Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cùng xem qua bộ ảnh Người đẹp và Cá Mập rất đẹp của Benjamin Von Won, chụp hoàn toàn dưới biển

Gia Tường
20/1/2016 10:58Phản hồi: 49
Cùng xem qua bộ ảnh Người đẹp và Cá Mập rất đẹp của Benjamin  Von Won, chụp hoàn toàn dưới biển
Nhằm kêu gọi thế giới cùng chung tay bảo vệ loài cá mập, nhiếp ảnh gia Benjamin Von Won đã thực hiện bộ ảnh đặc biệt chụp hoàn toàn dưới biển với những chú cá mập bơi xung quanh người mẫu tại đảo Fiji. Với sự kết hợp của ánh sáng, cá mập, người mẫu, san hô và cảnh đẹp, bộ ảnh có thể ấn tượng người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Video giới thiệu dự án cũng như quá trình Von Won chụp bộ ảnh ấn tượng này​

Đây là một ý tưởng khá táo bạo và điên rồ khi cho cá mập bơi quanh người, tạo dáng trong điều kiện Oxi rất ít, giao tiếp khó khăn và nhóm chỉ có 2 giờ mỗi ngày, từ 11h sáng đến 1h chiều vì đây là lúc cá mập hoạt động và ánh sáng tạo thành ray.

DSC7213-Edit2-copy.jpg

Dù nhận được sự giúp đỡ của các thợ lặn chuyên nghiệp, các nhà đại dương học, các chuyên gia về cá mập, Von Won cho biết chụp được một bức ảnh hoàn hảo là đièu không hề dễ dàng. Họ phải đưa người mẫu lên tạo dáng trên mỏm đá, sắp xếp chiếc váy ở tư thế đẹp nhất, cầm gậy và chờ đợi. Khi những chú cá mập bơi đến, người mẫu sẽ phải nhanh chóng giấu ống thở đi, và tạo dáng lâu nhất có thể


Von_Wong_Sharks_2.jpg

DSC7740-copy.jpg

DSC6611-Edit-Edit.jpg

DSC7081-Edit-as-Smart-Object-1.jpg

Thiết bị mà Von Won sử dụng là Sony a7R II, ống kính Sony Vario-Tessar 16-35mm f/4, bộ phụ kiện vỏ chống nước Nauticam housing180mm dome port. Với kích thước nhỏ gọn, độ phân giải lên đến 42MP, khả năng chống rung 5 trục cùng khả năng chụp liên tiếp 5fps. Chiếc A7r II có những ưu điểm để xử lý các tình huống rung động dưới nước.

IMG_1978-copy.jpg

Von Won cho biết có 450 loại cá mập trong tự nhiên và phần lớn đều vô hại với con người. Tuy nhiên loài cá mập lại bị cho là nguy hiểm và con người đã tiêu diệt hàng triệu cá thể cá mập chỉ để nấu Súp. Vì thế ngoài yếu tố nghệ thuật, bộ ảnh này là một thông điệp kêu gọi con người phải có trách nhiệm với tự nhiên và ủng hộ bằng cách ký tên vào chiến dịch nâng cao nhận thức trên website Change.org.

Tham gia tại đây: Change.org

Quảng cáo

49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

2ndFACE
CAO CẤP
8 năm
Rất ấn tượng và công phu, không những thế cách họ làm nghệ thuật cũng nhân văn
dien3x3
ĐẠI BÀNG
8 năm
chụp cực đẹp thì nhìn tựa thánh ps
thánh ps thì làm mọi thứ như ảnh chụp
Sao tấm cuối nhìn mặt mẫu méo mó quá nhỉ? Chắc do khúc xạ?
Phải chơi cỡ bự như vầy nè
[​IMG]
nhìn ma mị vl :v
GragonV
CAO CẤP
8 năm
Đẹp quá
mỗi tội mẫu nhìn mặt mình thấy hơi rợn rợn 😁
@GragonV chụp vs cá mập mà thím đòi tươi cười hả 😆
cứ tưởng tranh vẽ :eek:
20cent
TÍCH CỰC
8 năm
Mình nhớ năm ngoái các tỉnh miền Trung có chiến dịch diệt cá mập vì có 1 số du khách bị cá mập tấn công; điều đó tạo điều kiện cho bọn săn bắt cá mập lách luật. Thật không hiểu nổi!? Mấy ông bác học nghiên cứu biển thì phải biến loài cá mập nó sợ cái gì thì dùng cái đó mà đuổi nó đi chổ khác... tại sao lại có cái chiến dịch như vậy!?
@20cent Vì vi cá mập giá rất cao và chính các bác bụng phệ ăn hại cũng muốn ăn vi cá xịn 😁
@20cent Cá mập rất nhạy với điện nên kéo dây 500KV châm xuống bãi tắm nó sẽ ko bao giờ đến.
Còn câu cá mập là do ngoài biển của ta ko ai kiểm soát và bọn trên bờ chỉ chờ có cá mập để nấu súp ăn bổ trym. Hơn nữa ở ta bảo vệ ngư dân khỏi cá mập là chính chứ chưa có chiến dịch nào bảo phải bảo vệ cá mập khỏi ngư dân cả.
ps: cỡ mình thì phát cho dụng cụ đi bắt vào bán chắc cũng chẳng làm nỗi vì chẳng biết phải bắt kiểu gì 😁
july3rd
TÍCH CỰC
8 năm
Nể nhất là mẫu!
cá mập có bik loài người đang bảo vệ nó không nhỉ
Chụp Sony rồi về photoshop mệt nghỉ. Quá ảo !!!
@Syter Thứ nhất, bạn nên học lại cách đọc hiểu của bạn.
Xong cái thứ nhất, bạn sẽ hiểu cái thứ 2. Mình ko chê 5D thần thánh của bạn, nó cũng là 1 ước ao mình sẽ sở hữu để thay con 6D đang xài khi có đk. Nhưng, máy ảnh gia như bạn ko biết đã bao giờ cầm cái máy, lặn xuống nước chụp chưa, đơn giản là cái hồ bơi thôi chứ chưa nói tới đáy biển 😃?
Thứ 3, xin lỗi chứ chả có cái máy nào chụp trên cạn xong rồi bê nguyên xi ảnh ko kéo xíu contrast, highlight... phủ xíu gradiant này nọ để ra đẹp tuyệt vời, lung linh, trong trẻo... Chứ đừng nói là dưới nước, ám xanh còn hơn tàu lá chuối. Nhắc lại là ko biết đã bao giờ bạn chụp dưới nước chưa 😃?
@MrBach248 Vậy cái hình không phải chụp bằng Sony về pts mệt nghỉ và quá ảo à. Chẳng biết có chụp tấm nào ra hồn không nữa mà mạnh miệng gớm. Lại có vấn đề về khả năng đọc hiểu nữa.
@DatHyunbin Câu của tôi dài dòng là vầy. Hình chụp bằng Sony và pts hết mịa nó rồi. có phải pts đến mệt nghỉ không. Và hình nhìn quá ảo, phi thực. Cái này gọi là vẽ bằng chuột trên nền 1 tấm hình , đồ họa kts mới đúng
@archi-T Chú nói ko chính xác và dìm hàng cái mà chú chưa chắc đã đụng tới, chụp dưới nước thằng nào mà chả phải lr, pts, kỳ cọ cho nó mới ảo diệu thế này 😃
Thời đại kts, chụp ảnh kts, hậu kỳ là điều tất yếu. Nhưng, vẽ là thêm thắt, chỉnh là sửa chữa, chú phải phân rõ. Thử hỏi hình này vẽ thêm gì ?
V2TV2T
TÍCH CỰC
8 năm
đẹp
Có người đẹp và quaid thú.giờ lại có cả người đẹp và cá mập nữa ak?
hanaken
ĐẠI BÀNG
8 năm
có đẹp bằng các model VN ko ta
penguin77
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hanaken bạn cứ đùa, thế giới mà đòi đi so với Việt Nam, thế giới làm gì có cửa diễn sâu được cảnh chết đuối như các model VN 😁. Các nhiếp ảnh gia VN cũng đứng đầu Thế Giới mới ra được nhiều idear tuyệt như thế, bạn không thấy Thế Giới chắp tay vái lại và chào thua, với tinh thần luôn luôn học hởi VN đó thôi
Ad chỉnh lại độ phân giải là 42MP nhá
Klq, cơ nhưng mà cây gậy mẫu trên tay giống gậy phép thuật trong game dungeon hunter5 nhỉ:p
jimmyctho
TÍCH CỰC
8 năm
T
Thằng điên này ở đâu ra thế nhỉ . đi đâu cũng gặp. Cò dt thì ra chỗ khác mà bán, chỗ ae bàn luận cũng nhảy vào qc. Báo admin band nick thằng này cho nhanh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019