Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Bàn phím cơ] Infinity RK61 - Nhỏ nhỏ xinh xinh

TanDoanh.Support
23/1/2016 9:27Phản hồi: 7
[Bàn phím cơ] Infinity RK61 - Nhỏ nhỏ xinh xinh
Hi các bạn, mặc dù kiến thức của mình về phím cơ cũng còn rất non kém, nhưng vì cuối tuần nên gửi đến các bạn một bài về chiếc bàn phím cơ Infinity RK61 - với form 60% layout chuẩn, phím cơ switch Kailh, kết nối Bluetooth, nhỏ gọn .Đôi lời giới thiệu về nhãn hiệu Infinity:
- Infinity là thương hiệu được chúng tôi hình thành và phát triển riêng tại thị trường Việt Nam . Chất lượng tốt - giá thành hợp lý và dịch vụ hậu mãi tốt nhất là tiêu chí xây dựng thương hiệu của chúng tôi.

- Phím cơ hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất đa số đến từ Trung Quốc . Với nguồn cung hiếm hoi từ Cherry , Infinity được sử 100% công tắc cơ học của hãng Kailh - thương hiệu nổi tiếng nhất Trung Quốc đảm bảo chất lượng tốt nhất và độ bền ổn định theo thời gian . Kailh gần như đạt được sự tin tưởng tuyệt đối từ các đối tác là các thương hiệu game nổi tiếng như : Razer , TTesport và gần đây nhất là Steelseries .

- Với đối tác Royal Kludge - một thương hiệu đã được chứng nhận về chất lượng trên toàn thế giới , chúng tôi hoàn toàn tự tin đem đến sản phẩm phím cơ tốt nhất đến tay người dùng với giá thành rất Việt Nam.


Okay mình tạm gác giới thiệu qua một bên, tiến hành đưa đến các bạn những hình ảnh về chiếc bàn phím Infinity RK61 này:



Đầu tiên là hộp sản phẩm: hộp được làm đơn giản, sử dụng phông nền màu trắng tươi, mặt trước hộp gồm cóc các hình mẫu của sản phẩm trong 4 màu đen, trắng, xanh và hồng. Góc phải có ký hiệu Bluetooth + Kailh: báo cho chúng ta biết bàn phím sử dụng switch Kailh và có kết nối Bluetooth.


Bên hông hộp được dán một nhãn, trên đó có ghi chi tiết: Kết nối USB 2.0, kích thước, đèn nền bàn phím. Bên góc trái thì có ghi thêm màu sắc bàn phím, và sử dụng switch màu gì (tiếc là mình không biết tiếng Trung nên không thể đọc được)


Mặt sau in toàn tiếng Trung, chỉ đọc được mỗi IOS + Android, nên nghĩ rằng bàn phím chịu được cả Android lẫn IOS. Phía dưới là công tắt bật/ tắt bàn phím .


Mở hộp ra, bên trong là chiếc bàn phím RK61 nằm gọn gàng trong một bọc nylon.



Phụ kiện đi kèm RK61 chỉ là một tờ hướng dẫn sử dụng kèm theo một cọng cáp USB để sử dụng theo kiểu có dây(lúc sử dụng sợi dây này thì chiếc bàn phím tự sạc pin luôn)



Diện mạo em nó: Mình sử dụng phiên bản màu đen do thích màu đen, tuy nhiên các màu khác cũng đẹp không kém hì hì. Ảnh mình chụp ngoài trời nên hơi sáng ạ. Bàn phím + mặt trên của keycap được làm màu đen nhám, chống trơn trượt + cho cảm giác gõ tốt hơn

Quảng cáo


Mặt sau bàn phím gồm: nhãn mác, 4 chân cao su chống trượt, hoàn toàn không có chỗ gắn pin chứng tỏ bàn phím sử dụng pin được build-in rồi. Theo thông tin mình biết thì thời lượng pin của bàn phím này phải xài liên tục tới 10 tiếng lận, khá là tốt đấy.



Dàn nút của bàn phím được bố trí cao thấp lượn sóng, mục đích cũng chỉ là trợ giúp và nâng niu đôi bàn tay của bạn ghi gõ phím lâu không bị mỏi


Các cạnh bên của toàn bộ keycap đều là nhựa bóng - mình cũng ko rõ ý đồ của nhà sản xuất ở điều này cho lắm... có lẽ họ chỉ làm nhám bề mặt trên của keycap còn xung quanh thì ko , chắc để giảm giá thành sản phẩm.


Keycap làm bằng chất liệu ABS Double shot - công nghệ đúc 2 lớp giúp cho đèn led vừa sáng lại không sợ bay chữ sau thời gian dài sử dụng

Infinity RK61 là kiểu bàn phím mini, được rút gọn tối đa, kể cả dàn numpad + arrow key + các phím F đều được tối giản đi (dân gian thì gọi là phím 60 cho lẹ). Mặc dù tối giản nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể đánh được phím F1 đến F12 và cả cụm Arrow nữa

Đèn LED trên bàn phím Infinity RK61 thuộc dạng Rainbow, hay còn gọi là cầu vồng (cồng vồng này có 5 màu do chỉ có 5 hàng phím thôi).
Kích thước dài chưa tới 30cm, so sánh với chiếc Tablet Nexus 7 2013 của mình:

Quảng cáo



Kết nối với máy tính bảng rất dễ dàng, chỉ với vài thao tác đơn giản:


Chắc hẳn các bạn cũng đang phân vân không biết làm cách nào để kết nối được phải ko? Mình hướng dẫn luôn là tất các các chức năng trên bàn phím Infinity RK61 này đều được thực hiện thông qua tổ hợp phím Fn + một phím nào đó, cụ thể như sau:

- Fn + phím P(có hình cột sóng màu trắng nhỏ ở dưới) : cho phép các thiết bị sử dụng kết nối BLuetooth bên ngoài nhìn thấy được bàn phím và có thể ghép nối.
- Fn + phím - , + : Tăng giảm độ sáng tối cho đèn nền LED
- Fn + các phím số từ 1 đến 9, phím '[' và phím ']' : Sử dụng các phím chức năng F1 đến F12



Điểm đặc biệt ở Infinity RK61 là việc bàn phím này cho phép bạn kết nối được một lúc cả 3 thiết bị Bluetooth luôn. Việc chuyển đổi sử dụng giữa 3 thiết bị cực kì đơn giản đó chính là bạn bấm nút Fn + một trong 3 phím Q,W,E để chuyển đổi.

Fn+ Tab là để chuyển giữa chế độ xài bàn phím bằng Bluetooth với xài bằng dây( chắc chắn phải có vì những lúc hết pin phải cắm dây mà xài, hoặc xài máy bàn ko có bluetooth thì tính năng này là cứu cánh đấy ạ)


Infinity RK61 cũng không bỏ qua một bộ phận game thủ, nên đã tích hợp vào tính năng khóa phím window lại luôn. Game thủ FPS thích điều này :


Bộ 4 phím điều hướng vẫn xuất hiện trên bàn phím RK61 đây:


Logo Infinity in nổi bật ở thanh Spacebar, ngay phía trên là một vệt sáng dài của đèn LED:






Xong phần tính năng, giờ mình xin phép được tiếp tục đi sâu hơn nữa. Phần switch và bo mạch:

Switch mà bàn phím mình chọn là loại Blue, có tiếng click click nghe rất vui tai (và cực ồn):


Sử dụng Kailh Switch đúng như quảng cáo, mỗi hàng phím là một bóng LED màu riêng biệt. Stab được dính ở dưới miếng plate nên thay keycap dễ dàng hơn nhiều so với stab khác.


Switch được hàn lên bo mạch:


Mặt sau bo mạch: board màu xanh dương, nhìn khá sạch sẽ, trên board có cả kí hiệu GK830 Ver 1.0 (chắc là tên board), một phần mạch màu xanh lá..



Phần mạch màu xanh lá chính là bảng mạch chứa con Bluetooth, trên con chip này tự nhiên lại dính một cái màu vàng vàng gì đấy mà mình chùi không ra được, nên cũng khó lòng biết nó là loại gì. Mạch này được hàn thẳng vào mạch chính luôn


Công tắc tắt mở :


Socket để cắm pin vào:



Xong phần bên trong, giờ mình tiến hành thay thử bộ keycap nào đó, để xem con phím RK61 này có thể chơi được keycap như lời quảng cáo hay ko nhé:

Bộ keycap mình chọn: Taihao PBT Black-Orange

Lắp hoàn tất thì cực kì vừa vặn - khả năng chơi keycap của bàn phím này là khỏi bàn cãi


Cũng kiểu lượn lượn sóng sóng:



Nhìn trực diện thì thế này:


Đầu cắm USB (Khi nãy quên show cho mấy bạn xem, thành thật xin lỗi ạ)


Xin lỗi tập 2 ạ, khi nãy mình cũng quên show cái chân đế: độ dầy chân cao su của bàn phím đây ạ, vừa đủ. Cá nhân mình thấy nhớ cái chân đế có thể tùy chỉnh độ cao ghê luôn, RK61 thì không chỉnh độ cao được


Không biết cố ý hay vô tình mà nhà sản xuất in như này: OFF và NO (hoặc là ON nếu bạn lộn bàn phím lại)😕


Xong rồi. Sau một thời gian sử dụng thì mình xin đưa ra một số nhận xét của cá nhân về chiếc bàn phím Infinity RK61 này như sau:

Ưu điểm:
- Nhỏ gọn, kết nối Bluetooth tiện lợi, có thể một mình cân 3 thiết bị cùng lúc, dễ dàng mang theo(Onlan gaming, cafe chat chit v..v).
- Pin tương đối khỏe.
- Có đèn LED, hỗ trợ tốt hơn khi đánh phím vào ban đêm.
- Tích hợp đủ các phím F1-F12 và cụm Arrow khi đánh kèm phím Fn.
- Chuyển đổi linh hoạt giữa 2 chế độ có dây và không dây.
- Layout chuẩn nên chơi keycap dễ dàng.
- Giá thành rẻ.

Nhược điểm:
- Đôi khi nhỏ quá cũng là nhược điểm: đúng vậy, khi phím này bị lược bỏ quá nhiều phím mà đối với một số người hay thao tác cần những cụm phím đó(như cụm F, hoặc Numpad) thì Infinity RK61 không phải sự lựa chọn hay.
- Đèn LED chỉ có 1 chế độ.


*Bonus*:p


7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kết con Unicorn :v
Thien Quoc
TÍCH CỰC
7 năm
Mình bị một lỗi con này, bạn nào chỉ dùm cách sửa với nhé, cám ơn trước nhiều.

Mình dùng với lap, trước thì không sao nhưng hiện nay thời gian nghỉ nó quá nhanh. Đại khái đang gõ, dừng lại tầm 3-04s để suy nghĩ là nó tắt bàn phím, muốn gõ lại phải nhấn bàn phím mấy cái cho nó bật lên thì mới gõ tiếp được.
cho mình hỏi muốn gõ dấu hỏi trên bàn phím này thì làm sao để gõ được ạ,mình mò mãi mà vẫn bó tay
@tuantuan880 ??? thì dùng bộ gõ telex thôi chứ s ???
Mấy cái layout 61, 71 này dùng không quen 😔(
Đang dùng RK71 để viết comment này!
Tôi đang thèm cái này. Mà giá 699k hơi ngán
quangnx4
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bàn phím này xài thích thật, nhưng với điều kiện là phòng đặt case riêng, chứ vợ ngủ 1 bên mà xài con này thì khả năng cái bàn phím biết bay vào đầu là có đấy! 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019