Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


GPUOpen giúp đồ họa AMD chạy game tốt hơn

QuanNDD
27/1/2016 9:8Phản hồi: 28
GPUOpen giúp đồ họa AMD chạy game tốt hơn
Không chỉ đưa ra những GPU nhanh hơn, mạnh hơn để tăng hiệu suất đồ họa mà AMD còn mong muốn cải thiện điều này qua dự án nguồn mở GPUOpen. Đây cũng là nỗ lực mới của hãng trong việc đẩy mạnh hiệu năng đồ họa của hệ máy chơi game cầm tay (console) và máy tính cá nhân (PC) đang sử dụng nền tảng AMD.

Còn nhớ trước đây, AMD cũng từng công bố bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) có tên gọi Mantle dành cho các GPU và APU kiến trúc Graphics Core Next, cho phép các nhà lập trình, phát triển game đơn giản hơn, khả năng tối ưu hóa và từ đó có thể tạo ra những tựa game chạy trên nhiều nền tảng khác nhau mà không mất nhiều thời gian.

AMD GPUOpen 1.jpg

Tương tự với GPUOpen, nhà sản xuất chip đồ họa cũng cung cấp bộ công cụ và tài liệu hướng dẫn, giúp các nhà phát triển game hiểu rõ, dễ dàng truy cập sâu vào tính năng cấp thấp của chip đồ họa, các cổng đặc trưng (port app) của mỗi ứng dụng và game. Đây được xem như một phương tiện truy cập đến GPU một cách đơn giản và tiện dụng nhất cho các nhà phát triển phần mềm.

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ thấy các hình ảnh, đồ họa của game sẽ trông sống động, đẹp hơn so với trước đây dù đang sử dụng cùng cấu hình phần cứng. Ở một mức độ nào đó, GPUOpen làm cho các GPU đồ họa của AMD hấp dẫn hơn đối với các nhà phát triển game, đem lại cho công ty một cơ hội tốt hơn trong một thị trường khó khăn.

Theo kế hoạch, GPUOpen và các mẫu hỗ trợ sẽ được AMD chia sẻ đến các lập trình viên trong tháng 1/2016 này và nếu quan tâm, bạn có thể theo dõi tại gpuopen.com để nhận được những thông tin mới nhất.

Nguồn tham khảo: engadget.com
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngoanrazo
TÍCH CỰC
8 năm
chỉ dành cho mấy bác build game engine
Có ảnh hưỡng gì đến macbook pro retina cua mònh ko nhỉ
@Vodanh_vohinh khoe :eek::eek::eek::eek::eek::eek:
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Vãi
doanhoang88
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Vodanh_vohinh Tấp vào lề đường ngay
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
hem có tiền mua,mặc dù rất thèm, 😔
thời buổi này có cái nào đóng mà hay đâu mở hết mới hấp dẫn
ndtoan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tommy_trant20 iOS đóng đó, có hấp dẫn hơn Android ko? Windows cũng đóng đó, có hấp dẫn hơn Linux ko? mở chưa hẳn tốt đâu
Đang xài cái latop có đồ họa AMD mà thấy nó yếu yếu không bằng cả mấy con rẻ hơn. Con AMD Radeon R7 M270
@dong_tuyet93 Lần trước mình nói AMD laptop chán vc bị 1 đống fan AMD lao vào cắn =))
R7 M270 cỡ 920M =)) đắt hơn cả mấy con laptop 940M hay 950M =))
Đang chờ cái Physics Engine của AMD thay cho cái TressFX chậm như rùa, chỉ mong sao cho nó không bị bỏ rơi giống Mantle API: http://www.pcworld.com/article/2894036/mantle-is-a-vulkan-amds-dead-graphics-api-rises-from-the-ashes-as-opengls-successor.html
Mình đang định dùng con Asus r9 270 cũng dùng chip AMD. anh em thấy ổn ko
brahman
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenminh8991 toàn là thua GTX950 mà giá 2 con ngang nhau đó
@brahman đúng là kém hơn ở 1 số game nhưng không đáng kể, căn bản tiết kiệm điện hơn, mát hơn so với R9 270, nếu so thì chỉ là cải tiến chứ không phải đột phá,
còn so với gtx 950 thì kém hơn, nhưng đa phần giá vênh so với 950 cùng hãng tới 400k,tiếc là chưa có bài review nào gần đây khi update xong drrier mới
brahman
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenminh8991 Cùng hãng MSI, gía 3 con R7 370, R7 270 và GTX950 đều 4tr trong khi đó hiệu năng 370 < 270 < GTX950. Dòng này rất ít npp nhập về là bạn hiểu p/p kém thế nào rồi, 370 là đồ rename thì update driver vẫn vậy.
@brahman mình lấy lại một con r9 270 của asus rồi. mua lại của thằng bạn dùng được tầm 7 tháng giá 1tr. vậy được không bác. cơ bản nhìn nó vẫn mới và chạy khá ngon.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019