Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

agp8x
18/2/2016 2:18Phản hồi: 329
329 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Do TV LG không được trang bị chế độ bảo vệ nên mình đã chon TV Samsung!
lamkietlol
ĐẠI BÀNG
8 năm
@PhúcĐáo Vãi lí do :v :v :v Đừng cho nó đẻ trứng các bác ơi.
kaitokid1248
ĐẠI BÀNG
8 năm
@PhúcĐáo what the chế độ bảo vệ? Fans cuồng Samsung bất chấp, không cần tìm hiểu luôn gòi.
canh bui 3q
ĐẠI BÀNG
8 năm
@PhúcĐáo chế độ bảo vệ ý bác ở đây là gì, em ko hiểu cho lắm 😁
thaiduilol
ĐẠI BÀNG
8 năm
@PhúcĐáo LG có chế độ Reading mode và flicker safe bảo vệ mắt nhé bác!
@kaitokid1248 Một con gà
trungnam_bl
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hỏi ngu chút nhé: Tivi vậy xem truyền hình Analog có khác biệt gì hay không, khi mà độ phân giải hình ảnh của truyền hình khá thấp.
bbvc
TÍCH CỰC
8 năm
Riêng tôi thấy, thiết kế và phối màu trắng đằng sau nhìn y chang như mặt lưng của mấy cái ụ monitor cổ lổ sỉ, chẳng có vẻ gì mà tương lại cả 😁
hoankaka
TÍCH CỰC
8 năm
Em làm ở LG đây mà có seed đâu. Vì nếu em có seed thì em seed cũng không được tăng lương lậu gì cả. Em chỉ hóng comment thôi =))

850 best choice. Thật lòng đấy bác ạ 😆
CÁC BẠN bảo gì mình không hiểu cho lắm hihi
hoankaka
TÍCH CỰC
8 năm
@binhalibaba123 Trong các dòng LED của LG thì 850 là lựa chọn ngon nhất so với số tiền bỏ ra. Tuy cũng có nhiều dòng 4k nhưng tấm màn của 850 ngon vượt trội so với đầu 6 đầu 7 rất nhiều. Ngoài ra chip nó cũng khoẻ thao tác mượt mà mạnh mẽ. Loa cũng lên Harman Kardon luôn. Đại loại nó cực kỳ ngon chỉ sau đòng 950. Nhưng 950 giá chát hơn nhiều cơ bản nó hi end hơn quá lại còn có Color Prime. Đại loại cứ coi như 850 là bản 950 lite đi cho dễ hiểu bác à.
Các hãng khác em không nắm được gì cả nên mạn phép miễn bình luận. Hãng nào ngon hãng nào đẹp thì tuỳ từng cá nhân, sở thích, đôi khi nó ăn sâu vào tiềm thức nữa. Tiền của bác nào bác ấy tự mua, ngon thì tự hưởng mà thọt thì tự chiụ 😆
Sẽ xem xét khi em nó giảm đi 4 lần!!! Giờ vẫn đang thẩm du e 43w800c.
ImageUploadedByTinhte.vn1457656006.256554.jpg
ImageUploadedByTinhte.vn1457656045.969630.jpg
ImageUploadedByTinhte.vn1457656103.755685.jpg
@hackieuhoang Con 43w800c này hình ảnh công nhận rất thật và chất
Đang dùng cái 32 ips có dvbt2 của LG và thấy nó ăn đứt mấy hãng khác trong tầm giá về cả thiết kế lẫn chất lượng hiển thị
Dùng hàng LG rất đáng đồng tiền bát gạo.... ko biết tnao nhưng xem phim mĩ toàn thâdy tv của Lg
LG EG9600 vs Samsung JS9500
Tivi Oled cho chất lượng hình ảnh hiển thị tốt hơn dòng tivi Led SUHD của SamSung, tivi Led của LG hình ảnh ko được đẹp như tivi Led hãng Sony, SamSung nhưng công nhận Oled của LG cho hình ảnh hiển thị rất tốt, nhưng về độ bền thì cần có thời gian kiểm chứng.
Công nghệ OLED mới cạnh tranh nhau
Samsung và LG đã có nhiều cách tiếp cận khác nhau đến vấn đề điểm ảnh khi tạo nên các loại màn hình này, và hiện vẫn còn quá sớm để nói công nghệ nào là "tốt hơn".

So sánh giữa công nghệ RGB và WRGB (Hình ảnh: LG)
Phương pháp của Samsung là kết hợp các điểm ảnh phụ rời rạc màu đỏ, xanh lá cây và màu xanh vào màn hình hiển thị, giống như TV plasma hay LED. Về một số yếu tố không rõ ràng xung quanh vấn đề điểm ảnh màu xanh thì hiện cũng không chắc chắn lắm về độ bền lâu dài.

Cách xử lý của LG xung quanh điểm ảnh "xanh" cũng rất có tiềm năng trong vấn đề tiết kiệm chi phí. Hãng sử dụng một mạng lưới gồm các OLED màu trắng (mà thực sự là nén các lớp OLED màu đỏ, xanh lá cây và màu xanh). Bên trên cùng công ty sẽ phủ lên một loạt các bộ lọc màu để sản xuất bốn điểm ảnh phụ khác nhau: đỏ, xanh lá cây, màu xanh và trắng. LG cho biết lợi thế là ở việc tấm nền có thể tạo ra độ sáng cao hơn, cho phép cung cấp môi trường ánh sáng rực rỡ hơn phương pháp của Samsung.

Điểm mấu chốt là màn hình OLED về cơ bản là một công nghệ màn hình phẳng mới và còn có rất nhiều thắc mắc chung quanh sản phẩm này. Nó có tiềm năng để trở thành thế hệ TV plasma hoặc LED tiếp theo, nhưng trong khi chờ đợi, chúng tôi khuyên bạn nên chờ thêm một thời gian nữa trước khi một số thắc mắc được trả lời rõ ràng.

Tuổi thọ
Tivi OLED chưa bao giờ được đánh giá cao ở tiêu chí tuổi thọ, vì hợp chất dùng để tạo ra màu xanh thường có tuổi thọ ngắn. Điều này có nghĩa là chất lượng màu sắc và độ sáng bị giảm xuống theo thời gian. Samsung đã cải thiện tuổi thọ màn hình OLED bằng cách tăng thêm điểm ảnh màu xanh và giảm điện áp cho chúng. Trong khi đó, LG lại bổ sung một điểm ảnh màu trắng và tạo ra một lớp lọc màu ở phía trên nhằm tăng khả năng giữ màu và thích hợp với nhiều kích cỡ.
Những cải tiến trên hứa hẹn rất tốt, những mọi câu trả lời về tuổi thọ vẫn phụ thuộc vào thời gian. Điều này có nghĩa là tivi LED vẫn chiếm ưu thế hơn về tuổi thọ so với OLED.

Kết luận: Tivi LED tuổi thọ cao hơn tivi OLED

Hiện tượng lưu hình

Lưu hình từng là vấn đề đối với tivi CRT và tivi Plasma. Đây là hiện tượng xảy ra khi màn hình hiển thị một hình ảnh tĩnh trong thời gian dài và bị “lưu” lên luôn.

Về lý thuyết, cả tivi Plasma và OLED đều có hợp chất phát sáng bị suy thoái theo thời gian và hiện tượng lưu hình có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, trong thực tế thì các công nghệ hiện nay đã giải quyết được vấn đề trên. Tất nhiên, các giải pháp không thể đảm bảo 100% cho tivi của bạn, điều này có nghĩa là hiện tượng lưu hình vẫn tiềm ẩn nên tivi OLED sẽ thua tivi LED về điểm này.

Kết luận: OLED bị lưu hình nhiều hơn tivi LED.

Kích thước, trọng lượng, điện năng tiêu thụ

Panel của OLED vô cùng mỏng và không cần tới đèn nền. Điều này khiến cho tivi OLED thường mỏng, nhẹ và tiêu thụ ít điện năng hơn so với tivi LED.

Kết luận: Tivi OLED mỏng, nhẹ và tiết kiệm hơn tivi LED.
Xem đến đây bổng thấy buồn cho dân trí VN hụhụ
Locke
ĐẠI BÀNG
8 năm
@agp8x phần lưng này mà bạn khen quá, nó chỉ cỡ 7/10 thôi. Nó còn thiếu mấy rãnh đi dây, thành ra dây cứ trồi ra ngoài, vừa vướng vừa di động, vừa kênh lên một tí (ko treo sát tường phẳng tưng được).
@Locke Xem kỹ lại hình bạn ơi 😃

Dòng này các cổng thông dụng (HDMI, USB) nó đưa hết sang bên hông và nằm ngang nên khi bạn gắn thì cáp nó sẽ vuông góc ôm sát màn hình rồi, ngoài ra nó còn lõm vào một khúc do đó treo tường sẽ không cấn đâu bạn 😁
Locke
ĐẠI BÀNG
8 năm
@agp8x Bác mới phải xem lại ấy :D
Tớ ko nói tới đám cáp bên phải. Bác nhìn cái dây nguồn trắng giữa phần gồ như thế mà bảo treo ko cấn? Dây nguồn rất dày nhé, 5 tới 7mm.
Cái đó, nếu tinh tế thì phải làm rãnh chạy dây cho nó mới gọi là tinh tế, mới treo được sát tường ko có kẽ hở.
macarong35
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình ko hiểu các nhà khác thì thế nào, riêng nhà mình thì chỉ dùng hàng LG và Sony, còn hàng Samsung mình không bao giờ có ý định mua.
Theo cái quan niệm cũ kỹ của mình thì SS chỉ được lúc ban đầu, xài một thời gian sẽ xuống thấy rõ.
Còn hàng điện thoại thì khác nha, con LG G3 ở nhà đang vứt xó 😁
Cho hỏi có 30tr thì nên mua Tv nào ạ? Ưu tiên loại 55inch +4k.
Nhà đang dùng tv 42inch LG 582T có smart TV, mọi thứ đều ổn nhưng màn hình bé quá @@
Mình làm cho ngành điện máy nên rất quan tâm tới kiểu dáng nên đánh giá Sam rất cao, máy lạnh tam diện của Sam khen chê đủ cả cái này mình ko xài nên ko dám phán nhưng rõ là Sam không mạnh mảng này, còn máy giặt tất nhiên thua Elec không phải bàn (tiền nào của nấy mà^^ Sam có con máy giặt 44tr nhưng ko biết sao vì thấy chả ai mua) nhưng mà dòng máy giặt đứng
tầm giá trên 4tr thì bạn đi hết siêu thị điện máy toàn thép mỏng nhựa ọp ẹp thì có con samsung woble thân thép cứng ko rỉ nắp kính cường lực là nổi bật, tủ lạnh có dòng nhập nguyên kiện từ Thái gọi là siêu đẹp luôn bác ạ ... các bác Nhật bảo thủ bây giờ tụt hậu lắm bền chưa biết đến đâu mà mẫu mã chán tính năng ko có gì mới mẻ người tiêu dùng họ quay sang đồ Mỹ với Hàn cũng phải.
@boyngo1988 Máy lạnh tủ lạnh hàn quốc ko có cửa so với nhật bác nhé ( panasonic , daikin , hitachi ) làm điện máy mà gà thế bác 😆
kutamitsu
TÍCH CỰC
8 năm
À nhân tiện đây mình nghĩ mod tinhte nên làm một bài về "độ nét", màu sắc hình ảnh so sánh 3 tivi của 3 hãng lg sony ss, cùng phân khúc. Mình nghĩ ko thể có chuyện 1 phim full HD phát ra trên 3 cái tv full HD cùng phân khúc mà lại có cái nào nó "nét" hơn nhiều dc cả (nếu so = mắt thường)
cuthune
TÍCH CỰC
8 năm
@kutamitsu Em nghĩ người ta không nghiên cứu ra mấy cái chip upscare với nội suy chất lượng chỉ để gắn vào cho tốn điện đâu ạ.
@Nguyễn Lê Anh Thư Họ cho vào để bán được nhiều tiền hơn. À mà họ không cho vào mà họ nói thế!!!!
Vãi cả thánh... điều hòa samsung ngon.... sonhaihuij
Mỗi người có 1 nhìn nhận về sản phẩm riêng.
Em thì nhà chơi tàn LG, TV, Máy Giặt, Tủ Lạnh.
G6, E6, B6, C6
chỉ mong B6 mà ko biết có về VN ko, về chắc cũng đổi mã, khó so sánh
Liệu các hãng khác có làm oled!?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019