Tim Cook: FBI đưa chúng tôi vào thế khó, sẽ nói chuyện với Obama, muốn lập ủy ban thảo luận

Duy Luân
24/2/2016 23:21Phản hồi: 386
386 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lastpr0
ĐẠI BÀNG
8 năm
Do Apple tự đưa mình vào thế khó thôi.
Nếu lúc đầu FBI yêu cầu, lẳng lặng mà xử lý, không rùm ben báo chí thì bây giờ đâu có bị xem là "thế khó"?

Ban đầu ham hố quảng cáo, trục lợi từ yêu cầu của FBI chi rồi giờ than vản.
Thật sự rất yêu thích sản phẩm Apple, nhưng cách Tim Cook xử lý chuyện này quá bèo như con mèo.
newslove
TÍCH CỰC
8 năm
@lastpr0 Lẵng lặng được ah, mấy cha nhà báo đi vệ sinh, đi ăn lề đường còn đăng báo huồng chi là 1 vụ khủng bố, làm ơn suy nghĩ trước khi nói. Chuyện ai cũng biết
@lastpr0 Sống vn quen thối ăn sổi ở thì rùi! Bạn này chắc ko xài iphone, nên chuyện bảo mật chẳng liên quan j mình! Ngay cả google, fb còn ủng hộ apple thì ko hiểu phát biểu của bạn có bằng con mèo? Hay bèo hơn mèo!!!
Bây giờ nhiều thanh niên mới lớn nhưng nhận thức thì bằng cái hột đậu. Ngay đến cả quyền cơ bản liên quan đến tự do là quyền bất khả xâm phạm về thông tin cá nhân cũng không biết nhưng cứ thích nói lí sự. Ngay cả bản thân mình còn không biết tự bảo vệ mà ra đường cứ than xã hội hỗn loạn, cướp giật tràn lan. Đúng bó tay!
@schtroumf Trong vụ này tòa án Mỹ tuyên rồi
Còn ý kiến gì nữa không ?
Khi_dot
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Wolfrain Nói như bác tự do muốn làm gì làm à? Bác chạy ra đường rồi nằm giữa đường rồi nói tui tư do tui muốn nằm giữa giữa đường kệ tui rồi xe cán bác kệ xe. Bên Mỹ cũng có vài thằng suy nghĩ như bác nên lâu lâu nó vác súng mang vô xã đạn bắn thử chơi đó, chết có mấy mạng à.

P/s Tim Cook chỉ PR là chủ yếu họ đỡ mở cho Trung Quốc rồi nhé bác, nói chung Tim Cook cũng vì túi tiền thôi, kinh doanh mà bác cho nên đừng thần thánh quá
@ducngock Làm ơn đọc lại toàn bộ các quotes nha bạn.
kekea
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Wolfrain tào lao, hàng ngày thông tin cá nhân, thói quen sử dụng của bạn đang được các nhà sản xuất thiết bị như apple, microsoft, fb..etc.. đang đc khai thác triệt để cho phát triển ứng dụng, quảng cáo, định hướng tiêu dùng.. tận dụng từng phút từng giây đấy :lol:
Timmy_vo
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rồi cũng sẽ mở, nhưng PR cái đã...
HungAnh9
TÍCH CỰC
8 năm
Cuối cùng rồi cũng phải mở thồi - theo một cách nào đó tốt nhất, chắc chắn là có. Nhưng những gì Tim làm chỉ để khẳng định một câu " Apple rất bảo mật và sẳn sàng chống đối với cả chính phủ để bảo vệ người dùng của họ. Nhưng theo yêu cầu của tất cả mọi người và hỗ trợ phá án, Apple buộc lòng phải mở chiếc điện thoại này, hãy thông cảm cho Apple" 😁
strypper
TÍCH CỰC
8 năm
Thua == muốn phá khóa iphone thì phải kiếm lỗ bảo mật của ios và tận dụng để phá nó ra
1 khi đã có phương pháp backdoor cho 1 cái điện thoại đấy thì nó có thể áp dụng với tất cả điện thoại khác hoặc thuết bị khác chạy ios đó trở xuống
Đương nhiên 1 khi apple làm ra backdoor đó họ sẽ vá lỗi trong bản cập nhật mới
Nhưng bạn có chắc chắn rằng 100% người dùng sẽ lên bản ios mới nhất ko ??
@strypper Bạn có chắc 100% là IOS ko có backdoor ko ?
Bạn lấy gì để chắc chắn
@tuanokvt Nếu có FBI nó đã hack rồi bạn 😃, FBI nó đâu có khờ đâu, và hacker nó cũng chả tha đâu...
strypper
TÍCH CỰC
8 năm
@tuanokvt Ơ thế bạn lấy gì để kết tội thằng apple có ???
Đừng phán bừa trc chứ
Khách hàng xài nó toàn thông tin quý báu ngay cả các bậc cao của công ty nước khác họ vẫn dùng để lưu info cạnh trạnh qua vs lại
Nếu apple cheat thế bh đã như thế nào nữa
Anti vừa thôi
Chỉ có cái thể loại như cậu mới thích chơi ăn gian rồi nghỉ xấu kẻ đi trc thôi 😆
Sống sai quá :3
@strypper TÔi nói thế ý là ko có gì là chắc chắn. Apple hay thằng nào thì nó cũng chỉ nghĩ tới lợi ích của nó thôi. Sống sao cho đúng khó lắm và vc gì tôi phải anti tôi chả dc gì. Tôi tiếc cho những ng thân của nạn nhân bị sát hại và đồng phạm của chúng có thể đang cb các cuộc giết ng khác.
nttkts
TÍCH CỰC
8 năm
VIệc mở khóa là việc của chính phủ, đưa ra yêu cầu là việc cua FBI, từ chối là quyền của Apple.
9kute.com
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói chung là thế này :v ...

Thứ nhất: Một cái iPhone mở ra có thể giúp vụ này kết thúc nhưng không có nghĩa là số vụ khủng bố sẽ giảm xuống, cũng như số người chết vì khủng bố sẽ giảm.

Thứ hai: TC làm vậy là vì muốn chặn đứng ngay từ đầu, việc tạo một backdoor có thể gây nguy hại rất nhiều về bảo mật sau này, có lần một chắc chắn sẽ có lần hai. Cho dù ém nhẹm kiều gì hay không cho truyền thông biết hì kiểu gì cũng lộ ra. Nói đơn giản hơn giống nạn hack game hay dùng độ lậu, cứ có kẻ chống thì lại có người phá.

Thứ ba: Mình nghĩ bản thân TC cũng không tin được miệng của chính phủ, nếu tạo cơ hội lần này, chắc chắn chính phủ và nhiều bộ phận cũng sẽ vin vào tiền lệ án này để đòi mở những chiếc iPhone khác. Mà lúc này người bị đe doạ chính là người dùng, mà bảo mật thông tin mà bị đe doạ thì cái này cũng không thua khủng bố là mấy, thậm chí còn tạo tiền đề cho nhiều loại tội phạm khác.

Thứ 4: Cá nhân mình thì ủng hộ quyết định này của TC vì có lẽ ổng muốn sau này sẽ không phải dọn dẹp hậu quả khôn lường, cũng như bớt đi nhiều rắc rối về sau. Ổng kiến quyết như vậy để cho người dùng thấy Apple có thể bảo vệ người dùng. Nếu mở lần này thì sẽ tạo làn sóng hoang mang rằng: Liệu Apple có bí mật hack gì đó gây tổn hại đến mình hay không ?

Kiến thức em hạn hẹp nhưng em nghĩ là như vậy 😕
LIFEGOOD22
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hsdhnh biết các tập đoàn đó đem về bao nhiêu tiền cho đất nước của họ không bạn
MoVo
TÍCH CỰC
8 năm
@hsdhnh Bạn biết cả thâm cung bí sử của mẽo thế này vậy chắc phải hiểu sâu về mẽo lắm. Bạn có thể giải thích thêm hoặc nêu trường hợp cụ thể để thấy được sự ảnh hưởng của giới tài phiệt lên việc ban hành các chính sách của CP Mẽo để ae tinhte được mở rộng tầm mắt được ko? 😁

Theo ý bạn nói thì CP Mỹ bị thao túng bởi giới tài phiệt? Giới tài phiệt này có bao gồm cả Apple ko? Nếu có thì tại sao Apple cứ phải rùm beng chống đối CP Mỹ mà ko đi đêm luôn, hoặc sao cứ phải "lách" thuế (lên đến 10 tỷ obama tiền thuế) bằng đủ mọi trò ngay tại xứ mẽo?

Mình có vài thắc mắc như vậy, rất mong chuyên gia giải đáp ạ :p
@MoVo Mình làm gì tài đến vậy :oops: Đọc tin tức này nọ tự vài ba cuốn sách quèn cảm nhận dc mà.... Như cuộc đua tổng thống vào nhà trắng ấy. Mấy đại ca tranh cử thì tiền hỗ trợ mấy ổng tranh cử từ đâu thế :D
KAXIHAN
TÍCH CỰC
8 năm
@MoVo
Giới tài phiệt đó là giới tài phiệt ngân hàng bạn ạ, trong giới đó không có ai tên là Apple cả, giới đó được hình thành từ khi nước Mỹ còn nội chiến, giới đó đứng tên bởi những gia tộc mà bạn lò mò trên tinhte năm này qua năm khác cũng không biết, không nghe thấy. Khi nào bạn nghe thấy Morgan Stanley, bạn bắt đầu nhìn thấy cái ngón chân của họ, mới tháng trước thôi Soros nói 1 câu thôi, TT của TQ phải lên tiếng phản pháo, Soros cũng chưa phải là nhân vật gì đỉnh cao trong giới đó đâu bạn. Sức ảnh hưởng của họ bao trùm thế giới, khoảng cách giưa họ với Apple xa lắm, vì Apple mãi tít ở đâu đó.

Quay lại chuyện Tim muốn gặp Obama, tôi cho rằng giờ là đến lúc đâm lao theo lao thôi:
Vụ việc khả năng là Apple đã giải mã rồi, đồng ý rồi, ngoan lắm rồi, nhưng sau vụ PR vừa rồi, nhiều thông tin trái chiều khiến vụ PR của Apple hơi có tác dụng phụ:
Người dùng trên thế giới nghi ngờ họ, do họ cũng từng mở 70 cái máy cho cảnh sát rồi, nếu người dùng nghi ngờ, thì họ khó mà đạt doanh thu cao như trước, đóng góp kinh tế, thuế má, việc làm, hình ảnh đất nước, ... nhiều thứ sẽ chịu sứt mẻ, CP đương nhiên không thích điều này.
Để phối hợp với Apple xử lý thể diện cho họ, đồng thời cũng xem xét từ góc độ kinh tế do họ lỗ thì CP cũng không thu được nhiều tiền thuế, cũng có ảnh hưởng chỉ số chứng khoán tý chút, và nước Mỹ không cần thiết phải hứng cú rủi ro đó, họ có thể sẽ tiếp tục cho Apple làm rùm beng hơn.
Các hãng công nghệ khác ủng hộ Apple, các hãng này đều thân CP, biết rõ rồi, hùa tý cũng chẳng sao, Apple tên tuổi càng bóng, họ càng có lợi, FB, TW, Instantgram hay gì gì nữa, cứ chạy trên iOS là cơ hội có lãi cao do người dùng đông, quan hệ của họ với Apple là quan hệ hữu cơ qua lại cộng sinh, tội gì không ủng hộ, ủng hộ và không phản đối thì vẫn trong khuôn khổ được CP bật đèn xanh thôi. Do vậy chuyện các hãng ủng hộ là dễ hiểu, và các hãng cũng không phản đối đả kích FBI, cái này ai nghiên cứu tý về CT là có thể lờ mờ hiểu.
Giờ đây sự việc bắt đầu đi quá xa, dường như một số nơi có dấu hiệu Apple bị mất tín nhiệm, vì vậy, Apple phải có những động thái mạnh hơn nữa, hay gọi khác là diễn kịch phải sâu hơn nữa, và cũng vì lý do về kinh tế như trên, CP cũng có thể sẽ gật đầu cho phép diễn ác một chút. Miễn sau, phút cuối cùng kết thúc vở diễn, Apple bảo toàn danh dự tiếp tục kinh doanh, tiếp tục có lãi, CP có thêm nhiều kênh và công cụ để hỗ trợ điều tra chống khủng bố hơn, nhưng để tháo núi thắt, có lẽ diễn biến sẽ hơi bị cao siêu một chút, kịch tính một chút, có như vậy hiệu quả marketing mới cao, mới đảm bảo ai cũng sẽ muốn dùng Iphone, đặc biệt là cả những đám khủng bố cũng phải tin và dùng Iphone nhiều hơn nữa. Mỹ vốn rất giỏi trong dò xét đối phương qua các kênh hiện đại, càng khuyến khích nhiều người dùng, kể cả đối phương, càng mang lại lợi thế cho họ khi có chuyện xảy ra. Đương nhiên, chi tiết án lệ khả năng sẽ bị loại trừ và tránh cho Apple cái kết không như mong muốn, vì nếu CP Mỹ yêu cầu được, sau này sẽ có các CP khác yêu cầu được, mà ở góc độ tự do cạnh tranh lẫn nhau, Mỹ đương nhiên không muốn công ty của Mỹ chịu chi phối từ CP các nước khác, làm mất lợi thế của Mỹ đối với tất cả.
Do vậy, tôi dự đoán sự việc rồi cũng sẽ xong xuôi và ai cũng sẽ thở phào nhẹ nhõm khi Apple bảo vệ được quan điểm, nhưng đó chỉ là bề nổi, phần chìm là thứ không ai muốn nghĩ đến đâu, và tựu chung cũng chỉ là PR thôi.
không mở cho FBI, nhưng lại nhúng nhường trước Trung Cộng...=))

Vì thế có thể hiểu vì sao Trung Quốc có thể làm dựng iphone, bá đạo đến vậy, lắp ráp sản xuất Iphone cũng do TQ, kiểm tra cũng MỞ cho TQ luôn. Nên TQ có thể dựng, thay chip, đổi chip cho iphone dễ như ăn cháo. Nâng dung lượng iphone từ 16GB lên 128GB cái rẹt...biến iphone 5s lên thành 6s quá bá đạo,
@BLACKBERRY__7290 Thanh niên giờ đọc báo mà không hiểu cứ nhảy dựng lên...mà cũng chả trách các báo cứ thích viết mà kg tìm hiểu mình đang viết gì hỏng cả một thế hệ...
Có hiểu cái câu cho xem mã nguồn là xem gì không?
Có biết nó check security từng cái điện thoại là để làm gì không?
Có cái nào nó nói là show cho TQ mọi thông tin của người dùng từ hình ảnh cho đến tin nhắn, thẻ tín dụng hay nội dung nhạy cảm chưa?
Tự trả lời tự nghĩ đi nha, mình không rảnh đi giải thích dùm đâu 😃...
nhphu
ĐẠI BÀNG
8 năm
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
Chưa thấy Ifan nói năng j mà anti cứ cmt như để quên não trong tủ lạnh vậy! đến nản 😔
@vlcdng Chắc bạn là ifan đầu tiên đấy. Não bạn cũng trong tủ lạnh thôi. Tôi cũng dùng ip 5s và air 2 nhưng tôi không cuồng giống bạn.
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
@Du210786 Đọc thì phải đọc cho kỹ! FBI yêu cầu Apple tạo ra Tool để mở khóa chiếc IP của tên khủng bố... vậy ai đảm bảo Tool đó chỉ dc dùng duy nhất 1 lần trường hợp này hay dùng nó để theo dõi ng dân Mỹ, ai đảm bảo nó k rơi vào các tổ chức tội phạm... đúng là ngu ngốc
sirnvad
TÍCH CỰC
8 năm
Mở 1 chiếc điện thoại có nghĩa sẽ mở hàng ngàn cái khác đc. Hnay lý do là chính nghĩa, ngày mai có còn chính nghĩa?
Không đơn giản như các Bác nghĩ đâu, chuyện Pr chẳng qua là vô tình thôi, chứ một tập đoàn lớn như Apple mà lại Pr kiểu đỏ đen ấy được !

Bảng thống kê tỷ lệ lợi nhuận của các hãng sản xuất smartphone trên thế giới trong năm 2015


Bảng thống kê thị phần.​
Theo hai bảng thống kê lợi nhuận và thị phần của các hãng sản xuất smartphone trên thế giới, điều đáng chú ý nhất là Apple và Samsung gộp lại đã chiếm tới 105% lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp này.
Trong đó, Apple chiếm tới 91%, gần như toàn bộ lợi nhuận của cả ngành công nghiệp smartphone. Trong khi đó chỉ chiếm có 17,2% thị phần. Nó cho thấy mặc dù không quá phổ biến trên toàn thế giới, nhưng với mỗi chiếc iPhone được bán ra thì Apple đã thu về được rất nhiều lợi nhuận.

Ở USA và EURO và các nước khác "Không hẳn ở Việt Nam" người ta tôn trọng quyền tự do cá nhân lắm. Nhất là những quyền được bảo mật thông tin cá nhân trước những mạng xã hội tràn ngập hiện nay.
Theo đó, Khách hàng sẽ lựa chọn những Smart phone nào có tính bảo mật cao ... Họ mua máy là mua kèm dịch vụ của hãng chứ không mua máy để khoe khoang .... như đại đa số người dùng ở Việt Nam.

Thế nên: Một khi Tim Cook đồng ý để chính phủ làm việc này, là đi ngược lại lợi ích của khách hàng và cam kết của hãng về tính bảo mật dữ liệu của máy.

Nếu thắng vụ này Apple sẽ chiếm được lòng tin bấy lâu nay của người dùng và vô tình chiêu Pr thành công rực rỡ. Thị phần và doanh số sẽ tăng cao trong đợt tới hãng ra sản phẩm IP7.

Nếu thua, thì ắt hẳn thị phần và doanh số sẽ tụt đi. Người dùng sẽ nghi ngờ về tính bảo mật của Iphone nói riêng và các sản phẩm của Apple nói chung !
@giuadongdoimiusinh Nói thật nảy giờ đọc cm là thấy bác này nói nghe dc. Còn mấy bạn kia nói kiểu như hiểu biết lắm z
tao coi film lấy FBI hay lắm , gõ gõ phím cái màn hình đen chữ xanh chạy chạy rồi cái gì cũng có mà
@nhoemnhiu vãi cả coi phim, tui coi phim thấy bọn hacker cũng hay lắm, chỉ cần gõ phím là bình thiện hạ được luôn :V
ngophungvp
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy bạn cứ nói là cod tiền lệ lần sau. Nhưng mà ap mở đến khoảng 70 lần rồi. Vụ này ap pr thấy rõ. Nhưng sau vụ này mà vẫn phải mở bọn khủng bố nó nghe tin nó cho quả bom vào gian hàng ap thì lại vui
@ngophungvp Apple mở nào 70 lần vậy bạn cho cái link thử 😃...hay là nó trích xuất dữ liệu 70 lần từ các đt chứ không phải mở mật khẩu?
http://genk.vn/internet/cap-nhat-khong-apple-khong-mo-khoa-70-lan-ma-la-trich-xuat-thong-tin-70-lan-20160221092425711.chn
Vụ này vẫn chưa xong à
Pr sâu quá 😆
Ng
ng ta nói có sai đâu
Khi nào ng chết là ng nhà của thím cúc thím sẽ nghĩ khác
ngole88
TÍCH CỰC
8 năm
@hungprodaa Bác đọc lại câu của bạn đó đi! Vụ khủng bố 11/9 mà làm như chuyện đùa, ở đó mà chờ với đợi, miệng thì kêu tội nghiệp cho các nạn nhân bị xả súng, xuống dưới lại kêu đợi vụ như 11/9. Xin lỗi, đúng là sáng sớm chưa đánh răng!
@ngole88 Bạn thấy đó 10 mạng người bạn ko quan tâm. Nhưng đưa ví dụ lên 1000 người 10000 người thì khác thì suy nghĩ khác ngay !
@ngole88 Thì đúng kiểu giờ đó đang k chịu mở vì cái vớ vẩn
Nếu fbi yêu cầu mở của 1 ng bt thì k nói chứ đây là dt của 1 thằng khủng bố biết đâu khi mở ra lại biết được 1 kế hoạch khủng bố trụ sở apple của chúng nó thì sao 😆 nói chung apple làm màu thôi
suna1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vừa đọc bài này,
Trước đây thì mấy ông FBI cũng từng yêu cầu ngân hàng, cty điện thoại theo dõi khách hàng.
Nói chung là vụ này TC đúng, FBI có thể nhờ hacker hoặc họ có thể tự hack (nếu đủ khả năng) nhưng họ lại muốn chính mẹ đẻ của IP vạch lỗ hổng của con đẻ?
apple mà làm theo FBI thì sau này Apple có thể bị thiệt hại lớn nếu lộ quy trình hay lỗ hổng ra ngoài, còn FBI sẽ được lợi, khi đã được 1 lần thì sẽ lấn tới n lần.
nhjmiurua94
ĐẠI BÀNG
8 năm
các bác có nhớ vụ IS bắt con tin tống tiền Mỹ không? Obama đã rất cứng rắn nếu trả tiền chuộc ắt hẳn những người Mỹ sau này cũng sẽ bị nguy hiểm 😃 tương tự vụ này các bác nghĩ đơn giản là 1 device thôi à 😃
táo làm sao chống chọi vs đám anti cuồng đc. ng dùng tao ít hơn đám chuyên ăn roi sâu độc rồi . bon chúng nó đông và hung hãn lắm a cook ơi
@Juventin! Vâng cả dòng họ nhà bạn thông minh, hiền lành, tốt. Cả dòng họ nhà bạn chắc hơn ông này và có lẽ ông này cũng đúng như những lời bạn nói
https://tinhte.vn/threads/bill-gates-dong-y-voi-fbi-ve-yeu-cau-unlock-iphone-noi-rang-chi-ap-dung-cho-1-vu-cu-the.2553301/
@Du210786 Dẫn nguồn thì dẫn cho tới đi 😃...
http://www.bloomberg.com/news/articles/2016-02-23/bill-gates-disappointed-by-reports-he-backs-fbi-over-apple
http://genk.vn/tin-ict/bill-gates-lam-ro-quan-diem-ve-vu-fbi-vs-apple-toi-khong-benh-ai-ca-20160224115135246.chn
đây cho hẳn link tiếng anh luôn kèm tiếng việt để đọc cho thông nhé 😃...thấy chạy vòng vòng để cố anti thấy tội gì đâu 😁...
@Cupertino Bạn chắc mình là anti không mình cũng sài ip ipad của tim đó. Anti hay không được cái gì. Đây là quan điểm mình đưa ra để ủng hộ tìm ra thủ phạm vì những người thân của nạn nhân đã mất. Chứ bạn hay mình cũng chỉ là hạt cát trên sa mạc thôi không ảnh hưởng gì đến Tim cũng như FBI đâu
@Du210786 Nếu bạn chịu xem vấn đề 2 chiều thì mình đã không nói, bạn chỉ nói có một chiều ah?
Sao bạn không nói hậu qua của việc mở khóa cho FBI và sau đó là FBI sẽ dùng nó để mở cho các iPhone nào mà họ muốn, rồi hacker chiếm đoạt đc công cụ mở khóa iPhone và dùng nó để chiếm đoạt tài sản và thông tin người dùng. Cách tốt nhất để không phải sợ việc iPhone bị hack là không tạo ra một công cụ hack thôi 😃...
@Cupertino Thôi thì bạn và mình cùng chờ đợi xem vụ việc nó thế nào vậy. Chứ bạn và mình cũng chỉ là quan điểm mỗi người thôi.
CEO của Telegram cũng ủng hộ Apple
Vâng.... vụ khủng bố ở Paris IS cũng dùng Telegram mà 🆒
Anh Tim cứng cho cố vào ......qua China mở ios cho tụi nó coi luôn :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019