Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung triển khai quy trình FinFET 14nm cho SoC tầm trung

QuanNDD
17/2/2016 2:0Phản hồi: 53
Samsung triển khai quy trình FinFET 14nm cho SoC tầm trung
Samsung Electronics cho biết sẽ triển khai quy trình sản xuất FinFET 14nm với các chip tầm trung ngay trong quý đầu tiên này và Exynos 7870 sẽ là mẫu SoC (system on chip) đầu tiên mà hãng ứng dụng. Động thái trên là một phần trong chiến lược thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của SoC và tăng cường khả năng cạnh tranh.

Gabsoo Han, Phó chủ tịch mảng Kinh doanh và Tiếp thị của Samsung Electronics kỳ vọng việc phổ biến các chip công nghệ FinFET 14nm sẽ tác động tích cực đến sự phát triển của ngành công nghiệp di động. Hiệu năng smartphone được cải thiện đáng kể đồng thời có mức tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn.

Exynos 7870_tinhte.vn.jpg

Cụ thể khi so sánh với công nghệ 20nm trước đó, Samsung cho biết công nghệ mới cho phép tăng tốc độ nhanh hơn đến 20%, mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn 35% và hiệu suất cải thiện khoảng 30%, đại diện Samsung chia sẻ thêm.

Đây cũng là lần đầu tiên hãng áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp bán dẫn cho các chip xử lý di động tầm trung; vốn trước đó chỉ áp dụng trong phân khúc chip cao cấp như Exynos 7 Octa và Exynos 7420 trang bị cho Galaxy S6 và Galaxy Note.

Vào tháng 11 năm ngoái, Samsung chính thức giới thiệu mẫu SoC cao cấp nhất là Exynos 8 Octa (hay Exynos 8890). Chip này được sản xuất theo quy trình 14nm FinFET và cũng là chip 64-bit đầu tiên được trang bi các nhân xử lý do chính Samsung thiết kế.

Exynos 8 Octa hiện được sản xuất hàng loạt và có khả năng đưa vào sử dụng trong mẫu Galaxy S7, sẽ được công bố tại Mobile World Congress (MWC) tại Barcelona vào tuần tới.

Về Exynos 7870, mẫu chip tầm trung này được trang bị modem LTE Cat.6 hỗ trợ cả phổ tần Frequency Division Duplexing (FDD) lẫn Time Division Duplexing (TDD) và tích hợp cả hệ thống định vị toàn cầu Global Navigation Satellite System (GNS). SoC mới cũng hỗ trợ hiển thị hình ảnh độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel, khả năng giải mã video chuẩn 1080p và hai camera 16 megapixel.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đang chạy đua cùng TSMC trong việc chuyển sang quy trình sản xuất chip 10nm và dự kiến những sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt vào năm 2017.

Nguồn tham khảo: ZDnet.com, Samsung.com
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kinh Khung thật 14nm... 1nm chắcChip nhỏ lắm it tốn điện
khoa-ckd
TÍCH CỰC
8 năm
@uochuý1489Quốc Huy Đường kính nguyên tử Silic đã 400 picomet. Có vẻ kích thước bây giờ đã tiệm cận giới hạn rồi. tới đây chắc phải tìm vật lieu mới thay thế Silic thôi.
Có khi nào samsung sẽ sản xuất đc chíp 1,4nm không
@luanth nó mà làm được thì đã làm rồi bác ạ, chứ không để tới bây giờ, cả năm sau mấy bài của bác mà nó vẫn chỉ SoC 14nm
MrZerock
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luanth Thánh mù tiếng anh thích trích dẫn phải ko thánh? Em copy lại trong link thánh đưa cho thánh đọc nhé:
"But any and all 10nm chips shouldn’t be expected before 2016, or by good measure, 2017, in major mobile devices"
Thánh thích thì em dịch cho thánh luôn?
Việc sản xuất được bóng bán dẫn 10nm không có nghĩa là làm được SoC 10nm thánh ạ, để triển khai nó lên SoC còn phải qua một thời gian tầm 1 năm phát triển + thử nghiệm. Toàn gà mờ chém gió mệt não vãi.
http://wccftech.com/samsung-announces-10nm-manufacturing-plans/#ixzz40VoZtuZW
@MrZerock Bạn có thể bớt mấy câu chửi bới thể hiện bản thân quá lố được không? Muốn thể hiện thì thể hiện với gia đình bạn, họ sẽ bao dung và chập nhận thái độ bạn dễ hơn.

Quan điểm mình rất rõ ràng mà, với nền tảng sản xuất được bán dẫn 10nm và đã hiện thực thành công trên chip nhớ thì coi như đã làm chủ được qui trình 10nm, việc setup hệ thống để sản xuất con soc trên đây đương nhiên phải cần thời gian chứ sao hôm trước hôm sau là có được. Còn soc thì Samsung đã làm và làm rất tốt trên 14nm rồi, nguyên liệu 10nm cũng đã làm chủ thì chỉ cần nâng cấp máy mà dùng thôi, có gì mâu thuẫn mà bạn tỏ vẻ như ta đây hiểu biết. Cho dù mình có nói sai (trường hợp này là không có gì sai) thì cũng là chia sẻ thông tin và đóng góp với nhua chứ có ai làm được cái bán dẫn nào ở đây không mà tỏ vẻ ghê vậy. Bạn làm được soc 10nm chăng? Cũng chỉ là đọc báo chơi thôi mà...

Bạn sản xuất soc 10nm bán bao nhiêu một con vậy, báo giá mình đặt mua vài con ủng hộ.
MrZerock
ĐẠI BÀNG
8 năm
@luanth Lại kiểu nói lý không ra chuyển qua đàn bà rồi 😆 Giờ chuyển qua vấn đề câu chữ ko phù hợp và mình sản xuất đc SoC hay ko mà tỏ vẻ =))) Thế là ai sản xuất được cái gì thì mới được nói về nó? Ok thế thôi mình xin out, về xin tiền mẹ làm SoC rồi quay lại nc v bác sau 😃
Nói chung đã lòi ra kém hiểu biết rồi thì thôi cố chấp vặn vẹo làm gì, lên google tu luyện rồi xuống thể hiện tiếp đi chú 😃) Mình chả bao giờ cmt trên này, mà gặp thể loại gà thích chém linh tinh thì cũng ráng gõ mấy chữ cho có không khí 😃
giờ con chip mạnh nhất của samsung với con 820 mạnh ngang con chip nào của intel nhỷ!
@traisaigon đấy, đang cần bác chứng minh mà bắt người khác làm 😆
MrZerock
ĐẠI BÀNG
8 năm
@h3141592653 Ôi thanh niên phán =)) Snap 810 ngta còn đang đi so sánh với chip Atom mới của Intel kia, phán bằng với i7U mới kinh =)) Lâu lâu gặp ba thành phần này cười vỡ cả bụng 😃
MrZerock
ĐẠI BÀNG
8 năm
@traisaigon Nó bị gì nói nghe thử chú? =)) Chú chém a nghe xem khả năng sáng tạo chú tới đâu 😆
@h3141592653 Ôi thôi thôi ông ngáo đá à ông ơi, đi so Soc arm với i7? Chưa nói so sánh chip di động mà đi đú với pc thì pc nó tát cho vỡ mồm ông nhé. Còn tại sao thì đọc thêm đi
Thế này máy tầm trung cũng rất ngon rồi. Sam bá thật
@th4nhc0ng68 Qualcomm cũng có Snapdragon 625 14nm rồi đấy thôi http://m.gsmarena.com/qualcomm_announces_three_new_chipsets_the_snapdragon_625_boasts_4k_video-news-16574.php
@The Purge 14nm thì xác định là ss sx chứ ai, qualcomm vốn k có nhà máy gia công chip
@The Purge nhưng 650 lại 28nm mới oải. hơi tiếc.
Giờ ss chịu xài qc rồi nên đợt mới mang sang ss làm rùi. Chỉ cần ss ko xài s810 1 mùa là qc phải nhảy sang kêu ss gia công để buộc ss phải mua ủng hộ. nói chung cả 2 có lợi.
hungproda
TÍCH CỰC
8 năm
Sao bảo phá dc định luật mo mủng gì rồi mà
Nói chung là cái gì cũng có thể vấn đề là thời gian 😃
kiểu nói cho bằng được bất chấp hiểu biết thì mình thua, dừng và xóa tranh luận, block.
Rất nhiều " chiên da" về Chip cmt. Và trobg số đó ss seeder cũng hổ báo ko kém
Hóng tiếp nhứng trang sau

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019