Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sếp Google dành 1 năm sống với smartphone, rất hiếm khi lên máy tính

Duy Luân
19/1/2016 17:21Phản hồi: 49
Sếp Google dành 1 năm sống với smartphone, rất hiếm khi lên máy tính
Amit Singhal hiện đang là phó chủ tịch chịu trách nhiệm về kĩ thuật phần mềm cho Google. Trong suốt một năm qua ông đã rất ít đụng đến máy tính của mình, thay vào đó ông cố gắng hoàn thành một việc trên 2 chiếc smartphoneGalaxy S6 EdgeiPhone 6+. Ông làm như vậy là để biết những sản phẩm của Google sẽ mang lại trải nghiệm như thế nào nhằm chuẩn bị cho tương lai mà desktop, laptop trở thành thiết bị phụ còn điện thoại sẽ trở thành thứ mà người ta làm việc trên đó. Dựa vào đây, ông có thể đưa ra những điều chỉnh hợp lý. "Tôi thừa nhận rằng khi tôi cần gõ email công việc dài thì tôi vẫn lên máy tính, mở trình duyệt ra. Nhưng còn hầu hết những thứ khác thì tôi đều dùng điện thoại". Singhal nói thêm rằng thời gian soạn email dài trên máy tính của ông khoảng 1 tiếng mỗi ngày, và đôi lúc ông cũng phải chuyển sang máy tính vì lý do "bảo mật" (các tập đoàn lớn thường có những ràng buộc về di động nhằm đảm bảo an toan và bí mật thông tin).

Ngoài Google, Facebook cũng đã có những động thái tương tự. Năm ngoái công ty yêu cầu một số nhân viên của mình chuyển sang dùng điện thoại Android giá rẻ để hiểu được trải nghiệm thật sự của hầu hết người dùng trên thế giới sẽ như thế nào. Họ thậm chí còn mở chương trình chỉ dùng mạng 2G vào ngày thứ Ba hàng tuần để nhân viên hiểu tình trạng kết nối ở những quốc gia đang phát triển chậm ra sao.

Nguồn: Mashable
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanthequyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sếp nhà người ta 😁:D:D:D
@thanthequyen Xin phép cho bạn vào xọt rác 😁 nhìn avata kích dục quá, dự là vú này như thế trong 3 năm, sau đó xấu như các vú khác. :D:D
văn minh
lưu xacơ
TÍCH CỰC
8 năm
Amit Singhal hiện đang là phó chủ tịch chịch trách nhiệm về kĩ thuật phần mềm
Có liên quan ông này chịch ai nhỉ???
vj3tgja
TÍCH CỰC
8 năm
@lưu xacơ Phó chủ tịch Amit Singhal chịch con bé bên kỹ thuật phần mềm mà 😁
Tính năng gõ tắt đôi khi cũng chịch hihi
RIM
CAO CẤP
8 năm
Giờ các tập đoàn công nghệ nhiều sếp người Ấn Độ thật!
Có vây
Thì ông này chịch đứa nào chịu trách nhiệm về kỹ thuật phần mềm ấy. Có vậy mà không hiểu
lưu xacơ
TÍCH CỰC
8 năm
@challenge1988 vậy là ở google cứ ai liên quan đến phần mềm đều qua tay ông này hết dự là google sẽ chi 1 khoản kha khá để mua dầu ăn😁:D:D
Thực tế sẽ chứng minh điện thoại có thay được máy tính hay không.
Nhiều sếp còn không dùng điện thoại hay máy tính cơ mà. Bên Nga có mấy người kìa. 😁
Rồi bác gì gì bên Mĩ vẫn dùng đt nắp gập nữa.
saladass
TÍCH CỰC
8 năm
@LRA Bác Puchin xài điện thoại bàn.
Chị Riri hanna xài nắp gập để gọi,xài iPhone để tự sướng selfie
tay android tay iphone mới hợp thời @@.
cứ ở cái xó nhà wp thì mống mắt cũng vứt đi
@mandyhades vì google nó có phát triển ứng dụng cho wp đâu. còn về làm việc thì wp chẳng ngán thì android hay ios cả
@mandyhades 1 là nên đi tìm hiểu lại.
2 là nên uống thuốc.
trọn 1 trong 2 nhé
diễn đàn công nghệ mà lướt qua thấy bao nhiêu cmt có từ "chịch". chẳng biết cái từ "chịch" đó có gì hay mà mấy bố cứ lôi vào. Lại còn có ông kêu tốn dầu ăn nữa. Theo mình nhớ ko nhầm thì từ "chịch" mới xuất hiện khoảng 1-2 năm nay thôi. Đề nghị mọi người ko mang từ "chịch" và dầu ăn vào cmt nhé. mà nói thật nước ngoài nó dùng gen chứ ko chơi dầu ăn với lại bao nilong như vn đâu.
JNG
TÍCH CỰC
8 năm
@kiemphisongdao Đính chính lại với bác là từ chịch nó có từ lâu lâu lắm rồi, có từ trước giải phóng, chỉ trong nam dùng thôi, sau ít dùng dần, chỉ có mấy cha việt kiều mới còn xài vì mấy chả xài những từ cũ là chủ yếu, sau này clip Phong Lê hài tục tiễu mới dùng từ này lại, vì từ này ở cộng đồng hải ngoại vẫn dùng, sau nó mới truyền ngược lại về VN qua mấy clip của Phong Lê. Nếu bác là người ngoài Bắc thì ko bít từ này cũng ko có gì lạ.
binhtam
TÍCH CỰC
8 năm
@kiemphisongdao Gel not gen
Chắc dùng iPhone chỉ để nghe gọi??? Còn làm việc trên S6???
hay vào đó ông cố gắng hoàn thành một việc trên 2 chiếc smartphone => làm có 1 việc mà làm cả năm nhỉ, google ít việc thật
@congthanhgiong Kiểu mấy em trực điện thoại tổng đài cả đời làm có mỗi 1 việc là ngồi ôm đt trả lời thắc mắc với tư vấn khách ý mà 😁
UH THÌ CHỊCH :p .Mình thực sự nghĩ rằng smartphone sẽ thay thế được PC trong tương lai gần. Nhưng thay thế hoàn toàn chắc còn lâu vì ko phải ai cũng thay đổi theo công nghệ nhanh như thế được.
@_blues_8_ Mình thì nghĩ là còn rất lâu hoặc có thể là không bao giờ, bởi, người ta chỉ muốn làm việc trên 1 thiết bị màn hình lớn thôi, có chăng tablet thay thế đc
@LeeMicrosoft Đấy là tại bác vẫn đang suy nghĩ theo hướng hạn hẹp và rào cản công nghệ bây giờ thôi. Đó là giới hạn kích thước màn hình. Thế bác nghĩ sao nếu tích hợp máy chiếu 3D, công nghệ thực tế ảo,... để thể hiện hình ảnh ra ngoài máy. Vấn đề gõ bàn phím, chuột để thao tác thoải mái thì đã có những công nghệ như biến mọi vật or mặt phẳng thành bàn phím hoặc chuột (ko nhớ rõ nữa). Và thực ra sau này nó ko còn là smartphone nữa, mà thực ra là 1 thiết bị đa chức năng mà thôi ;). Chẳng qua mình nghĩ các công nghệ hiện đại sẽ được tích hợp dần dần vào smartphone là hợp lý nhất thôi.
http://genk.vn/do-choi-so/video-cong-nghe-man-hinh-3d-toi-tu-tuong-lai-20160120141217969.chn
@_blues_8_ Đó là lí do vì sao mình nói còn rất lâu hoặc không bao giờ, thực tế đúng là có những công nghệ đó nhưng vấn đề là nó còn khá mang tính nền móng còn rất nhiều khiếm khuyết, chưa bùng nổ ngay được, công nghệ về pin cũng là rào cản lớn nữa, nó thay thế không phải chỉ cần ra công nghệ là được bởi muốn thay thế không đơn thuần chỉ có công nghệ mà còn rất nhiều vấn đề khác lớn hơn nhiều nên có thay được thì phải rất lâu hoặc không bao giờ.
Vì lý do bảo mật nên nhưng nhân vật quan trong đều dùng điện thoại cục gạch cho an toàn
Đơn giản ông ta không phải dân thiết kế, đồ họa hay dân lập trình. Ông ta chỉ là người lãnh đạo, điều phối công việc , ra quyết định nên dùng email. Chứ dân văn phòng, dân đồ họa, dân lập trình mà có máy smartphone tí tẹo làm chắc mù mắt luôn.
@minhtuan0403 Thế thì mới sinh ra cái ý tưởng kết nối điện thoại với màn hình và chuột bàn phím để biến thành 1 bộ PC. Nhu cầu thúc đẩy sự phát triển mà.
ông này dùng hẳn 2 cái máy mà vẫn phải dùng đến lap . cơ mà nếu ông dùng e 950xl chắc ko cần dùng đến lap nữa nếu cv mỗi ngày viết mail 1h đó.
Vợ để làm gì.
Sếp thì vậy được , mà phải là Sếp to cơ. Sếp nhỏ và nhân viên vẫn phảii Report , thằng nào xài mỗi smp thì cho nghĩ việc sớm
Nếu để phục vụ công việc là chính, E tư vấn bác nên dùng Note5 ấy ạ
@vodanhdaisu Note 5 thì làm đc việc gì hơn ?
hoangclick
TÍCH CỰC
8 năm
Ấn Độ nhiều người giỏi thật, toàn làm CEO ở Google và Microsoft.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019