Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kingston mua lại hãng chuyên làm USB bảo mật IronKey, tăng cường bảo mật cho dòng DataTraveler?

bk9sw
9/2/2016 15:20Phản hồi: 20
Kingston mua lại hãng chuyên làm USB bảo mật IronKey, tăng cường bảo mật cho dòng DataTraveler?
Hôm thứ 2 vừa qua, Kingston Technology đã công bố mua lại công nghệ cũng như tài sản của IronKey từ Imation Corp. Chưa rõ Kingston đã chi bao nhiêu cho thương vụ này, chỉ biết việc có được công nghệ bảo mật thiết bị lưu trữ của IronKey sẽ "mang lại sản phẩm và dịch vụ toàn diện cho người dùng cũng như thể hiện những cam kết của Kingston về các giải pháp bảo mật độ tin cậy cao cho dữ liệu di động."

IronKey là một hãng chuyên làm thiết bị lưu trữ bảo mật cao được Imation Corp mua lại từ năm 2011. Hãng này được biết đến với các sản phẩm bộ nhớ USB flash sử dụng thuật toán bảo mật 256-bit AES để bảo mật dữ liệu và vỏ USB được làm bằng thép không gỉ, rất khó mở.

Các thiết bị lưu trữ bảo mật của IronKey đã được phê chuẩn bởi Viện tiêu chuẩn và công nghệ quốc gia (NIST), đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt Level 3 FIPS 140-2. Đi kèm với phần cứng là dịch vụ đám mây IronKey Enterprise Management Service - một dịch vụ bảo mật dữ liệu có thể được quản lý và kiểm tra từ mọi nơi trên thế giới.

Dĩ nhiên là một thiết bị có tính bảo mật cao nên giá của những chiếc USB như vậy không rẻ, một chiếc USB dung lượng 32 GB của IronKey có giá khoảng 600 USD, giá rẻ nhất cũng từ 280 USD.

DataTraveler.jpg

Về phần Kingston, hãng này cũng đang kinh doanh dòng sản phẩm lưu trữ tích hợp tính năng bảo mật kể từ 10 năm nay, cụ thể là dòng USB DataTraveler. Nói về IronKey, Kingston nhìn nhận đây là "một trong những thương hiệu thay thế hàng đầu trên thị trường thiết bị lưu trữ bảo mật".

Sau khi mua lại, Kingston sẽ không đưa ra những thay đổi ảnh hưởng đến các đối tác kênh hiện đang hỗ trợ sản phẩm của IronKey. Công ty cho biết: "Các khách hàng của IronKey nếu có câu hỏi hay quan tâm về bất cứ vấn đề gì có thể liên hệ với các đại lý hoặc nhà phân phối hay gởi email trực tiếp đến địa chỉ ironke@kingston.com."

Bên cạnh thương vụ thâu tóm của Kingston, nhà cung cấp dịch vụ bảo mật hàng đầu hiện nay là DataLocker Inc. cũng đã mua lại dịch vụ Enterprise Management Services (EMS) của IronKey - một nền tảng phần mềm cung cấp các giải pháp quản lý tập trung để mã hóa ổ USB từ doanh nghiệp. DataLocker trước đó đã mua hệ thống quản lý SafeConsole từ BlockMaster - một hệ thống mà Kingston khai thác và cung cấp trên các sản phẩm ổ nhớ USB Flash bảo mật.

Valentina Vitolo - giám đốc kinh doanh bộ phận USB Flash của Kingston cho biết: "Sự bổ sung và tích hợp thương hiệu IronKey vào dòng sản phẩm USB bảo mật DataTraveler sẽ cung cấp một loạt các giải pháp mã hóa linh hoạt dành cho người dùng ở tất cả các cấp độ, những ai muốn bảo vệ dữ liệu di động. Đồng thời việc có được đối tác tuyệt vời là DataLocker với giải pháp quản lý EMS lẫn nền tảng SafeConsole sẽ là một chiến thắng lớn đối với tất cả khách hàng của 2 bên. Chúng tôi đang hướng đến việc mở rộng mối quan hệ hợp tác với DataLocker."

Theo: PCWorld
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thailevi
TÍCH CỰC
8 năm
Anh ấy càng ngày càng bá lên cho xem.
Mình tưởng đã qua kỷ nguyên USB rồi ...
@minoan Mây, mây... mây nang thang buồn trôi.
@minoan Di ét bu😁
@Thích tiểu nhân Mây đến thì có nhưg còn lâu lắm. Đường truyền chưa ổn địh, file dug luợg ngày càg lớn. Nên mây chỉ ảnh vs mấy file nho nhỏ thôi. Chứ usb tiện vì dug luợg ổn địh, mag vác theo tiện. Bao giờ internet tốc độ cao phổ cập như kiểu ko khí chắc là usb chết bác ạ
@Thích tiểu nhân Đám mây chắc.....
Mac18
TÍCH CỰC
8 năm
ssd thương hiệu này có ngon ko nhỉ?
ipadnewbie
TÍCH CỰC
8 năm
@Mac18 Ngon
Mình có 1 usb 32gb kington mới mua có 250k ko bt hàng loại gì mà sao rẻ quá chài
Hàng kingston dùng rất sướng, giá rẻ, chất lượng tốt. Mình vẫn còn cái USB khuyến mãi Kingston 16GB mua giá 199 ngàn cách đây 6 năm giờ vẫn dùng tốt.
sucsong1
TÍCH CỰC
8 năm
Truớc kia còn dùng usb giữ tài liệu giờ mail có hết
cuthuyen
TÍCH CỰC
8 năm
Theo các bác hãng nào làm lưu trữ tốt nhất?
Kingston dùng tốt nhưng nhiều hàng fake nên bác nào mua nhớ lựa chỗ uy tín mà mua 😃
Tưởng cái gì h cũng Mây Hạ Trôi....Mây Trôi Lang Thang.....rồi chứ 😃
🆒
ppcnew
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tinh tế chưa có bình chọn hay đánh giá nào về thương hiệu USB tốt nhất! Theo kinh nghiệm dùng 10 năm nay của mình thì Transcend bền, ổn định giá rẻ nhưng tốc độ thấp, Kingston cũng tương đối dùng ổn về mọi mặt, Sandisk ổn định, tốc độ cao nhưng giá cũng cao hơn, USB Lexar của Mỹ dùng cũng rất okie (mình mua dòng này nhiều nhất bao gồm cả SD lẫn MicroSD)!
x_chien
TÍCH CỰC
8 năm
đang sài data traveler đây, có thấy bảo với mật gì đâu, cứ cắm vô mà copy thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019