Microsoft đã bắt đầu cho đặt hàng trước chiếc kính HoloLens phiên bản lập trình viên với giá $3000 - một mức giá rất cao, rất khó tiếp cận. Dĩ nhiên Microsoft hiểu rõ vấn đề này và hôm nay, hãng đã công bố sẽ sớm phát hành bộ công cụ giả lập HoloLens để lập trình viên có thể phát triển ứng dụng cho nền tảng thực tế ảo này mà không cần phải sở hữu phần cứng thực tế.
Trình giả lập sắp được phát hành là một phần trong gói công cụ lập trình dành cho HoloLens và sẽ được tung ra trước ngày 30 tháng 3, tức trước ngày Microsoft chuyển đợt hàng đầu tiên đến tay người dùng. Qua trình giả lập, các nhà phát triển sẽ có thể thử nghiệm ứng dụng trong môi trường mô phỏng và có thể di chuyển xung quanh môi trường này bằng bàn phím, chuột hay tay cầm chơi game Xbox.
Mặc định trình giả lập sẽ đi kèm với các bản đồ không gian mô phỏng 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng sinh hoạt cỡ lớn. Lập trình viên cũng có thể dùng kính HoloLens để quét và bản đồ hóa căn phòng của chính mình để sử dụng trong trình giả lập. Trình giả lập sẽ chạy trên máy ảo Hyper-V riêng và ứng dụng sẽ không thể phát hiện được nó đang được chạy trên trình giả lập hay trên phần cứng thực tế.
Bộ công cụ tiêu chuẩn để lập trình ứng dụng cho HoloLens vẫn không thay đổi và để phát triển thì bạn cần có kiến thức lập trình Visual Studio và Unity. Để giúp lập trình viên chuẩn bị cho ứng dụng mới, Microsoft cũng đã công bố tài liệu hướng dẫn và video mô tả, bạn có thể tham khảo thêm tại liên kết nguồn.
Trình giả lập sắp được phát hành là một phần trong gói công cụ lập trình dành cho HoloLens và sẽ được tung ra trước ngày 30 tháng 3, tức trước ngày Microsoft chuyển đợt hàng đầu tiên đến tay người dùng. Qua trình giả lập, các nhà phát triển sẽ có thể thử nghiệm ứng dụng trong môi trường mô phỏng và có thể di chuyển xung quanh môi trường này bằng bàn phím, chuột hay tay cầm chơi game Xbox.
Mặc định trình giả lập sẽ đi kèm với các bản đồ không gian mô phỏng 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng sinh hoạt cỡ lớn. Lập trình viên cũng có thể dùng kính HoloLens để quét và bản đồ hóa căn phòng của chính mình để sử dụng trong trình giả lập. Trình giả lập sẽ chạy trên máy ảo Hyper-V riêng và ứng dụng sẽ không thể phát hiện được nó đang được chạy trên trình giả lập hay trên phần cứng thực tế.
Bộ công cụ tiêu chuẩn để lập trình ứng dụng cho HoloLens vẫn không thay đổi và để phát triển thì bạn cần có kiến thức lập trình Visual Studio và Unity. Để giúp lập trình viên chuẩn bị cho ứng dụng mới, Microsoft cũng đã công bố tài liệu hướng dẫn và video mô tả, bạn có thể tham khảo thêm tại liên kết nguồn.
Nguồn: Windows Blog