Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


2 tuần nghe nhạc với LG V10: "còn bao nhiêu giấc mơ ta vẫn mơ về"

ND Minh Đức
11/1/2016 8:45Phản hồi: 262
2 tuần nghe nhạc với LG V10: "còn bao nhiêu giấc mơ ta vẫn mơ về"
Đã gần 2 tuần từ lúc mình được cầm trên tay LG V10 - chiếc điện thoại đang được nhắc tới khá nhiều bởi được trang bị các thành phần xử lý âm thanh riêng vốn thường xuất hiện trên những chiếc máy nghe nhạc hơn là trên điện thoại. Và có lẽ các bạn cũng đã đọc bài đánh giá âm thanh V10 của bạn 4fun, bây giờ mình sẽ không "đánh giá" nữa mà sẽ chia sẻ những cảm nhận của mình về chiếc máy này ở khía cạnh nghe nhạc và những thứ xung quanh nó trong suốt 14 ngày dùng, nghe và nghĩ về nó - một chiếc "điện thoại nghe nhạc nghiêm túc".


trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_016.png

Sơ một chút về phần cứng


trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_02.jpg

Để làm được chuyện này, chúng ta phải tìm tới máy nghe nhạc chuyên dụng và mình may mắn đã được thử qua một số máy của Sony, Astell&Kern, Acoustics Research, Fiio và cả iBasso nữa. Tất nhiên, đây là những chiếc máy được làm ra để phục vụ mục đích tối thượng là nghe nhạc, nên các nhu cầu trên đây đã được thực hiện một cách khá tốt. Dù mỗi máy đều có một đặc điểm riêng, nhưng tựu chung lại thì có 2 thành phần tiên quyết mà máy nào cũng có chính là chip giải mã tín hiệu digital trong file nhạc số thành tín hiệu analog mà con người có thể nghe được (DAC) và mạch amp để khuếch đại.

Chip thì có nhiều loại đến từ nhiều hãng khác nhau, từ Wolfson, Burr-Brown, ESS, AKM và cả giải pháp S-Master "hàng nhà" của Sony với các đặc điểm cũng rất riêng và điều đó quyết định âm nhạc chúng ta nghe có đặc tính như thế nào. Các chip chuyên dụng như thế này thì rất phổ biến đối với máy nghe nhạc, nhưng đối với điện thoại thì cho tới hiện nay là hiếm. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại đều có thể chơi nhạc được và thật ra, quá trình xử lý như giải mã, khuếch đại được con chip SoC như Snapdragon hoặc Mediatek xử lý luôn.

LG V10 cũng vậy, đầu tiên nó được trang bị chip Snapdragon 808 và cũng có khả năng chơi nhạc như bao chiếc smartphone khác. Vấn đề giải mã sẽ được đảm nhận bởi chính con chip Snapdragon đồng thời với nhiều nhiệm vụ khác như giải mã video, xử lý dữ liệu,... Và cũng do cái sự kiêm nhiệm đa năng nên vô hình chung, làm tốt mỗi chuyện một chút là đã quá tuyệt vời. Cũng từ đó, nên nếu muốn nghe nhạc một cách "nghiêm túc hơn", LG đã trang bị thêm cho V10 chip giải mã riêng của ESS với mã hiệu là Sarbe 9018C2M, đồng thời, có thêm một con amp tích hợp cũng của ESS với mã hiệu là ESS9602C để chịu trách nhiệm ở tầng analog luôn.

Chip DAC nói trên được ESS tuyên bố là chip âm thanh cao cấp dành cho thiết bị di động hỗ trợ giải mã được cả DSD 256. Tuy nhiên, đây là một con chip khá mới và hình như mới được mang lên V10 thôi chứ mình chưa thấy có máy nào xài nó. Tuy nhiên, nói vậy có nghĩa là đối với V10, LG họ không chỉ muốn là điện thoại biết chụp hình, lướt được facebook, chơi nông trại vui vẻ mà còn cả nghe nhạc nữa. Vậy với tất cả những trang bị đó thì thử hỏi V10 sẽ làm gì được cho ta ở góc độ nghe nhạc? Trước tiên xem ta muốn gì ở nó đã.
"Thử hỏi lòng ta, ta đang muốn gì"

trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_04.jpg
Vâng, đó là câu hát trong bài Tình chấp nhận của nhạc sĩ - ca sĩ Trần Đức mà mình thích nghe, đặc biệt là khi mình đang cần phải ra một quyết định nào đó, chẳng hạn như mua một cái điện thoại chẳng hạn. Mình hay mơ về một chiếc máy all in one, nghĩa là một cái smartphone vừa giúp mình hoàn thành tốt công việc, vừa phục vụ nhu cầu giải trí của mình và tất nhiên là cả nghe nhạc. Mình từng mơ rằng Sony họ sẽ mang S-Master lên một chiếc Xperia Z nào đấy nhưng có lẽ đó chỉ là mơ xa thôi.

Ấy thế mà trước giờ, mục tiêu nghe nhạc dường như chưa có chiếc smartphone nào đủ sức hấp dẫn mình và giải pháp mà mình tìm tới vẫn là máy nghe nhạc chuyên dụng, phần cứng được đầu tư rõ ràng, công nghệ hỗ trợ tái tạo âm thanh tốt, từ đó cho một thứ âm thanh tự nhiên, cho mình "sống" với những cảm giác mà âm nhạc thật sự mang lại. Khi đã có một kho nhạc lossless, từ 24 bit, 32 bit cho tới DSD các thể loại và một số tai nghe yêu thích thì cái mà mình quan tâm tiếp theo là một cái máy nghe nhạc đủ sự nghiêm túc để trải nghiệm điều đó.

Và LG V10 mang tới cho mình những điều trên, những chào mời khá hấp dẫn. Vậy cuối cùng chiếc nó sẽ làm được những gì? Copy ít nhạc đủ các thể loại, các chất lượng vào và cùng nghe nhạc nào.

"Thử hỏi lòng ta đã thật sự yêu chưa?"

Quảng cáo


trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_07.jpg
Lại thêm một câu trong Tình chấp nhận và liệu có thể "yêu" V10 như một chiếc máy nghe nhạc? Câu trả lời là có thể, có cái đáng yêu, cũng có cái chưa thể yêu! Tại sao thế?

Điều đầu tiên sau khi cắm tai nghe vào chính là chúng ta sẽ có thể kích hoạt con chip DAC đang ngủ yên để bắt đầu sử dụng nó, còn bình thường thì nó sẽ được vô hiệu hóa để tiết kiệm pin và các tác vụ có liên quan tới âm thanh sẽ được xử lý bởi SoC. Sau khi cắm tai nghe vào và mở biểu tượng Hifi DAC lên, ngay lập tức thanh volume cũng sẽ biến đổi thành 75 mức với mỗi bước chỉnh là 5 đơn vị.

Khi cắm tai nghe nếu để ý chúng ta sẽ thấy rằng máy sẽ tự chỉnh gain của hệ thống ở 3 mức là normal, high và hỗ trợ xuất ra nguồn ngoài. Với chức năng này thì chúng ta sẽ không cần nghĩ ngợi nhiều vụ tai nghe có khó kéo hay không bởi máy sẽ tự động điều chỉnh mức gain phù hợp để kéo cho tai. Cách làm này một mặt là đơn giản hóa vụ kỹ thuật rắc rối cho những ai không quá nghiêm trọng và đôi khi, nếu thiếu kiến thức thì "thảm họa" dễ xảy ra. Tuy nhiên một mặt khác là không thể chỉnh gain bằng tay đôi khi máy hiểu hết đặc điểm của tai nghe, đặc biệt là một số tai nghe "khó chiều", từ không khai thác hết hiệu quả của nó. Giá mà họ cho thêm tính năng manual để can thiệp vào thì đầy đủ hơn.

trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_05.jpg
Thôi thì tạm chấp nhận cho máy "đặt đâu chúng ta ngồi nghe đấy", mở ứng dụng nghe nhạc mặc định của máy lên nào! Và xin chú ý phần sắp tới đây là ứng dụng nghe nhạc mặc định của máy nhé. Chỗ này cũng sinh chuyện không kém hấp dẫn đâu. Thôi thì đầu tiên kể với các bạn về V10 với Killing Me Softly With His Song của Susan Wong trong album Close To You và ấn tượng đầu tiên của mình chính là một nền âm khá sạch sẽ. Đây là điều mà mình băn khoăn nhất ở một chiếc điện thoại nghe nhạc bởi lẽ hàng tá kết nối từ sóng 3G, sóng Wifi, sóng Bluetooth và cả cái màn hình cảm ứng to đùng luôn là kẻ thù của nền âm, tạo nên những dao động gây noise trong nền mà nhiều chiếc máy nghe nhạc đã vô tình mắc phải. Và phải nói là LG đã xử lý phần này khá tốt - khá đáng yêu.

trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_13.jpg
Khi nói tới nhạc số, thiết bị số thì phải kể tới sự chính xác, có bao nhiêu bit thì chơi bấy nhiêu, không thừa không thiếu, không méo mó, màu mè và một nền âm sạch chính là minh chứng cho sự chính xác khi chơi file nhạc, nếu có nhiễu, có xì xì thì chúng ta có thể an tâm rằng đó là do bản thu. May mắn là V10 đã cho mình ấn tượng khá tốt ở phần này. Và cũng trong bản thu này, vocal của cô Susan Wong được thể hiện khá tốt, cho cảm giác khá nhẹ nhàng đúng chất "dễ thấm" của cái giọng châu Á thục nữ này. Cũng sau album này, mình nhận ra rằng thật sự âm của V10 có xu hướng thiên về sáng, cho một cảm giác nhẹ nhàng, khá thư thái.

Thử tiếp với bài Metal Down with the Sickness của Disturbed mà mình vừa bị mod Cuhiep dụ nghe cách đây hơn 1 tuần. Có lẽ nhờ sự sạch sẽ trong nền âm, kết hợp với cái chất sáng tiết tấu của bài nhạc được thể hiện tốt, đồng thời các tầng âm được bóc tách khá chi tiết, tách bạch và rõ ràng. Ở đây một số basshead có thể cho rằng bass V10 là hơi hiền nhưng thực chất, lượng bass được phân phối khá hợp lý, nhịp trống cũng như tiếng guitar bass trong bài nhạc được thể hiện khá tốt, bass đánh nhanh với lượng khá vừa đủ, không tràn lên để rồi lấn dải, đổi lại decay khá hợp lý, phản phất đâu đó về hình ảnh độ nảy của dùi đập vào mặt trống.

Quảng cáo


trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_08.jpg
Tiếp tục với chất giọng trầm khàn đặc trưng của cô Cẩm Vân với Lối Nhỏ Vào Đời và ngay từ khi "Anh sẽ là dòng sông, để em là biển rộng", chúng ta sẽ bắt gặp ngay chữ "đề em" trong một dải upper bass đủ lượng, khá đầy đặn, gọn, đủ độ sâu và đảm bảo chi tiết để thấy được chất khàn khàn của cô Cẩm Vân. Đồng thời, ta còn nhận thấy, bass đánh nhanh, đủ decay rồi lên, không kéo đuôi lòng thòng dẫn tới bết dính tất cả lại với nhau. Tuy nhiên, sâu hơn nữa như trong Color of The Moon của giọng ca trầm khàn gây nghiện của Allan Taylor thì dường như, V10 có vẻ hơi đuối và roll off xuất hiện, đuổi tiếng bass chưa nhấn xuống đủ sâu đã vội đi lên, đôi khi mất đi cái phần sướng bởi chưa có "trầm" đủ đã. Mà đôi khi, mang một bài chuyên dùng Hi-end ra nói về V10 có phần hơi quá không nhỉ?

trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_14.jpg
Tạm gác lại cái dải âm trầm rắc rối, chúng ta hãy cho V10 dễ thở hơn với Quang Dũng và Hồng Nhung trong Cát Bụi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bao ký ức tràn về làm mình nhớ cái ngày đầu tiên cách đây gần 15 năm lần đầu tiên nghe được bài hát này và nhờ đâu? Âm mid của V10 là tương đối ngọt, mượt và sang trọng của anh Quang Dũng, cả của cái chất giọng chẳng lẫn vào đâu được của chị Bống nữa. Tiếng dải âm trung không hẳn là lùi cũng chẳng tiến, kết hợp với sự sáng và chi tiết tạo một kết cấu âm thanh khá hài hòa, đủ để thể hiện được cái hồn của một bài hát bất hủ, của "tiếng gõ nhịp khôn nguôi", của "vết mực xóa bỏ không hay".

Có thể nói, tuy có sự cân bằng nhất định ở đủ 3 dải âm nhưng có lẽ mid được V10 hơi trao chuốt một chút hơn các dải âm còn lại và theo mình, đây là một hướng tiếp cận khá hợp lý nhằm "dễ chiều" tai của nhiều đối tượng người dùng hơn. Tuy nhiên, nếu được phép so, mình âm mid nói riêng và các âm nói chung của V10 vẫn còn khá mảnh và sắc hơn so với ZX100 và có vẻ gần với cách thể hiện của AK Jr vốn khá nhẹ nhàng. Khó tính hơn một chút, mid của V10 vẫn còn cảm giác lạnh, kém dày và chưa ấm khi mang ra so với ZX100.

trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_06.jpg
Và thôi thì đã lỡ rồi, mình làm khó V10 một chút nữa, đẩy tiêu chuẩn lên cao một chút với Sabre Dance của Aram Khachaturian, một đoạn trong vở ballet Gayane mà mình rất thích mà có lẽ nếu anh em nào từng một thời Tom and Jerry sẽ dễ dàng nhận ra đoạn nhạc trong cảnh mèo đuổi chuột này. Bằng một chất âm thiên sáng, âm khá mảnh nên độ chi tiết trong tác phẩm được thể hiện khá tốt, đặc biệt là có sự góp mặt của trống Timpani làm nền, tiếng xylophone, nhịp piano, tiếng kéo vĩ cùng một loạt kèn chạy với nhịp nhanh, mạnh.

Rõ ràng một lần nữa khả năng bóc tách và chia âm tầng được V10 thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, âm trường có vẻ thiên về chiều ngang hơn là chiều sâu, mặc dù vẫn có cảm giác không gian nhưng là chưa có tính 3D của dàn nhạc. Cũng hơi khó tính nhỉ? Và một điểm đáng chú ý khác là một thực tại mà khi bass được kiểm soát tốt, mid có phần trao chuốt thì treble của V10 theo mình là chưa đủ đã, mặc dù có sáng, nhưng một số nốt cao chưa đủ năng lượng để đạt tới cảm giác "sướng" của Kreutzer mà mình hay nghe, cái mình cần là tiếng gằn của vĩ trên dây đàn ở tiết tấu nhanh, mạnh và sướng. Trái lại, tiếng treble của V10 có phần hiền, mỏng và đôi khi là chưa đủ cao độ cần thiết nếu thật sự khó tính nên lắm lúc sẽ tạo cảm giác hụt hẫng bởi sự thiếu chặt chẽ ở dải tầng này.

"Tình chỉ cần 2 đứa chấp nhận mà thôi!"


trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_15.jpg
Dù gì đi nữa, bản chất của V10 là một chiếc smartphone chạy Android và do đó, chúng ta cũng có những trải nghiệm nghe nhạc rất riêng và cụ thể là những ứng dụng cài thêm vào máy. Ví như mình có thể cài thêm app tự dò Lyric bài hát, để vừa nghe vừa đọc ở một số bài nhanh quá, khó nghe quá, đồng thời cũng là một cách hiểu rõ về bài hát hơn. Đồng thời, kho nhạc trên Apple Music cũng là một lựa chọn không tồi với nội dung của nó. Khá tuyệt. Tuy nhiên, thật sự ứng dụng mặc định chơi nhạc vẫn còn một số hạn chế nhất định. Điển hình như mặc dù hỗ trợ rất nhiều định dạng nhạc, nhưng lại không thể đọc file cue để tách từng track nhạc ra, khá là đáng tiếc, mặt khác ở một số album nhạc còn có cả phần thông tin đi kèm nhưng app không đọc được.

Và để đổi lại, chúng ta phải cài thêm một số app chuyên nghe nhạc của bên thứ 3, có thể phần giá mua apps chúng ta có thể chấp nhận được nhưng có một cái giá còn đắt hơn: không dùng được chip DAC. Vâng, một số app bên thứ 3 sẽ không dùng được bộ DAC amp rời của V10 mà máy chỉ xử lý bằng SoC thôi. Điển hình như Poweramp, một ứng dụng khá nổi tiếng, rõ ràng là chuyên nghiệp hơn hẳn app nghe nhạc mặc định. Bài app nghe nhạc cũng khá nhiều chuyện để nói, sẽ hẹn anh em ở một bài khác và có thêm chiêu để dụ máy xài được DAC ngay cả với Apple music luôn.

trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_10.jpg
Vậy cuối cùng, chúng ta có gì với V10? Mình thích cách dùng từ chơi nhạc nghiêm túc đối với V10. Rõ ràng với các điểm đáng yêu, V10 xứng đáng trở thành một chiếc máy nghe nhạc hàng ngày và đổi lại, bạn phải chấp nhận hy sinh một số thứ có thể gây rối quá trình nghe nhạc, một số điểm trừ cố hữu trên một chiếc điện thoại chạy Android chẳng hạn. Âu suy cho cùng, mình tin rằng mọi thứ kể cả âm nhạc lẫn thiết bị là bất toàn nên sẽ không kết luận rằng V10 là "hay hơn" hoặc "có thể thay thế" máy nghe nhạc hay không mà thay vào đó, xin được dành phần quyết định lại cho chính các bạn bởi lẽ, chỉ có chính các bạn mới hiểu được "thử hỏi lòng ta, ta đang muốn gì" và "có thể chấp nhận" để "yêu nhau" hay không mà thôi.

Riêng cá nhân mình, mình vẫn tiếp tục mơ, gần nhất là những bản cập nhất sắp tới V10 có thể sẽ hoàn thiện ứng dụng nghe nhạc mặc định của máy hơn, chức năng detect tai nghe thông minh hơn hoặc giả là cho người dùng tùy chỉnh, "mở khóa" chức năng hifi đến các ứng dụng nghe nhạc khác, có thêm tính năng "music mode" để không bị các thông báo làm phiền,... Còn nhiều cái để mơ lắm. Cám ơn các bạn đã đọc cái viết dài dòng và sến sẩm này. Chúc vui vẻ. 😁
262 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đọc xong bài mình mới nhận ra là trước giờ mình đều ko nghe nhạc.
@boyngocxita4 ko có điều kiện thì tăng cường đi offline bác ạ. bên voz offline rất nhiều, đi để nghe ké, những lần đầu như là phê đá ấy
Anhbien
TÍCH CỰC
8 năm
Sến thật, nhưng không phải chuyên môn nên chịu
hung.trong
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chả biết có hay ko, nhưng thích chất thơ trong cách bác viết :v
@hung.trong Người ta đang lên mây rồi đó,đọc mà không cảm nhận được à! Bạn đúng là quá vô tình!
@hung.trong nhưng hình như mình nhớ ko lầm thì bài Tình chấp nhận này nói về hoàn cảnh lái máy bay thì phải 😁:D:D
Bài viết làm mình cảm thấy "rạo rực" trong người, muốn xúc ngay e nó nhưng nghĩ vợ con phải nhịn ăn đôi tháng nên đành lòng hẹn em nó sau vậy.😕
@hung_hy88 Ngày xưa Việt nam ta tiếng hát át tiếng bom bạn à,ngày nay tiếng hát át tiếng rên la vì đói...bạn cứ mua đi
galaxy92
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hung_hy88 vẫn nhớ đến vợ con là tốt bác ạ 😁
@hung_hy88 Xúc nhanh đi bác kẻo vợ bác xúc trước bác lun 😁
Bjo LG chỉ cần đầu tư thêm về thiết kế nữa thì sẽ thành vua Android rồi.
@levanmanh1987 Vua Android là Samsung.
1984kute
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình ít nghe nhạc.nhưng khi nghe nhạc phải ngồi riêng 1 góc,làm tách trà hoặc tách café/nghe khoảng 30 đ44ns 40 phút cho thư thái rồi thôi
@1984kute Không biết bạn ấy nghe bằng loại tai nghe nào nhể; tai nghe quan trọng nhất đó. V10 chỉ là xếp sau thôi nhỉ?
@1984kute Mình cũng vậy. Tuy nhiên có những lúc ngồi quán Starbucks hơi ồn tẹo nhưng lại có được cảm giác rất hay khi nghe jazz vì như mình đang tách khỏi cuộc sống vậy
@hotletokhonganh1990 M ko chơi lô đề n đọc cmt của b tý thì phọt cơm@@
@toivaem986 Vui mà bạn!
jimmy_nguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đọc xong bài này mới biết tai mình là loại....tai trâu :eek:
@jimmy_nguyen Trâu bò gì ở đây hả. Chịu khó luôn luôn lắng nghe là luôn luôn thấu hiểu thôi! Tai ai mà chẳng giống nhau về đặc điểm cấu tạo chứ!
@jimmy_nguyen Nói như tiến sỹ Lê Thẩm Du "Đứng trước một bức tranh nếu bạn éo hiểu gì, thì hãy tin rằng những người khác cũng giống như bạn mà thôi" câu nói này mình thấy rất đúng trong nhiều lĩnh vực nhất là trong hội họa và âm nhạc. Nhiều bác nổ rất kinh nhưng thực sự nhìn vào bức tranh triệu đô đều có suy nghĩ éo hiểu sao nó đắt đến vậy?
jimmy_nguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hotletokhonganh1990 Vâng! Em vẫn luôn luôn lắng nghe....nhưng đến nay vẫn chưa hiểu :rolleyes:
@jimmy_nguyen Mình nghĩ bạn thích hợp với công việc pếm tiền !
Bài viết hơi thiên về cảm xúc cá nhân, thành ra ko phải ai cũng có thể cảm nhận.
Vote 1 phiếu cho cách trịn bày cơ bản hơn, sẽ dễ tiếp cận đến đại đa số anh em!
@hiepsikhocnhe_1992 Bài này khi đánh giá chỉ cần nêu trải nghiệm từng dải âm thôi là đủ
autk08
TÍCH CỰC
8 năm
@hiepsikhocnhe_1992 Đã là âm thanh thì phải theo cảm nhận, chớ sao đưa các thông số khô khan được bạn.
@autk08 Vâng. E nghĩ nghệ thuật thì cũng tuỳ ng cảm nhận. Vì có yêu nghệ thuật mới hiểu đc nó. Và nếu theo đa số thì k thể cảm nhận đc cảm xúc đó. Có thể bài viết có chiều sâu, nhưng chỉ phù hợp vs đại đa số anh em hiểu âm nhạc. Em thì k chuyên nghiệp lắm nên ko hiểu, nhưng nhìn chung, bài viết là đánh giá sâu, và chỉ dành cho ai hiểu sâu. Em thì ko, đa số ae trên tinhte cũng vậy. 😃
Nhưng ít nhất, e đánh giá đây là bài viết có cảm xúc, và quan trọng là cảm xúc thật. Thế là đáng quý cho nghệ thuật rồi. ;)
Nói chung là cũng khó nói lắm khi bày tỏ quan điểm nghe nhạc. Vì mỗi người có một gu nhạc hợp sở thích riêng. Chẳng ai giống ai là mấy. Ví dụ như mình đây nè,nghe nhạc thì cứ phải bass chắc nẩy ,ấm đầm độ sâu gọn gàng.còn lại những thứ khác bình thường thôi không cần nổi lên làm gì. Riêng bass là phải nổi lềnh bềnh lên như trên. Vì thế cái này này cũng vậy thôi! Mỗi người mỗi khác mừ.
1984kute
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hotletokhonganh1990 thế thì bạn hợp với beats audio
@1984kute Ừa,mình máu nhảy nhót lắm bạn!
mr.coccu
TÍCH CỰC
8 năm
Ngoài lề chút thôi. Ad cho mình hỏi tai này là tai j vậy? Mình thấy có bán trên amazon mà k biết có phải k? Với lại con này thì nghe nhạc j hay chất âm thiên về j thì hợp? Thanks ad 😁. Chúc ad mạnh khỏe 😃
https://tinhte.cdnforo.com/store/2016/01/3591067_trai_nghiem_am_thanh_V10_Tinhte_13.jpg
@mr.coccu Em này là jvc kenwood in-ear headphones ha-fx850. Đang có 1 em. Em nó nghe phê lắm :D
mình hay nghe nhạc thiên về bass siêu trầm và âm mid hơi cao cho hỏi lg v10 có thẻ cho tùy chỉnh eliquaze như lumia 1020 được không. vì hiện tại khá hài lòng với khả năng nghe nhạc trên 1020 rồi nhưng mà từ hồi 1520 trở đi không còn đk như 1020 nữa nên tính chuyển v10. hoặc bphone . mình có nghe qua âm thanh của bphone rồi tuyệt cú mèo có cả tùy chỉnh bass treble vv phê lòi. v10 chỉnh đk không ạ
superboyvc
TÍCH CỰC
8 năm
@Queen'sDragon Mình dùng 1520 được 3-4 tháng và công nhận 1520 nghe nhạc cực tệ -_-
@superboyvc con đấy chinhe q rồi mà bass vẫn yếu âm thanh yếu toàn dải ^^
zdng12
TÍCH CỰC
8 năm
tai trâu nhưng vẫn phải vào đọc mới dc.
trải nghiệm có 14 ngày ngắn ngủi thế mà cứ ngỡ như nửa tháng bác nhỉ
chèn mặt mod sơn vào nhìn hết cả hồn =)))
Nói chung là thực tế vẫn không được như các bài PR ầm trời thời gian trước đây 😃
phamtu1979
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bài viết rất hay, chả biết có đúng không vì ngoài tầm của mình, có điều không thấy mod nhắc đến một phần rất rất quan trọng, đó là tai nghe.
Azumy
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phamtu1979 Hix tớ cũng đọc mãi cả bài mà chả tìm thấy cái tai nghe tham chiếu ở đây là gì trong khi nó là một trong những phần quan trọng nhất khi đánh giá âm thanh, hay tinhte đánh giá kiểu riêng của họ nhỉ
add cho e hỏi, V10 chất lượng âm nhạc có hơn mấy con máy nghe nhạc sony tầm 1tr hay hơn 1tr 1 chút không ạ,
khaihoancntt
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyentam91 Bác đùa vui quá. Mấy cái sony tầm hơn 1 triệu mình thấy chạy bộ nghe cho gọn thôi chứ chất lượng âm thanh thì bình thường thôi
@khaihoancntt 😁:D e hỏi thật đấy chứ, vụ nhạc nhẽo hơi bị ngơ, có cái tai nge sen nge trên 950xl thấy ko hay lắm, định mua cái máy nge nhạc nhỏ mà nhiều tiền quá cũng ngại, thấy mấy cái sony đấy giá 1tr hợp lý mà nge bác bảo chất lượng cùi nên thôi, ko ham nữa :D
tai trâu nên bgio nghe chiếc dt nào thấy cũng giống nhau.
6445022
TÍCH CỰC
8 năm
Muốn có 1 cái tai nghe xịn xịn với con V10 này để xem nhạc nhẽo như nào, trước giờ cứ nghe thôi cũng chả biết như nào là hay nữa 😁 để xem so sánh nhạc mình hay nghe với nhạc phát ra từ V10 thì như nào 🆒
Chắc chỉnh đc đó bác, đây là con G2 chạy rom G4, thì nó như này, chắc V10 cũng vậy, không biết có nhiều tùy chỉnh hơn không :D
QuickMemo+_2016-01-13-21-40-22.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019