Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lỗi động cơ trên Mazda 3 do khiếm khuyết động cơ? Hay nhiên liệu kém?

chuyengiaphaxe
5/2/2016 8:0Phản hồi: 93
Lỗi động cơ trên Mazda 3 do khiếm khuyết động cơ? Hay nhiên liệu kém?
Hôm trước mình có chia sẻ nhanh trên FB của mình về vấn đề lỗi động cơ trên Mazda 3 thực chất là chất lượng xăng kém gây ra, chứ bản thân động cơ Mazda 3 chưa hẳn là có khiếm khuyết. Dĩ nhiên đó là ý kiến cá nhân của mình, có anh em đồng tình, cũng có anh em không, và 1 vài anh em yêu cầu mình giải thích chi tiết hơn cho dễ hiểu. Sẵn dịp kiếm được mấy cái hình minh họa khá dễ hiểu nên mình làm clip này để chia sẻ kiến thức cho anh em thảo luận, hiểu vấn đề hơn và không mất tiền thử qua nhiều cách chữa lỗi nhưng không mấy hiệu quả.

Sơ bộ nội dung trong clip này mình sẽ giải thích cho anh em hiểu về hơi blow by là gì? Tại sao nhiều anh em đề xuất sử dụng Oil Catch Can (OCC) thiết bị gom nhớt trong hơi blow by nhưng vẫn bị báo lỗi? Vì sao mình cho rằng chất lượng xăng kém là nguyên nhân chính khiến cho Mazda 3 và nhiều xe động cơ phun nhiên liệu trực tiếp (Direct Injection) trên thị trường gặp tình trạng "cá vàng" báo lỗi động cơ? Bên cạnh đó, mình cũng chia sẻ những giải pháp để khắc phục lỗi mà mình nghĩ là thiết thực nhất cho anh em lúc này.


Đó là những gì mình có thể chia sẻ trong khả năng với anh em Mazda 3. Chúng ta vẫn còn phải chờ thêm vài tháng nữa để nghe công bố chính thức của Mazda Nhật để xem động cơ Mazda 3 có khiếm khuyết thật hay không? Còn từ giờ tới đó thì anh em có thể yên tâm sử dụng xe.
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

RIM
CAO CẤP
8 năm
Con Mazda 3 của con bé em mình cũng bị, đưa vào hãng 2 lần rồi về một thời gian sau bị lại. Mà kệ thôi chả phải lo lắng quá, cứ "bình tĩnh sống".
PS. đợt trước cây nhà lá vườn đổ thử 10 bình carbon cleaner của Yamaha vào bình xăng đầy đi đến nay tầm 3 tháng vẫn chưa thấy bị lại :p
Dù cho nguyên nhân gì, thì rõ ràng là động cơ bị lỗi, chính vì thế đèn check engine mới sáng.
Theo mình, nguyên nhân Mazda chưa đưa ra công bố chính thức là vấn đề khắc phục mất nhiều tiền (ví dụ, phải thay thế cụm chi tiết quan trọng của động cơ nếu triệu hồi xe).
@ppc_hhvn các xe mec mình thấy đổ xăng 95 có hàm lượng nhựa cao vào nó cũng sáng đèn check engine bác ơi. nghi là do xăng quá 😔
pocket
TÍCH CỰC
8 năm
Sao Mazda bị, Mercedes không bị mặc dù động cơ hiệu suất cao hơn Mazda rất nhiều?
@pocket và cũng chỉ mỗi con Mazda 3 bị nhiều,còn các con Mazda khác thì ko sao ? :p
langtugl
TÍCH CỰC
8 năm
@pocket Mer, bim, subaru bị hết nha. Nhưng số lượng ít hơn mazda 3 và thời gian sử dụng đến khi bị lỗi dài hơn.
Kèn_Nhỏ
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhớ lúc tr có chú gì trong hôi md3 giải thích rất cụ thể lỗi này cho bên cục bảo vệ người tiêu dùng, và bên đó bắt thaco thu hồi xe sửa chữa thì phải!
phuochalan
TÍCH CỰC
8 năm
@Kèn_Nhỏ Cụ Tho Huyen. Và chưa đến hồi kết
Mazda 3 bản 1.5 lỗi máy đó anh ơi !! Lỗi xăng bẩn tại sao tỉ lệ lỗi của Mazda 3 cao như vậy còn mấy xe của mấy hãng cũng là công nghệ phun xăng trực tiếp khác hay chính Mazda 3 bản 2.0 đâu có báo lỗi đâu !!
Càng giải thích càng cho thấy sự yếu kém. Bởi vậy anh Toy chỉ cần máy ngon thôi dẹp hết opt vẫn làm mưa làm gió 😁
@sadness.ver3.2.90 Người Việt Nam thì bàn chuyện tại Việt Nam chứ, ăn rau muống uống rượu tây nó dở ông dở thằng lắm bạn ạ
sieunhan1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lucife8788 "Đó là vì nó ko thể hỏng thứ mà nó không có"

Câu này đúng. Ko mấy người biết đến điều này, kể cả người có xe ô tô (mấy bố chưa từng sở hữu 1 chiếc xe bao giờ, chỉ ăn theo nói leo thì ko tính, trừ thợ gara)
@lucife8788 Mình chia sẻ ý kiến để bác hiểu vấn đề sâu rộng hơn thôi nhưng thấy bác nói vậy chịu luôn. Nói như bác chắc toy bán xe cho duy nhất Việt Nam ? Từ 1 vài mẫu xe tại VN rồi bác đưa ra đánh giá cho cả 1 thương hiệu lớn toàn cầu thì liệu có khách quan ?
@lucife8788 Còn xe của anti Toy hư luôn những gì Toy có
meo_mup
TÍCH CỰC
8 năm
Không biết là Mazda3 1.5L ở thị trường US có bị lỗi này không nhỉ.
romero
TÍCH CỰC
8 năm
@meo_mup Ờ us chắc ko có xe dưới 2.0 mà ko có tăng áp
Lỗi "cá vàng" do động cơ mà bác, em thấy có cả vụ hàng loạt M3 đi biểu tình :eek:
Cowboyz
TÍCH CỰC
8 năm
Con này còn hơn cả BMW Series 3 cơ mà 😁 Nhớ mãi vụ này của bạn mod này 😃
school1985
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao clip mod không giải thích là tại sao mỹ thu hồi 14000 xe Mazda 3 cho anh em khỏi thắc mắc
hehe1110j
TÍCH CỰC
8 năm
Con cam mẽo nhà mình cũng bị,đi bảo dưỡng về thì hết nhưng đi 1 thời gian lại báo đèn vàng khè.Nói chung tại chất lượng xăng kém thôi,cố gắng đổ đúng cây uy tín thì may ra
hoangtan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dẹp ông này đi, giải thich chả hiểu mẹ gì,.
zero79
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trường hợp này đã có 1 bác bên hội Mazda 3 giải thích rất kĩ với hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng rồi mà. Có cái bẫy ngăn không cho dầu chảy vào kim phun nữa là hết. Bác ý đã làm cái bẫy này cho rất nhiều người và sau khi làm xong thì hết hẳn hiện tượng này luôn rồi. Giờ còn mang mấy cái hình vẽ lên để giải thích. Người ta làm trên cả bao nhiêu con ngoài thực tế rồi ông ạ.
@zero79 Một câu thôi: Bạn xem hết clip chưa?

Trong hội Mazda 3 SG nhiều ông gắn OCC xong cũng bị lỗi lại thôi 😃 OCC thật ra ko phải hãng xe nào cũng gắn từ nhà máy vì cơ bản cái đó yêu cầu phải tháo ra vệ sinh định kỳ rất phức tạp. Trong clip mình đã phân tích chỉ là giải pháp ăn may thôi.

Bạn biết OCC từ đâu mà ra ko? Ở bên nước ngoài mấy thằng độ công suất xe, chơi tăng áp lớn nó phải gắn cái này do áp suất buồng đốt cao -> hơi blow by ra nhiều -> hơi nhớt nhiều làm đóng muội than trong buồng đốt nhiều, và khi đó tỉ lệ hòa trộn "nghèo" gây nóng máy -> dễ banh 😃

Hà Nội có bác nào độ Subaru STi khủng xong xe cứ hao nhớt hoài ko biết nguyên nhân vì sao thì nhiều khả năng vấn đề như em đã nêu ở trên.
zero79
ĐẠI BÀNG
8 năm
@turquoise Xin lỗi vì chưa xem hết clip. Nhưng nói thật có xem hết clip thì tôi cũng không hiểu. Tôi k phải dân kĩ thuật, cũng không phải thợ máy. Tôi chỉ là 1 người sử dụng xe bình thường. Và cách giải thích của anh trong clip tôi đưa ra rất dễ hiểu và anh ấy đã đưa ra được kết quả kiểm nghiệm ngoài thực tế. Vậy thôi.
@turquoise Lỗi này Mazda im tiếng nên bác không thể đổ lỗi cho xăng được đâu bác ơi. Hội Mec mấy năm nay không ai đề cập đến lỗi do nhiên liệu, cho đến vụ xăng bẩn của Petrolimex.
ljonh3art
TÍCH CỰC
8 năm
Vụ này kéo dài và luôn là dấu ? @@
Tinh tế thì lo quảng cáo kiếm tiền, đăng tin dịch bài đi. chứ giờ còn ai vào tinh tế để khác phục lỗi điện thoại, máy tính, xe.... nữa đâu
Nói thiệt cái ông đăng bài này là nhảm. Gắn õcc ko fai để khắc phục 100% )lôic cá vàng mà để hạn chế tối đa lỗi xuất hiện.
Thực tế ko 1 thằng, xưởng mazda nào dám chính thức tuyên bố lỗi cá vang trên mazda 2, 3 là do xăng kém chất lượng cả. Tuyên bố như vậy là nhũng thằng nhập khẩu xăng táng chết ngay.
Nên nhớ thuế xăng dầu là nguồn thu ngân sách của nhà nc, giờ dám nhận là nhập xăng kém chất lượng ko.
1 điều nữa ko chỉ ở vn bị lỗi cá, mà cả bên thái lan cũng bị, 1 số nc khác cũng bị. Nên k thể nói xăng vn kém chất lương. Chả nhẽ xang vn xuất ra mấy nc đó xài.
1 điều nữa là lỗi này đưa qua cho nhật để tìm nguyên nhân. Nếu mà do xăng hả nhẽ nguyên mazda nhật ko phân tích đc xăng có vấn đề.


Lỗi chỉ xảy ra với m3 1.5. Dòng m3 2.0 và m6 hàu như ko bị lỗi này( tỷ lệ bị cực ít so với 1.5)--> do xăng?
Bài này k đáng lên trang nhất. Ý kiến cá nhân mà đc đăng như vậy thì bất kì 1 bài nào do cá nhân nào phát ngôn cg phải đc đăng
@bestofstrongman Hahah suy nghĩ của bác vẫn còn xxx lắm. Ko nhẽ vì xăng dầu là nguồn thu ngân sách nên măc định nó phải chất lượng thần thánh/tốt vô điều kiện? Nhìn qua Malay đi thằng Petronas phân phối xăng mà tại sao nó phải quảng cáo rầm rộ xăng nó ứng dụng công thức nano tiên tiến (advanced formula), lấy cảm hứng từ xe đua F1 làm chi vậy? Còn Petrolimex nhà mình gần như là độc quyền nên ban phát sao thì dân phải xài thôi, cần gì phải cải tiến công nghệ như ngta. Nên bao năm nay dân mình xài xăng chất lượng như thế nào mấy ai biết và mấy ai dám đòi hỏi.

Chia sẻ với bác 1 chút. Subaru Đông Nam Á đã là khảo sát chất lượng xăng trong khu vực và họ đã phải âm thầm gắn 1 loại chất xúc tác kim loại thiếc để giúp quá trình cháy động cơ phun nhiên liệu trực tiếp hiệu quả hơn, xe ko báo lỗi. Lý do đơn giản là vì chất lượng xăng trong khu vực quá kém.

Có nhiều thứ chỉ có ng trong cuộc mới hiểu. Còn báo chí VN thì mấy ai bỏ công chịu tìm hiểu bề chìm của vấn đề 😃
@turquoise Bác nên nhớ đây là vn, k fai malay. Nó phát triển ntn và đường lối, tư duy nó khác vn hoàn toàn..
Còn việc subaru khảo sát và có công bố chính thức là xăng kém chất lượng ko? Nếu k có 1 phát ngôn chính thức là xăng bẩn thì cũng như thread này đang phỏng đoán thôi.
2 bạn trên đọc 2 bình luận bên dưới nhé. Đã nói trong clip là tùy hình dạng buồng đốt mà khiến muội than đóng nhanh hay chậm, tùy mức giới hạn lượng xăng bù để báo lỗi mỗi hãng mà lỗi động cơ báo sớm hay muộn. Bạn bè mình làm garage rất nhiều và mọi ng đều khẳng định những xe xài động cơ phun nhiên liệu trực tiếp bị khá nhiều. Mazda 2 1.5, Mazda 3 2.0 cũng dần có nhiều chiếc bị, Mazda 6 2.0 cũng có vài chiếc. Honda Accord thế hệ mới cũng bị nhưng ít ng phản ánh nên ko ai biết.

Mazda 3 bên Mỹ là 1 câu chuyện khác. Lỗi Mazda 3 bên Mỹ ko liên gì đến Mazda 3 VN. Thứ 1 bên Mỹ chỉ có Mazda 3 2.0. Thứ 2 bộ phận Mazda 3 bên Mỹ bị là van đóng mở đường ống dẫn xăng từ bình xăng đến bộ lọc hơi xăng thừa (gọi là charcoal emission canister) bị khiếm khuyết trong quá trình sản xuất. Nó liên quan tới bình xăng chứ ko liên quan đến buồng đốt hay động cơ như bác hội trưởng Mazda 3 ở HN nêu.

Lỗi này xuất hiện khi xe mới đi được 1000km thì không thể nào kết luận do xăng bẩn được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019