng 16 triệu màu riêng biệt nhau. Trong khi đó, màu 10-bit thì sẽ tương đương với hơn 1 tỉ màu riêng biệt.
  3. Đạt 90% không gian màu P3: số này càng cao thì màu càng chính xác
  4. Dải tương phản động:
    • Lựa chọn 1: độ sáng tối đa cao hơn 1000 nit và độ đen ít hơn 0,05 nit
    • Lựa chọn 2: độ sáng tối đa cao hơn 540 nit và độ đen bình thường ít hơn 0,0005 nit
Vì sao lại có 2 lựa chọn, một cái chấp nhận độ sáng thật cao và độ đen ít hơn, một cái thì cho phép độ sáng không cao bằng nhưng độ đen phải thật đen? Đó là vì sự khác biệt giữa công nghệ LCD và OLED, trong đó LCD có khả năng sáng hơn nhưng không đen bằng, OLED thì không sáng bằng nhưng đen đậm hơn.

Ultra_HD_Premium.jpg

Quay trở lại với TV LG, model G6 và E6 sẽ là hai dòng cao cấp nhất với thiết kế tấm nền đặt trên một tấm kính nhìn rất đẹp và sang trọng. Mình đã thấy được chiếc G6 ở CES 2016 và nó thuộc dòng LG Singature, nhìn vào mê ngay. Cả hai dòng nói trên cũng có loa Harman Kardon hướng về phía trước.

Quảng cáo



TV_LG_OLED_2016.jpg

LG cũng giới thiệu chiếc TV 8K của mình. Model LG 98UH9800 có màn hình 98" độ phân giải 7680 x 4320, tức là tương đương với 33,2 triệu điểm ảnh, thật là kinh khủng. Ngay cả ở tấm nền to như vậy mà hình ảnh vẫn vô cùng sắc nét. Màn hình này không là OLED, chỉ dùng LCD nhưng LG vẫn hứa hẹn nó vẫn có đủ các công nghệ liên quan đến HDR. Đây cũng là chiếc TV đầu tiên hỗ trợ chuẩn Super MHL với khả năng truyền video 8K tốc độ 120fps.

Samsung: ố ồ đường cong em đó


Không bất ngờ khi Samsung tiếp tục giữ công nghệ cong cho những chiếc TV đời mới của mình. Mẫu cao cấp nhất là KS9500 SUHD cũng dùng màn hình cong, ngoài ra còn có tấm lọc sử dụng chấm lượng tử gần giống như Sony nhằm tăng khả năng hiển thị màu sắc. Samsung hiện vẫn còn theo đuổi LCD chứ chưa nhấn mạnh và OLED như người hàng xóm LG.

Samsung_TV_2016_cong.jpg

Chiếc KS9500 có khả năng hiển thị hình ảnh với độ sâu màu 10-bit, độ tương phản cao, hỗ trợ HDR và độ sáng là 1000 nit. Nếu như bạn nghe quen quen thì đúng rồi đó, những TV cao cấp của Samsung năm nay sẽ được dán tam Ultra HD Premium. Ngoài ra chúng còn có thiết kế viền siêu mỏng để tăng trải nghiệm hòa nhập khi xem.

Xem thêm: Trên tay Samsung KS9500 SUHD TV: chấm lượng tử, HDR, Cong


Samsung cũng có giới thiệu công nghệ Ultra Black cho dòng TV cong của mình. Công nghệ này có khả năng hấp thụ ánh sáng tự nhiên giống như cách mà mắt của của một con ngài nhìn trong bóng tối. Nhờ Ultra Black, TV của hãng sẽ giảm được sự phản chiếu của đèn trong phòng, giảm luôn cả hiệu tượng chói do những nguồn sáng khác.

3586427_Samsung_CES2016-25.jpg

Cuối cùng, Samsung muốn biết TV của họ thành một cái hub để điều khiển ngôi nhà thông minh. Với những TV cong, người dùng sẽ được tặng một cái adapter, adapter này cho phép tương tác với hơn 200 sản phẩm "Smart Things" của Samsung, từ máy lạnh, tủ lạnh cho đến robot hút bụi. Những model TV khác thì không được tặng mà phải mua cục adapter nói trên.

Panasonic: Ultra HD Premium


Panasonic thì tập trung nói nhiều đến việc TV năm 2016 của hãng sẽ được chứng nhận Ultra HD Premium. Dòng DX900 mới của họ mặc dù dùng tấm nền LCD nhưng vẫn đảm bảo được độ đen, độ tương phản đúng theo yêu cầu nhờ vào cấu trúc đèn nền theo kiểu tổ ong (Honeycomb). Cấu trúc này sẽ cô lập từng vùng local dimming, đảm bảo rằng ánh sáng của vùng này không bị lọt vào vùng khác vốn đang ở trạng thái tắt để tăng độ đen. Hiệu ứng quần sáng mờ mờ này còn được gọi bằng cái tên "halo effect".

Panasonic_4K_2016.jpg

Panasonic cũng hứa hẹn những TV mới của họ có thể đạt đến 1000 nit độ sáng tối đa, tức là đủ để dán tem Ultra HD Premium. Đáng chú ý, sản phẩm của Panasonic sẽ chạy trên hệ điều hành Firefox OS. Anh em có thể xem thêm về cách hoạt động của nền tảng này trên TV ở bài viết [CES 2015] Giao diện Firefox OS trên TV Panasonic | Tinhte.vn.

Philips: tiếp tục phát huy đèn LED sau lưng TV


Philips thì nổi tiếng với công nghệ Ambilight. Công nghệ này sẽ dùng đèn LED hoặc máy chiếu pico ở mặt lưng của TV và chiếu đèn lên bức tường phía sau tạo ra cảm giác hình ảnh rộng hơn, hòa nhập hơn với môi trường. Hiện tại chiếc TV Ambilight cao cấp nhất đang là Philips 8901 AmbiLux và nó xài máy chiếu pico để đem lại hiệu quả cao hơn. Viền màn hình cũng được thiết kế mỏng để tăng trải nghiệm người dùng.

Philips cũng đang làm việc với Technicolor để phát triển công nghệ HDR của riêng mình, chưa nghe công ty nói gì về việc dán tem Ultra HD Premium. Hiện Technicolor vẫn đang được phát triển và bản demo đầu tiên sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm nay, tức là khoảng tháng 3 trở đi.

Tham khảo: Techradar, Tinh tế, Sony, Samsung, LG
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
em LG Signature kia bản 65'' kia tầm bao nhiêu xiềng các bác nhỉ, trông oẹp quá, thiết kế ấn tượng nổi bật trong đám đông . :rolleyes:
general
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fu09fjtnhj 10k hoặc hon.
mrdoanha
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fu09fjtnhj LG cho biết giá của LG G6 không hơn 10,000usd khi bán ra trong nửa đầu năm 2016. Nếu tiêu cực nhất thì chiếc G6 77" sẽ có giá khoảng 200 triệu khi về VN.
Không hiểu tại sao về mảng Smartphone SS lại dùng AMOLED LG dùng IPS cho sản phẩm của mình trong khi đó về mảng TV thì ngược lại nhỉ :3
@ragefighter Bác này thấy bài nào của LG cũng vào ném gạch, phải chăng là seeder của hãng khác. Còn muốn người khác tin mình ấy thì thay cái avatar đi, ít nhất để mọi ng nhận ra là nam, nữ hay bê đê. Còn lúc nào cũng trong trạng thái raging như mấy thằng trẻ trâu thì đừng vào tinhte comment nhé.
@Lê Hà Anh Tào lao, cái avatar là hình cá nhân của tôi thì mắc mớ gì phải thay?. còn đỡ hơn mấy người xài hình người khác làm avatar mà không biết đã xin phép chưa mà dám để?.
@ragefighter Thế đấy là hình bác hả, nam hay nữ gì vếu to thế, nếu mình động vào cộng đồng lgbt thì cho mình xin lỗi nhé.
Còn diễn đàn là nơi mọi người chia sẻ kiến thức, không phải nơi vào để ném gạch các hãng khác và seed hãng của mình lên đâu nhé. Còn nếu đúng thằng samsung thuê những thằng như bác vào để bơm vá các hãng khác rồi nâng bi sam sung lên thì xin cho mình chửi nhẹ vào mặt chúng nó 1 cái nhé.
@Lê Hà Anh Cái nào hay thì khen, dỡ thì chê thôi chứ chẳng cần ai thuê mướn cả. Diễn đàn công nghệ thì có quyền khen chê cá nhân chứ không phải chỉ ngồi tân bốc. Như ifan và chê i xèo android đó sao ko vào nói đi. Tào lao, tôi xài và trãi nghiệm rõ ràng mới khen chê chứ có phải như mấy em chưa xài mà ra tiệm dòm rồi mà chém gió?. cứ dòm thị phần xem người dùng chọn ra sao và lợi nhuận hãng đạt ra sao là rõ. đừng ngồi tưởng tượng mà nói khoát. như apple làm tốt thì hãng có nhiều tiền và thị phần cao. đó là câu trả lời chính xác chứ chẳng lẽ ghét apple rồi dìm hàng?.
TV cong bảo đảm 2 năm nữa là biến mất trên thị trường
@QLNN tv cong mỏng đang là xu hướng ăn khách trên thế giới đó bác ngày càng trở nên thịnh hành nhiều người dùng hơn làm sao mà biến mất =)))
@trinhhoang198 Đang nói vụ cong, đừng có lôi cái mỏng vào!
Còn có phải nó biến mất hay ko thì cứ thống kê các dòng TV mới của các hãng Sony, LG, Samsung, Toshiba, Sharp năm 2017 xem còn được bao nhiêu dòng cong, sau đó đến 2018 thống kê tiếp là đủ 2 năm!
Năm sau các hãng chỉ ra 1, 2 mẫu nữa thì xác định là chết!
cùng phân khúc giá thì màn LG lúc nào cũng đậm màu và tươi tắn hơn Panasonic 😃
@Đăng Khoa ( Fan Gaga) thời đại này Oled LG là nhất rồi ai đâu mà dùng Pana nữa chứ =))
Theo ông Takagi, Sony sẽ không phát triển OLED vì chi phí quá đắt đỏ, tập đoàn sẽ khó kiếm được nguồn lợi nhuận dồi dào nếu thương mại hóa đại trà OLED TV (tuy nhiên vẫn sử dụng giới hạn các sản phẩm doanh nghiệp, giới chuyên nghiệp).
Thay vào đó, tập đoàn sẽ vận dụng kinh nghiệm làm TV cũng như các công nghệ tiên tiến (VD cái blacklight master driver) để tăng cường chất lượng TV của mình.
Ngoài ra, trọng tâm của hãng cũng là HDR cho TV, cùng việc ra mắt ứng dụng Ultra để Sony Pictures cung cấp kho phim 4K chất lượng cao cho khách hàng (Sony Pictures cũng đã hợp tác Dolby để đưa chuẩn âm thanh Dolby Atmos vào bộ phim của mình).
Doderlein
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sharp đâu ko thấy vậy ta?!?!?
@Doderlein sharp sao cạnh tranh nổi, sony còn không theo kịp OLED LG nữa mà, chất lượng mà OLED LG đem lại quá tuyệt vời ông ạ ;););););)
Cứ loại trừ sony ra đã, đứng yên một chỗ
@quocanh_ltk Có vấn đề gì phải loại trừ, cho Tv Xiaomi vào bảng xếp hạng à.
long_pn
TÍCH CỰC
8 năm
Có UHD Premium là ko cần quan tâm gì nữa.
Cứ có Logo này mà made in VN là mua😃
pkhanh1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hóa ra điểm mới trên TV SS được chú trọng quảng cáo là chấm lượng tử lại có trên tv Sony từ lâu rồi. Còn màn hình cong thì tùy người đánh giá, với mình thì màn hình cong là hoang phí tiền bạc, nhưng đỡ hơn chức năng 3D.
Đáng chú ý nhất là LG với tham vọng bán đại trà TV OLED, điều mà vài năm trước là không tưởng vì chi phí sản xuất quá cao, vài năm nữa mới biết LG có thành công hay không, nhưng mình hy vọng là vậy, vì như vậy mới kéo các nhà sản xuất khác tham gia cạnh tranh và kéo giá thành xuống.
Trong khi đó, Philips vẫn đang ăn hồ trong góc nhà với tv có đèn chiếu ra sau. :rolleyes:
Eazy
TÍCH CỰC
8 năm
@pkhanh1 Triluminos (Sony chấm lượng tử) đã có sớm từ Z Ultra (2013)


chebistorm
TÍCH CỰC
8 năm
@pkhanh1 Năm ngoái dòng sj9900 của samsung cũng có công nghệ ch@ám lượng tử và bán ra cả năm rồi nhưng pr không mạnh về chấm lượng tử.. mà chỉ chọn cong để làm quảng cáo.. bạn có thể gg để biết thêm chi tiết
@chebistorm Công nghệ chấm lượng tử có từ những năm 1980 rồi!
Sony là hãng đầu tiên đưa nó vào màn hình để thương mại tiêu dùng:
https://tinhte.vn/threads/man-hinh-triluminos-cua-sony-la-san-pham-tieu-dung-dau-tien-su-dung-cham-luong-tu.1822715
Và TV có công nghệ chấm lượng tử đầu tiên là Sony XBR X900A.
^_^
chebistorm
TÍCH CỰC
8 năm
@haha75080 Mình biết va đâu cãi điều đó đâu;)) mình chỉ nói năm ngoái ss cũng ứng dụng rồi nhưng năm nay mới quảng cáo thôi
Fantasticman
ĐẠI BÀNG
8 năm
3hãng LG Sony và SamSung đều đạt chuẩn UHD premium nghĩa là độ phân giải cao và độ sang cao, đều đáng mua... Nói chung Sony mà phát triển dc BMD thì cạnh tranh tot hơn khi OLed của LG thương mại rẻ hơn trong vài năm tới.
Các hãng cứ sản xuất các mẫu tivi công nghệ mới nhất cạnh tranh nhau bán rẻ người tiêu dùng được lợi, tivi mỗi hãng có kiểu hiển thị mầu sắc khác nhau, em vẫn thích tivi của Nhật hơn đơn giản đẹp không lòe loẹt. Nhìn chiếc tivi Led Panasonic ips mầu sắc khác biệt với góc nhìn với tv Led SS bên dưới
@yeucongnghe2012 panasonic đẹp hơn thấy rõ 😁
hiện tại hình như chỉ có Pana và LG là dùng panel IPS thôi thì phải nhưng mình vẫn thích Pana hơn
Đt cong thì chán, chứ TV cong mà chê thì mấy bác chưa được trải nghiệm hoặc chỉ đc sờ ngoài siêu thị chứ chưa đc ngồi xem nội dung chất lượng cao.
@TakaVainglory Ước gì tivi cong như hồi đầu 😁
@TakaVainglory chả mấy lỗi thời đâu , treo tưởng phát tởm
yoyo20
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trong sân bay TSN có 1 cái cong của SS, đứng gần thì nhìn đã thiệt, nhưng đứng xa (>2m) thấy nó cũng như cái màn hình phẳng thôi.
cá nhân thấy nó chiếm không gian hơn và cũng không thẩm mĩ bằng
@yoyo20 cái quan trọng màn hình to và cong coi gần cho phê chứ có phải để nhìn xa đâu? giờ 4k, 8k coi gần đẹp chứ có phải ngày xưa phải dòm xa đâu?.
Mua về coi rồi cho kỹ mới thấy cong thì coi đã, chứ đứng dòm từ xa thì sao thấy hết cái hay của nó chứ? mình thậm chí còn muốn màn hình mình cong hơn kia. Bạn nói xa 2m thì lo gì chiếm diện tích? chẳng lẽ mấy cái kệ trưng chiều rộng toàn nữa mét thì chiếm hết chiều rộng cái kệ àh. ^^ làm như crt mà gọi chiếm diện tích. ^^
yoyo20
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ragefighter
Lại nhanh hơn não rồi 😃
2m là khoản cách bình thường từ ghế sofa đến TV, nhà nào chả như thế? có thể bác không tin nhưng cái màn hình phẳng lì bên dưới là 1 màn hình cong nhìn từ đằng trước tới.​

Và hình này thì cho bác hiểu là nó sẽ chiếm không gian gấp 3~5 lần so với cái màn hình phẳng. hơn cái MÀN HÌNH PHẲNG nhé.... CRT gì ở đây? 😃

Drop mic... peace!
Các công nghệ Sony phát triển vẫn là thực tế nhất, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Mấy a kia vẫn kiểu khoe mẽ hơn là áp dụng vào thực tế và sản phẩm đại chúng.
Tương lai của tivi là OLED. Chờ giá chấp nhận được là xúc thôi!!!
Razor11
CAO CẤP
8 năm
Mình thích nhất cái màu đen của oled 😁
Mấy công nghệ mới thì thằng Sony chiếm gần hết =.=!

LG có vẻ khá tham vọng với việc thương mại hoá OLED, nhưng việc làm OLED giá rẻ hơn tuy có nâng cao chất lượng, nhưng không biết có đạt đến mức xứng đáng không, LG khá liều nhưng nếu thành công thì cũng đáng đánh cuộc.

SS thì ko ưa nổi, nói thật nuốt không trôi mấy con màn hình cong của thằng này, cong quá đến mức xem khó chịu. Năm ngoái nhìn mấy sp màn hình cong thấy con của thằng Sony ngon nhất, nhưng đến khi xem con cao cấp mh phẳng của chính nó thì thôi bỏ qua luôn ý tưởng mh cong trong đầu.

TV năm nay ngoài quả màn hình xuyên thế hệ mới của Pana có vẻ ít đột phá 😁
@EvilCrab tivi thì cứ là Sony thôi , cong phẳng đều đẹp , thằng samsung cong quá sai lệch hết hình ảnh
Thích nhất cái LG oled, sau đến Sony.
Không ham Samsung.
@hoanghaonline Tôi nhớ không lầm là Sony là hãng đầu tiên làm ra TV Oled,chi phí quá đắt nên
Kabm
CAO CẤP
8 năm
@Koji Kojo làm ra nhưng giờ dẹp rồi, không thể cạnh tranh lại. Khỏi chờ Oled Sony nữa nhé! Ngay cả Samsung cũng không chắc cạnh tranh nổi về giá Oled với LG hay không.

Theo link dưới thì cả Sony, Samsung, Panasonic đều đã chịu thua LG ở mãng Oled:

http://quantrimang.com/panasonic-theo-chan-sony-tu-bo-thi-truong-tv-oled-109400
Thạch Ala
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Koji Kojo hiện tại oled sony vẫn lấy màn hình oled của lg đấy bạn, cập nhật thêm thông tin đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019