Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giới thiệu máy vệ sinh buồng đốt động cơ lắp ráp tại Việt Nam, giá 25 triệu đồng

levuongthinh
2/3/2016 10:4Phản hồi: 131
Giới thiệu máy vệ sinh buồng đốt động cơ lắp ráp tại Việt Nam, giá 25 triệu đồng
Cơ sở cơ khí Thái Vạn ở Việt Nam vừa lắp ráp thành công máy vệ sinh buồng đốt động cơ sử dụng nguyên lý điện phân. Về cơ bản thì máy này sẽ tách khí hydro và oxy từ dung dịch điện phân. Sau đó đưa hydro thẳng vào buồng đốt động cơ lúc đang nổ. Hydro sẽ khiến cho quá trình nổ diễn ra “mạnh hơn” và làm bung các muội các-bon bám trên thành buồng đốt, rồi đẩy ra ngoài theo đường ống xả.


Trước đây thì các máy vệ sinh buồng đốt được nhập khẩu từ nước ngoài. Thông thường ở các đại lý HEAD của Honda làm vệ sinh cho xe của khách với giá khoảng 100.000 đồng/lần.

Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-4.jpg

Trong quá trình sử dụng xe, muội các-bon sinh ra khi nhiên liệu được đốt trong động cơ. Muội các-bon một phần sẽ được đẩy ra ngoài ống xả và một phần bám vào thành động cơ. Lâu dần, muội các-bon sẽ khiến giảm hiệu suất động cơ, tăng mức tiêu hao nhiên liệu, tiếng máy ồn hơn, xe bớt êm ái hơn,… Quá trình làm sạch vệ sinh động cơ sẽ giúp giải quyết những điều đó.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì sau khoảng 10.000 km đi được thì đã nên làm vệ sinh buồng đốt động cơ. Vì nếu để lâu có thể khiến muội các-bon bám cứng vào thành buồng đốt và khó có thể đẩy bung chúng ra hơn.

Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-5.jpg
Ống dẫn hydro được đưa sâu vào pô air.

Để tiến hành làm vệ sinh buồng đốt động cơ xe máy với hệ thống của Thái Vạn thì các bạn chỉ cần tháo phần pô air xe và đưa ống dẫn khí hydro vào trong. Khởi động máy vệ sinh, sau đó nổ máy xe và bắt đầu quá trình. Thời gian vệ sinh buồng đốt động cơ được mặc định là 20 phút.

Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-3.jpg
Cảm biến rung được gắn lên phần biển số xe.

Quá trình đưa khí hydro vào buồng đốt chỉ diễn ra khi xe đang nổ và nó được đảm bảo bởi một cảm biến rung đi kèm. Khi xe nổ máy thì sẽ tạo ra rung động; cảm biến rung được gắn lên xe và gửi tín hiệu về hệ thống của máy vệ sinh. Nếu xe tắt máy thì quá trình điện phân hydro cũng ngừng lại ngay lập tức.

Để kiểm tra tính hiệu quả của việc vệ sinh buồng đốt động cơ với máy của Thái Vạn thì mình dùng 2 miếng vải trắng, bịt đầu ống xả, để xem lượng muội đen thải ra trước và ngay sau khi vệ sinh. Thật ra cách này không thực sự hoàn toàn chính xác vì muốn biết rõ nó hiệu quả thế nào thì phải coi bên trong buồng đốt, nhưng vì xe mình vẫn đang đi hàng ngày nên không thể làm thế được, với lại muốn làm vậy cũng hơi phức tạp. Ngoài ra thì việc vệ sinh buồng đốt động cơ sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn, chạy êm hơn, bốc hơn,... những cái này mình sẽ để ý xem sao và sẽ cập nhật với các bạn sau một thời gian nữa vì xe vừa vệ sinh ở trên là xe mình dùng đi lại hàng ngày. Kết quả thì ở ngay bên dưới đây.

Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-1.jpg
Bịt đầu ống xả trước khi bắt đầu vệ sinh buồng đốt động cơ.

Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-2.jpg
Kết quả thu được trước khi vệ sinh buồng đốt động cơ.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-11.jpg
Và đây là so sánh. Bên trái là kết quả trước khi vệ sinh buồng đốt động cơ; còn bên phải là ngay sau khi vệ sinh. Rõ ràng là lượng muội đen thải ra ngay sau khi vệ sinh buồng đốt động cơ là nhiều hơn, tức là cũng có hiệu quả. Mình không khẳng định chắn chắn điều này vì còn phải kiểm chứng nhiều yếu tố khác. Sẽ cập nhật sau nhé. Nhưng hy vọng là có hiệu quả thực sự.


Với khoảng gần một lít dung dịch điện phân, giá bán 190.000 đồng/bình thì các bạn có thể vệ sinh cho khoảng 50 xe máy, cũng khá rẻ. Bên Thái Vạn cho biết họ bán ra chiếc máy vệ sinh buồng đốt động cơ với giá 25 triệu đồng.

Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-6.jpg

Các đại lý của hãng sản xuất xe hay những tiệm sửa xe có thể mua máy này về để làm cho khách hàng của mình. Giá 100.000 đồng/lần cũng không phải là quá cao, vì khoảng 10.000 km mới nên làm một lần. Nhưng với việc sử dụng máy đã được sản xuất trong nước thì hy vọng mức giá này sẽ giảm xuống thấp hơn để khách hàng dễ chấp nhận hơn.

Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-7.jpg Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-8.jpg Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-9.jpg Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-10.jpg Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-12.jpg Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-13.jpg Xe.Tinhte.vn-May-ve-sinh-buong-dot-dong-co-14.jpg
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gallus
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bình thường toàn đổ lọ Carbon Cleaner 50k của Yamaha, không biết tác dụng thế nào nhỉ?
nguyên bự
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Gallus máy vệ sinh buồng đốt nó cũng dùng cái lọ carbon đó đấy bác. nhưng chỗ mình 3s nó bán 60k 😔 còn máy vệ sinh thì 150k/lần
Tại sao không mua bình khí hidro rồi bơm thẳng vào, khỏi điện phân lằng nhằng nhỉ?
@truongthanhdo Dùng thế này không tiện hơn à. Dung dịch vệ sinh nói trắng ra là nước thôi chứ chả phải là gì cả. Chứa khí khó khăn hơn so với chất lỏng
Con wave của mình đi đc 6 năm có nên vệ sih hok ta 😁
muadtdd02
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zozolozozove xe mẹ mình mua hơn 12 năm rồi, sao trong HEAD HONDA không có dịch vụ như bài viết nêu ta?
tainiit1988
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zozolozozove Hóng câu trả lời của cac đồng *** coi sao. Em cũng có con Wave 6 năm như bác
Eldimio
CAO CẤP
8 năm
Không dùng được cho ô tô à? 😁
phamthonghn
ĐẠI BÀNG
8 năm
có ai đã dùng tiết kiệm xăng hoàng sơn chưa vậy cho m xin ý kiến với ạ? M thấy quảng cáo tốt mà chưa thấy ai dùng cả.
@phamthonghn Bộ đó tiết kiệm xăng kiểu gì ngon hơn fi k bác
@phamthonghn Cũng có mà ko đáng kể, một dạng giả dược.
@tienthanht919 Theo mình biết thì cái bộ đó không bằng FI đâu nhưng lắp vào xe không có Fi cũng tiết kiệm được ít :v giá hình như hơn 300K 1 bộ lắp đặt chạy ngon lành :v
nổ bác banh xác ák ^_^
mazechan
TÍCH CỰC
8 năm
ở sgn thì mình có thể đến đâu để vệ sinh a 😃
@sidaoi Một số head của Honda có dịch vụ này. Nếu bạn ở gần Q11 thì có thể đến head ngay góc 3/2 - Lê Đại Hành - Lãnh Binh Thăng

Good luck
huy9988
CAO CẤP
8 năm
@sidaoi Toilet chứ đâu!! 😁
nguyên bự
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sidaoi head hoặc 3s bất kỳ đâu cũng đều có máy này nha bạn
@huy9988 Móa, em đăng nhập chỉ để like cho bác.
Méo hết cả mồm!
Vãi cả 25.000.000
@NovaDash 125 cái máy giá 25tr, t nhắc lại là 25tr tiền mua máy
@Fbiprohj Vâng, t biết là cái máy điện phân nước 25.000.000
@Fbiprohj Sao thím lại hung hăng quá vại
@Fbiprohj cảm ơn thím Cardmanhinh đã nhắc lại điều mà ai cũng biết 😃
@vovantan007 hiền lắm ùi đó chế :p
em thấy đổ carbon clean cũng ổn mà :rolleyes:
Bình thường mình toàn đổ cái lọ Carbon Cleaner của Ya! Chả biết có chất lượng tí gì không nữa?! 😃
"Hydro sẽ khiến cho quá trình nổ diễn ra “mạnh hơn” và làm bung các muội các-bon bám trên thành buồng đốt, rồi đẩy ra ngoài theo đường ống xả." Mình đọc đoạn này xong chợt suy nghĩ, nổ mạnh hơn đến mức làm bung muội than thì nó sẻ ảnh hưởng không nhỏ đến mấy lá bạc, ắc pít tông, dên...sao không sài dung dịch để nó phản ứng làm sạch nhẹ nhàng hơn nhỉ
Itsmeaj
TÍCH CỰC
8 năm
làm trong head không đảm bảo hơn sao ?
ctsn2t
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mới hôm kia em đi bảo dưỡng thì nó bảo tầm 6-7 ngàn km thì vệ sinh 1 lần. mà mất 150k. Không biết có sạch ko. o_O
IdolPC
TÍCH CỰC
8 năm
Xe AB của mình cũng làm vụ này ở head Tường Nguyên, cũng không cảm nhận được rõ ràng vì ra đường ồn ào, lo ngó đường xá vì sợ gặp xe điên, lúc nào lúc chạy 40 - 60km/h...Chỉ biết chạy 1L/ khoảng 45Km.
huhu122001
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không cần thiết
Từ xưa đến nay không cần dùng máy vẫn ngon hàng mấy chục năm giờ sinh ra cái dịch vụ thấy ảo ảo này ăn dỗ mọi người
vinh9ngon
ĐẠI BÀNG
8 năm
@huhu122001 hay tu truoc jo mấy con dream wave có vệ sinh j đâu mà chay co hư dau lam màu chu ve sinh cai j
@huhu122001 đọc trong sách hdsd hãng cũng ko đề cập. Ngại nhất là kèm theo tiết kiệm hơn và bốc hơn.
s3095453
TÍCH CỰC
8 năm
xe ab em chạy từ 2007, cần lắm dịch vụ này, ở sg bác nào làm pm em cái địa chỉ với
xe cộ giờ cực quá nhỉ, cứ 1000km thay nhớt 1 lần, 10.000km thì phải vệ sinh buồn đốt lần, chứ tầm 50 đến 60km thì lít xăng, khoảng 20.000km thay bố thắng lần, chạy xe lâu thì mòn thay vỏ và ruột xe lần hoặc thay vỏ không(tubeless), xe ai giữ kĩ thì lâu lâu đi dán xe lại cho 1 năm lần đi, còn trang trí,..... bla bla ôi mẹ ơi mua chiếc xe đã tiêu tốn mớ tiêu tốn quanh nó cũng cả mớ.Thôi đi bộ cho khỏe đây, ai đi chung hem :V :V :V
Finder Man
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ttt358 Nếu bạn nghĩ như vậy, bạn ko nên mang dép, giầy, nón BH, quần áo luôn... sẽ không tồn gì đâu
abc3650
TÍCH CỰC
8 năm
Lần đầu làm con AB125 .. xe nhẹ hẵn, vọt vù vù .. lúc đó 8k hơn .. lần 2 16k km làm lần 2 .. nhưng y như chưa làm, nhẹ hơn k đáng kể, k biết tại sạch chưa dơ lại nên k khác biệt hay là lần 2 nó chuối quá k ngon .. 😆 Nhưng đáng đồng tiền cho xe nào chưa làm ..
@abc3650 Có thể lần 2 súp páp xe bạn kg còn kín nữa, nên kg thấy hiệu quả.

Bình thường súp páp xăng (hút) sẽ mau mòn trong quá trình hút xăng. Súp páp lửa (thoát) thường bị đốt cháy gây rỗ miệng nên kg còn kín nữa.

Trong trường hợp này. Nhẹ thì có thể xoáy súp páp lại. Nặng thì phải thay mới.

Xe còn mới (chạy vài ngàn) thì sẽ thấy hiệu quả. Xe chạy vài vạn thì cũng giống như trường hợp lần 2 của bạn
@abc3650 Với kinh nghiệm cá nhân mình thì vs buồng đốt bằng máy này hoàn toàn không có tác dụng (đã từng làm tất cả xe Fi ở nhà).
Cái hiệu quả nhất đối với xe đã chạy là: 10k km thì thay bugi, 20k km thì làm vs cái đầu Fi.
Còn cái vs buồng đốt này không có hiệu quả đâu. So với chạy máy như vầy, mua cái chai Fi cleaner của 3M đổ trực tiếp vô bình xăng hiệu quả hơn.

Lí do vì sao, vì xe Fi có bộ ECU, luôn ghi lại tình trạng của xe như thế nào để nó điều chỉnh xăng gió. Đơn cử như chiếc Sh vn của mình, lúc 20k km là thời điểm máy móc khi đó tối ưu nhất, chạy được 43km/lít, nhưng sau khi mình ra HEAD làm cái vs buồng đốt thì chỉ còn chạy được 40km/l.
thangvipro
TÍCH CỰC
8 năm
Làm chai Carbon clean của Ya có 50k chạy khoảng 5000km đổ 1 lần vào bình xăng đầy rồi cứ thế là đi, chả phải ngồi đợi làm cái này 😁:D:D
viptai92
ĐẠI BÀNG
8 năm
@giangyen83 đổ carbon cleaner đã sạch rồi bạn, gỡ ra ráp lại ko đạt nó kêu lớn đó.
chai đó t có ng bạn chuyên về độ xe kiểm tra rồi, nó làm sạch như là gỡ đầu ra cạo khói,bụi bám vào vậy.
tháo ráp máy thường xuyên
xuno1088
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thangvipro cái này mình thấy nó ghi 3000km chơi 1 lần mà
@viptai92 Minh vừa ra tiệm thợ nói củng gần như bạn.voi lai lúc truoc mình bị bộ láp 1 lần gồi nen cung ngán.nen chac chuc di cho nó súc đại mình vua hỏi giá 110 goi ghé chợ tan thành mua thêm chai kia nua thì chac ổn
thangvipro
TÍCH CỰC
8 năm
@xuno1088 Sau 3000km nhưng mình toàn đổ A95 nên tầm gần 5000km mới dùng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019