Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cơ cấu năng lượng tái tạo tương lai tại Việt Nam

mrabin86
12/1/2016 10:32Phản hồi: 7
Cơ cấu năng lượng tái tạo tương lai tại Việt Nam
Chỉ vài thập kỷ nữa là thế giới có thể rời bỏ những loại nhiên liệu hóa thạch để đến với kỷ nguyên của năng lượng sạch, đó là những gì 2 kỹ sư năng lượng đến từ Hoa Kỳ muốn trình bày trước đại diện của hơn 195 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trong khuôn khổ Hội thảo về biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc 2015 đang diễn ra tại Paris.



Hình 1.Hình ảnh phân bố năng lượng dự kiến tương lai Tại Việt Nam​

Kỹ sư năng lượng dân sự Mark Jacobson đến từ trường đại học Standford đã cùng với đồng nghiệp của mình tại đại học California – kỹ sư Mark Delucchi – hợp sức xây dựng bản thiết kế năng lượng tương lai cho 139 quốc gia ( Trong đó có Việt Nam). Những thông tin trong bản thiết kế này sẽ chỉ ra để đạt tới mức 100% năng lượng sạch thì các nước sẽ phải sử dụng bao nhiêu tourbine gió, bao nhiêu tấm pin năng lượng mặt trời hay bao nhiêu đập thủy điện. Ngoài ra, 2 kỹ sư này còn phân tích khá kỹ càng lợi ích kinh tế của việc chuyển qua sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo.

Đơn cử như những người thất nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với 24 triệu việc làm tại công trường xây dựng hoặc 26,5 triệu việc làm tại các vị trí vận hành hệ thống, với tuổi thọ của mỗi vị trí có thể lên tới 35 năm. Điều này sẽ xóa tan nỗi lo của hệ quả hơn 28,4 triệu người sẽ mất việc nếu toàn bộ hệ thống năng lượng chạy nhiên liệu hóa thạch biến mất. Đó là còn chưa kể đến tính mạng của khoảng 3,3 đến 4,6 triệu người đang bị đe dọa bởi ô nhiễm không khí trên toàn cầu sẽ có thể được cứu thoát nếu nhân loại hành động ngay lập tức.

Vậy Việt Nam sẽ như thế nào nếu chúng ta chuyển qua hoàn toàn năng lượng tái tạo? Chúng tôi xin được phép lược dịch công trình nghiên cứu của kỹ sư này:



Hình 2.Cơ cấu năng lượng tương lai ​

Rõ ràng, những lợi ích đến từ việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo là hoàn toàn không thể phủ nhận khi chúng cải thiện rất nhiều về mặt kinh tế, môi trường cũng như cuộc sống của người dân.

Bạn quan tâm đến dự án có thể tham khảo tìm hiểu tại đây.


Nguồn : Sưu Tầm.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bao giờ giá thành pin mặt trời mềm chút sẽ đầu tư một hệ thống pin mặt trời cho gia đình.
@ngango87 Giá thành pin mặt trời hiện tại cũng khá tốt rồi bác , không còng cao như vài năm trước,hoàn toàn có thể đầu tư được bác ạ.
Em có đủ các thể loại công suất các cụ nhé:
Từ 3w,5w,10w,20w,30w,50w,100w,và 200w
Cam kết bảo hành 10 năm ạ 😁
do giá thành cả thôi
@TrangThyTran vâng giá thành và hiệu quả kinh tế ok là ổn . Hiện tại ở Sài Gòn đã có chính sách mua điện mặt trời từ người dân nên tương lai chắc chắn năng lượng mặt trời sẽ được phổ biến nhiều hơn.
Nếu cho lựa chọn hiện tại sử dụng điện lưới vẫn đang là lựa chọn tốt nhất.
@thunga87 Ở nhiều nơi còn khó khăn việc kéo điện lưới còn tốn kém hơn điện năng lượng mặt trời rất nhiều.
Tại đô thị thì hiện tại đã áp dụng nhiều chính sách trợ giá điện năng lượng mặt trời và mua điện năng lượng mặt trời từ người dân.Đang được thí điểm tại Sài gòn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019