Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[iOS] Vài cách đơn giản để khắc phục tình trạng app bị kẹt khi download hoặc update

Duy Luân
11/2/2016 16:2Phản hồi: 82
[iOS] Vài cách đơn giản để khắc phục tình trạng app bị kẹt khi download hoặc update
Tình trạng này khá là khó chịu vì chúng ta phải đợi rất rất lâu thì ứng dụng mới hoàn tất việc tải về và cài đặt trong khi mạng của chúng ta vẫn nhanh bình thường. Một vài cách mà bạn có thể làm đó là ngừng download app rồi thử lại, khởi động lại điện thoại, khởi động lại router mạng, đổi DNS hay thoát tài khoản Apple ID ra rồi sign in lần nữa.

Lam_gi_khi_app_iOS_bi_ket_lhong_download_duoc.png

1. Ngừng download rồi thử lại


Đây là cách mà mình hay xài nhất và nó cũng tỏ ra hiệu quả nhất. Bạn sẽ phải nhấn giữa vào biểu tượng của ứng dụng trên homescreen, lúc này nó vẫn còn màu đen chứ chưa hiện ra đầy đủ. Khi biểu tượng trở nên rung rung, một dấu x sẽ xuất hiện, bấm vào đó để hủy việc download. Sau đó bạn hãy vào App Store tải lại ứng dụng đó một lần nữa, trong hầu hết trường hợp thì việc tải về sẽ diễn ra nhanh như bình thường.

Trong trường hợp bạn cập nhật app đang có lên bản mới mà bị chậm, bạn sẽ vào App Store > nhấn biểu tượng Updates ở góc dưới bên phải màn hình > chọn app đang cập nhật > bấm nút ngừng. Sau đó bấm lại nút Update để cập nhật lại.


Ngung_download_app_tam_thoi.jpg

2. Khởi động lại điện thoại


Cách này chính là reboot thần thánh. Bạn chỉ cần khởi động lại iPhone, iPad của mình để mọi thứ được reset hết lại theo trạng thái ổn định, sau đó vào lại App Store để tải lại ứng dụng mong muốn. Nhưng không phải là nhấn nút nguồn để tắt bình thường, bạn nên xài cách soft reset, tức là ấn giữa phím home + nguồn cùng lúc cho đến khi máy tắt màn hình rồi bật logo quả táo lên trở lại thì buông tay ra. Cách này nên được thử sau khi đã thử tạm ngừng download và thử lại nhưng vẫn chưa được.

Trong trường hợp ứng dụng đã tải gần xong mà cứ bị kẹt lại ở giai đoạn cài đặt thì giải pháp khởi động lại điện thoại sẽ giúp được bạn. Có thể app sẽ phải download lại từ đầu, tuy nhiên ít ra thì nó sẽ hoàn tất được quá trình cài chứ không còn bị lỗi nữa.

3. Khởi động lại router


Đây là giải pháp đề phòng router mạng của bạn gặp vấn đề. Việc tắt router và bật lại sẽ giúp cho các thiết lập được làm mới, việc truy cập của iPhone, iPad vào mạng cũng được refresh để tránh những vấn đề có thể xảy ra. Chỉ cần tắt nguồn đi, chờ khoảng 10 giây rồi bật lên lại thôi, dễ ẹc (nhưng mà nhớ coi chừng ngắt mạng của người khác thì sẽ chửi đấy nhé 😁)

Có một chiêu nữa mình cũng từng dùng, đó là quên mạng Wi-Fi đang xài đi rồi truy cập trở lại. Để thực hiện, bạn vào Settings > Wi-Fi > nhấn vào chữ i nằm cạnh trên mạng đang truy cập > Quên mạng này (Forget this network). Sau đó, bạn vào lại mạng đó, nhập password rồi thử tải lại ứng dụng xem sao.

Wi-Fi_DNS.jpg

4. Đổi DNS tạm thời trên iPhone, iPad

Quảng cáo



Đôi khi DNS mặc định của nhà cung cấp dịch vụ Internet bị gì đó mà chúng ta không thể truy cập đến App Store được, chính vì thế mà ứng dụng của chúng ta cứ bị đứng mãi mà không chịu tải về cho xong. Tình trạng này mình ít gặp trong khoảng 2 năm trở lại đây, chứ còn lúc trước thì bị khá thường xuyên. Nếu anh em đã thử qua 3 cách trên mà vẫn chưa ngon thì hãy làm thử cách này.

Hướng dẫn đổi DNS:
  1. Vào Settings > Wi-Fi > chọn mạng Wi-Fi đang vào
  2. Ở ô DNS, nhập vào một trong 2 lựa chọn sau:
    • Google DNS: 8.8.8.8, 8.8.4.4 (nhớ nhập dấu phẩy)
    • Open DNS: 208.67.222.123, 208.67.220.123
  3. Nhấn Enter trên bàn phím ảo rồi quay ra thử download app lại
Ở Việt Nam thì mình thấy Google DNS có vẻ nhanh và hiệu quả hơn nên thường hay xài cái đó. Sau khi download app được rồi thì bạn có thể vào lại phần DNS này và xóa chúng đi, lúc này chúng ta sẽ quay lại dùng DNS của nhà cung cấp Internet.

5. Đăng xuất tài khoản Apple ID rồi đăng nhập lại


Tuyệt chiêu này cũng khá là hay và thường giải quyết được vấn đề mặc dù mình không rõ lý do vì sao. Cách làm cũng rất là đơn giản, chỉ cần vào Settings > iTunes & App Store > bấm vào tên tài khoản của bạn > Đăng xuất (Sign out). Sau đó thực hiện tương tự để đăng nhập trở lại là xong.

Apple_ID.jpg

6. Kiểm tra xem đã bật tính năng download qua 3G hay chưa

Quảng cáo



Nếu bạn cần tải ứng dụng bằng 3G khi đang đi ngoài đường thì đừng quên bật công tác cho phải tải app qua mạng di động, nếu không thì việc download có thể sẽ không chạy được. Cái này mình đã từng bị vài lần, do đổi máy hoặc reset máy mà quên chưa bật công tác này lên rồi cứ thắc mắc, thử đi thử lại mãi vẫn không được. Để cho phép tải ứng dụng qua 3G (sắp tới là 4G), bạn vào Settings > iTunes & App Store > Sử dụng dữ liệu di động > bật lên là xong.

7. Chỉ đơn giản là kết nối Internet không hoạt động, hoặc mạng quá chậm

App Store thường sẽ tải app rất rất chậm hoặc thậm chí là không tải được nếu kết nối Internet không đủ nhanh. Đây là tình trạng bất khả khán và bạn không thể làm gì hơn ngoại trừ việc đi kiếm một mạng Wi-Fi khác nhanh hơn hoặc đi đến vùng có 3G tốt hơn. Đặc biệt, bạn nào xài 3G mà hết dung lượng tốc độ cao thì việc tải ứng dụng cũng trở nên cực kì khó khăn. Thôi thì trong trường hợp này chịu khó chờ đến lúc có mạng tốt hơn vậy.

Nếu không chờ đợi hay muốn nhanh hơn, bạn có thể lên iTunes trên máy tính, tải app mà bạn muốn về rồi sync qua thiết bị di động của mình. Cách này 100% sẽ được, trừ khi mạng quá chậm mà máy tính cũng bó tay.

Bạn còn cách nào có thể giúp giải quyết tình trạng download ứng dụng mà bị kẹt trên iOS không, hãy chia sẻ với mọi người nhé.
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
8 năm
Tưởng là cách khắc phục cái biểu tượng hay xoay tròn gần biểu tượng pin trên thanh status bar chứ (dù không download hay sync gì, hay gặp ở iOS 7.1.1)
@vythanh Ấn cùng lúc home và nguồn đến khi lên Táo bỏ tay ra là OK.
vythanh
CAO CẤP
8 năm
@Giàng A Lúa Một thời gian sau, khoảng một tuần cũng bị lại
@vythanh iOS 7 hay bị thế lắm, bạn nên lên iOS cao nhất, máy mình lâu lắm rùi không bị lỗi đó.
Một trong các lý do ko dùng iphone nữa. Nhiều khi appstore chậm hơn rùa bò. GG play thì lúc nào cũng max tốc độ, mua app bằng thẻ điện thoại khá tiện.
manhluu6
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ducngock Các bạn cãi nhau chi hoài. Ai biết mua app bằng thẻ đt chỉ giúp với. Tìm mãi k thấy viettel billing
thienbrand
TÍCH CỰC
8 năm
@ducngock Vậy thì ko thể đem chuẩn của VN áp dụng cho thế giới được.

Người ta bán cho cả thế giới chứ ko chỉ việt nam, người ta phải dùng giải pháp mà số đông đều dùng được.

Nếu đã có thể ra tới ngân hàng làm cái thẻ ngân hàng dc thì cũng có thể tốn 10 phút ngồi đó làm cái thẻ mastercard debit được. Thẻ đó ko đòi hỏi gì ngoài mỗi năm đóng 150k phí duy trì. Em mình là sinh viên còn làm dc thì có gì khó khăn đâu @.@
@manhluu6 Thiết lập vùng (region) sử dụng của máy ở Việt Nam.
Ttdmt
TÍCH CỰC
8 năm
Cách đơn giản lựa mạng wifi mạnh down
Cũng đang bị. Ở quê chủ yếu xài là 3G mà qua giờ cứ kẹt mãi không update được. Cuối cùng chỉ còn cách tải qua iTunes.
Từ hồi Job chết, ios nó lỗi nhiều như chính Tim Cook
namlunxanh12
ĐẠI BÀNG
8 năm
em có một mẹo là mỗi lần update hoặc tải app từ appstore mà lỗi đang chờ thì chỉ cần đổi ngôn ngữ máy là xong
sunhy12
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình trên game mu origin khi nó update nó kêu chuyển vùng, mình đã chuyển vùng nhưng download không được, mình đã thử chuyển vùng trong setting thì nó kêu nhập visa, giờ không biết phải làm sao luôn, mong cao nhân giúp đỡ
duy_huong
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sunhy12 bác chỉnh ngay trong appstore luôn ấy đừng vào cài đặt rồi chỉnh nó bắt nhập vísa ngay
bác vào appstore ngoài rồi kéo xuống dưới cùng thấy id của bác rồi vào mà chuyển vùng là oke em đã từng như bác
ngiamom
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có một tình huống nữa là app download ko xoá đc khi download chưa xong, bạn mình bị trên ios 8.4 ip6 phải up lên os cao hơn có ai gặp phải chưa nhỉ
@ngiamom Mình cũng iP6-8.4 giữ nguyên xài hơn năm nay, chưa bao giờ gặp lỗi gì về việc download. Còn việc update thì ông nào cần update là delete rồi download bản mới nhất cho sạch luôn 😆
langtudaik
TÍCH CỰC
8 năm
những cách mình hay làm 😁
Appstore Down như rùa vậy
có cái Xmusic mất cả nửa tiếng, con MTB Tablet Android thì 3 nốt nhạc....ko hiểu ? o_O
ios ngày càng lầy và nhiều lỗi tào lao(1/1/1970 chẳn hạn) , khó dùng, khó xài, chậm cải tiến, tình hình cứ như này chắc dăm 3 năm nữa die như nokia
Ttdmt
TÍCH CỰC
8 năm
@xy3d Thế à, hãy đợi đấy
@xy3d Ồ thế à? Vậy thím bán mì gói và cá khô thì khi nào?
Vậy Hoy đi nha
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@xy3d e comment vào năm 2019, đủ tiêu chuẩn 3 năm của bác gòi 😁:D:D
copee
TÍCH CỰC
8 năm
cái app store h dow chậm quá
CH play của android lúc nào cug max tốc
tưởng chỉ cái app win 10 ms tải chậm, hóa ra cả ios, vậy mà ko thấy các bác kêu ca gì vậy. apple phải kêu thật to thì mới nghe thấy
icon929
TÍCH CỰC
8 năm
Appstore thì cùi rồi. Cầm 2 máy mạng thì mạnh, một android 1 iphone tải cái game mà androif xong được 5 phút iphone vẫn chưa đc nưa.thỉnh thoảng lỗi bắt tải lại từ đầu.
Android thì đôi khi bị lỗi dịch vụ nhưng lúc tải đc thi méo có chuyện châm như appstore. Mà nhắc lại thôi chứ giờ hack não thì cũng chả dám xài nữa....nghe gọi thôi
Nhà mình mạng fpt 300k tháng
Down ở chplay ngon phải đc 4mb/s
dùng ip vì độ tin cậy. nhưng quả thật cái appstore nó hên xui lắm. lớm méo chịu nổi
Phuc81
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình xài iPad 2 ios 7.0.2 cho hỏi co cách nào tải app Free mà kho cần gỏ pw ko? Mổi lần tải gỏ mệt quá! Thanks
@Phuc81 Hình như iOS 8 trở lên mới có chỗ chỉnh để không cần gõ pass khi download app free
Phuc81
ĐẠI BÀNG
8 năm
@FinnBnt Bạn nói đúng máy mình chổ cài đặt hiện chấm đỏ (bắt lên ios 9.2 mà ko dám lên) sợ một đi ko trở lại bạn ạ!
@Phuc81 Lên iOS 9 nhé.
@FinnBnt Hình như là ios 8.3 trở lên mới được mình ios 8 vẫn chưa được
xyzmen
CAO CẤP
8 năm
Mất bữa trước em cũng bị tình trạng này, bỏ thí đó cho nó tự chạy (đêm ngủ cứ để kết nối wifi) hôm sau nhớ ra kiểm tra lại thì nó đã chạy xong
huuloc12
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình xài ip5 tải app max chậm. Lâu lâu mới đc max băng thông, còn lại cứ 100~200kBps

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019