Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá pin Huawei Mate 8: Pin lâu nhờ màn hình độ phân giải thấp và Android 6

29/1/2016 6:1Phản hồi: 83
Đánh giá pin Huawei Mate 8: Pin lâu nhờ màn hình độ phân giải thấp và Android 6
mate 8 title.jpg

Huawei Mate 8 thực sự là một chiếc điện thoại xuất xắc về hiệu năng, là một phablet có viên pin siêu khủng 4000mAH,là chiếc smartphone có thời lượng sử dụng lâu nhất mà mình từng trải nghiệm. Mate 8 mang trong mình sức mạnh xử lý của chip HiSilicon Kirin 950 tốt nhất hiện nay của Huawei, tất cả thao tác đều rất mượn mà không gặp bất kỳ hiện tượng lag nào. Và là một trong số điện thoại hiếm hoi hiện nay cái sẵn Android Marshmallow 6.0 .Bài viết này chỉ tập trung đánh giá chi tiết thời lượng sử dụng của chiếc phablet mạnh mẽ này.

Cấu hình
  • CPU HiSilicon Kirin 950 Quad-core 2.3 GHz Cortex-A72 + quad-core 1.8 GHz Cortex A53
  • GPU Mali-T880
  • RAM 3Gb hoặc 4Gb
  • IPS-NEO LCD 6.0 inch 1080 x 1920p
  • Pin 4000mAh
Các thông số trong thử nghiệm:
  • Sử dụng phiên bản gốc Andorid OS 6.0 không tuỳ chỉnh, không root.
  • Độ sáng màn hình luôn để 50% (không để auto).
  • Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 22℃ - 33℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Facebook messager, hangout, tinhte, browser gốc, baomoi, Future Fight, Mx Player, CPU-Z, BetterBatteryStats, CPU Spy Reborn, Battery Widget.
  • Tham khảo: Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị. Hệ số standby.
Quy trình thử nghiệm:
  • Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem youtube, chơi game (Future Fight) sử dụng tất cả bằng Wifi.
  • quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là phim John Wick mHD x264.
Thời gian onscreen 9 tiếng 09 phút cho thời lượng sử dụng hỗn hợp 23 tiếng 54 phút

Thời lượng onscreen của Mate 8 đạt con số cao ngất ngưởng 9 tiếng 09 phút, màn hình hiển thị là phần tốn nhiều dung lượng pin nhất của chiếc smartphone, việc Mate 8 trang bị màn hình chỉ fullHD 1080 và kích thước 6 inch, nên thời lượng pin được tăng lên rất nhiều. Thời gian onscreen chỉ tính các tác vụ của máy có sử dụng màn hình.

mate 8 thong ke.jpg

Thời lượng onscreen cao sẽ kéo theo thời lượng sử dụng hỗn hợp cũng tỉ lệ thuận theo. Bạn có thể sử dụng máy một cách thoải mái mà không cần quan tâm đến vấn đề pin của máy trong suốt gần 24 tiếng. 23 tiếng 54 phút là con số đạt được trong quá trình thử nghiệm liên tục và có phần khắc nghiệt hơn điều kiện sử dụng hàng ngày của số đông mọi người, nên thời lượng sử dụng sẽ được nâng cao nhiều hơn nữa so với con số này.

Nói về hiệu năng của máy, đây là một trong những sản phẩm android tốt nhất về hiệu năng cho đến thời điểm này, bạn sẽ rất khó khăn để tìm một phần mềm hay game nào có thể làm khó bộ xử lí Kirin 950 và GPU Mali-T880. Không có bất cứ hiện tượng lag nào xuất hiện trong quá trình thử nghiệm, tất cả đều rất mượt mà, nói như vậy không có nghĩa Mate 8 không có điểm yếu, và điều làm mình không ưng ý là xử lý đa nhiệm của máy không tốt lắm, hầu như là các game đều phải load lại sau mỗi lần thoát game.

Về nhiệt độ của Mate 8 trong quá trình hoạt động, thêm một lần nữa làm mình khá bất ngờ về nhiệt độ của máy, dù mặt lưng làm hoàn toàn bằng nhôm nhưng nhiệt độ toả ra của máy gần như là không có, ngay cả tác vụ nặng nhất là chơi game 30 phút liên tục máy chỉ hơi ấm nhẹ lên khoảng 36 - 37 độ, chênh lệch với bàn tay không nhiều để có thể cảm nhận được. Chỉ có nếu sử dụng bằng 3G liên tục thì máy có nóng lên nhưng vẫn không gây khó chịu cho người dùng. Nhìn chung Huawie xử lý việc toả nhiệt thiết bị của họ rất tốt.

mate 8 chi tiet.jpg

Như các bạn thấy, quá trình lướt web trong 30' máy chỉ tiêu tốn trung bình 5% cho mỗi lượt, và cả tác vụ nặng nhất là chơi game cũng chỉ tiêu tốn trung bình 6,6% mà thôi, điều này nói lên độ "trâu" của viên pin được gắn trong Mate 8

Xem phim liên tục 13 tiếng 26 phút

Quảng cáo


Trong bài test xem phim liên tục, Mate 8 lại ghi điểm thêm một lần nữa, trở thành smartphone có thời lượng xem phim lâu nhất hiện nay. Bài test mình thử từ 23h30 đến 6h30 máy chỉ mất hơn 50% pin, độ sáng màn hình để 50% âm lượng loa ngoài 50% và phải đến gần 12 giờ trưa máy mới cạn hết pin. Một con số khá hoàn hảo để nâng cao trải nghiệm máy, dư sức cho các bạn thoải mái giải trí khi cần đốt thời gian chờ đợi.

mate 8 so sanh copy.jpg

Độ sáng màn hình của Mate 8 không quá sáng, với mức 50% chỉ vừa đủ dùng ở môi trường bên ngoài, còn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ bị choá sáng. màn hình của máy có hơi ám đỏ nhưng mình vẫn có thể tuỳ chỉnh màu sắc lại trong phần setting. Vẫn thừa hưởng những gì tuyệt vời nhất của công nghệ IPS LCD, màu sắc rất thật không quá rực rỡ hay nịnh mắt, bạn sẽ hài lòng với màn hình của Mate 8.

Kết luận
Đây thực sự là con "quái vật" trong làng smartphone, cấu hình thực sự mạnh mẽ, thời lượng pin có thể nói là cao nhất hiện nay, không có gì nhiều về khuyết điểm để có thể nói về chiếc Mate 8, chắc chỉ có kích thước là việc cản trở chính để Mate 8 không là sự lựa chọn của bạn.
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

long2004
TÍCH CỰC
8 năm
On screen 9 tiếng tốt thật, chả bù với em Samsung S6 Edge đẹp thì có đẹp thật mà on screen được hơn 2 tiếng thôi, dùng toàn phải 2 súng với IP6+ !
xuananh94
ĐẠI BÀNG
8 năm
@long2004 sao yếu sl thế bác, tưởng pin em nó cũng tầm trung mà. Onscreen dưới 3 tiếng thì ngày sạc 3 lần à o_O
long2004
TÍCH CỰC
8 năm
@xuananh94 Thật ra lúc on screen là mình chơi game liên tục thôi, chứ nêu xài bình thường cũng được từ 7h sáng đến 7h tối bạn ah!
Bé này đẹp nhưng hơi yếu pin, xài phải nâng niu thôi 😃
long2004
TÍCH CỰC
8 năm
@einstein??? Ip5 của bạn không phải gánh màn hình 2k, mặc dù SS quảng cáo amoled ít hao pin nhưng dù sao với độ phân giải cao gấp 4 lần HD thì phải chấp nhận hao pin thôi!
Mình thấy các bác fan SS và Apple cứ cãi nhau hoài nên làm luôn cả 2 xem ntn! Mình xài cả 2 hơn nửa năm rồi nên bác nào muốn hỏi gì mình sẵn sàng!
einstein???
ĐẠI BÀNG
8 năm
@long2004 Pin tôi 1k4 =)))))
Cái gì cũng tốt, chỉ có thuật toán chụp hình thì dt trung quốc xiaomi hay huawei, lenovo cái nào cũng như cái nào, còn lâu mới mã hóa dc, dù có xài cảm biến của Sony
@Bác Sĩ Gây Mê Bác chắc thuật toán chụp hình của Các hãng điện thoại China lỏm k thế? E phải đăng nhập vào đây nek bác
linhnd119
TÍCH CỰC
8 năm
@Bác Sĩ Gây Mê Em phải đăng nhập vào đây để cười trừ đó bác ạ. Bác thật là tài tình.
Con này điểm đồ họa quá thấp so với các máy cao câp khác
@hiepthong chơi game bao mượt, bao mát máy luôn nha b
@bin5988 Quảng cáo trá hình 😁:D:D
Nói thật là chưa tin CHINA được.
Văn hóa dân tộc tạo nên chất lượng sản phẩm.
@www.tudonghoa.ml E cũg như bác.đánh liều 1 phen mua con Huawei P8 dùng xem tnao,kết quả là: rất tốt bác ạk.các bác cứ sợ đồ china chứ e thấy dùng rất ok,e sag bên TQ thấy dân họ dùng Vivo,xaomi,huawei nhiều mà
@Uptown Funk P8 ok nhiều thứ chỉ đuối 2 khoản: chip yếu do là bước chuyển trung gian mang tính học hỏi trc khi ra đc Kirin 950; tốc độ sạc quá chậm cho 1 chiếc phone pin ko trâu vượt trội
berry8100
TÍCH CỰC
8 năm
Đánh giá chỉ là tương đối, ngày trước con Mate 7 cũng hô hào pin trâu bò, bảo đảm xài 1 ngày vô tư, cuối cùng thì thế nào ? Phần mềm gồm : Face, Zalo, Viber, on 3G liên tục, nghe gọi tầm 30 cuộc, sms khoảng 20 tin, thỉnh thoảng đọc báo tý... đến 4h chiều pin đỏ quạch
@berry8100 Mình xài rom gốc, cũng như bạn thì oncreen hơn 7h, nếu xài bình thường thì hết giờ về nhà lúc nào cũng còn >60% pin. Mate 7.
berry8100
TÍCH CỰC
8 năm
@xichvanlo Cái thứ này thì làm j có rom mod mà chẳng xài gốc, thực tế trên XDA có rom mod nhưng xài rom này thì mất vân tay nên hầu như chẳng ai xài, chưa kể bước unlock bootloader của nó chuối cả nải.
honamktqd
TÍCH CỰC
8 năm
Lenovo P1 pin 5k còn dùng được có 1 ngày. Đến giờ chỉ có P70 Lenovo, P8 max Huawei và giờ là P1 trụ được đúng khái niệm dùng 1 ngày của mình mà vẫn đảm bảo hiệu năng tốt.
nhatha
ĐẠI BÀNG
8 năm
@honamktqd Bác nói đúng, quảng cáo cho cố, lúc trước e cũng xài P70 cũng đc tầm 1 ngày
Vãi cả pin. Kết e A9 nhất pin các thứ cũng vậy. Kém chíp mà ko biết thế nào
@bachhonghung A9 k có cửa về hiệu năng vs con này thực sự rất nhanh và mượt sau duy nhất 6s+.
rabid
ĐẠI BÀNG
8 năm
Huawei Mate 8 sử dụng giao diện Huawei EMUI ???
honamktqd
TÍCH CỰC
8 năm
@rabid Mình cũng đang thắc mắc là tại sao lại là Colour OS?
Pin lâu nhờ màn hình độ phân giải thấp. 😁

Kiểu này thì màn 4K của Z5 không biết trụ được bao lâu.
@LRA Bình thường nó chỉ Full HD thôi bạn. Chỉ khi xem nội dung 4K nó mới ngốn pin.
zimihieu
TÍCH CỰC
8 năm
Mate7 mìng wifi 7h30p
Sau đó con p8 cũng 6h
Ghét cái os hơi lag
V10 với Priv lại chỉ có hơn 10h thôi à 😃
Dankenguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quá đã mà to quá không vừa tay
mà m thù thằng nào nghĩ ra cái chức năng khe cắm 2sim hoặc 1sim 1thẻ, sao không để full cả sim cả thẻ nhỉ?
dn9116
TÍCH CỰC
8 năm
và cái giá cho em nó cũng thật là vãi đạn. 15tr cho bản 64gb và 16tr5 cho bản 128gb 😔
thấy bạch long để giá mà có hàng hay k thì k biết
http://bachlongmobile.com/dt-huawei.html
@dn9116 đắt vậy. hàng chính hãng bên tầu khoảng 3500 tệ tức hơn 11tr mà về đến mình 15tr lận
@dn9116 Bạch Long là nơi có các sản phẩm mới ra nhanh nhất, giá thành rẻ nhất và... có hàng ảo nhiều nhất (gọi toàn báo đã bán hết chưa nhập về kịp, Không biết có bao nhiêu % sự thật của việc đã bán hết hàng hay chưa có hàng chỉ tung lên cho nó có). Ngoài ra, các model nào không có hàng cũng để giá chênh lệch vài triệu so với các cửa hàng khác, không biết để làm cái quần què gì nhỉ? Nghi ngờ...
Nói có sách, mách có chứng. Đơn cử:
http://bachlongmobile.com/huawei-p8max.html

http://bachlongmobile.com/oneplus-x.html

Còn Mate 8 không buồn gọi để hỏi vì toán nghe từ: Hàng nhập về đã bán hết... haizzz
sao không thấy review iphone 6s+ pin khá vì màn hình độ phân giải thấp 😁
@Apple Haters 2.01 Pin 2715 mAh mà đi so với 4000 mAh 🆒
Màn 6" thì Full HD là hơi thấp còn gì, nhất là so trong nhóm Android.
huuducvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Khánh Bee Thế màn hình 4"7 so với 6" ??? chưa thấy ai chê pin của 6s cả ???
@huuducvn Đang nói 6s+ mà bạn. 5.5" chứ sao lại 4.7"?
6" full hd thì hơi thấp chứ có ai bảo pin đứa nào kém đâu. 2 con đều trâu mà 😆
Đọc thì biết chưa dc cầm smartphone china tầm trung và cao rồi, chán mấy bác
@facebook.com/loptuva Nói xem bạn xài đt china nào chụp hình đẹp, rồi lên youtube review xem chụp hình có đẹp ko so với ss, sony, lg, hay bạn bị mù màu
@facebook.com/loptuva em nó ko có dc hiểu biết nhiều nên nói vậy thôi,m
bác trách làm chi.
@facebook.com/loptuva Chuẩn bác ạk.các thánh ở trên chưa dk dùng bjo cứ phán này nọ,e thấy dùng ổn hơn ss cùg phân khúc giá!ý kiến cá nhân
@Bác Sĩ Gây Mê Đem tất cả điện thoại mà bạn cho là chụp auto đẹp ra solo với con tàu của mình, đem lên cho a e đánh giá bình chọn
Mình xài z9 edition, trc khi nói ng khác mù màu này nọ b nên học cách tranh luận của 1 ng có học
pro_456
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em sợ nhất là các smartphone của TQ, dù có cấu hình rất khủng nhưng dùng 1 thời gian máy xuống cấp nhanh.
pakanel
ĐẠI BÀNG
8 năm
giá này hơi ảo tưởng cấu hình thì toàn dùng mediatek dù là 8 nhân thì cũng vậy thôi quan trọng là cái trải nghiệm được cái pin thì màn hình nhờ độ phân giải thấp mà có thì cũng chẳng thơm tẹo nào
saladass
TÍCH CỰC
8 năm
@pakanel Mê đầu bạn,ko thấy chip Kirin hửao_Oo_O???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019