Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Vì sao mình chọn Outlook Mail làm app email chính trên iOS?

Duy Luân
14/1/2016 22:21Phản hồi: 359
[Chia sẻ] Vì sao mình chọn Outlook Mail làm app email chính trên iOS?
Trong mấy năm qua mình toàn dùng Mailbox làm app mail chính trên những thiết bị iOS của mình, nhưng vào tháng 2 này app sẽ dừng hoạt động nên mình phải đi tìm giải pháp thay thế. Mình đã nghĩ đến việc chuyển về xài Mail mặc định hoặc xài lại Gmail chính chủ, tuy nhiên cả hai app này đều có những nhược điểm lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của mình. Thế là sau một hồi tìm kiếm, mình vô tình thử qua Outlook của Microsoft và nó đã chiếm được tình cảm của mình vì hỗ trợ nhiều loại tài khoản khác nhau, giao diện đơn giản, thân thiện trong khi vẫn có nhiều chức năng nâng cao và đặc biệt là tốc độ sync rất nhanh. Nay xin chia sẻ với anh em một số trải nghiệm của mình với Outlook để anh em tham khảo.


Vì sao không xài email mặc định hay Gmail?


Nhu cầu của mình là quản lý 3 tài khoản Google, 1 tài khoản Yahoo, 1 Outlook và 1 iCloud. Trong đó, ba cái Google là quan trọng nhất. Vậy mà ứng dụng email mặc định của iOS giờ không còn hỗ trợ tốt cho Google nữa, việc đồng bộ không thể diễn ra theo kiểu push ngay khi có thư mới mà phải đợi chậm nhất là vài phút. Với mình thì chuyện đó không chấp nhận được do email của mình có nhiều cái rất gấp và mình cũng muốn cập nhật thông tin nhanh. Đây là lý do lớn nhất khiến mình phải chia tay app mặc định và đi tìm giải pháp bên thứ ba.

Vậy tại sao mình không dùng Gmail chính chủ khi mà nhu cầu chính của mình là quản lý account Google. Thứ nhất, giao diện của Gmail bên iOS nhìn nặng nề với nhiều mảng xám, mình không thích giao diện này chút nào (trong khi bên Android thì lại làm ngon, nhìn đẹp và nhẹ nhàng). Thứ hai, Gmail iOS cũng không cho phép quản lý những tài khoản khác Google Account, tức là khi đó mình sẽ phải xài ít nhất là hai ứng dụng cho việc email, quá phiền phức.

Thế thì thì Outlook có gì hay hơn?

1. Giao diện đơn giản và đẹp


Đơn giản là cái mình cần nhất ở bất kì một ứng dụng email nào vì mình dành rất nhiều thời gian để xử lý email, giao diện mà phức tạp hay xấu thì cảm thấy cực kì khó chịu. Ngoài ra, giao diện phức tạp cũng làm cho công việc của mình bị chậm đi không đáng có. Trước đây app Mailbox làm mình thích thú chính vì yếu tố đơn giản, chỉ có email và nội dung thôi chứ không rườm rà thêm label hay nhiều thứ khác. App Mail mặc định cũng đơn giản, sáng sủa, đẹp đẽ theo phong cách mà mình thích. Và khi mình xài Outlook lần đầu, cảm giác quen thuộc này đã quay trở lại.

Kết hợp với đó còn là cách chọn cỡ chữ hợp lý, tiêu đề, người gửi nhìn phân biệt rõ ràng và đẹp mắt. Bên Gmail thì mình hơi khó chịu vụ tên người gửi bị in đậm và phóng to quá nên mất cân đối. In đậm cũng là cách Gmail nói cho mình biết rằng đó là thư chưa đọc, trong khi Outlook và hầu hết những app email khác thì dùng một cái dấu chấm màu xanh và mình thấy kiểu xài dấu chấm xanh này dễ phân biệt hơn rất nhiều.

3593453_Tinhte_chia_se_Outlook_Mail_tren_iOS-4.jpg

2. Hai hộp thư chính: Focus và Other


Focus là nơi Outlook chứa những thư quan trọng, Other là nơi chứa tất cả những thứ còn lại. Theo mình thì cách chia 2 hộp thư như thế này rất tuyệt vì:
  • Tách biệt được những thư quan trọng, ví dụ như thư nhắc tính tiền, thư do bạn bè, đối tác hay đồng nghiệp gửi với những thư quảng cáo, spam, thư cập nhật Facebook... Đây là tính năng mà app Mail mặc định không có.
  • Gmail cũng sở hữu chức năng tách thành những inbox nhỏ, nhưng lại tách tới 4 inbox dành cho 4 loại email khác nhau. Mình đã xài tính năng này mấy năm rồi mà đến giờ vẫn còn nhầm lẫn giữa các hộp thư, thế là phải chuyển qua lại giữa chúng để tìm thấy thư mình cần. Nhiều quá cũng không phải là tốt.
3593454_Tinhte_chia_se_Outlook_Mail_tren_iOS-3.jpg

3. Tốc độ sync rất nhanh

Quảng cáo



Tốc độ đồng bộ và hiển thị khi có email mới của Outlook rất nhanh, hoàn toàn có thể sánh ngang với Gmail và Mailbox trước đây mình xài. Email tới một phát là từ máy tính cho đến điện thoại và máy tính bảng đều báo lên đồng thời, thậm chí có những lúc Outlook còn báo sớm hơn cả Gmail bên Android nữa cơ. Với mình thì điều này quan trọng vì đảm bảo mình luôn nhận được những thông tin mới nhất, kịp thời nhất, không có cảm giác bị bỏ rơi hay bị chậm. Như đã nói ở trên, điểm này là ưu điểm lớn của Outlook so với Mail mặc định bởi vì Mail không còn sync tốt với Gmail nữa.

4. Tương thích tốt bàn phím rời và iPad Pro

Mình không chỉ xài iPhone mà còn có iPad Pro, thế nên mình cần tìm một app nào đó tối ưu cho màn hình của máy. Gmail chỉ giống như bản cho iPad Air rồi phóng to ra nên hình ảnh, nút đều bị vỡ hết cả, chữ thì mờ mờ nhìn rất khó chịu. Trong khi đó, Outlook không chỉ được tối ưu cực kì tốt cho iPad Pro mà nó còn tận dụng màn hình lớn một cách hiệu quả và hỗ trợ một số phím tắt nữa. Phím tắt này sẽ vô cùng hữu ích khi xài bàn phím rời, trong khi Gmail thì không có phím tắt nào. Mình thường xài iPad Pro thay cho máy tính trong những lúc đi xa, vậy nên chuyện phím tắt sẽ giúp hiệu quả làm việc của mình tăng lên rõ rệt, mà cũng quen thuộc nữa.

Tinhte_chia_se_Outlook_Mail_tren_iOS.jpg

5. Có thể xem tất cả mọi file đã nhận ở một nơi


Trước đây khi còn xài Mailbox, Gmail và cả Mail mặc định, nếu muốn tìm lại một file đính kèm nào đó thì mình phải chịu khó nhớ tiêu đề email hoặc người gửi, sau đó nhập vào tìm kiếm. Mà có khi cũng chẳng tìm ra. Còn Outlook có chức năng cực kì lợi hại, đó là tổng hợp tất cả mọi file đính kèm vào chung một nơi duy nhất, khi nào cần xem thì bấm vào đó là xong. Nó giúp tiết kiệm nhiều thời gian cho mình. Và ngay từ giao diện này, nếu thích bạn cũng có thể bấm nút mở file đó ra bằng những app khác luôn, rất tiện lợi. Đây có là là thứ vượt trội nhất của Outlook so với Gmail xét về tính năng.

Quảng cáo



6. Tất cả trong một

Cuối cùng, Outlook cho phép mình quản lý tất cả mọi hộp thư của mình trong một app duy nhất, xem thư mới trong một giao diện duy nhất, và thông báo đến cũng từ một app mà thôi. Gmail, Yahoo, Outlook lẫn iCloud, tất cả đều chỉ cần quản lý bằng Outlook là đủ. Chứ nếu xài Gmail thì khi đó mình sẽ phải dùng kèm thêm app mặc định khá là phiền. Tất nhiên, lúc bạn soạn thư mới thì bạn được quyền chọn lựa hộp thư nào sẽ gửi đi, giống như nhiều ứng dụng email khác vậy thôi.

Tinhte_chia_se_Outlook_Mail_tren_iOS-2.jpg

Và một thứ nữa tuy nhỏ nhưng quan trọng: Outlook do chính Microsoft phát triển, vì vậy mình có thể đảm bảo rằng nó sẽ còn tồn tại trong một thời gian dài và nếu có lỗi thì sẽ được khắc phục chứ không bị gỡ bỏ như nhiều app email nhỏ khác. Ngay cả Mailbox với Dropbox đứng phía sau mà còn bị cho dừng hoạt động nữa thì các bạn có thể đoán những app nhỏ hơn sẽ như thế nào đúng không.

Còn bạn, bạn có dùng Outlook không? Nếu có thì hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với anh em, còn nếu không thì vẫn comment để nói về app email mà bạn thường xài để tất cả mọi người đều có thể tham khảo nhé.
359 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chọn vì cả inbox lẫn gmail hiện tại đều hoạt động rất tệ trên iOS, nhất là iPad Pro. Mở file ra không nổi. Đã từng không chọn Outlook vì Không phân loại được Promotion, Social, Travel và mai chính ngon như Inbox/Gmai. 1 phát dọn hết 100 mail khuyến mãi trong 1 nốt nhạc là tính năng hay tuyệt vời của Inbox.

Outlook trong hầu hết các trường hợp là nhanh. Giao diện chia đôi và truy cập file rất tốt. Quản lý conversation giữa các mail chưa thật tốt, vẫn còn khá nhiều conversation không nhận dạng ra được.

Hiện tại là dùng cả 2, inbox và outlook trên iOS.
hung160990
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình lại thấy cloudmagic khá ổn
haiduy50
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đã và đang xài hơn 2 năm nay, Outlook cho trải nghiệm người dùng rất tốt theo ý kiến của mình 😃
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
Trên wp 8 outlook cực tệ
@vlcdng wp8 á :eek:
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
@wukong.afk em nhầm wp 8.1 😁
khoac500
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vlcdng lên win 10 mobile đi bạn, phê ngay ☺
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
@khoac500 Con mái già 1520 của em lên 10 cháy main 1 lần đi bảo hành rồi! Giờ e đợi bản final thôi bác ạ:oops:
thientai_kt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng chung outlook và mail mặc định. Vì mình thấy mail mặc định vẫn tìm kiếm dễ dàng hơn
Cái Outlook cũng hay nhưng em ghét cái là nó giới hạn số Email hiển thị. Ví dụ của bác ở hộp thư đến hoặc đi có 200 email, nhưng khi mở bằng Outlook bác chỉ hiển thị được 50 email là cao. Muốn tìm lại những thư cũ mình đã gửi hoặc nhận rất là khó. Em đang dùng Outlook trên Lumia, không biết bác có bị như vậy không :rolleyes:
quanbvp
TÍCH CỰC
8 năm
@huudanh92 Cái này bác phải vào cài đặt của mail, mục đồng bộ chọn ngay lập tức, mục tải xuống email bác chọn thời gian bất kỳ là được, của bạn như thế mình nghĩ là bạn đang chọn tải thư xuống khoảng 1 tháng trước thì phải
timem81
ĐẠI BÀNG
8 năm
@huudanh92 Cái này là do bạn chưa biết sử dụng thôi, bạn vào cài đặt trong mail chọn "any time" thì có bao nhiêu mail cũng hiện lên hết.
nobita_ibn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quanbvp Cho mình hỏi mấy vấn đề về outlook trên ios như sau:
- Mình thấy các bạn có nói về việc outlook trên ios có thể tải được tất cả các thư trên mail nhưng mình tìm phần cài đặt theo như các bạn hướng dẫn không thấy đâu cả. (mình dùng trên ios 9.3.1)
- Mình muốn đồng bộ danh bạ trong ios lên gmail qua outlook này được không?
Các bạn chỉ dẫn giúp mình nhé. Thanks.
outlook tải file đính kèm chậm vãi luôn
@dinhmanhht86 không phải chậm mà là do nó mặc định là không tải 😁 wp_ss_20160115_0003.png
@dinhmanhht86 Tải xong không biết file nằm chỗ nào?(mình xài android)
@MysticForce tải file đính kèm chứ ko phải tải hình ảnh trong thư. Vài trăm kb mà đợi sốt ruột luôn.
@minhtrinh08 mình dùng wp thì nhấn giữ file vừa tải về thì sẽ cho chọn chỗ lưu file.
@dinhmanhht86 CHuẩn luôn.
Mình dùng song song Mail mặc định và outlook. Mình làm việc nhiều với mail chứ nhiều hình ảnh. Mail mặc định load hình và có chức năng lưu 1 lần hết hình về máy. Còn outlook nail nào chừng 10 hình là loàd k nổi. Đc 2 3 hình còn lại bị lỗi.
Mail duyluandethuong 😁
trên Win 10 Mobile Outlook cũng đang ngon hơn rồi.
mail thì mình cứ sài mặc định của mỗi máy, Lumia 930 thì mình dùng "thư outlook", Moto X gen 2 thì dùng "Email", iPad Air 2 thì dùng "Mail", trên máy tính thì cứ mở Chrome ra xem từng hộp mail.
knguyen_ch
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đã dùng mặc định nhưng thích vì có lịch trong app. Vì dùng exchange nên nó rất quan trọng trong meeting calendar
Đau đầu với outlook cả 1 tuần. Để tìm cách cài mail POP3. Nhưng ko thể đc. Cuối cùng quyết định ko xài mail trên đt luôn. Giờ toàn check bằng outlook trên laptop.
transonvcc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zzzthiensonzz Mình cũng giống bạn. Không cài được mail POP3
voh5
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zzzthiensonzz Giống bác vụ pop3, nhưng vẫn dùng nó cho Gmail và outlook.
nhuuvinh18
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zzzthiensonzz Mình cũng gặp ntn. Ios tìm cái app mail pop3 chưa đc cái nào. Phải dùng mail của os
Outlook là biểu tượng cho việc con đẻ được hỗ trợ kém nhất .
tbdat11
CAO CẤP
8 năm
@NTLK9 Thế nào là con đẻ được hỗ trợ kém nhất vậy bạn?
@tbdat11 Ý là bên Win 10 mà còn chưa ngon được như iOS và Android 😁
@NTLK9 ngu mà còn tự khoe outlook trên pc không có đối về quản lý mail (không đối ở tất cả các công cụ và tất cả nền tảng các công cụ đó hỗ trợ)
@nokino1 Mình thừa nhận mình nhầm lẫn về outlook vì ít dùng khi lên win10 mobile nhưng kình vẫn chưa ngu đến mức nhầm giữa chủ đề là outlook cho điện thoại /ipad chứ ko phải là pc
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
mình lại thích kiểu classic của web gmail hơn🆒...mặc dù apps mail nào bác luân chia sẻ mình cũng cài, cài để chứa nhiều acc cũng tiện:rolleyes:
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói đến email thì BlackBerry Passport thôi. Mấy app dùng chán lắm.
Apollon
TÍCH CỰC
8 năm
Mình dùng Blackberry nên trừ cái số 4 ra thì tất cả đều ngon lành.
rosejaooh
TÍCH CỰC
8 năm
Mail đầu tiên mình dùng là Yahoo, sau đó là Gmail (chính), rồi Hotmail (Outlook), AOL, Yandexx, Zing (đã tèo) 😁
Mình cũng rất thích outlook vì giao diện đơn giản, mà lại rất thân thiện và hiệu quả. Tuy nhiên chỉ phiền cái mấy file office mình dùng hay bị lỗi winmail.dat. Nên mình phải dùng song song với gmail. Thực sự thì gmail rất tệ, giao diện lại nặng nề và ít tính năng, phân chia Mail rườm rà và lãng phí nhiều thao tác...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019