Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bill Gates đồng ý với FBI về yêu cầu unlock iPhone, nói rằng chỉ áp dụng cho 1 vụ cụ thể

Duy Luân
23/2/2016 14:0Phản hồi: 354
354 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Còn thằng hàng xóm, thằng báo???
@Mr Only thằng hàng xóm là động cơ để FBI muốn cài backdoor vào iphone, còn món cá khô ngàn năm là lý do để FBI thực hiện việc đó... Còn nhà báo là trí tưởng tượng phong phú của bạn nghĩ ra mà thôi trong câu chuyện của mình làm gì có nhà báo...
@WingsFire Thằng báo cho FBI tin có cá trong nhà đó, hay cũng chính là thằng hàng xóm??? Mà thôi, dừng. Mình đang liên tưởng vào giả dụ của bạn kia, bạn quăng lại FBI xấu tới mức độ đó thì potay.
@Mr Only bạn lại hiểu sai rồi... Trong câu truyện của mình FBI chỉ làm một chuyện là điều tra nghi phạm khủng bố thôi... Còn đúng hay sai là do sản phẩm trí tưởng tượng của bạn mà!! Nếu ko hiểu bạn hãy đọc lại post 284 của mình... Trên câu truyện của mình là một câu truyện có tính ẩn dụ khác và một câu hỏi mở, mình đã quote Lại và trả lời bằng một câu truyện có tính ẩn dụ khác và khái thác nó ở một khía cạnh khác của vấn đề thôi.
jengjiovi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Airblade14 đã nói: ↑


Ông này hay quá xía vô chuyện nhà người khác, WP thì tèo leo ko ai xài


Đủ xây nhà lầu chưa vậy 😆
ở trường hợp của bạn thì hoàn toàn đúng nếu có nhân chứng và vật chứng để chứng minh tài sản kia là vật đc sở hữu một cách phi pháp... Còn trong trong trường hợp bài báo nói thì đối tượng đó chỉ là nghi phạm nghĩa là chưa có bằng chứng chứng minh a ta là tội phạm... A ta vẫn là công dân và có đầy đủ quyền của một công dân chỉ khác trong trường hợp của bạn là a ta đang bị nghi ngờ là có dính dáng đến khủng bố thôi và FBI đang yêu cầu khám xét thông tin đời tư của một ng có thể là khủng bố chứ chưa chắc là khủng bố bạn nhé...còn trg hợp bạn nêu ra thì bạn đã chắc chắn rằng chủ nhân của cái hốp là tội phạm rồi. Bạn hiểu sự khác nhau ko ạ, nếu ai đó muốn bảo vệ cái gì thì hãy hiểu cái mà bạn cần bảo vệ bằng lý trí của mình...đừng mù quáng để rồi gây oan nghiệt bằng sự vô tình và thiển cận...!
Rất mừng vì anh em tinh tế bẳt đầu quan tâm đến chuyện chí.nh trị. Dù là chuyện "của người ta"
denhun
TÍCH CỰC
8 năm
Bill Gates chơi với chính phủ Mỹ mà 😃
Nếu Apple ở Vietnam thì khỏi nhiều lời: cung cấp backdoor cho cơ quan điều tra "ngay và luôn". Nếu từ chối => đóng cửa!
@cheetah_fast Kaka...chính xác..! Mà CEO còn có cơ ủ tờ mà không cần tuyên án nữa kìa...
@cheetah_fast Nên Apple nó ko thèm nhấc mông đi qua VN mở chi nhánh, nhà máy sx đấy 😁 Google, Viber, Beeline... cũng từng qua và bỏ đi rồi.
Rola
TÍCH CỰC
8 năm
Anh hỏi thật các chú làm việc ăn lương thì đừng có phí thời gian chém gió,còn rãnh rỗi thì ra đường nhặt rác.Đa phần các chú đều ko hiểu hết vấn đề,nói theo kiểu thầy bói xem voi rồi chửi bới lẫn nhau mất tư cách quá....mà các chú muốn chứng tỏ cái gì trên này nhỉ...mình đúng và người khác sai??? ...Thật vô nghĩa quá.
@Rola Chú này muốn dẹp diễn đàn Tinhte đây 😃 Quá dữ!
@Rola Nghe có vẻ hơi nặng nhưng đồng ý với bác "Đa phần các chú đều ko hiểu hết vấn đề,nói theo kiểu thầy bói xem voi rồi chửi bới lẫn nhau mất tư cách quá"😃
@Rola Nhặt rác không làm tăng kỹ năng tranh luận! Cứ chửi & nghe chửi nhiều nhiều thì mới biết cách thảo luận.
Xin lỗi nhé... Là do mình ngốc đó mà!
neo203
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tất cả là tại Mod, đưa ra cái chủ đề không mấy liên quan lên đây để các anh hùng bàn phím chửi nhau 😁
@xikiuwant @xaxkilloxax Bài đó không reply được. Chắc bị chặn, chắc đi ngược "tiêu chí" của ai đó rồi,
Tôi biết rồi, có hãng làm lâu ngắc ngơ rồi.
Khóa cơ hay khóa số gì cũng chỉ là để khóa cửa. Nhà có 2 cửa chính và cửa phụ thì thằng làm nhà đó là Táo và Táo không thể không có chìa ở cả trước và cả sau, thậm chí mỗi cửa còn có hơn 1 cái chìa. Nói không có, không mở được thì ........... mới tin. Tìm đọc về luật chống khủng bố của Khựa về mảng thiết bị di động đi. Cãi mã hóa cửa hậu Khựa nó không kiểm tra trước khi bán ra tại nó thì Táo mang về mà dùng, khỏi bán luôn.
FBI nó thực thi phờ...áp luật nó phải biết gây áp lực khi bị phản kháng lệnh của tòa, Táo đi kinh doanh thừa biết phải PR khi điều kiện thuận lợi. Đó là việc của họ. 😁:D:D
Nhưng đối đờ ...ầu, phản kháng hành động điều tra khủng bố chưa bao giờ là hành động khôn ngoan của dân kinh doanh cả.
Bạn hiểu ý tôi chưa???
@Mr Only Bạn nếu có thời gian thì vui lòng đọc 1 số bài viết để xem tại sao việc phá khóa IOS 9 hiện tại nó khó thế nào. Nghe thì có vẻ đơn giản là mở khóa, nhưng thực ra lại chính là đục tường phá gạch đi vào đấy. Mà tường đã sập thì có xây lại cũng không chắc.
À bạn nói về việc khôn ngoan mình tin Apple hiểu điều đó, chống lại CP chưa bao h là khôn ngoan cả. Nhưng biết dại tại sao lại còn làm, vì không làm đến lúc có vấn đề còn chết hơn.
@ken_dkny Vấn đề là đối đầu với ai, hợp tác với ai. với THP thì là với người dân nhé.
FBI điều tra khủng bố 14 chết, 22 bị thương tại nước MỸ và còn nghi ngờ liên quan tới IS nữa.
FBI chả phải tốt hoàn toàn cũng như Apple hay các hãng khác cũng thế thôi. Nhưng FBI nó đang hành động cho lợi ích xã hội, thế mới nói.
@Mr Only bác lại ko biết quyền con người ở Mỹ nó cao như thế nào r.
Với cả e có cãi j chuyện THP vs Apple đâu :v
@ken_dkny Luật chống khủng bố nó cũng đâu có thấp??? còn kiểu "hành lang" nữa chứ gì??? Còn nhóm này nhóm kia nữa, Còn kiểu chìm, kiểu nổi???? ................
@Mr Only chống j thì chống, chắc chắn ko có kiểu tự dưng trưng dụng khi có "biểu hiện nghi ngờ" như ở VN. Thậm chí nhà đứng tên vợ mà ko cho chồng vào chông ko có quyền vào ấy chứ. Trở lại vấn đề chính. Ở đây vấn đề cũng ko phải quyền con người hay j j cả, mà là Apple đang cố gắng giữ danh tiếng cho mình thôi. Tính năng bảo mật của Apple giờ thậm chí cao hơn BlackBerry nhưng nếu mở giúp FBI, ng ta có thể hiểu là máy của Apple rất bảo mật trừ chính phủ Mẽo nên có thể Apple vẫn giúp nhưng ko phải bằng cách công khai như thế này mà có thể nhờ bên thứ 3 vốn dĩ đã giúp Apple từ lâu
@ken_dkny Chết 14 người, thương 22 người mà còn biểu hiện nghi ngờ gì. FBI nó đang tìm xem liên quan tới IS nữa.
BB là cty dịch vụ bảo mật, nó pro chứ không như Apple hay FB ..... đòi hơn BB đúng là chuyện cười.
Tưởng thế nào, hóa ra cũng chỉ đến vậy, công dân ..... ăn - béo - thịt.
@Mr Only
@vietlovetrader Tôi cmt bên đó không được. Thấy thì cmt tiếp.
Bạn này anti nhưng có vẻ không tìm hiểu kỹ.
Từ iOS9 trở đi, Apple muốn mở khóa thì phải tự hack. Tức là phải có lỗ hổng mới hack được.

Từ iOS8 trở về trước Brute Force thoải mái. Apple cũng mở phát thì ra.
Thậm chỉ có cách vượt qua passcode màn hình chính bằng vài cái bấm như qua ứng dụng camera và ảnh ngoài màn hình chính hay gọi điện emergency....

Mình chờ mãi jailbreak cho iOS 9.2.1 mà mãi không có. Ngày trước chỉ vài ngày là có.

Đúng là mã hóa thì khó phá hơn. Nhưng có ai làm nhà cổng chính và cổng phụ lại không làm khóa không??????? Làm xe chạy mà không làm phanh không????????? chỉ cờ ngờ u mới tin.
Mã hóa Apple phải cấp cho TQ khi bán tại TQ kìa. Làm gì có khái niệm phải tự hack.
Một thoả thuận được lập ra thế này: Apple và FBI sẽ nhất trí làm việc theo yêu cầu của nhau, nhưng song song đôi bên phải vờ như không làm gì cả.
Với Apple, họ sẽ phải tỏ ra thách thức lại toà, chống lại yêu cầu mở khoá iPhone của FBI vì đây là yêu cầu rất cụ thể của Fbi: "mày lặng yên để tao giả chết bắt quạ, tìm ra thằng cầm đầu". Sau đó 2 nột nhạc chiếc 5c đã được unlocked tại quán trà đá gầm cầu LA....
Còn FBI, họ phải tỏ ra thất thế để Apple xỏ mũi và "làm những việc của Apple trong mảng kinh doanh"...
Bla bla... Thoả thuận được ký từ 10h am một tuần trước, sau khi ký hai bên thực hiện nhanh và ngay các yêu cầu song phương.
Đây là tin mà ông chú bên Viettel vừa cho biết!!!
Các thánh chả biết gì mà vào phán như kiểu thánh vậy @@@@
Ủng hộ nền dân chủ của bọn tư bản, nơi mà các công ty tư nhân có thể làm càn......
@dctoan1184 Uh, ông chú Viettel nghe đồn bị công an bắt lâu rùi 😁
Chả thằng m.. ẹ nào làm khóa mà k có chìa. chích cừn ngờ u nó mới tin như vậy. Sang khựa hỏi thím tập ý.
bucon2007
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em xin phép kết luận lại là như vầy, các bác xem có được không.
Ap nên mở khoá cho những iphone, iPad, iMac ... Mà được tội phạm sử dụng khi được yêu cầu của Chính phủ.
nmduc073
TÍCH CỰC
8 năm
@bucon2007 Cần gì. Chỉ cần tạo công cụ mở bất kì cái IP, iPad, iMac rồi đưa cho FBI. Vậy là khỏe cho Apple. Không bị làm phiền nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019