LG G5: hiện thực hóa giấc mơ điện thoại lắp ghép

Duy Luân
22/2/2016 23:46Phản hồi: 223
LG G5: hiện thực hóa giấc mơ điện thoại lắp ghép
Khi Project Ara được giới thiệu, người ta bắt đầu mơ về việc lắp ráp điện thoại như là chơi lego. Thích gì gắn đó, chán rồi gỡ ra gắn cái khác vào. Máy cũ hả, gỡ linh kiện ra gắn cái mới vô chiến tiếp. Với sự tham gia của Google vào Ara, tương lai đến gần hơn bao giờ hết, nhưng vấn đề là đã gần 2 năm rồi mà chưa có một cái điện thoại Ara nào được bán rộng rãi cả. Rồi LG G5 xuất hiện, hiện thực hóa ước mơ của chúng ta trong một thời gian. Dù chưa thể thay nhiều thứ như Ara nhưng G5 vẫn cho thấy bước đi đầu tiên của điện thoại dạng module, và hơn nữa, đây là một cái điện thoại cao cấp sẽ được đưa đến tay người dùng trong chỉ vài tháng nữa thôi.

G5 là lần đầu tiên của LG dùng vỏ kim loại nguyên khối. Nó cũng có đến 2 camera sau để thay đổi tiêu cự từ góc thường sang góc rộng, một cách dùng camera kép mới lạ so với những điện thoại khác như One M8 hay những máy 3D nhiều năm trước. G5 cũng di chuyển các nút âm lượng sang hai cạnh bên, điều mà từ rất lâu rồi chúng ta mới thấy quay lại trên G-Series. Nhưng sự đột phá thật sự của máy không phải ở đây mà là ở các module có thể dễ dàng tháo lắp.

Vào thời điểm ra mắt, LG G5 có 2 module. Một trong số đó sẽ bổ sung thêm pin và các nút chụp ảnh, zoom, quay phim. Module còn lại thì do LG hợp tác với B&O để thêm vào bộ xử lý tín hiệu âm thanh DAC giúp chơi nhạc hay hơn. Và bạn có biết LG đặt tên cho những module này là gì không? Là Friends, có nghĩa là những người bạn, ý là chúng sẽ làm bạn với G5 của bạn. Một cách đặt tên rất vui vẻ và thú vị.

LG_G5_module.jpg

Để thay module, bạn chỉ cần nhấn vào một cái nút ở cạnh điện thoại và rút phần đáy máy ra mà thôi. Lúc này cục pin cũng sẽ theo đó mà chạy ra ngoài luôn nên bạn cũng có thể thay pin nếu cần (G5 có thiết kế nguyên khối nhưng vẫn cho thay pin).


Hiện tại các module của G5 đều do hãng tự làm hoặc hợp tác cùng B&O, chưa có thông báo chính thức nào về việc cho phép các hãng thứ ba nhảy vào sản xuất phụ kiện tháo lắp cả. Tuy nhiên, biết đâu đến một lúc nào đó thích hợp trong vài tháng nữa, hoặc có thể là trên chiếc G6, LG sẽ làm điều đó thì sao? Và bạn có để ý không khi mà module DAC gắn trên mình logo của B&O, không phải của LG nữa, nên về lý thuyết chuyện mở ra cho bên thứ ba cùng làm là có thể có lắm chứ.

Khi đó chúng ta có thể mơ về một hệ sinh thái phụ kiện cho G5 với đủ thứ trên trời dưới đất, đủ hết mọi tính năng và là chỗ để các hãng phụ kiện có thể thoải mái phát huy sự sáng tạo của mình. LG có thể mở một chương trình hỗ trợ và cấp chứng chỉ tương thích cho những thứ được thiết kế cho G5, kiểu như "Made for iPhone" (MFi) của Apple cho các phụ kiện được xác thực là chạy với iPhone. Rồi biết đâu chúng ta sẽ có thêm module pin thuần túy mỏng đẹp, module đầu đọc thẻ nhớ, module camera xịn hơn, v.v. Khi đó thì G5 sẽ bán chạy hơn, bản thân LG cũng có thể thu thêm tiền hỗ trợ hoặc ăn phần trăm của các hãng làm phụ kiện, vậy là doanh thu tăng lên.

Khả năng lắp ráp module của G5 cũng giống như một cú nổ lớn làm hào hứng tất cả những người yêu thích smartphone. Đã lâu lắm rồi chúng ta mới lại thấy một cái điện thoại flagship đến từ một hãng lớn với tính năng lạ và độc như thế này. G5 không chỉ là một cái điện thoại hình chữ nhật với một đống cấu hình mạnh mẽ như bình thường, nó là thành quả cho sự sáng tạo của LG. Sự sáng tạo đó được đón nhận trên thực tế như thế nào thì còn phải chờ máy bán ra cũng như giá của các module, nhưng chỉ nhiêu đó thôi cũng khiến chúng ta dành tặng cho LG một tràn pháo tay.

LG_G5_module_3.png

Tất nhiên, ý tưởng điện thoại module của G5 vẫn còn khác xa so với Google Project Ara. Ara cho bạn thay luôn cả vi xử lý, thay luôn camera, thậm chí là cả màn hình và các chip kết nối, tức là đổi được cả những tính năng quan trọng và cơ bản đối với chiếc điện thoại. Trong khi đó, ở G5 thì bạn chỉ thay được những thứ mang tính chất mở rộng mà thôi. Nếu sau này bạn muốn đổi CPU, đổi màn hình 4K hay đổi camera 50MP thì không được.

Tuy nhiên, ít nhất thì G5 đã hiện thực hóa được ý muốn về điện thoại module và thật sự mang nó ra thị trường, không phải là nằm trên giấy, một dự án ý tưởng hay một dự án tương lai xa xôi nào. G5 sẽ bán ra trong vài tháng nữa, các module cũng thế. Chúng sẽ là những thứ mà chúng ta có thể sờ được, có thể trải nghiệm được thực tế chứ không chỉ là thấy trên hình hay xem video rồi trầm trồ bằng...miệng.

project-ara-concept.jpg

Có lẽ những hạn chế về kĩ thuật (đặc biệt là đường nội liên kết các linh kiện với nhau), giá thành, thời gian ra mắt và áp lực cạnh trang chưa thể biến G5 thành một thứ hay ho như là Ara, nhưng mà ai biết được trong một hai năm nữa thì chuyện gì sẽ xảy ra. Mình đang rất mong chờ ngày G5 về Việt Nam để được trải nghiệm khả năng xếp hình này, và cũng rất mong tới chiếc G6 năm sau với những cải tiến còn tốt hơn nữa.

Quảng cáo

223 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lúc trước tìm con nguyên khối thay pin đc hoài mà chả thấy ^^
@Triệu Dũng Phú Về định nghĩa thì nguyên khối làm gì có thay pin...con này cũng bị tách đôi ra rồi đâu goin là nguyên khối? Gọi là vỏ nhôm thôi.
babydown
TÍCH CỰC
8 năm
@Triệu Dũng Phú Trước thì có HTC Desire HD nhé
vẫn còn hạn chế lắm
wanted68
ĐẠI BÀNG
8 năm
LG G5 nhìn đã ko buồn tính tiền
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
Từ lâu đã mơ về chiếc dt như nhừng chiếc desktop thời đầu những năm 2k! thích phần cứng nào thì mua về lắp, có tiền thì nâng cấp từng phần và đặc biệt thích OS nào thì chạy cái đó! Nhưng đó vẫn chỉ là mơ ước 😔
ngole88
TÍCH CỰC
8 năm
@vlcdng Bây giờ cũng có mấy ai mua máy tính về rồi nâng cấu hình đâu, đa số mua sao để vậy xài.
Mà laptop hay Computer thì còn được, tại vì vòng đời nó dài và ngoại hình cũng lâu lỗi thời, chứ điện thoại cứ như đồ thời trang, thay đổi liên tục. Dù điện thoại có nâng cấu hình được thì các bác cũng đổi thường xuyên thôi vì khi nhìn điện thoại khác mới ra có ngoại hình đẹp hơn lại nao lòng 😁
@ngole88 Hoàn toàn đồng ý, pc cho thay ram xài gpu rời đó. nhưng đếm xem bao nhiêu pc hay laptop chơi ram 32GB? hay bao nhiêu cái trang bị gpu tốt hay xem bảng thống kê thì igpu vẫn xài nhiều nhất nhỉ?

nói chi cái đt giờ ta liên tục oem mà đổi xoành xạch chứ ở đó ai giữ riết cái đt xài đến mấy năm đâu. giờ t9 ip chỉ cần đổi vỏ cái bán hàng lại sốt cho xem.

Và chưa kể cái gì cũng có 2 mặt cả, nếu người dùng chịu mua module thay và vài năm mới nâng cấp thì thì hàng năm đào đâu ra doanh số báo cáo thị phần đây?.

Chẳng hiểu sao không ráng tìm tòi phát minh ra viên pin 5k hay 10k mà tìm cách chạy theo cách cổ xưa là thay viên pin?.

Cái Project Ara mà mang ra so với thay pin hay thay dac mà gọi là hiện thực sao? Project Ara gặp khó là do vấn đề module cpu, ram rất khó thay rời và tính bất ổn, mấy năm rồi mà giờ chưa có tăm hơi gì cả. Và dù bán ra xem bao nhiêu người chịu mua thay module hay chết trong lặng im luôn?.

Cứ dòm mỗi năm ifan đổi đt liên tục vì cái gì? model mới, màu mới khiến họ bán cái cũ bù tiền mua cái mới. Nên mới đào ra chuyện mỗi năm tăng doanh số và doanh thu khủng. Ngay như s6 edge còn tồn tại nhiều khuyết điểm phần cứng, nếu giữ nguyên thiết kế và thay viên pin hay dac thì làm gì có chuyện s7 edge sửa lỗi khó cầm nắm hay thêm tính năng chống nước và mấy cái làm mát chất lỏng gì đó?. Chỉ có nâng cấp và cải tiến thiết kế thì đt mới thêm tính hoàn hảo và kích thích người mua nhà sản xuất mới đào ra cái doanh số và thị phần.
cuong642
TÍCH CỰC
8 năm
@vlcdng tự sản xuất luôn đi bạn, 😁
@ragefighter nói thẳng ra cái cái project Ara khó hiện thực vì liên quan đến tài chính cácOEM, các nhà sx chẳng hơi đâu đi sx những cái chung chung như thế, thiệt nhất là những thằng đang có thị phần lớn như SS hay Apple
@bestboy2142 sure luôn. SS hay apple hàng năm báo cáo doanh thu và doanh số cùng thị phần. chỉ cần giảm vài % là stock rớt vèo vèo. Làm kiểu google bán 1 máy xài mấy năm thì ss hay apple chắc stock chạm đáy luôn.

Cái Ara đó dĩ nhiên có hạn chế vì làm module các chân socket của cpu mỗi hãng và mỗi đời khác nhau, nâng cấp đâu đơn giản. Project đó còn đang lay hoay với nvidia k1 trong khi giờ s820 bán ra rồi. Vậy thì chuyện nâng cấp module đó chậm hơn cái gắn sẳn nữa thì mua module nâng cấp làm gì nhỉ?.

Giờ cpu di động xài DDR4 ram, trong khi pc toàn DDR3 là chủ yếu. Nói kiểu nâng cấp module thì ai cũng thích nâng cấp thì đáng ra pc đi trước di động như thế thì mọi người nhảy lên DDR5 và HBM hết rồi. Vậy thì thử hỏi việc cho nâng cấp module có giúp đẩy nhanh công nghệ hay làm ù lì dặm chân tại chỗ?.
G5 là chắc có lẽ là 1 điểm khác biệt cho thế giới Smartphone hiện tại.
@SmartPhone Z3 Chỉ sợ lại hẻo như e priv thôi.
Sáng tạo, hợp lý, không mầu mè và vì người dùng.
hiuhiu_man
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn trông thú vị thôi, chứ chả tiện gì, thay ra rồi thay vào, đút nhẹ rồi đút mạnh, nói chung ko hợp với ng Việt.
@vtb center Thì nếu power user thì nh cho vừa, chứ cỡ e 2k7 là okie lắm rùi hehe
@ragefighter Arm liên quan j đây bác, arm chỉ thiết kế cpu tham chiếu, sau đó bán license cho các nhà sx khác tuỳ biến cpu đó cho phù hợp vs mục đích sx. Ss và Qual rõ ràng đã nhận thức ko đúng thị trg. Nếu ss và nsx ad có sẵn arm 64bit thì họ đã nghiên cứu để tuỳ biến nhân của cpu. Trong khi năm ngoái các cpu của họ ra mắt đều ko có nhân tuỳ biến, chỉ là 1 bản sao chép lại cpu tham chiếu và tinh chỉnh nhỏ nên hiệu suất thua xa apple a9, rõ ràng họ đã khá bất ngờ khi bị apple chiếm thế thượng phong trong cuộc đua cấu hình cpu. Nếu nói đúng ra, ở đây ko phải là họ giấu bài, thực chất họ cũng chả có bài để giấu. Sau đó toàn bộ kế hoạch của họ về cpu 32 bit dẹp hết, thay vào đó là tập trung tuỳ biến 64 bit. Và nếu nsx nào cũng giấu bài vs ng tiêu dùng như bác khẳng định, thì đến bao h bác mới có cảm ứng đa điểm, cảm biến vân tay, cảm ứng lực, cpu 64bit để dùng. Mục đích của flagship là khoe tất cả các tinh hoa mà nsx đó có dc, chứ nếu ko có j đặc sắc thì ra dòng phổ thông chứ cần j cao cấp.

Mấy con china dầy nặng bác cứ gg search sẽ rõ, pin dung lượng cao thì phải to ra thui, quy luật tất yếu mà bác....

Như bác nói, nhu cầu ng dùng đòi hỏi thì nsx phải đáp ứng, mà nếu mún đáp ứng thì phải tung hết tinh hoa ra, lấy cớ chi mà giấu bài, có giấu là giấu giữa các nsx vs nhau để tránh lộ bí mật kinh doanh, ảnh hưởng doanh số mà thui.
@vhtn8381 Cám ơn bác đã nhắc nhở, thiệt là e cũng thấy hơi choáng rùi đây ạ😔
vhtn8381
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyenfenice tôi lần đầu bị nó quote bài cũng y vại mà, cũng từng là nạn nhân của nó, nhưng lần đầu thôi, lần sau thì kệ bố nó nói gì, viết gì ko quan tâm😁
Khi cái ý tưởng này thành hiện thực thì các bác muốn mua điện thoại mới thì lời khuyên là nên học qua một lớp chuyên sửa chữa điện thoại kẻo mua phải.....
@WoodHouse thì ban đầu ý nghĩa module ara là nâng cấp, lg thì chỉ thay thôi mà mod nói hiện thức giấc mơ đt lắp ghép kìa. Pin thay thì mấy mẫu đt cũ vẫn thay được thôi. Sang năm lg làm g6 chống nước 1 phát thì đám module hay vụ thay pin ngồi ngó với nhau thôi.
@ragefighter bạn này chắc không vào phần phụ kiện của nhattao.com với chotot.vn bao giờ 😆 vô thiên lủng bạn hiền ạ. Phụ kiện chính hãng lúc nào giá cũng trên trời nên chuyện mua phụ kiện cũ không thiếu. Pin thì ít hơn vì bây giờ toàn máy nguyên khối, tháo pin không được thôi ^^
@hoangdang223 mấy phụ kiện bạn nói thứ 1 giá rẻ người ta mua nhiều thường là case hay cục sạc di động. và cái phụ kiện này xài cho nhiều thiết bị. chứ mấy cái module g5 giá thì ai đảm bảo rẻ? và mua về chỉ xài g5, không ai đảm bảo tương thích vối thiết bị khác. Đó là vấn đề. Pin bạn khỏi nói, lúc trước ss và lg bán pin thay đó, bạn mình mở cửa hàng bán mà pin bán rất chậm trong khi case, miếng dán, tai nghe bán rất chạy. Đừng xem nhiều cửa hàng bán, mà xem họ bạn cái nào nhiều.
@ragefighter ^^ mình có nói nó chạy hay không đâu, vì mình không có con số thống kê. Nhưng chắc chắn thị trường hàng 2hand cho mấy món đó sẽ có. Bạn có thể không có nhu cầu nhưng người khác có. Điện thoại nguyên khối như bây h mà còn đầy người rao main, pin,... cũ huống hồ là module.
Còn bán được nhiều hay không thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có độ phổ biến của sản phẩm 😃
thegiang889
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sáng tạo nhưng ko đẹp lắm nên ko mơ ước có em này 😆
@thegiang889 Vừa qua androidcentral xem ảnh,G5 múp múp cong mịn, mỏng hơn s7 0.2mm, 2 cạnh bo cong chứ không vát như Sony, lại có cổng C usb 3.0 , năm nay S7 G5 cứ như chị em sinh đôi, khó quyết, máy nào cũng tuyệt vời, G5 đoan trang, S7 sắc xảo như chị em Kiều.
Tháo ra lắp vào...mất mất cục phin :rolleyes:
Chỉ cần LG ra sớm hơn vào thời điểm 3n trc, có lẽ e chẳng bao h biết tới IP^^
kin9games
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenfenice Uh thì tại bạn ý bảo là nếu LG g5 ra trước 2 3 năm thì ko ai xài iphone. Nên mình mới nói vậy
kin9games
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cosaoxaivay Thì thế mình mới nói điểm mạnh của ip là nhờ hdh. Nên LG có ra g5 trước nhiều năm thì ip vẫn là chiếc đt hàg đầu về smart phone.
@nguyenfenice một điều đáng lưu ý là android ngày càng hoàn thiện và ổn định hơn, trong khi ios ngày càng chậm hơn, lag hơn lúc trước. Thì lúc đó giữa hai hệ điều hành chỉ còn là kiểu dáng, thương hiệu, và chăm sóc khách hàng. Ví dụ hai hãng đứng đầu của hai hệ dieu hành apple và SS. Apple chăm sóc khách hàng tốt, hỗ trợ máy 1 đổi 1, SS chăm sóc khách hàng cũng rất tốt, tuy không 1 đổi 1 nhưng bảo hành khá nhanh và có cả một hệ quà tặng galaxy, nếu ai dùng SS các đời cao cấp sẽ có dịch vu chăm sóc cao cấp luxury và các gói giảm giá khi xem phim, mua sắm , ăn uống rất thích. Neu các bạn nào dùng iphone thử dùng các con đời cao cấp nhất của android tương đương giá với iphone thì sẽ cảm nhận tại thời điểm hiện tại android Flag ship chẳng thua gì iphone cả, thậm chí nhiều tính năng mặc định rất hay hơn iphone. và Nếu nhu không có android mà bạn nói các hãng cạp đất ăn thì chưa chắc, ít ra xiaomi, nokia, Samsung, Black berry không chết. Nếu như các hãng sống khỏe với android thì tại sao họ lại không tận dụng chứ?.
@vtb center Bác nhận xét vậy thì đúng vs vn mà thui, do vn ko có nh dịch vụ tận dụng lợi thế của ip. Bên e thì cái j ra trc cũng cho ip nên dùng tiện lợi hơn. Còn nhanh hay chậm thì ko hẳn, như android update mới cũng có lỗi và chậm hơn, cùng là flagship nhưng sau 2n là tốc độ xuống thấy rõ. Xài 1 time là phải factory reset do rác hay để đảm bảo độ mượt, dễ dính phần mềm độc hại, virus mailware. Các trang web vn có rất nh mà độc như genk vnexpress, nên e dùng wifi trg là block ko cho vào do có mã độc... Samsung xiaomi đều dùng ad, còn bb vs nokia chết là do ios rùi tới android, symbian vs bbos đều ko vượt trội hơn ios vs ad nên thất thế là phải, ngay cả bb phải quay đầu theo ad, còn nokia do bám vào wp nên bán mình đấy thui.
vẫn có thể có thêm một số module khác như module máy chiếu, module gamepad , nếu điều đó có thể thì quả thật hệ sinh thái LG G5 và những người bạn sẽ rất phát triển
@o0demonstrife0o theo mình nghĩ theo cái đà công nghệ phát triển như thế này thì thì những điều bạn nói có thể xảy ra lắm và còn nhiều hơn thế nữa mình hy vọng là vậy
@o0demonstrife0o Đúng là rất thích cái module máy chiếu.
vhtn8381
TÍCH CỰC
8 năm
@o0demonstrife0o gì chứ module gamepad khả năng hiện thực là rất cao😁
Dr.Vein
ĐẠI BÀNG
8 năm
LG mobile luôn có những đột phá rất sáng tạo và khác biệt hẳn so với các thương hiệu được gọi là khổng lồ khác.
sao lần này mấy bạn nhập LG xách tay chậm vậy ta?
Bình thường sau 1,2 ngày là có hàng ở VN rồi. Lần này mãi chưa có.
Buồn
@cuhiep Vì LG năm nay ngon hơn S7 nên hiếm hàng . Thế thôi
@cuhiep Mình đang gửi về 1 lô 5 cái nhé, khoảng 2 ngày nữa có mặt
@cuhiep vì bên hàn quốc chắc ngta chưa bán 😁
@cuhiep Đã bán chính thức ở Hàn đâu anh ?! Nó về chỉ khi Hàn có hàng, còn có trước cả nhà mạng Hàn thì chỉ có bản Dev bản Test thôi.
mitu_pham
TÍCH CỰC
8 năm
@cuhiep Theo e đc biết thì LG đã giới thiệu máy ở Hàn xẻng đâu mà có máy xách tay vìa VN hở bác @@
Đợi trải nghiệm máy ảnh với Pin xem thế nào, s7 màn nhỏ pin lớn thẻ rời cam g4* là vị trí mua s1 r. G5 to quá pin nhỏ hơn, laucher thì And7 ra là bt, mong G kim loại, mà s7 lại có mát lỏng làm siêu lòng luôn. Ai mua thì S7, G5 lại thành tiếc nuối r, quá tiếc.
Rất hay và cá tính.
Quá ngon. Sáng tạo là đây chứ ko như thím sam dụ khách hàng bằng mấy tính năng vớ vẩn mà giá cắt cổ
@cienkang vậy sao? khi mua g5 có dám bỏ tiền mua cả bộ combo hay không? Ở đó quăng bom?
chống nước hay tản nhiệt chất lỏng mà gọi là vớ vẫn? hay tháo pin thay gọi là hiện đại?.
Nếu g5 tích hợp dac xịn và pin 5k, hay cam xịn như dslr luôn thì bạn sẽ nói khác đấy!
@ragefighter Dốt 3 tính năng vớ vẩn có từ năm 2011 rồi đem ra khè ai, tản nhiệt lumia đã có từ lâu, chẳng có gì mới mà cũng thờ như thờ ông bà cha mẹ
vhtn8381
TÍCH CỰC
8 năm
@lgfan1234 kệ đi , nó nói gì kệ nó, tranh luận vs nó có mà hết ngày😁
@cienkang bạn nói suy nghĩ kỹ chút nhé, S7 cam cực ngon và công nghệ mới, chống nuoc, pin cao. vv.v. nếu so nó với G5 G5 thua ve ngoai hình lẫn nội thất, được cái nó lạ nên vậy chứ thực dụng đâu bằng S7. Vừa 2 sim, the nhớ mở rộng. Bây giờ tìm con 2 sim Flag ship chinh hang VN chỉ có S7 thôi.
cái này nó chả khác gì phụ kiện lắp thêm, thiết nghĩ điện thoại lắp ghép cái cơ bản nhất là thay đổi thành phần mà ko làm thay đổi cấu trúc sản phẩm, và chỉ có cái module B&O là đúng tiêu chí đó. Còn cái cục camera kia, có khác gì mấy cái ống kính hay case bổ sung nút cứng chụp ảnh cho Iphone đang đầy rẫy hay ko? Cái mà Ara nhắm đến là khả năng nâng cấp cái cũ lên cái mạnh hơn chứ ko phải là việc thêm thắt các chưc năng mới như này. Đánh đồng G5 với giấc mơ điện thoại lắp ghép là chưa thuyết phục. Với mình thì 2 cái module này là phụ kiện kèm theo chứ ko phải là module nâng cấp. Cái khác là các điện thoại khác lắp thêm phụ kiện qua các cổng giao tiếp bên ngoài như micro USB, lightning, jack 3.5 hay bluetoth, còn G5 thì tạo thêm cổng giao tiếp mới ở bên trong mà thôi? Có khác gì việc các tablet dùng cổng giao tiếp mới để kết nối với bàn phím? Cái mới thì dễ gây chú ý, nhưng ngẫm lại thì cũng chả phải cái gì mới.
@AZwarrior Đồng ý với bạn, mọi người bị overhyped với con LG G5 này nhưng thực chất LG hoàn toàn có thể tích hợp chip DAC vào máy + bán phụ kiện báng cầm...

Nói sợ bị nhiều bạn ném gạch chứ hiện tại trên G5 cái nắp này chẳng có tác dụng gì ngoài thu thêm tiền phụ trội + làm màu.
@AZwarrior Khác vì nó giúp sản phẩm đẹp hơn so với khi xài case 500 lần. Chỉ nhiêu đó thôi cũng giá lắm rồi. Như mình cũng có nói trong bài, mình xem G5 như là bước khởi đầu, không hề đánh đồng nó với Prpject ARA.
@Duy Luân ở vấn đề thay pin thôi chứ tăng pin thì nguyên 1 cục dày cui để kên 4k mà gọi là đẹp hơn xài case 500 lần? xem cái cục bứu y chang cái cái cáse của ip6 mà apple vừa bán ra đó.

Mình nghĩ giờ chỉ đáng giá nếu nhà sản xuất làm pin 5k hay 10k mà khỏi cần thay gì thì sướng và đẹp hơn vạn lần.

Bạn cảm giác đt phải thay này nọ như pc mới gọi là công nghệ xịn. Nhưng theo mình là công nghệ phải kiểu đt mạnh như pc, pin thì xài cả tuần trong thân hình mỏng manh sexy mới là công nghệ đỉnh cao. Khỏi phải thay này nọ cho khỏi rườm ra, nâng cấp máy cũng không lo mấy cái module để ngồi dòm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019