Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Ý tưởng] Audi Sound Concept - Hệ thống âm thanh hoàn hảo cho xe Audi

Didu
20/6/2010 11:16Phản hồi: 35
[Ý tưởng] Audi Sound Concept - Hệ thống âm thanh hoàn hảo cho xe Audi
[​IMG]

Hệ thống âm thanh trên xe hơi, đặc biệt là trên các mẫu xe hạng sang đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên một hệ thống giải trí hoàn hảo cho chủ nhân và hành khách. Mỗi hãng xe hơi đều tin dùng những bộ loa của các hãng chế tạo loa nổi tiếng khác nhau, với Audi thì đó là Bose và Bang & Olufsen. Bên cạnh đó, các kỹ sư của Audi còn nghiên cứu và phát triển những công nghệ tiên tiến khác, có thể giúp khách hàng có được những trải nghiệm âm thanh hay hơn khi ngồi trong cabin xe Audi. Một trong số đó là Audi Sound Concept, một ý tưởng đang được Audi phát triển và hy vọng sẽ hiện thực hóa trong tương lai gần.


Audi Sound Concept đang được các kỹ sư của Audi thử nghiệm trên nguyên mẫu xe Q7. Theo đó, chiếc SUV Q7 lừng danh của Audi này được trang bị một dàn âm thanh cao cấp lên tới 62 chiếc loa phân bố đều trong xe. Như mô phỏng trong hình trên, chiếc Q7 với hệ thống Audi Sound sẽ gồm các loa gắn đều hai bên sườn xe, phía trước và sau cabin. Trong số 62 loa này sẽ có bốn loa âm trầm (woofer), năm loa tần số cao (tweeter), một loa siêu trầm (subwoofer) nằm ở phía sau xe và 52 loa mid-range khác. Với việc các loa được trải đều trong cabin xe sẽ giúp hành khách ngồi ở mọi vị trí có thể thưởng thức chất lượng âm thanh cao cấp như nhau, đặc biệt trên những chiếc xe 7 chỗ như Q7.

Audi cho biết Audi Sound sẽ chưa xuất hiện trên các mẫu xe của hãng trong tương lai gần bởi công nghệ này vẫn đang chỉ là ý tưởng, nó cần được nghiên cứu và phát triển thêm.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]


Nguồn: Gizmag
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hãnh Audi luôn được Ben&Auloution độ về âm thanh thì phải. luôn tuyệt là phải.
Audi cũng luôn trong top xe (trong mơ ) của mình ^^
Ben&Auloution là hãng âm thanh nào vậy bạn sao mình chưa nghe nói bao giờ?
Nhìn giàn loa trên chiếc Q7 này đúng là khủng thiệt, vậy là qua mặt được X5 rồi!
Hãng "Bang & Olufsen" bạn ơi
-------------------------------------------

[​IMG]
Nhìn dàn loa mà thèm
Như vậy ngồi trong xe này chẳng khác nào ngồi trong rạp hát di động đâu heng? (*_^)
Không biết bao giờ em mới có đủ $$$ để có thể thưởng thức đây nhỉ?
VukiDam
ĐẠI BÀNG
14 năm
ý tường khùng, hiện nay xe infinity,lexus,acura xe SUV đều có 8 loa 2 loai sub còn lại là chép, 4 cái cho trên 2 cái cho 2 cánh còn lại và 2 cái cho sau xe, toàn bộ là bose đánh rung cả xe, âm thanh hay tuyệt vời, mà người ngồi đâu đều có thể hưởng dc toàn bộ âm thanh đánh ra, đâu cần phải chơi loa hết 1 vòng xe như thế, đã vậy còn cao ngang ngang với tầm người ngồi xe làm cho người trên xe cảm thấy khó chịu khi hứng chọn, rất điếc và nhức. không nên, ý tưởng điên khùng.
người này nói chiện ngố wá, chắc lúa lắm.
emmaitre
ĐẠI BÀNG
14 năm
Dạ xin thưa với chiên za là trong làng âm thanh thì Bose chỉ là thương hiệu quá bình thường (thua xa B&O), còn chuyện có 6 hay 8 loa thì cái Teana đểu em đang lái cũng có. Các cụ bảo 'biết thì thưa thốt, ko biết thì dựa cột mà nghe' đúng là ko sai vào đâu được. Xin chiên za đừng cố chứng minh mình đã zốt còn tỏ ra nguy hiểm.
Mới đọc đến đây, chuẩn ;)
Bạn ơi Lexus dòng LS cao cấp nhất không có SH460 và SH600 nha bạn, chỉ có LS460, LS460L, LS600h/hL thôi. Dàn âm thanh tùy chọn thêm với 19 loa của Mark Levinson (chứ không phải Bose) và một hard drive khoảng 40Gb nghe rất là hay.
PingMD
CAO CẤP
14 năm
Ráng cày sâu cuốc bẩm để sắm 1 em Audi mới đc.
người có tiền mua xe chưa chắc rảnh rang ngồi nghe nhạc
Mình ước có bộ loa của nó là đã lắm rồi...
siemcreator
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hệ thống rất thích hợp cho cuộc sống trên đường chạy hôm nay. Lúc kẹt xe thưởng thức nhạc hi-end. Nếu Audi làm thêm cái màn hình cỡ 10 inch chạy Full HD nữa thì chấp kẹt xe luôn!
xong lúc đó công an hỏi thăm bảo làm gì giữa đường!
có người thích có người không, có người khen có người chê... túm lại ai thích thì mua kô thích thì kô mua. vậy thôi......
umumti
CAO CẤP
14 năm
IP4 ước mơ chưa tới, giờ tới xe hơi nữa, ước mơ cứ chồng lên ước mơ vậy nè!
JDung
TÍCH CỰC
14 năm
Các bác cãi nhau ghê quá. Thực ra làm ít loa thì tốt hơn nhưng do diện tích xe nhỏ nên không thể lắp 1 cái loa (ví dụ loa siêu trầm) với công suất lớn vào xe được nên các kỹ sư mới lắp nhiều loa lại với nhau mục đích vẫn là tăng công suất của nó thôi.
JDung
TÍCH CỰC
14 năm
Nói chung nói về hi-end cũng vô cùng vô tận lắm bác à. Theo như bác thì đúng với nghe jazz. Nhưng những người nghe nhạc có thâm niên và khó tính họ vẫn trung thành với chuẩn 2.1 và chuẩn 2.1 này theo năm tháng vẫn có vị trí nhất định trong thế giới âm nhạc không gì có thể thay thế được.

Cái thứ 2 là bài của bác vukidam, ở đây đều là sản phẩm của các hãng nổi tiếng trên TG nên vấn đề chất lượng có thể không cần phải bàn (chính xác là không nên bàn vì tên tuổi của họ đã được khẳng định rồi) nên bác ấy nghĩ như em rằng chỉ nên đề cập đến vấn đề công suất ở đây.

Cái nữa là: Bác nói cần 1 hệ thống âm thanh nhiều loa, xin thưa với bác với diện tích nhỏ của oto thì 6 cục loa hay 8 cục loa đã là quá đủ để nghe rồi. Ở đây những 19 cái loa, vậy theo bác nên giải thích như thế nào? hay ý bác là càng nhiều loa thì cang hay?
emmaitre
ĐẠI BÀNG
14 năm
Vâng, nói chuyện với bác còn hay chứ bác vukidam kia thì thật là :p

Chuyện high-end 2.0 hay 2.1 thì em cũng rõ bác ạ, nhưng đó là dành cho nghe trong nhà chứ ko phải xe hơi. Đặc thù của xe hơi là một ko gian nhỏ hẹp, vì vậy cách nghe và bố trí loa khác hẳn trong phòng.

Thông thường trên xe hơi có khoảng 8 - 12 loa để nghe (ko tính civic, vios và mấy xe bèo bèo hàng liên doanh chỉ có 4 loa và chất lượng cực tệ). Bác có thấy như vậy số lượng loa nhìn chung là nhiều hơn loa nghe phòng không? Những người đi xe hơi là người có điều kiện chơi hi-end, tại sao các hãng ko chế tạo âm thanh stereo (2.0) như bình thường mà phải mắc công như vậy? Đó là bởi vì chỉ với 2 loa làm kiểu hi-end thì chắc chắn ko thể nghe hay được. Điều này em dám khẳng định với bác vì khoản âm thanh xe hơi em có biết chút chút.

Trở lại vấn đề xe Audi, việc họ sử dụng hệ thống âm thanh vòm theo em là để tăng CHẤT LƯỢNG chứ ko phải tăng CÔNG SUẤT. Tại sao em nói vậy? Đó là bởi vì một dàn âm thanh xe hơi bình thường của DLS với 6- 8 loa (khoảng hơn 2000 USD) đã có thừa khả năng làm nứt kinh xe khi bật hết công suất. Vì vậy tăng số lượng loa ở đây là để tạo hiệu ứng âm thanh hay hơn chứ ko phải để công suất lớn hơn vì nếu để tăng công suất đơn thuần thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều (bằng cách tăng công suất loa). Hơn nữa nghe nhạc trong xe bình thường cũng ko ai cắn thuốc mà phải cần âm lượng lớn đến như vậy ;)

Tất nhiên, khi chưa nghe thử chất lượng Audi concept thì chưa thể phát biểu được gì nhiều nhưng em nghĩ với một hãng lớn như Audi thì họ phát triển hệ thống loa như vậy cũng có cái lí của nó. Nếu bác đã từng ngồi Q7 bác sẽ thấy âm thanh nghe ko HAY bằng Acura MDX (còn TO bằng ko thì em chưa thử vì ko đủ can đảm vặn hết volume). Vì thế họ tìm cách cải thiện chất lượng là đúng thôi, có gì phải băn khoăn đâu. Đáng buồn cười là một số người thậm chí còn chưa biết cái Q7 và hệ thống âm thanh nó thế nào mà đã mạnh miệng chê bai với một giọng hết sức ngây ngô. Đọc những bài như thế quả thật gây một cảm giác ức chế đến khó chịu.
JDung
TÍCH CỰC
14 năm
hihi, cám ơn bác đã cho em được mở mang thêm kiến thức về âm thanh xe hơi, thú thật là về âm thanh phòng thì em biết chút ít nhưng xe hơi thì không có điều kiện để nghiên cứu. Em có chơi với 1 anh, anh này là em của anh Tùng chủ cửa hàng Thanh Tùng Audio trên Ngô Quyền, cũng hay lên nhà anh ấy thẩm âm nên thỉnh thoảng cũng có bổ xung được 1 chút kiến thức về âm thanh và hi-end. Lên nghe bộ ProAC của ông ấy mà chẳng muốn về. hix hix. Đã thế ông ấy lại có 1 bộ sưu tập đĩa mà theo ông ấy nói là có 1 chứ không có hai, nhiều người có tiền cũng không có được 1 số đĩa ở đây. hihi.

Nghe bác nói em thấy bác cũng biết về âm thanh oto, rất vui được làm quen với bác.
VukiDam
ĐẠI BÀNG
14 năm
khó chịu thì đâm đầu vào c** đi sống làm gì, mang xe ra độ đi.
Audi đẹp hơn Mer & BMW nhiều............. Khoái A1 ghê! ^^
bao giờ có audi mà dùng cái này nhỉ ?😁
mấy chục cục loa mà phát 1 lúc thì có bị điếc ko nhờ ....?
iLeo
CAO CẤP
14 năm
Em chỉ mơ có xe Audi mà đi thôi, chứ mấy cái loa cũng chẳng cần lắm
cayowl
TÍCH CỰC
14 năm
E thì chả mê Q7 đời hiện tại.cảm giác lái và cảm giác chắc xe k xứng vs giá tiền và thương hiệu.n đời sau thì chưa biết sao.âm thanh dòng luxury crossover SUV thì hiện tại e ưng chú MDX hơn cả.n chạy thì ưng chú X5.nói j thì nói chứ nhìn cấu hình loa thế kia e cũng thèm đc nghe thử.
Làm con Q7 độ thêm dàn âm thanh này. Thỉnh thoảng phượt ra biển vắng mà hội đồng thì chỉ có sướng. 😁
emmaitre
ĐẠI BÀNG
14 năm
@Bác Macvn: Cũng rất vui được biết bác, em cũng dùng Mac, từ hồi dùng chip G3 và OS 9 đến bây giờ. Như thế là mình còn cùng chung một sở thích khác nữa.
@Vukidam: Em done với bác ở đây. Trình độ chửi nhau thì em chắc chắn thua bác rồi. Thân.
1not1
ĐẠI BÀNG
14 năm
audi, mơ ước chỉ là ước mơ,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019