Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Trên tay] Laptop Lenovo Yoga 900 - Chip Skylake, màn hình xoay 360 độ

QuanNDD
1/2/2016 8:35Phản hồi: 59
[Trên tay] Laptop Lenovo Yoga 900 - Chip Skylake, màn hình xoay 360 độ
Yoga 900 là thế hệ thứ tư của dòng laptop lai Yoga trang bị cấu hình phần cứng mạnh hơn với chip Skylake Core i7 6500U đồng thời vẫn giữ được thiết kế mỏng nhẹ, hệ thống bản lề đặc trưng cho phép xoay đến 360 độ để tùy biến sử dụng theo cách riêng của người dùng và thời lượng dùng pin tốt hơn.



Về kiểu dáng Yoga 900 không có nhiều thay đổi so với mẫu cũ Yoga 3 Pro. Vỏ máy chất liệu nhựa và có thêm lớp sợi carbon bên dưới, kết cấu khung máy bằng hợp kim magiê cấu trúc tổ ong nên tổng thể sản phẩm vẫn đạt được sự chắc chắn, độ tin cậy cao.

Thiết kế sử dụng bộ bản lề đặc trưng được ghép từ khoảng 800 mảnh thép và hợp kim nhôm, giúp màn hình có thể xoay đến 360 độ để sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy bản lề này được làm lại chặt chẽ hơn, các chi tiết kết dính với nhau tốt hơn và điều này giúp cấu trúc máy chắc chắn hơn, ít bị rung lắc khi người dùng thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng.

Yoga 900_tinhte 1.jpg

Bảng thông số kỹ thuật Lenovo công bố cho thấy kích cỡ và trọng lượng của mẫu Yoga mới cũng nhỉnh hơn một chút so với so với thế hệ trước đó. Cụ thể cân nặng sản phẩm là 1,3 kg và dày 14,9 mm so với Yoga 3 Pro là 1,19 kg và 12,8 mm xét về độ mỏng.

Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì thiết kế Yoga 3 Pro dựa trên nền tảng Broadwell với chip Core M-5Y70 nhấn mạnh vào tính di động linh hoạt. Chip này dành riêng cho dòng máy tính bảng màn hình lớn và thiết bị lai chứ không sử dụng cho máy tính cá nhân.

Trong khi đó Yoga 900 trang bị cấu hình phần cứng nền tảng Skylake với chip Core i7-6500U, chuyển hướng tập trung từ di động sang đòi hỏi cao hơn về năng lực xử lý của CPU lẫn đồ họa. Cũng cần nói thêm một trong những thay đổi lớn của chip Skylake là tích hợp thế hệ đồ họa mới, hỗ trợ thư viện đồ họa DirectX 12 và cải thiện tốc độ truy xuất dữ liệu của SSD giao thức NVMe.

Yoga 900_tinhte 3.jpg

Về cấu hình phần cứng mẫu Yoga 900 Tinhte nhận được trang bị màn hình 13,3 inch, độ phân giải 3.200 x 1.800 pixel (chuẩn WQXGA+), chip Skylake Core i7 6500U, đồ họa tích hợp HD Graphics 520, 8GB RAM LP-DDR3L, SSD dung lượng 256GB và pin Lithium Ion với thời lượng sử dụng khoảng 9 giờ liên tục.

Chi tiết hiệu năng sản phẩm, thời lượng dùng pin thực tế của sản phẩm như thế nào thì mình sẽ có bài đánh đánh giá sau.

59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Guadiola
TÍCH CỰC
8 năm
Đẹp và mạnh :p
lapmaihokdc
ĐẠI BÀNG
8 năm
video trên tay nhanh nhất mà mình từng biết
p/s : mong chờ trải nghiệm thực tế
bản lề độc thế. Không biết có bền theo thời gian ko
@lumia1520_wp bản lề thế này mà hàng lenovo thì mình nghĩ không bền nổi sài 1 thời gian 1 là bung bản lề 2 là bong cáp hoặc là lỏng nản với cái thiết lế này của lenovo mới đầu thì rất thích nhưng càng về sau càng thấy nó không tốt bởi vậy cái gì cũng được thời gian đầu 😔
Ionlangle
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chip dòng U thì vẫn là tiết kiệm năng lượng thôi bạn...
@npdong1994 :D:D:D:D....So sánh thì đặt trong cùng 1 cấu hình và khác con chip bench biết ngay, lên mấy trang bench nước ngoài có hết đó bạn, và bạn ở trên nói đúng đấy, chip dòng U ăn sao được dòng H. Laptop dòng H ,HQ, MQ v..vv hơn mấy con U này, thứ tự mạnh là U<M<H
Dag Nguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@npdong1994 Rồi, phát biểu nghe đủ hiểu trình "dữ dội" tới mức chạm cột điện lun.
@npdong1994 I7 có nhiều loại, cùng 1 dòng i7 nhưng trên desktop thì hiệu năng sẽ cao hơn trên laptop, bù lại thì sẽ hao điện và toả nhiệt nh hơn... Cũng vậy, dòng tiết kiệm điện là dòng đã tinh chỉnh để có hiệu quả cao về năng lượng, do đó bản thân sẽ bị giảm hiệu suất và tinh giảm 1 số thành phần... Thậm chí hiệu suất i7 dòng tiết kiệm điện còn thua cả dòng i5 unlock trên desk... Bác ko thể hy vọng j nh ở dòng này vs TDP cực thấp cho games hard core, render hay đồ hoạ... Cách đặt tên i3, i5 hay i7 chủ yếu dùng để phân chia phân khúc cho phù hợp vs nhu cầu ng dùng, còn bản chất và sức mạnh của cpu phải tham khảo qua các thông số kỹ thuật, hay có 1 vài kinh nghiệm... Bác có thể tham khảo các trang web benchmark để bik thêm chi tiết...
@npdong1994 Nếu bạn chơi game hay làm dùng tác vụ nặng bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn. he he. Dòng chip U chỉ có 2 nhân thực, HQ là 4 nhân thực + GPU cao nhất. còn dùng bình thường nhẹ nhàng thì SSD cho tốc độ vượt trội.
Mấy anh bán hàng nên tự cảm thấy xấu hổ khi dán cái tem kia lên. Mất đẹp cả máy, bực mình
iamkinq
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Duy Luân Bác mod jog ý mình, tự nhiên xem clip cái tem bh đập vào mặt mất cmn cảm tình 😁
@Duy Luân Dòng laptop hp lúc trước mình mua cũng dán đầy logo 2 bên bàn rê giống ba cai đô rẻ tiền
@congthanhgiong Vì việt năm chỉ làm đc cái tem thôi, máy thì để nước ngoài làm
@congthanhgiong Bên phương Tây người ta bảo hành điện tử không như VN mình bảo hành bằng Tem nên họ không dán cái gì vào máy cả. Bên đó nếu máy hỏng thì chỉ đem đi bảo hành và thời gian bảo hành rất nhanh.
Bác nói nhanh quá 😆 nhưng bản lề nhìn có vẻ hợp với nữ hơn, hơi điệu
lancejade
ĐẠI BÀNG
8 năm
chắc cài sẵn gián điệp quá
Mod làm cái video cảm thấy qua loa, đọc cứ như trả bài ấy.
P/S: đừng chơi với lenovo, đồ TQ giờ nguy hiểm lắm. Theo dõi, phần cứng kém tùm lum.
Vương 99
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ttt358 vào diễn đàn tt mà lại đi nói câu P/s thì không biết bạn có đọc tin tức công nghệ hàng ngày không nhỉ? Haha. Lenovo đã phát hành bản vá lâu rồi nhé!

Với cả B.CA cũng chưa có chứng minh được gì nhiều hơn là chuyện laptop có liên lạc với server, gửi thông tin gì vẫn không được nói rõ. Cảnh báo thì đã có từ nhiều trang nước ngoài, chẳng qua VN làm quá lên thôi.
@Vương 99 Bản vá là tạm disable chứ ko phải remove thì xài cũng rén lắm, cơ bản nó vẫn ở trong Bios
typhu123aaa
ĐẠI BÀNG
8 năm
review như trả bài 😁:D
Máy ngon quá, đẹp, mạnh, bền.
Hướng dẫn lột tem QC:
- Bóc tem bằng móng tay, ko mất bh đâu mà lo
- Lấy 1 cái khăn nhỏ, thấm cồn, lau hết keo
Vậy là có 1 cái máy đẹp đúng như xuất xưởng
Nâng cấp lên bản lenovo kamasutra thì hơn :3
..Khổ cái mình chỉ khoái lapt từ 14 inch trở lên....
~.~ Nhỏ cỡ này thì tablet vẫn ngon hơn..
Đúng là trên tay nhanh thật 😁

Máy rất đẹp, Quả bản lề ấn tượng. Nhưng rất quan ngại vấn đề malware,spyware của lenovo. Khuyên anh em cân nhắc khi bỏ tiền mua máy
@neomilanista Thực ra vấn đề này Lenovo đã đính chính lâu rồi là chỉ có trên một vài dòng máy cũ, và hãng cũng đã đưa ra hướng giải quyết cho người dùng rồi, tại sao cứ phải nói đi nói lại vấn đề này hoài vậy nhỉ?
@nghialun1181993 vì nó vài vụ chứ ko phải 1 vụ 😆
xversion1
TÍCH CỰC
8 năm
Bản lề như dây đeo đồng hồ
ac7ive
ĐẠI BÀNG
8 năm
Từ khi nghe tin Lenovo "vì khách hàng" mà cài backdoor lên máy thì hết hứng thú với các dòng mày của hảng này 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019