Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


ICAO yêu cầu máy bay phải được theo dõi theo thời gian thực, ngăn ngừa mất tích như MH370

bk9sw
9/3/2016 9:20Phản hồi: 17
ICAO yêu cầu máy bay phải được theo dõi theo thời gian thực, ngăn ngừa mất tích như MH370
2 năm sau khi chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO hôm nay đã công bố các điều luật mới cho phép theo dõi máy bay theo thời gian thực. Chủ tịch hội đồng ICAO Olumuyiwa Benard Aliu cho biết: "những điều luật này nhằm ngăn ngừa một vụ mất tích tương tự xảy ra trong tương lai."

Đúng ngày 8 tháng 3 năm 2014, chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur trên hành trình đến Bắc Kinh. Chiếc Boeing 777 lúc đó chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn. Chỉ đến năm ngoái, manh mối đầu tiên về MH370 mới được hé lộ khi một mảnh vỡ được cho là của chiếc Boeing 777 mất tích dạt vào bờ biển thuộc đảo Reunion và hôm qua, giới chức trách Malaysia cũng đã công bố một bảng báo cáo về tiến trình điều tra thường niên nhưng nguyên nhân khiến máy bay rơi vẫn bị bỏ ngõ.

Nhằm ngăn ngừa một vụ mất tích tương tự, ICAO yêu cầu:
  • Máy bay phải được trang bị các thiết bị theo dõi trong trường hợp nguy cấp, có thể tự động truyền tải thông tin về vị trí đến các trạm kiểm soát không lưu ít nhất là mỗi phút một lần;
  • Máy bay phải được trang bị một phương tiện (giải pháp) để thu hồi dữ liệu từ hệ thống ghi âm trên chuyến bay và có thể thu hồi trong thời gian sớm nhất;
  • Mở rộng thời lượng ghi âm của hệ thống CVR lên 25 giờ để ghi lại tất cả các giai đoạn của chuyến bay đối với mọi hoạt động.

Vụ mất tích của MH370 đã thúc đẩy các cơ quan điều hành hàng không tăng cường hiệu quả giám sát máy bay theo thời gian thực đồng thời chỉ trích các nhà làm luật khi vẫn chưa triển khai một hệ thống quản lý chặt chẽ hơn kể từ vụ mất tích của chuyến bay Air France AF447 trên Đại Tây Dương năm 2009. Vào tháng 9 năm ngoái, Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ yêu cầu trang bị hệ thống theo dõi tiên tiến hơn trên máy bay vào năm 2019 và vào tháng 11 thì Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) đã đồng ý sử dụng một dải tần số vô tuyến riêng dành cho các hệ thống theo dõi máy bay trên toàn cầu.

Theo: ICAO
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hy vọng không có MH370 thứ hai
mình vẫn luôn mong sẽ tìm thấy nhanh,nhưng đại dương bao la.. cầu cho những người trên chuyến bay sẽ chỉ đường.
Hoang Min
TÍCH CỰC
8 năm
Theo tôi nên lắp camera hành trình cho máy bay cứ vài phút lại gửi 1 đoạn clip về trung tâm ;)
@Hoang Min Bạn nghĩ máy bay đi trên cao tốc à,hộp đen của nó đã làm cái việc bạn yêu cầu rồi.Ở độ cao trên 10.000m thì camera quay ko khí à.
Hoang Min
TÍCH CỰC
8 năm
@uthalinh Thiếu gì cái để quay, đâu có phải cứ nhất thiết phải đặt trước mũi máy bay.
Họ có thể đặt ở cánh sau để quan sát phần thân máy bay phía trước mà.
Còn không thì đặt tròng buồng lái cũng được.
@Hoang Min Luật đưa ra phải hợp lý, được các hãng đồng ý! Vấn đề riêng tư nên các hãng phản đối việc lắp camera buồng lái, lắp camera giám sát buồng lái khiến phi công bị căng thẳng và phân tâm!
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Tốt nhất là ko nên đi máy bay nữa...ngồi ở nhà sống ảo là an toàn nhất:rolleyes::p
@kungfu9 Biết đâu 1 ngày đẹp trời, bác đang ngồi sống ảo trong nhà thì có máy bay ghé thăm thì...:p
culihvc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chi sợ bọn phi công làm việc điên rồ thôi
lạ thật, cái điện thoại nhỏ xíu còn có thể dò nó ở đâu, chiếc xe máy cũng có thể gắn GPS định vị, vậy mà máy bay hiện đại như vậy lại chưa làm đươc (hay không chịu làm?)
trphong
TÍCH CỰC
8 năm
@Methylamine Mình cũng thấy lạ!?
Mới đây mà 2 năm rồi
oimeoi 2 năm, thời gian như chó chạy ngoài đồng, mình già nhanh quá
Ko biết hồi nó mới mất tích hai bác có xem tv theo dõi diễn biến không. Cái hộp đen phát sóng định vị có thể duy trì tín hiệu trong 30 ngày. Nhưng nếu chìm dưới mấy chục hay khoảng 100-200m nước gì đó thôi là đã ko định vị được rồi. Huống hồ trong 1 tháng đầu còn đang tranh cãi xem nó bay hướng nào, rơi ở đâu, tìm ntn. Thế giới này rộng lớn lắm. To như cái máy bay mà rơi ngoài biển thì cũng như ném hạt cát xuống ao mà thôi
Hehe 40 năm nữa sẽ biết sự thật thôi, các đồng chí ráng sống để tới đó còn biết tại sao nó mất tích.
Hay dùng cái này để theo dõi chuyến bay
1457574461844.jpg
KHOI82TT
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bắn lên bao nhiêu là vệ tinh quảng cáo có thể thấy cả biển số xe thấy tên lửa bắn rơi mh17 vậy mà cái máy bay bự bằng cái sân vận động rớt ở đâu không biết. Nổ hay là bưng bít thông tin quá giỏi!?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019