Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vệ sinh béc xăng, kim phun với Fuel System Cleaner, có thể khắc phục lỗi động cơ Mazda 3

chuyengiaphaxe
6/3/2016 6:57Phản hồi: 88
Vệ sinh béc xăng, kim phun với Fuel System Cleaner, có thể khắc phục lỗi động cơ Mazda 3
Mấy hôm trước Tết xe mình đổ xăng A95 đợt bị lỗi nên chạy hụp hụp rất khó chịu, thế nên mình quyết định làm tổng vệ sinh hệ thống xăng (hay còn gọi vệ sinh béc xăng) bao gồm bình xăng, kim phun và buồng đốt. Mình chọn sản phẩm Fuel System Cleaner của BlueChem vì thứ nhất là mình có thể DIY (Do It Yourself) tự làm tại nhà, khỏi phải ra tiệm hay vô hãng như những lần trước và lý do thứ 2 là chai này còn có công dụng đẩy được nước nằm trong bình xăng và lọc xăng ra ngoài.


Phút thứ 2:50 trong clip trên có minh họa khả năng đẩy nước khỏi bình xăng của chai Fuel System Cleaner

Vậy thì lý do vì sao chúng ta cần phải đẩy nước ra khỏi hệ thống xăng?

Thứ nhất là trong bồn chứa mấy cây xăng luôn có một lượng nước không đáng kể ngưng tụ bên dưới đáy (nước nặng hơn xăng) và khi anh em đổ xăng vào lúc lượng xăng trong bồn thấp thì lượng nước này có khả năng vào bình xăng của chiếc xe nhiều hơn. Thứ hai là khi anh em đổ xăng trong lúc trời mưa hay vì lý do gì đó khiến nước vào trong bình xăng thì anh em nên làm tổng vệ sinh hệ thống xăng. Bởi vì nước hiện diện bên trong bình xăng nếu nhẹ có thể làm xe bị hụp ga rất khó chịu, còn nặng hơn thì làm hư cả lọc xăng hay những hỏng hóc nặng cho động cơ.

Đặc biệt anh em nào đi Mazda 3 mà động cơ báo lỗi thì có thể tự khắc phục ở nhà với chai Fuel System Cleaner luôn. Như trong bài "Lỗi động cơ Mazda 3 do khiếm khuyết động cơ? hay chất lượng nhiên liệu kém?", mình cũng có phân tích vì sao Mazda 3 báo lỗi động cơ. Thì nguyên nhân chính là do kim phun xăng bị dơ khiến cho ECU xe phải phun bù lượng nhiên liệu và đến một mức nào đó thì chiếc xe sẽ báo lỗi. Anh em chỉ cần làm vệ sinh kim phun với chai Fuel System Cleaner hay bất cứ dung dịch Carbon Cleaner nào trên thị trường thì hiện tượng báo lỗi sẽ hết.

Ve sinh dau nhot bao ve nano _Xe.tinhte.vn-2970.jpg

Chai Fuel System Cleaner này cũng có công dụng vệ sinh buồng đốt (xy lanh). Như anh em cũng biết là sau thời gian sử dụng thì bên trong buồng đốt sẽ có một lượng muội than (carbon) do hỗn hợp cháy đốt không hết. Nếu lượng muội than này nhiều nó sẽ làm giảm hiệu quả đốt cháy của buồng đốt và từ đó khiến chiếc xe yếu đi, không còn bốc như ban đầu và thậm chí khí thải ra cũng dơ hơn. Trước đây anh em thường phải mang xe vào hãng để họ thực hiện vệ sinh buồng đốt bằng máy, nhưng với những chai làm vệ sinh hệ thống xăng hay vệ sinh carbon thì anh em có thể tự làm việc này một cách dễ dàng mà kết quả cũng tương đương.

Cách sử dụng chai vệ sinh hệ thống xăng cũng rất đơn giản và anh em hoàn toàn có thể tự làm được. Chỉ cần pha theo tỉ lệ 250 ml dung dịch cho 60 lít xăng và chạy hết bình xăng đó là xong. Mình cũng có đổ thử cho xe máy thì thấy cũng có cải thiện một chút về độ bốc. Còn với chiếc xe hơi đổ nhầm đợt xăng A95 lỗi, mình vệ sinh hệ thống xăng xong thì hiện tượng hụp ga đã không còn nữa.

Ve sinh dau nhot bao ve nano _Xe.tinhte.vn-2492.jpg Ve sinh dau nhot bao ve nano _Xe.tinhte.vn-2973.jpg
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ko biết bọn LiquiMoly với bọn này cái nào tốt hơn nhỉ vì em thấy loại này giá hơi chát gần 300K trong khi của LiquiMoly có 150K = 1 nửa :v
@dark_knight_11 Chất lượng thì khách hàng tự đánh giá ạ
kenlove520
TÍCH CỰC
8 năm
wave mà cũng cần dùng cái này nhỉ ^^ thợ chết hết rồi... tháo bxc xe máy ra vs xịt cao áp là xong ngay cần gì tốn kém 3 cái chai này cho xe máy... thấy hơi kì kì
@kenlove520 Vệ sinh kim phun thì dễ, còn vệ sinh toàn hệ thống mới khó ạ
@bluechemvietnam Ở Hà Nội mua ở đâu bác nhỉ?
@vinhmv ở Hà Nội bác có thể ghé 120 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy mua ạ
@vinhmv Bác có thể mua ở 120 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy nhé
IdolPC
TÍCH CỰC
8 năm
Mua cái này dùng phải lấy HĐ nhé, để xe có bị gì còn có bằng chứng...😃😃😃
@IdolPC Kỹ như bác là tốt ạ, sp bên Bluechem được bảo hiểm 9 triệu USD toàn cầu nhé bác
@bluechemvietnam bác cho cái địa chỉ ở HN em qua lấy 1 chai nào
@congzing Bác qua 120 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy nhé, liên hệ a Thành 0903427868 nhé
123kts
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bluechemvietnam Xe máy dầu có dùng loại này được kg bạn
maitrieu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nước trong xăng , dầu có mối nguy hại rất lớn đến kim phun ( béc ). Đặc biêt là dòng phun điện tử.
Bên mình có cấp các loại lọc tách nước của hãng RACOR ( USA ) , có van xả nước ra khỏi bầu lọc. Đảm bảo tách sạch nước, bảo vệ động cơ
P/S: Bên mình hiện đang là đối tác cấp lọc tách nước cho ISUZU MÔTOR VN

http://loctachnuoc.com


Mobile : 0938826739

tham khảo : http://www.amazon.com/Racor-Element-Assy-4120r-120AT/dp/B002MBSI54
120AT.jpg
bigbangn91
TÍCH CỰC
8 năm
Vừa mới đăng qc dung dịch vệ sinh nhớt xong lại tiếp tục đăng qc dd vệ sinh xăng
ONE NO!
TÍCH CỰC
8 năm
ko liên quan nhưng chiếc lead 2015 nhà e lên ga cũng bị hụt hơi, bác nào biết cách khắc phục chỉ giùm e ạ
TTris
TÍCH CỰC
8 năm
Quảng cáo thì làm ơn để cái note là
dùm!
Mới đọc bài hồi nãy là đang chạy con Vios cùi 10 năm tuổi giờ có cả Mazda 3...:mad::mad::mad:
@sroyan01

bác không nghiên cứu vụ Mazda 3 bị báo lỗi rồi
@sroyan01


nó sống ảo tí bác cứ 😆
TTris
TÍCH CỰC
8 năm
@bluechemvietnam Đâu có bàn Mazda 3 lỗi đâu bác! Đang lật mặt bọn QC trơ trẽn thôi
@sroyan01 thế theo bạn sản phẩm tốt đến với khách hàng bằng cách nào? Nếu không đưa thông tin đến khách hàng để họ hiểu liệu họ có biết để dùng ko?
TTris
TÍCH CỰC
8 năm
@bluechemvietnam Vậy thì quăng cái chữ QC lên tiêu đề dùm để người ta biết sản phẩm có uy tín! QC là QC chứ không phải mượn danh nghĩa người dùng trên tay đánh giá sản phẩm!
Đây là trang công nghệ!
Hôm nay đi hỏi carbon cleaner chẳng ai biết toàn giới thiệu halotex ở quê khổ thế đấy
Bài quảng cáo này sơ sài quá 😔(
ủa cái này nó trộn xăng với nước lại với nhau, mà bản chất nước không cháy, nó lại đóng cặn bụi bẩn lại còn hại động cơ hơn nữa? Không thuyết phục lắm phần xăng và nước trộn được với nhau
@assssusss Theo bác bốc hơi đi đâu?
@chuthoongc4 Nước ko cháy dc nhưng nếu nó được tách ra thành những phân tử cực nhỏ và được bao bọc bởi dung dịch dễ cháy thì nó sẽ được cháy chung với dung dịch dưới áp suất và nhiệt độ bên trong buồng đốt nhé bạn!
geometry
TÍCH CỰC
8 năm
Ba cái quảng cáo núp bóng tư vấn này nọ. Haizzz
Quảng cáo thì biến đi nhé, lại còn reg nick vô bán hàng nữa chứ vl.
Kg thì gắn mác (Qc) để anh em khỏi mất công kích vào
mylove0308
ĐẠI BÀNG
8 năm
chắc em làm lọ cho con yamaha Trâu của em, lâu lâu nó lại sặc xăng, đổ phải xăng đểu
@mylove0308 Ok bác tham khảo giá và cách mua hàng bên fb Bluechem Vietnam nhé
lee_dong25
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bluechemvietnam Có link ko bạn ơi?
Sài Gòn chỗ nào thế?
add cho mình hỏi muốn mua bình này ở đâu vậy??? Giá bao nhiu :p:p
@nike ck Bạn có thể tham khảo giá và cách mua sp ở fb Bluechem Vietnam nhé
IdolPC
TÍCH CỰC
8 năm
Em thấy bác chủ và vài bác khác bất đồng quá. Cái chất này đổ vào xăng thì hiểu nôm na như lâu lâu mình uống nước bò húc (tăng lực) sau những ngày nhậu nhẹt quá độ. Ai thích thì dùng, không thì thôi. Họ muốn bán được hàng thì phải QC nói tốt. Ai không dùng nó thì bảo đảm xe vẫn chạy tốt mà.
@IdolPC Sai. Cái bạn nói là Fuel Booster hay Fuel Whiskey hay phụ gia thiếc, kẽm gì đó với tác dụng mơ hồ. Một số cái trong đó còn bị chính phủ Mỹ cấm bán vì ko chứng minh đc hiệu quả.

Còn cái này là vệ sinh hệ thống xăng Fuel System Cleaner, ngoài thị trường có một số sản phẩm Carbon cleaner cũng tác dụng tương tự. Mấy chai dung dịch vệ sinh này mấy hãng xe vẫn sử dụng cho xe lâu năm nhé. Bằng chứng là có Mitsubishi nè:

mitsubishi_electric_fuel_system_cleaner_1432967557_3d3bf631.jpg

Carbon Cleaner của Yamaha:

10458751_1454335094836342_814585893012297685_n.jpg

Hiệu quả thế nào của mấy loại vệ sinh xăng và nhớt thì clip này Fifth Gear chứng minh rõ hơn nè. Vì họ có máy Dyno, còn nước mình ko có máy dyno nên chứng minh hiệu quả khó hơn:

@IdolPC Mới kiếm đc clip Fifth Gear nói về mấy cái Fuel Booster bạn nói. Ko có cái nào làm tăng công suất hết, toàn giảm thôi 😆

haluongdat
ĐẠI BÀNG
8 năm
Qc hay giới thiệu cũng vậy ,nếu giúp ích cho mọi người thì cứ nên làm ,cái tốt ,cái hay không nhờ QC thì ai biết .Riêng vụ này cá nhân mình thấy rất hay và có ích cho những bạn có xe hơi vì xe máy thì không cần thiết ( nếu cần thì mở từ a đến z mà vệ sinh ) .Rõ ràng có nhiều cách để có thể vệ sinh thùng xăng và bét phun xăng . Cách phức tạp hơn ,mất thời gian hơn là đến các ga ra có dịch vụ này ở đó họ có thiết bị chuyên dùng để vệ sinh , chi phí cũng không hề rẻ khoảng 400-500k / lần ,thêm vào đó là có % sự rủi ro là nếu gặp thợ dỏm thì đôi khi máy không nổ nữa . Cách dùng dung dịch như chủ thớt giới thiệu là cách đơn giản mà ai cũng có thể làm được ,ít tốn thời gian và mọi lúc mọi nơi , chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng .Nó hoà tan được nước và trộn lẫn với xăng đưa ra đốt cháy trong buồng đốt ,nó làm sạch ( bằng cách hoà tan tạp chất bám và làm ngẹt bét phun ) và cũng đẩy ra ngoài qua buồng đốt .Tuy nhiên hiệu quả của cách làm này là sạch từ từ ,chạy riết một hồi thì rồi cũng sạch vì dung dịch được đưa vào bình xăng nên để làm sạch thì cũng phải chạy cho hết bình xăng . Một lưu ý là nếu dùng dung dịch đổ thẳng vào bình xăng thì cũng nên bố trí cho xe chạy thường xuyên trong thời gian đổ dd ,tránh trường hợp xe ít chạy ,dd có tính tẩy mạnh sẽ ăn mòn chi tiết kim loại .Trên thị trường có nhiều loại dd có thể cùng công dụng ,với nhiều mức giá khác nhau ,nhưng có vẻ như loại Fuel system cleaner mà chủ thớt giới thiệu là loại có tác dụng ,phải nói như vậy vì mình cũng chưa dùng bao giờ .
@haluongdat Có nhiều người hỏi mình mấy cái dung dịch vệ sinh này có ăn mòn mấy chi tiết kim loại hay không? Mình cũng có tìm hiểu và được biết là những loại dung dịch như vậy nó chỉ có tác dụng với những phần muội carbon thôi, chứ kim loại thì nó gần như vô hại.

Nếu có chỗ nào trong động cơ mà những loại dung dịch này có khả năng gây ảnh hưởng thì chỉ có những chi tiết cao su thôi. Nhưng vụ này mình cũng chỉ lo xa vì đọc review nước ngoài mấy sản phẩm vệ sinh này cũng chưa thấy ai complain nó "ăn" mấy cái roong cao su trong động cơ cả. Mình nghĩ chịu khó pha đúng theo tỉ lệ NSX đưa ra là ok.
Hung_war3
TÍCH CỰC
8 năm
Tinh tế đi gần với Kinh Tế! 😁
orionviva
TÍCH CỰC
8 năm
Đọc mấy cái bình loạn đến là chán. Mấy bác xàu chưa mà sao phán dữ vậy. Người ta đem con xe mấy trăm triệu ra thử, thấy tốt rồi giới thiệu lên đây xho biết thì ào ào vào la làng. Khen thì kêu quảng cáo này nọ, chê thì hùa vào ném đá, không khen không chê thì giãy nảy bảo cho biết ý kiến. Kiểu đék nào cũng không vừa lòng mấy bạn.
Mà bộ quảnh cáo là cứ phải nói láo lên ah,giờ tuu nói sự thật đó bạn không tin thì mua về kiểm chứng rồi sau đó lên mà hô hào này nọ. Kiểu bạ đâu cũng hùa, cũng chửi vậy sao doanh nghiệp người ta khá lên được. Thử tưởng tượng bạn mở công ty bán hàng ngon hàng thiệt luôn đó, rồi anh hùng bàn phím nhao nhao vô chê dù ko dám bỏ 1 xu ra mua thử để xài thì bạn lấy đâu ra khách hàng mà bán, kiểu vậy thì giờ ai nói mới thủng được vô não mấy bạn.
Mà chưa kể phép lịch sự tối thiểu bỏ C Hó gặm hết rồi sao, người ta bỏ công viết cả ngàn chữ, chụp hình bằng chứng cho xem không cám ơn thì thôi sao nhao nhao lên đòi cắn xé người viết rồi.
dalamaco
TÍCH CỰC
8 năm
Em cứ đổ clean deposit cho nhanh, đâu có hơn 300k/bình, cứ vạn e đổ phát

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019