Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm nhanh Honda Blade 110 2016: xe giá rẻ, thiết kế tốt, chạy êm

levuongthinh
3/2/2016 7:39Phản hồi: 184
Trải nghiệm nhanh Honda Blade 110 2016: xe giá rẻ, thiết kế tốt, chạy êm
Honda Blade 110 là mẫu xe số giá rẻ dành cho các bạn sinh viên hay những người có thu nhập trung bình. Mặc dù ở phân khúc này nhưng Blade 110 2016 có thiết kế khá tốt, vẫn có cảm giác chiếc xe được chăm chút chứ không hề “rẻ tiền”. Đặc biệt với phiên bản mới 2016 thì màu sơn và tem mới cũng khiến chiếc xe đẹp hơn trong mắt người dùng.


So với đời trước, Honda Blade 110 2016 không thay đổi gì về phần kỹ thuật mà chỉ khoác lên mình bộ áo mới mà thôi. Vì thế cũng không có gì để phải bàn nhiều về phần trải nghiệm lái. Tuy nhiên mình cũng sẽ chia sẻ một ít về những cảm nhận của cá nhân trong một vài ngày sử dụng chiếc Blade 110 2016 để những bạn nào có ý định mua chiếc xe này có thể tham khảo được.

Xe.Tinhte.vn-Trai-nghiem-nhanh-Honda-Blade-110-2016-2.jpg

Trước tiên hãy nói kỹ hơn về phần nước sơn và bộ tem mới. Honda đã chọn nước sơn màu đen nhám để phủ lên phiên bản Thể thao cao cấp nhất trong dòng Blade 110, đi kèm với đó là bộ tem được làm cầu kỳ hơn. Trên thân xe có 2 chữ Blade, một in nổi màu vàng nhạt và một in chìm và cách điệu theo phong cách Typography.

Xe.Tinhte.vn-Trai-nghiem-nhanh-Honda-Blade-110-2016-38.jpg

Thân xe được làm nhỏ gọn và vuốt rất gọn từ trước ra sau. Phần đèn pha có thiết kế tương tự như trên những dòng xe Wave trước đây của Honda. Mình khá thích bánh bâm đúc của Blade 110 phiên bản thể thao với những chấu đơn và được sơn màu đen nhám trùng màu với thân xe. Phiên bản Thể thao cao cấp nhất của dòng Blade 110 được trang bị phanh đĩa ở trước.

Xe.Tinhte.vn-Trai-nghiem-nhanh-Honda-Blade-110-2016-8.jpg

Chiều cao yên của Honda Blade 110 2016 là 796mm, không cao và cũng không quá thấp nên cho tư thế ngồi thoải mái và cũng thanh lịch.

Xe.Tinhte.vn-Trai-nghiem-nhanh-Honda-Blade-110-2016-24.jpg

Có một điều mà chúng ta phải chấp nhận trên Blade 110 đó là vì thân xe được làm nhỏ nên phần cốp chứa đồ bên dưới yên rất nhỏ, không thể chứa được nón bảo hiểm mà chỉ để vừa vài món đồ như áo đi mưa,...

Xe.Tinhte.vn-Trai-nghiem-nhanh-Honda-Blade-110-2016-32.jpg

Nhìn chung thì thiết kế của Honda Blade 110 2016 hướng đến các bạn trẻ nên có được sự khoẻ khắn và trẻ trung cần thiết. Với mức giá hơn 20 triệu một chút thì có thể nói đây là một trong những chiếc xe số tốt nhất trên thị trường.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Trai-nghiem-nhanh-Honda-Blade-110-2016-35.jpg

Honda Blade 110 2016 sử dụng lại động cơ của thế hệ trước, với 1 xi-lanh, 4 kỳ dung tích 109,2 cm3, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men cực đại là 8,65 Nm tại 5.500 vòng/phút. Theo kết quả thử nghiệm tiêu hao nhiên liệu mà Xe Tinh tế từng thực hiện trên Blade bản cũ thì xe đi được khoảng 56 km/l và nếu khi đã được rô-đai đầy đủ thì sẽ còn tiết kiệm hơn.

Xe.Tinhte.vn-Trai-nghiem-nhanh-Honda-Blade-110-2016-14.jpg

Trải nghiệm lái thử Honda Blade 110 2016 trong khoảng 5 ngày cho mình sự hài lòng về sự êm ái của động cơ cũng như hệ thống treo. Chiếc xe rất linh hoạt trên đường phố đông đúc và nó cũng có được sự êm ái khi đi qua các đoạn ổ gà hoặc mấp mô. Tư thế lái thoải mái cũng là một điều khiến mình bất ngờ vì cũng khá lâu rồi mới sử dụng một mẫu xe số ở phân khúc giá rẻ để đi lại lâu như vậy.

Xe.Tinhte.vn-Trai-nghiem-nhanh-Honda-Blade-110-2016-36.jpg

Cũng có một số người hỏi thăm mình về chiếc Honda Blade 110 2016 khi họ thấy mình chạy trên đường. Các phản hồi là tích cực cho phần thiết kế. Vì vậy các bạn cũng có thể yên tâm về chuyện kiểu dáng của Blade 110 mới, đặc biệt là với phiên bản Thể thao phanh đĩa, mâm đúc.

Quảng cáo


Hiện tại Honda Việt Nam đang bán Blade 110 với 2 phiên bản và 3 tuỳ chọn, gồm Phiên bản Tiêu chuẩn (Phanh cơ - vành nan hoa) giá 18.100.000 VNĐ; phiên bản Tiêu chuẩn (Phnh đĩa - vành nan hoa) giá 19.100.000 VNĐ và phiên bản Thể thao (Phanh đĩa - vành đúc) giá 20.600.000 VNĐ.

Thong-so-Blade-110.jpg

184 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chà,ya kì này đổi tem cho con sirius thôi àk?
hungtran81
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ZaiSaiGon Nói bé thôi,chưa sử dụng qua đừng nói luyên thuyên!rẻ và ngon hơn nhiều đấy,hôm nào lấy của ai chạy thử mà xem.Theo cá nhân mình đánh giá ngon nhất từ hồi bắt đầu có wave alpha đấy,rs vs rsx gặp con này tắt điện.
@ZaiSaiGon Ai yêu kiểu dáng sirius góc cạnh không thích bo tròn như wave mà lại muốn động cơ honda thì xe mày ra đời mục đisch là vậy
aktily
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nho tem moi nen do giong sirius roi
xe đang đẹp tư dưng nhìn cái đầu đèn nản 20tr cũng chả rẻ thêm ít làm con viva fi chạy bao sướng hon con này gấp bội
dtt_arc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@masterss0 phụ tùng độc là phụ tùng gì ,cần phân biệt rõ phụ tùng và linh kiên nha
@vawe S8500 ý kiến: đang đi con này - dàn nhựa kêu rè rè như hàng dựng, sang số rất cứng, đi bảo trì bảo hiểm bảo an bảo đảm bảo mẫu gì gì đó rồi vẫn kêu rè rè - nhất là kêu khi ở 60km/h,
thấy dàn nhựa nó như hàng dựng lại, mỗi cái mỗi đường không ăn khớp nhau, làm ẩu thế không biết.
kết: đánh chất lượng giá thấp hơn Si huyền thoại, thấp hơn Sym galaxy 115 sporty côn tay.
- ghét honda vn quá trời đi,

- cảm nhận sao nói vậy, không đồng ý thì thôi
@Finding Tìm mình cạch mặt honda lâu lắm rồi ya ko bt bây h ra sao chứ con taurus mua 2010 máy vẫn êm ru dàn mủ vẫn con chắc chắn chỉ bị kêu dàn chân, như phuộc sau, chắn sên, gác chân sau...bây h đang đi su giá rẻ nhưng chất lượng ko có gì để trê
@vawe S8500 mình từng chạy con taurus rồi, thấy nó kém bốc hơn wave rsx nữa
Đè nghị HonDa cho nút còi và nút xi-nhan về vị trí cũ , nào giờ đi Yamaha và mấy cái xe đời cũ thi thoảng lái mấy xe Honda thời gian gần đây toàn bấm lộn
hoangemini
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chicharito mu Chuẩn bác! đi xe honda bây giờ cứ nhấn nhầm nút xi nhan với còi vì nó thay đổi thiết kế, làm nhiều lúc phản xạ không kịp :mad:
@chicharito mu nó làm thế cách đây 4 năm rồi 😆 . bác ý kiến thêm chục năm nhé
@hoangemini bác đi xe honda dc bao lâu rôi -_- . em đi có 2 năm thôi chả bh bấm nhầm😕
@assssusss Vấn đề là em ko chạy mỗi xe Honda ko mà còn chạy Yamaha và mấy xe đời cũ , khi cầm lái nút công tắc ko quen chạy thấy hơi lạ thôi , bạn chạy mỗi một xe thì vài bữa là quen nói gì tới 2 năm
buinhulac09
ĐẠI BÀNG
8 năm
gần giống Si rồi
mấy lần thấy con này ngoài đường,trong đầu bật lên "Sirius đời cũ mà vẫn còn xe mới cơ à?"...chột dạ,phóng lên đi song song thấy cái tem Blade 😕
@meodihia_cool Đít của Future mà 😁 nên phải tự hỏi là Future mới à :D còn đi ngược chiều thì mới nhầm sang Si tem mới 😃
@meodihia_cool Si cũ vẫn còn nhé bác
wiki258
ĐẠI BÀNG
8 năm
@meodihia_cool Xạo vừa thôi, mẫu si đời cũ vẫn còn bán đầy..còn ở sau thì nhìn đít con này như fu neo
Cũng may cho HD là thằng Yamaha làm con sirius Fi qua xấu , nó mà đưa Fi lên mẫu dùng bình xăng con thì Honda chỉ còn bán air blade với vision
@chicharito mu chính xác, mẫu si fi xấu thật, đời trước còn xấu hơn
mình thì vẫn thích phiên bản wave 110S/RS cũ hơn vì mang tính toàn cầu giống Honda Thailand và Honda Nhật Bản trước đây.

Ngoài ra cốp đựng được nón BH nhỏ + mặt đồng hồ to rõ cũng là 1 lợi thế theo quan điểm của mình.
dan.lv
ĐẠI BÀNG
8 năm
con này bị nâng giá bao nhiu so với niêm yết vậy mấy bạn
@danbtr có bán đc đâu mà nâng. Xe nào hot cũng nâng bác ạ, không trừ hãng nào
trên 20 triệu cho phiên bản cao nhất mua luôn viva 115 fi
slbadguy
TÍCH CỰC
8 năm
Hơi đắt, tiêu thụ nhiên liệu cũng ko mấy ấn tượng, ko biết so với wave fi thì thế nào nữa, đã từng đi sirius hơn 6 năm và giờ ko còn thích mấy con xe số nữa chủ yếu vì cái cốp
Để tiền mua Viva 115 hay hơn là mua kiểu xe nhái Ya Sirius này, hic.
cho dù mik ko thik nhưng giờ xe honda người ta mua quá nhiều!
ManU4ever
TÍCH CỰC
8 năm
đầu Sirius đuôi Future Neo 😁 Honda giờ thiết kế rất có nét Yamaha.😃
monkey1510
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không biết mọi người có thấy chiếc này giống Liên hiệp Hợp tác xã giống em không ?
- Dàn áo trước đặc trưng Yamaha Sirius.
- Mặt đồng hồ gần giống của Suzuki Viva Fi.
- Đít xe gom từ Honda Future Neo cũ.
.....
Ngoài HN giờ đi mua xe mới chẳng thấy mấy người đi mua xe số nữa, đua nhau mua tay ga vs côn tay cả. Nên mấy con như Blade này đỏ mắt mới thấy trên đường.
Xe máy mình vẫn tin HD hơn YA . nao chán bán lại vẫn còn được giá . 😁
Đi 5 ngày mà 18km thì cũng ít nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019