Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Iwown i5 plus, hướng dẫn upgrade, downgrade, Zeroner software MOD, Firmware, DFU...

zdit
24/1/2016 8:21Phản hồi: 1.282
Iwown i5 plus, hướng dẫn upgrade, downgrade, Zeroner software MOD, Firmware, DFU...
Sau khi dạo một vòng thấy chưa có topic nào hướng dẫn vọc em này bằng tiếng việt. Mình mạo muội lập topic này, chia sẻ cách up và down firmware cho i5 plus mà mình vừa tham khảo (trên forum zda-developers) và thực hiện trên chiếc vòng của mình.
Trước hết, mình xin giới thiệu sơ qua về chiếc vòng i5 plus này. Trên thị trường hiện cũng có một mẫu tương đương về tính năng và giá thành là vidonn X6. Ở đây mình không so sánh về kiểu dáng, vì mỗi người có một cảm nhận riêng. Ở đây mình chọn i5+ vì những điểm sau:
+ Có màn hình sáng hơn, cái này tiện khi di chuyển nhiều ngoài đường. Bù lại thì pin sẽ không trâu như X6. Tuy nhiên qua một thời gian sử dụng thực tế thì với thời lượng khoảng 4-5 ngày sử dụng đối với mình thì cũng đã ok.
+ Theo thông số nhà sản xuất iwown, thì chiếc vòng này có tiêu chuẩn chống nước IP67 (x6 chỉ dừng ở mức IP65) tương đương với xperia Z. Có thể tắm và bơi lội thoải mái. (Đã test)
+ Với firmware stock vẫn có thể hiển thị font tiếng Việt chuẩn, không phải mod lại như X6. Với những bạn lười vọc phá thì điều này cũng là một điểm cộng.
Còn một điều nữa mình thích ở chiếc vòng này là cách thức sạc. Thay vì phải tháo chiếc vòng ra và dùng một chiếc kẹp để sạc như X6, thì với i5+ bạn không cần phải tháo vòng ra khỏi tay. Chỉ cần tháo mặt hiển thị ra và cắm trực tiếp vào củ sạc là được. Sạc xong gắn vào lại dây đeo, rất tiện. Mình sạc bằng củ sạc iphone thì khoảng 30p là đầy.
Với những tính năng hiển thị thời gian, đồng bộ thông báo (call, sms, facebook....etc) thì chiếc vòng thể hiện khá tốt so với tầm giá của nó. Và mình thích nó ở chỗ, khi bạn đi quá xa bị mất kết nối và lúc quay trở lại trong phạm vi kết nối, nó sẽ tự động kết nối trở lại. Bạn không cần phải setup lại thiết bị.
Và một điều nữa, mình vẫn đang tìm hiểu. Theo như mình thấy thì hiện tại trên thị trường đang có hai phiên bản i5+. Hai phiên bản này khác nhau ở hộp đóng gói sản phẩm và dây đeo.
Phiên bản mình đang sử dụng thì hộp đóng gói bằng giấy hoàn toàn. Trông khá giống với hộp của xiaomi band. Các thông số ghi trên hộp và hướng dẫn sử dụng cũng hoàn toàn bằng tiếng tung của. Dây đeo khác ở chốt khóa, trên chốt khóa có in logo "iwown" của nhà sản xuất khá đẹp.




Phiên bản thứ 2 thì hộp bằng plastic trong suốt. Thông số in trên hộp và hướng dẫn sử dụng song ngữ hoa và Anh. Tuy nhiên, phiên bản này trên chốt khóa dây đeo không có in logo "iwown" của nhà sản xuất.

Mình chưa có dịp thử phiên bản thứ 2. Nhưng mình nghĩ chắc cũng như nhau. Một phiên bản cho thị trường nội địa, và một phiên bản xuất ra thị trường quốc tế.
Trên đây là những đánh giá của mình qua một thời gian sử dụng trên phương diện là một người tiêu dùng. Mặc dù mình là một người khá khó tính.
Sơ lược qua như vậy, bây giờ đi vào vấn đề chính là Firmware cho chiếc vòng và software mod cho smartphone. Lưu ý là chỉ dành cho thiết bị chạy Android nhé. Mình không dùng Ios.
Trước tiên là về App để kết nối, đồng bộ chiếc vòng với smartphone của bạn. Hiện tại thì trên CHPlay (Google play) có hai ứng dụng để làm việc với chiếc vòng là Zeroner và Zeroner health. Bạn có thể search từ khóa này trên CHPlay là ra. Phiên bản mới nhất hiện nay trên CHPlay là 2.2.1 cho Zeroner và 3.1 cho Zeroner health. Về tính năng thì gần như nhau. Zeroner health có thêm một lựa chọn để bạn có thể chia sẻ những thông tin về sức khỏe, quá trình rèn luyện thể thao của bạn với bạn bè trên mạng xã hội.
Với hai phiên bản Apps này dành cho smartphone thì tương ứng bạn sẽ có phiên bản firmware 1.1.0.8 dành cho chiếc vòng. Hiện tại, iwown đã upgrade zeroner lên phiên bản v3.3.7, và firmware 2.0.1.1 nhưng chỉ dành cho thị trường nội địa, có nghĩa là hoàn toàn bằng tiếng hoa. Và để khắc phục vấn đề này một dev trên xda đã mod một phiên bản tiếng Anh với V3.3.4. Tuy nhiên, khả năng tương thích với smartphone vẫn chưa cao, có một số thiết bị không thể đăng nhập được. Nên mình không khuyến khích dùng. Bạn nào thích vẫn có thể thử.
Zeroner 3.3.4 English & Spanish:
http://www.mediafire.com/download/tuuh99ung9nw1ri/zeroner3_3_4_us_es.apk
Mình vẫn đang dùng Zeroner health V3.1, và mình thấy nó tương thích tốt nhất với firmware 2.0.1.1 (mình sẽ nói rõ hơn sau). Bạn nào dùng firmware stock, thì chỉ cần Zeroner là đủ.
Và tiếp theo sẽ là Firmware cho i5+. Có 2 cách để các bạn up firmware cho i5+.
+Cách thứ nhất up theo dạng OTA (dành cho các thiết bị vẫn đang ở firmware cũ). Khi bạn cài xong app Zeroner trên smartphone và setup kết nối với thiết bị. Bạn click vào phím menu góc trên bên trái màn hình app, chọn tab upgrade ở dưới cùng. App sẽ tự động check và thông báo có firmware mới. Bạn cứ tiến hành download bình thường. Sau khi quá trình download hoàn thành sẽ có 2 hướng để các bạn lựa chọn.
_ Nếu bạn muốn sử dụng firmware stock, (v1.1.0.8) thì tiếp tục nhấn upgrade. Quá trình upgrade cho i5+ sẽ diễn ra trong khoảng 2-4p. Khi hoàn thành i5+ sẽ tự động reset. Done.

Quảng cáo


_ Nếu bạn muốn sử dụng firmware mod (v2.0.1.1), thì thoát ứng dụng Zeroner. Dùng app quản lý file tìm folder có tên Zeroner. Trong folder này sẽ có file có đuôi mở rộng .hex ~ 180k. các bạn xóa file này đi, coppy file 20111108.hex vào. Tiếp theo khởi động lại app zeroner vào upgrade và tiến hành upgrade như bình thường.
+ Cách thứ hai, up theo dạng DFU (dành cho cho các thiết bị đang ở firmware mới, hoặc không thể up qua OTA). Cách này các bạn cũng có thể dùng để hạ firmware cho i5+, nếu muốn về stock. Các bạn cần những ứng dụng hỗ trợ sau:
_ DFU mod i5
http://www.mediafire.com/download/5hvcfa667obdpx9/DFU_Mode_I5_Plus.apk
_ nRF Master Control Panel (CHPlay)
https://play.google.com/store/apps/details?id=no.nordicsemi.android.mcp
_ File firmware cần up .hex
V2.0.1.1
http://www.mediafire.com/download/yu5vi3h98mofxjh/2011-11xx.hex
V1.1.0.8
http://www.mediafire.com/download/a1rd7yodaq6eiu2/v1108.hex
Các bước up bằng DFU:

Quảng cáo


_ Bluetooth ON, đóng băng ứng dụng Zeroner hoặc Zeroner health trên smartphone, Mở app DFU Mode I5 Plus
1- Click Scan

2- Chọn thiết bị (dãy số phía sau thay đổi tùy theo số thiết bị của bạn)

Khi chọn xong thiết bị và thiết lập kết nối ok, thì tab "Enter to DFU Process" sẽ xuất hiện.
3- Click Enter to DFU Process

4- Dùng phím đa nhiệm android cho ứng dụng chạy ẩn và mở ứng dụng quản lý file kiểm tra và chắc chắn rằng trong folder Zeroner không có bất cứ file .hex nào nhé.
5- Quay lại app DFU mod i5, click vào "Push For DFU Mode"

Lúc này i5+ sẽ tắt và vào chế DFU. Đèn led power sẽ sáng lên, như khi bạn đang cắm sạc.
6- Đóng app DFU mode
7- Mở app nRF Master Control lên.
Lúc này ứng dụng sẽ nhận dạng thiết bị của bạn
8- Click "Connect"

Lưu ý thiết bị của bạn phải được kết nối dưới dạng "NOT BONDED" như hình dưới thì mới được nhé.

9- Click DFU

10- Lúc này sẽ xuất hiện một bản thông báo, các bạn chọn "Aplicattion", click tiếp "ok"

11- Chọn file firmware, là file có đuôi mở rộng .hex ở trên. Nếu muốn upgrade thì chọn 2.0.1.1. Ngược lại, downgrade thì chọn 1.1.0.8 hoặc bất kỳ file firmware nào bạn muốn sử dụng cho thiết bị của mình.
+Lưu ý lúc này sẽ có màn hình hiển thị liệt kê những ứng dụng quản lý file có trên smartphone để các bạn chọn. Theo kinh nghiệm của mình các bạn không nên chọn những ứng dụng quản lý file mặc định của máy và những ứng dụng có đòi hỏi quyền root, sẽ dễ gây ra hiện tượng dừng ứng dụng đột ngột. Ở đây mình dùng ứng dụng ES explorer khá thông dụng, các bạn có thể tìm trên CHPlay.
12- Sau khi chọn file .hex thành công sẽ có một bản thông báo. Các bạn click "No". Nhớ là "No" nhé, không "cancel", không "yes".

Lúc này đèn led trên i5+ sẽ tắt và giao diện quá trình upgrade sẽ hiện lên trên smart phone của bạn.

Đợi cho quá trình upgrade hoàn thành 100%, i5+ sẽ reset, i5+ bây giờ đã có firmware mới.
Kết nối với smartphone và tận hưởng thành quả!
Video hướng dẫn:

Những lưu ý trước khi upgrade, downgrade firmware:
+ Sạc pin đầy cho i5+, thời gian sạc của i5+ khá nhanh nên các bạn cứ sạc đầy cho chắc nhé.
+ Trong suốt quá trình up or down, không nên để cho màn hình smartphone tắt hay vào chế độ standby.
+ Không di chuyển thiết bị trong quá trình up or down firmware.
Đến đây có thể các bạn sẽ thắc mắc, vậy thì firmware V2.0.1.1 có những điểm gì nổi trội so với firmware V1.1.0.8 để chúng ta phải mạo hiểm. Trong khi firmware stock đã ok và đủ dùng.
Vâng, mình sẽ nêu ra 3 khiến mình đã bỏ thời gian mày mò để thay máu cho em nó.
+ Ở V2.0.1.1 bạn có thể thay đổi màn hình hiển thị đồng hồ theo 2 chế độ ngang và dọc, tùy theo nhu cầu sử dụng, và hiển thị luôn cả ngày tháng trên giao diện Home. V1.1.0.8 chỉ hiển thị một chế độ duy nhất, và muốn xem ngày bạn phải chạm lên màn hình.

+ Bạn có thêm hơn 20 chế độ thể thao để lựa chọn, tuy mình không quan tâm nhiều đến cái này lắm. 😁

+ Và một điều khá quan trọng nữa. Thời lượng pin cũng được nâng lên đáng kể. Mình up xong dùng hơn 1 ngày mà pin vẫn ở mức 100%, với thời gian kết nối liên tục.
Nguồn tham khảo:
http://forum.xda-developers.com/general/accessories/iwown-i5-plus-upgrade-downgrade-zeroner-t3268281
Chúc các bạn vui với em i5+ dở hơi của mình :D
------------------------------------------------------------------
Update firmware V2.0.1.6
http://www.mediafire.com/download/423g98gmwvc8ccd/2016-11xx.hex
Với firmware 2.0.1.6 các bạn có thể up trực tiếp qua phương thức OTA, bằng app Zeroner Health V3.6.6.7 (Tiếng Hoa)
Zeroner V.3.6.6.7 chinese official:
http://www.mediafire.com/download/gu8d9lzo076o9lc/com.kunekt.healthy_3.6.6.7_109.apk
Hoặc up qua chế độ DFU với file .hex như trên.
Những thay đổi trong firmware 2.0.1.6:
_ Hiển thị sms dài hơn (>40 char).
_ Thêm đồng hồ bấm giờ.
Update thời lượng pin V2.0.1.1:
Kể từ lúc mình sạc full và sử dụng liên tục đến bây giờ là 4 ngày, mức pin còn ở 55%. Như vậy với firmware V2.0.1.1, thời gian sử dụng có thể đạt được 1 tuần với kết nối liên tục. Quá ngon! :D
Sẽ update thời lượng pin V2.0.1.6 sau một thời gian sử dụng.
1.282 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lost
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cám ơn bạn,bài viết đầy đủ hoàn hảo,dễ làm. Người viết có tâm
Cho em xin đánh giá thực tế sử dụng của các bác đi ạ. đang định mua mà phân vân quá
nkphuongxp
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình cũng đang xài smartband I5+ này, kết nối Bluetooth ổn định hơn sau khi up lên firmware 2.0.1.6 từ 1.1.x.x. Tuy nhiên khi nhận tin nhắn chỉ hiện người gửi chứ không hiện nội dung tin nhắn (khi còn sử dụng firmware 1.1.x.x vời Zeroner 2 cũng vậy)
Hiện mình đang xài cùng với Redmi Note 3, đã set quyền truy cập danh bạ, tin nhắn cho Zeroner Health 3.1.
Bác chủ thớt rành về vấn đề này giúp mình với...
KOK
ĐẠI BÀNG
8 năm
@HPNhanNghia Bác nào biết cach dùng 3.3.4 mod chỉ anh em cái. Đăng ký thì out app, dùng acc cũ thì ko đăng nhập đc. 3.1 vẫn chạy acc cũ ầm ầm
zdit
Trứng
8 năm
@KOK Bạn xoá sạch app cũ, rồi cài lại thử xem nhé.
@zdit
@zdit Bác cho em hỏi, tai cái app đó ở đâu vậy ạk??? Cai i5+ của e vẫn còn ở 1.1.1 sài đc không?
Raziel
CAO CẤP
8 năm
Cũng đang định mua thử 1 em xài chơi, cái hộp giấy như bạn chủ nhìn nó "đàng hoàng" hơn cái hộp nhựa nhỉ. Bạn mua ở đâu vậy ?
zdit
Trứng
8 năm
@Raziel Mình đặt mua trên lazada bạn à! Theo như mình tìm hiểu thì hiện tại sản phẩm được đóng gói với hộp giấy hình như không còn nữa. Gần đây chỉ thấy toàn hộp plastic thôi.
nghi_009
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các bác cho em hỏi cách dùng chức năng tìm điện thọại trên con I5+ với. Em tìm ra cái Icon nhưng ko nhấn vào đc.
HPNhanNghia
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nghi_009 nhấn giữ vào nha bạn
HPNhanNghia
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình đã up thành công có điều lúc vào chế độ DFU, cái của mình rung liên tuc mình phải cầm giữ lại tê cả tay, rung còn hơn sextoy, tưởng đâu bị hư ai ngờ vậy up được. Cái của ông bạn đưa up dùm thì lại không bị rung
zdit
Trứng
8 năm
@HPNhanNghia Chuc mừng bác! Chạy ngon là ok rồi bác nhỉ!
zuytan
TÍCH CỰC
8 năm
@vespa.co_hanoipho chú mang sang phòng anh up cho, gì anh cũng chơi. hỏng anh đền vidonn ;))
HPNhanNghia
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vespa.co_hanoipho Mình ở sài gòn ^^
@zuytan Bác ở đâu ạk???
HPNhanNghia
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình tập tành review ^^
Bạn ơi cho mình hỏi, có cách nào để cài phần mềm Zeroner trên máy android 4.2 không vậy, i5 plus thì mua được chứ sao có tiền đổi điện thoại được nhỉ! Hi
transonvcc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em dùng kết nối với iphone 6 plus bằng phần mềm zeroner không được. App này nó bằng tiếng Hàn hay Nhật gì đó, không có tiếng Anh. Kết nối bằng zerroner health thì có tiếng Anh, thấy báo đã pair nhưng nó không Sync được. Giờ ở i5 chậm hơn giờ trên điện thoại 1h. Bác nào biết cách kết nối i5 plus với ios 9 bày em với. Cảm ơn các bác nhiều ạ.
transonvcc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em dùng kết nối với iphone 6 plus bằng phần mềm zeroner không được. App này nó bằng tiếng Hàn hay Nhật gì đó, không có tiếng Anh. Kết nối bằng zerroner health thì có tiếng Anh, thấy báo đã pair nhưng nó không Sync được. Giờ ở i5 chậm hơn giờ trên điện thoại 1h. Bác nào biết cách kết nối i5 plus với ios 9 bày em với. Cảm ơn các bác nhiều ạ.
@transonvcc
transonvcc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@manhhao0909 Em đã chuyển đổi sang được tiếng Anh rồi nhưng vẫn không sync được đồng hồ với điện thoại bác ạ. Em dùng ios 9. Vào bluetooth điện thoại báo đã kết nối với i5 nhưng vào zeroner thì không thấy pair. Bác xem giúp em với. Tks bác.
@transonvcc Thử dùng zeroner health xem bác ơi
transonvcc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Tên Hiển Thị Không được bác ơi. Connect nhưng không báo cuộc gọi hay tin nhắn gì cả
eric155
ĐẠI BÀNG
8 năm
e đang đặt 1 e về chạy với ios, thấy app zeroner là bản 2.82 vạy chạy vs FW nào đc bác. Bác thử trên ios chưa
fatcat123
ĐẠI BÀNG
8 năm
có hướng dẫn upgrade trên IOS ko bạn ?
HPNhanNghia
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fatcat123 ko có bác ơi
dknylouis
TÍCH CỰC
8 năm
up xong bản mới trên android dùng ios có đc k thớt ơi?
fatcat123
ĐẠI BÀNG
8 năm
5s os 9.2.1 không quét được thiệt bị thì khắc phục như nào bạn biết ko?
zdit
Trứng
8 năm
Mình nghĩ là được bạn à! Nếu không được thì về lại stock thôi 😁
dknylouis
TÍCH CỰC
8 năm
@zdit ios nó k có zeroner or zeroner health bản mới nên k dùng đc bác à :mad: quay về stock thôi 😃 android thì ok ạ
eric155
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dknylouis Em dùng đc mà bác( FW 2.0.1.6 ). dùng zeroner health ấy, vẫn connect dùng bt mà @@
dknylouis
TÍCH CỰC
8 năm
@eric155 oh sr bác, e thử lại thì ok r. Bản 2.0.1.6 dùng có ngon hơn bản 2.0.1.1 k bác?
eric155
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dknylouis mình up thẳng lên 2.0.1.6 luôn nên chả biết bản kia tn. Trên ios dùng zeroner thôi. Dùng cái Health nó ko push đc thông báo
zdit
Trứng
8 năm
Mình không dùng IOS. Bạn nào dùng IOS, nhờ bạn @manhhao0909 hỗ trợ nhé! 😃
athang89
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em nay mới mua dùng cho ios 8, ip5..
dùng ok mỗi cái là nó chỉ thông báo được ccuộ gọi đến,
sms, zalo, fb... không được, hình như nó chỉ hỗ trợ cho androi là full thôi a 😔(

jailbreak thì có gì hay không anh em nhỉ
@fatcat123 bác đùa sao ấy? mình ko báo tin nhắn và zalo. chỉ có cuộc gọi tn fb .. thôi
@fatcat123 ios báo tin nhắn sao bạn?
transonvcc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fatcat123 Của bác chạy được à? Sao em cũng 6+ chạy 9.3 mà không pair được nhỉ?
@fatcat123 Bác có onl thì trả lời em với, em mua i5 dùng nhưng không cài được thông báo cho các app khác nhỉ, nó chỉ mặc định facebook, phone,sms, whatsap, skype chứ k có mục cài thêm các app khác như trên anroid
Luke_sir
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mới có 1 em, đã up fw 2.0.1.1, nói chung chạy chưa thấy vấn đề gì, có điều mình muốn lắc tay hiện màn nhạy và hiện lâu hơn tí 😃
fatcat123
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng trên iphone hiển thị tiếng việt ko đầy đủ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019