Quartz: Đọc báo theo phong cách chat, thú vị và miễn phí

TDNC
12/2/2016 2:56Phản hồi: 10
Quartz: Đọc báo theo phong cách chat, thú vị và miễn phí
Quartz là một phần mềm đọc tin tức theo dạng hội thoại chat, các bài báo và tin tức sẽ được gửi đến bạn dưới dạng một dòng chữ trong một giao diện giống hệt như khi bạn đang chat hay nhắn tin, kèm theo hình ảnh (nếu có) của tin tức đó. Bạn có thể nhấn vào dòng chữ để đi đến bài báo gốc, hoặc trả lời lại (bằng các lựa chọn có sẵn) để thể hiện sự quan tâm hoặc không quan tâm để phần mềm tiếp tục chat các tin tức mới.

Như mình đã từng nói trước đây, các phần mềm đọc báo hiện nay không thiếu nên cái chính làm nên sự khác biệt của từng phần mềm đó là ở cách chúng hiển thị nội dung. Thay vì mở một app hoặc một trang web rồi lướt một lượt tin tức từ trên xuống dưới thì Quartz có một cách vui vẻ hơn đó là chat, Quartz đóng vai là một người bạn chat và chat những dòng tin tức cho bạn xem.

quartz-tinhte.jpg
Nhược điểm của Quartz đó là chưa cho phép chúng ta chọn lựa chủ đề tin tức. Còn ưu điểm đó là khi bạn tỏ ra yêu thích một bài tin nào đó, Quartz sẽ tiếp tục đưa ra các ý chính của bài báo đó theo từng đoạn một, nhờ vậy bạn sẽ nắm bắt được toàn bộ ý chính và quan trọng của bài báo mà không cần phải đọc một lượt hết bài báo đó theo cách cũ.

Ví dụ Quartz đưa ra bài báo về việc người ta đã tìm ra "sóng hấp dẫn" trong vũ trụ, nếu bạn trả lời bằng cách bấm vào nút yêu thích bên dưới dòng chữ đó thì nó sẽ tiếp tục trích một đoạn nội dung của bài báo ra cho bạn đọc tiếp, ví dụ như giải thích "sóng hấp dẫn được tạo ra bởi các vật thể có kích thước lớn di chuyển trong vũ trụ", kèm theo đó là một ảnh GIF minh họa cho giải thích đó.

Còn nếu bạn bấm vào nút không quan tâm thì Quartz sẽ lập tức chuyển chủ đề hoặc đưa ra một tin tức khác. Nhìn chung thì đây là một app đọc báo khá thú vị, và quan trọng là nó lại miễn phí nên bạn cứ thử qua nếu thích vì mình thấy cảm giác đọc tin tức nó hay và khác biệt hơn xưa rất nhiều. Hơi tiếc là nó được phát triển độc quyền cho iPhone nên chưa có bản cho Android, tải Quartz cho iPhone tại đây: https://itunes.apple.com/us/app/quartz-news-in-a-whole-new-way/id1076683233?mt=8



Theo QZ.com
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

RIM
CAO CẤP
8 năm
Cũng hay nhưng có lẽ hơi mất thời gian cho những ai hay tranh thủ đọc báo trong giờ làm việc như em :p
Chưa có báo tiếng việt ak?
HPSS
TÍCH CỰC
8 năm
App cũng không bằng Safari có chặn QC. Open in new tab không tiện như Chrome thôi 😁
cardmanhinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thực sự chúng em rất lười gõ phím khi đọc báo. Vốn dĩ người ta xem tin tức thường chỉ lướt và lướt thôi.
Ko hợp cái này cho lắm.
Thấy cái Play Newstands của anh Gồ ngon roài..
Hay thật đó! Ngày càng nhiều app hay phục vụ người.
Toàn là tiếng anh
NewSky11
ĐẠI BÀNG
8 năm
tiếng anh 😁
èo.. app chỉ cho ios 9 trở lên.. ko vui mod ơi
toàn tiếng a

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019