Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Series về Alphabet] Verily - nỗ lực bước vào thị trường y tế thị giá nghìn tỉ USD của Alphabet

Duy Luân
7/2/2016 23:33Phản hồi: 22
[Series về Alphabet] Verily - nỗ lực bước vào thị trường y tế thị giá nghìn tỉ USD của Alphabet
Verily là một công ty con chuyên nghiên cứu về công nghệ sinh học và y học của Alphabet. Nó được thành lập 2 năm trước ở dạng một nhánh nhỏ trong phòng thí nghiệm Google X với việc tuyển dụng nhà khoa học tế bào Andy Conrad. Trong năm qua, Verily đã tuyển được rất nhiều chuyên gia về lĩnh vực y dược từ các đại học hay cơ quan chính phủ lớn. Một số dự án hiện tại của công ty bao gồm thiết bị đeo được cho người tiểu đường, giải pháp chống xơ cứng, phân tích cơ thể ở cấp độ nano, robot y tế...

Thông tin tổng quan

Với các nhà phân tích, sức hút của Google là rất rõ ràng: Họ sẽ được trả lương cao, ngân sách nghiên cứu lớn, cơ sở làm việc hiện đại. Với Alphabet, Verily là cách mà hãng tiếp cận với các vấn đề y tế trên toàn cầu và kiếm lời từ đây. Và nếu bạn chưa biết thì thị trường y tế là một miếng bánh cực kì béo bở, chỉ riêng ở Mỹ người ta đã chi ra 3 nghìn tỉ USD cho những thứ liên quan đến sức khỏe và thuốc trong năm 2015, gấp 6 lần GDP của nước này. Thời điểm mà Verily được thành lập cũng rất thuận lợi trong bối cảnh các công nghệ y tế ngày càng phát triển và được áp dụng rộng rãi hơn, các cơ quan có thẩm quyền cũng đã mở hơn với việc áp dụng công nghệ cho vấn đề sức khỏe và y học.

Vikram Bajaj, nhà khoa học trưởng của Verily, cho biết: "Đây không phải là khoa học viễn tưởng. Đây là những tiến bộ khoa học thực tế và hữu ích". Tuy nhiên, tính đến lúc này thì phát ngôn này chĩ mới dừng ở đó. Chỉ mới có 1 dự án của Verily bắt đầu thử nghiệm trên con người - bước quan trọng để chuẩn bị thương mại hóa, những dự án còn lại đều đang trong giai đoạn nghiên cứu - tức là đang đốt tiền. Một số người trong ngành công nghệ sinh học thắc mắc rằng liệu Verily có thương mại hóa thành công và đưa được cái gì đó ra thị trường hay không.

Jorge Valdes, giám đốc công nghệ của Dexcom, một trong số các đối tác y tế của Verily, nói rằng cả hai công ty hiện đang rất tích cực tuyển dụng nhiều nhân viên hơn. Ông mô tả rằng mối hợp tác này đang diễn tốt, nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh rằng thành quả của họ - là 2 máy giá sát dành cho người tiểu đường - sẽ cần một thời gian dài để phát triển. "Chắc chắn là nó sẽ không xuất hiện sau một đem rồi", ông cho hay.

Chi tiết về một số dự án:
  • Tiểu đường: Verily nói rằng căn bệnh này là mục tiêu đầu tiên mà công ty muốn giải quyết và đã kí thỏa thuận hợp tác với 3 công ty khác: Novartis, Dexcom và Sanofi. Thiết bị với Dexcom thì phải vài năm nữa mới ra mắt. Sản phẩm với Novartis sẽ là một cái kính sát tròng có khả năng đo lượng đường trong máu, tuy nhiên lúc đầu thì nó chỉ chữa được bệnh về mắt mà thôi. Babak Parviz, cựu nhân viên Google dẫn đầu dự án này, đã về làm cho Amazon hồi năm ngoái
  • Đa xơ cứng: Verily hiện đang hợp tác với công ty công nghệ sinh học để phát triển sản phẩm giúp chữa bệnh này, trong đó có một số cảm biến đeo lên người.
  • Phân tích nano: Mục tiêu của dự án này đó là bạn sẽ đeo một thiết bị lên người và uống một viên thuốc, khi đó bác sĩ có thể dùng thông tin từ hai vật đó để chuẩn đoán bệnh cho bạn. Hiện tại dự án này còn đang ở giai đoạn rất sơ khai.
  • Hồ sơ y tế: dự án này nhắm đến việc tạo ra một hồ sơ y tế cuể một người khỏe mạnh bình thường.
  • Dụng cụ nâng: nhằm giúp bệnh nhân của nhiều loại bệnh, việc đưa ra một dụng cụ nâng thông minh sẽ giúp họ đứng lên, đi lại dễ dàng hơn trong quá trình điều trị.
  • Robot: hồi tháng 3 năm ngoái Google kí hợp đồng với Johnson & Johnson để phát triển robot y tế
  • Bệnh tim: Verily đã kí quỹ 50 triệu USD cho Hiệp hội tim mạch Mỹ vào tháng trước
Một số nhân vật quan trọng:
  • Brian Otis, CTO, về làm cho Google X năm 2012 sau khi nghỉ việc ở Đại học Washington. Ông cùng với Parviz đã cùng nhau tạo ra kính sách tròng với con chip và cảm biến nhúng
  • Jessica Mega, một nhà nghiên cứu đến từ Đại học Y Havard. Bà được xem là một trnog những nhà nghiên cứu hàng đầu về tim mạch. Mega đang lãnh đạo nhóm về hồ sơ y tế
  • Karen Ouk là người chịu trách nhiệm về kinh doanh. Ouk đã làm việc ở Google trong 12 năm với vai trò quản lý cho mảng Google Shooping, Google X, Google Fiber. Bà rất được xem trọng ở Google
Nguồn: Recode
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mới vô đã thấy sai chính tả
dbcgd74
ĐẠI BÀNG
8 năm
"3 nghìn tỉ USD cho những thứ liên quan đến sức khỏe và thuốc trong năm 2015, gấp 6 lần GDP của nước này."
Mình k nghĩ là GDP của Mỹ thấp thế @@
anw Chúc mừng năm mới! 😃
@dbcgd74 Đọc thấy chuối rùi mà. Tiền mua thuốc gấp 6 gpd thì lấy mẹ jì mua
Thị giá là giá thị trường hả bác, hay bác viết sai từ trị giá?
san chét
ĐẠI BÀNG
8 năm
"3 nghìn tỉ USD cho những thứ liên quan đến sức khỏe và thuốc trong năm 2015, gấp 6 lần GDP của nước này."
dịch sai.

đáng lẽ phải là =1/6 gpd của mĩ mới đúng
@san chét Chuẩn r bác. Ad dịch hơi ẩu. "More than a sixth = hơn 1/6" e vừa đọc bản gốc xog
bitback
TÍCH CỰC
8 năm
rõ ràng rồi, y tế luôn là một thị trường béo bở, kinh tế ổn định thì người ra sẵn sàng chi một khoản tiền lớn cho sức khỏe, đầu tư tuy cần vốn nhiều nhưng rất khó lỗ. Vậy nên đa số bệnh viện ở Mĩ là bệnh viện tư cả :rolleyes:
Các dự án của google luôn hướng tới xã hội của mọi tầng lớp
"Và nếu bạn chưa biết thì thị trường y tế là một miếng bánh cực kì béo bở, chỉ riêng ở Mỹ người ta đã chi ra 3 nghìn tỉ USD cho những thứ liên quan đến sức khỏe và thuốc trong năm 2015, gấp 6 lần GDP của nước này"

Dịch 1 bài viết cho người đọc thì làm ơn chính xác 1 chút. :eek:
ice_man7989
ĐẠI BÀNG
8 năm
Novartis, Sanofi, J&J, hợp tác với toàn ông lớn trong ngành Y 😁 Sau mà hợp tác nốt với Pfitzer, GSK, Abbott, Roche nữa thì bá :p
Kaoazaki
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ice_man7989 Nói toàn mật ngữ phải Google mới hiểu hết đc 😃
Tinh tế la vua sai chính tả
khám bệnh 1 năm bán luôn nước...
minh sp c
TÍCH CỰC
8 năm
chỉ riêng ở Mỹ người ta đã chi ra 3 nghìn tỉ USD cho những thứ liên quan đến sức khỏe và thuốc trong năm 2015, gấp 6 lần GDP của nước này.
thế những ng ở mỹ lấy tiền đâu khi chi cao hơn cả kiếm ra??
saladass
TÍCH CỰC
8 năm
Còn xét nghiệm,chị Elizabeth Holmes đứng đầu,anh Alphabet không hợp tác à?
HauNet309
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bài viết rất hay, nhưng em xin được góp ý là 3000 tỷ = 1/6 GDP của USA thôi ạ (18 nghìn tỷ).

https://en.wikipedia.org/wiki/United_States
"Thị giá" ôicái tiêu đề trìu tượng quá đến nỗi không hiểu nổi.
Sao bài viết này của @Duy Luân lại cẩu thả quá vậy? Chắc vừa đi chúc mừng năm mới về.
buihai
CAO CẤP
8 năm
@Black Mamba Chứng tỏ ổng dịch quá ẩu, ko buồn xác minh lại thông tin trong bài báo chứ sao. Kiểu cứ thấy sao lại biên lại vậy, nếu báo viết con kiến to gấp 1000 lần con voi chắc cũng tương luôn sang đó.

Hãy là người đọc chọn lọc. Thông tin giờ quá nhiều và nhiễu,
mt_yb2000
ĐẠI BÀNG
8 năm
Buồn nhỉ? Tinh tế kiểu ko xác minh tt sao cho chính xác chắc mình nên xem lại việc có nên theo dõi tt nữa ko
4phuong.vn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Qua www.4phuong.vn đi các bác 😁
Nhìn cái hình minh họa là thấy mê rồi, k biết còn sống đến lúc được sử dụng cái kính áp tròng thông minh đó không

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019