Sony lời trung bình 26.17$ trên mỗi smartphone bán ra, Samsung là 23.29 và Apple là 184.10$

sonlazio
15/3/2016 6:33Phản hồi: 384
Sony lời trung bình 26.17$ trên mỗi smartphone bán ra, Samsung là 23.29 và Apple là 184.10$
Thống kê cho thấy Apple tiếp tục là đứng đầu bảng xếp hạng lợi nhuận khi trung bình họ thu được tới 184.1 đô la Mỹ trên mỗi chiếc iPhone bán ra. Các nhà sản xuất Android khác không thật sự ấn tượng khi LG, HTC và Microsoft Mobile đều lỗ trên từng sản phẩm còn Samsung, Sony lại không lời nhiều. Tuy nhiên, có một kết quả khá bất ngờ ở đây là Sony lại lời nhiều hơn Samsung trên từng đơn vị sản phẩm. Cho dù số tiền thu về tuyệt đối thấp hơn rất nhiều do số máy mà Samsung bán ra gấp hơn 10 lần Sony thì đây cũng là một kết quả thành công của Sony.

Screen Shot 2016-03-15 at 15.00.39.png
Thông kê cho thấy trong năm 2015 vừa qua, tổng doanh số các điện thoại Android cao cấp (có giá trên 500$) giảm chỉ còn 190 triệu máy, rất thấp so với con số 280 triệu vào năm 2012. Mức giảm 90 triệu này trái ngược với mức tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh, khi tổng số máy bán ra tăng từ 704 triệu máy năm 2012 lên 1.43 tỷ năm 2015. Nếu tính số máy Android thì hai con số tương ứng là 501 triệu máy vào 2012 và 1.16 tỷ máy vào 2015.

Một trong những lý do làm cho phân khúc giá trên 500$ bị thu hẹp là vì người ta đã có thể mua được những chiếc điện thoại chất lượng cao hơn với giá thấp hơn so với trước kia.

Nhìn vào một biểu đồ khác, có thể thấy giá bán trung bình mỗi điện thoại của Sony ngày càng tăng dần lên, điều đó cho thấy họ đang bán được nhiều máy cao cấp hơn so với trước kia. Dù số máy mà Sony bán ra chỉ bằng một nửa so với LG, nhưng giá bán trung bình mỗi sản phẩm cao gấp đôi nên doanh thu của hai công ty trong mảng di động là tương đương.

screenshot-2016-02-15-19-16-43.png Biểu đồ giá bán trung bình một chiếc điện thoại thông minh của LG và Sony

384 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoaslim
TÍCH CỰC
8 năm
Apple làm thế là đúng bh mà bán máy rẻ bọn trẻ con nó ko mua ý 😁
@khoaslim Thâm thâm thì phải :D
Hoang_S
CAO CẤP
8 năm
@khoaslim Bọn trẻ con cũng thường phát biểu hùng hồn như thế ;)
dohoiah
TÍCH CỰC
8 năm
@khoaslim Hay là mấy thằng kia bán đắt thì lũ ng u nó ko có tiền mua?:rolleyes:
messnct
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khoaslim Bác nói chí lý, bán rẻ là sẽ ko ai mua ngay.
Khi Sony Mobile công bố tình trạng kinh doanh thua lỗ, họ đã bị bới móc. Và kể cả khi có bài viết này, biết được mảng di động có lãi nhờ chiến lược “…, tập trung vào lời nhuận” thì vẫn tiếp tục có bới móc. Dù kiếm được tiền hay không, Sony vẫn sẽ phải chịu một dư luận không nhỏ bới móc như thường. Thật thú vị làm sao!

=> Chốt: kiểu j cũng ăn chửi, chi = cứ "chặt chém" rồi ăn chửi, còn hơn đc "khen gió" để rồi đói giã họng.
  1. Sung: đảm bảo hài hoà các vấn đề lợi nhuận, doanh thu, doanh số. Đứng đầu.
  2. Sony: thất bại doanh số, chạy theo lợi nhuận. Về nhì.
  3. Lg: thất bại kiếm lời, đảm bảo doanh số. Hạng 3.
  4. HTC: doanh số kém, lợi nhuận ko có. Về bét.
Thì đấy, hàng chính hãng Android thì ông Sony lúc nào chả chót vót. Thế mà vừa rồi con Z5 giảm 2 củ thì có mấy thánh nhảy vào chê bôi, rồi ông genk ra vẻ phân tích nào là "mất sức hút" nào là "bán ế" (ế mà cái Q3/15 nó lại lãi đc, trùng vs thời điểm mở bán z5 luôn).
Giảm giá cũng còn bị chê thì thôi, thua các thánh!
@AmbitiousMan Thì đúng là giá bán sony cao thiệt mà, chỉ có máy sony 2hand hay xách tay bị rớt giá khá nhiều so với chính hãng.
@AmbitiousMan chuẩn cmnr Z5 quá ảo không nhờ Z5 thì SONY cũng khó mà lãi được
Alex Anh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@AmbitiousMan Nói chung thói đời miệng lưỡi không xương muôn đường lắt léo mà.
@AmbitiousMan Chê chứ sao ko, hét giá cao rôig giảm như tụt quần cho thấy giá trị của máy rất thấp, giá cao vì bị làm giá bởi chính sony.rồi cũng tiến về giá trị thực. Thế đấy.....bác mua con ip giá 100tr rồi vài hôm nó nhảy xuống 50tr thì bác nghĩ sao
@AmbitiousMan theo nguồn tin lg sắp bán mảng di động...
caothanhdam
ĐẠI BÀNG
8 năm
Apple lời cắt cổ :p
tội anh HTC và M$ quá 😁:D
chuanghira
TÍCH CỰC
8 năm
thế quái nào cái cắt cổ nhất luôn dc ng ta tìm mua nhiều nhất nhỉ 😁
AQ.AQ
TÍCH CỰC
8 năm
@chuanghira Cái chính là khả năng lừa tình. Con gái đứa nào chả muôn dỗ dành ngon ngọt dù biết mình bị lừa.
@chuanghira vì trên thế giới rất nhiêu người ngu :D
danhbai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chuanghira Vì lãi nhiều nên nó có tiền đổ vào R&D, PR, hậu mãi.... sản phẩm nó sẽ chất lượng ổn định, nhiều người khen, ...
Giá máy trung bình của SS là 250 USD. ăn 23 USD
Giá máy trung bình của Apple là 660 USD. ăn 184 USD

2 bác này hút máu ác quá.

Nếu mấy con Apple hạ xuống đúng "giá trị thật" thì lỗ sặc tiết. 475 USD mới là điểm "hòa vốn."
ky_kisken
TÍCH CỰC
8 năm
@ragefighter Bạn nơi chuyện khôn quá. Ngon ăn vậy sao Ss, sony, Lg ko làm kiểu vậy luôn để hốt bạc
@Mr Only nói chung là thuyết âm mưu
buihai
CAO CẤP
8 năm
@vietlovetrader Tính nhầm rồi bạn, 475 đô đấy nó chưa tính hết đâu vì bản thân phần cứng con ip cũng same same các hàng khác, tầm 200$ thôi.

Nhìn vào mới thấy Apple ăn lãi dầy thật, các hãng khác chỉ tầm 10%, Apple 30%
@vietlovetrader Lợi nhuận samsung hơn 10% APPLE là gần 30% =))
Why? Tại sao luôn là Apple 😔
gauefe11111
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Đỗ Gia Ân Tại vì nó là tư bản. Nó làm chỉ vì tiền. Tiền. Và tiền
nokia_N92
ĐẠI BÀNG
8 năm
chắc là tính sai chỗ nào đó, hoặc không phải con số lãi có thực
Công nhận tim cook kinh doanh giỏi thật cả tập đoàn samsung làm đủ ngành ko bàng bán cái iphone. Đúng là một nghề cho chín hơn chín nghề😃
@otocaro123 đủ hết rồi khổ các bác này cứ hay nghĩ theo kiểu người khác chả biết gì hay sao ý, Mà bác phát biểu còn thiếu nhé, vũ khí hay hoá học bán lâu rồi giống như samsung motor. Mình là người đầu tư chứng khoán nên mấy cái đấy mình nắm kĩ thựa bác😃
@truong95 vậy chắc bạn cũng biết rõ số lượng đt được bán ra của ss nhiều gấp bn lần apple nhỉ. Cái số kia chỉ là lợi nhuận trên 1 sp. Thế ban nghĩ nếu tính mỗi s6 s7 (cao cấp nói chung) thì họ lời bao nhiêu 1 sp. Bạn lại ss làm đủ ngành lại ko bằng apple thì hơi bị sai.
@otocaro123 MÌnh đưa ra dẫn chứng là số liệu rồi bác ạ, nếu bác phản biện lại mình sai thì đưa ra các báo cáo về tài chính của samsung nhé😃 Doanh thu tổng cả tập đoàn sam thì hơn apple nhưng mình đang nói đến lợi nhuận ròng ( net income ) của 2 công ty nhé thì apple nó năm vừa rồi chỉ thua mỗi tập đoàn dầu mỏ exonmobile
@truong95 Theo bạn là Apple có chiến lược tốt hơn nên lợi nhuận cao hơn nhưng theo mình nghĩ nó chỉ là hình thức hút máu người dùng với những sản phẩm cao cấp được đội giá lên nhiều lần. Và bạn có biết rằng mấy máy giá rẻ và trung bình của samsung nói riêng và các hãng khác nói chung ko lời mà chỉ huề vốn hoặc lỗ ko. Bạn nghĩ nếu Sámsung ko bán mấy máy đó thì lợi nhuận nó có ít như vậy ? Vậy mà samsung vẫn bán, theo mình thì họ đang tạo điều kiện cho nhiều đối tượng sử dụng, nói tóm lại là đẩy mạnh sự phát triển của cả ngành di động. Bạn nói bạn theo dõi mấy cái này nhưng bạn chỉ theo dõi về lợi nhuận, đầu tư chứ ko nghĩ đến những cái sâu xa bên trong. Nói tóm lại vấn đề mình muốn nói với bạn là bạn nói apple thông minh, thì tùy bạn nhưng theo mình samsung cũng hoàn toàn làm được điều tương tự nhưng chẳng qua họ muốn phát triển ngành di động qua các phân khúc rẻ, trung bình, cao.
ksl0v3
ĐẠI BÀNG
8 năm
lợi nhuận Apple quá khủng @@
hix vậy là sony cũng đã biết lời. cơ mà giá bác của sony giờ còn cao nữa. con chip mediatek mà bán 9 củ vãi cả sony😔
Nhìn Sony và LG là biết về chiến lược giá.
Sony bán giá cao ngất ngưởng nhưng kiểm soát được lượng bán ra (sau vài năm thua lỗ), tức là kiểm soát được hàng tồn kho nên có lãi.
LG bán giá hợp lý hơn nhiều đối với người tiêu dùng nhưng cuối cùng chịu lỗ.

Thế nên muốn kêu gào điện thoại rẻ hơn không đơn giản. Nhà sản xuất phải có lãi trước đó đã.
Là người tiêu dùng thông minh, em chọn hàng Apple để dùng đặc biệt là iPhone và iPad...dù cao nữa cũng mua. Hàng Samsung nói riêng hay điện thoại chạy Android nói chung em xin vái cả nón, không dùng nổi...
@ragefighter Chào bác "mâu thuẫn". M thấy bác cũng hiểu biết rộng. Nhưng bác nên kiểm soát cmt của mình tránh gây nhàm chán. Thân chào bác!
@Khang Dân chuẩn dòng dưới cùng bạn nhé, phản ánh bức tranh toàn cục tại vn, nhất là tình trạng iseeder trên tinhte rất đông
DRhohaho
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Trịnh Đình Quang Anh Ối chà! Thông minh ghê.
LG ko có gì đặc sắc đã lún sâu vào với HTC.Sony ,Samsung tăng trưởng ổn định.
Apple bảo hút máu ,thế dev phần mềm, kỹ sư chúng nó thử nghiệm + tiền vật liệu ,máy móc nghiên cứu thằng nào trả??
Nên nhớ Apple vừa build phần cứng ,vừa build phần mềm .
HTC ,sony,samsung .LG... chỉ biết gia công phần cứng , nghiên cứu mấy cái vớ vẩn râu ria chứ nào có bỏ tý chất xám nào như MS,apple,google
GeniePro
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Titaner Thưa anh hùng, anh có đi làm trong công ty sản xuất thiết bị điện tử không hay làm việc gì liên quan đến công nghệ không? 2K so với FHD giá 1 trời 1 vực. còn mấy phần cứng khác cũng bị làm giảm đi, mà giá thì bán trên trời. Tôi đâu nói là máy nào nhanh hơn máy nào, tôi chỉ nói phần cứng cùi bắp thế mà bán cắt cổ.
Iphone phần mềm cũng chả có gì mà phải thần thánh quá, kết nối thì khó, bluetooth thì có cũng như không, xài như thằng bị tự kỹ, thế mới là close source làm sao so với open source
Titaner
CAO CẤP
8 năm
@GeniePro Vậy anh hùng nghĩ sao tôi lại đi làm trong cty sản xuất thiết bị đt , tôi chỉ là người tiêu dùng bt thôi à .

Iphone phần mềm chả có gì mà người ta làm cái nào là tốt cái đó , nếu muốn kết nối dể cứ chọn Android cho nhanh cần gì phải cho cái sự khó khăn như vậy chứ ? Người xài iphone đúng như tự kỉ chắc xung quanh bạn bạn bè bạn cũng tự kỉ nhiều lắm đó nha , bạn về dùng toàn bộ kiến thức uyên thâm của bạn ra để nói cho những ai xài iphone xung quanh bạn đổi sang open source đi , cố gắng giúp người để phát triển open source thêm phần mạnh mẽ , ok ha .
GeniePro
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Titaner Bác bị vấn đề đọc hiểu à, tôi đang nói về sử cắt giảm phần cứng. Cái Iphone phần cứng chả có gì tại sao phải trả nhiều tiền cho nó vậy?
Titaner
CAO CẤP
8 năm
@GeniePro Bác nói sao vui ghê , kinh doanh ko lời nhiều thì lấy $ nuôi nhân tài ? Hay bác muốn iphone lời ít ít thôi như lg samsung hả ? Gởi 1 cái mail qua đó hỏi tại sao Apple phần cứng có 200-300 thôi mà sao bán mắc thế , ắt sẽ có câu trả lời phù hợp .
Apple bảo hành đổi,mấy hãng kia bh sửa là đúng rồi.
@hungthieuk VN không biết sao,nếu máy Mỹ bạn xài bị lỗi phần cứng đưa đây mình gửi đi đổi cho...
@Khoidang thánh anti ss thì có xài bao giờ đâu mà biết đến mùi bảo hành 😆) toàn hóng hớt rồi chém bừa chém bãi. Tôi xài ss 3 năm nay còn chưa "đc" bảo hành lần nào đây.
Còn bảo hành apple thì tốt rồi, bảo sao đông vãi ra ý, tôi đem máy đi sửa hộ, hỏng camera mà về lời thêm 1 vết lõm ở lưng, xếp hàng thì nửa tiếng đồng hồ.
Flirtflock
TÍCH CỰC
8 năm
@Khoidang Đã bao giờ đi bảo hành ss chưa . Nếu chưa thì đừng phán nhé bạn . Nói ra là biết chưa bao giờ đi bảo hành ss .
Tôi từng đi bảo hành con s6 egde . Đưa cho kỉ thuật , nó test bị lỗi main . Nó nói thay main khác . Đợi 30p là xong .
Còn thằng bạn đợt tân niên tết , làm rớt con note 5 bể một gốc màn hình . Đem ra thằng kỷ thuật nó cũng thay free luôn . Nó nói thừa biết bị rớt bể màn hình nhưng vẫn thay free .
Ngay từ cửa ra vào là có nhân viên nữ hỏi mình cần gì , bốc số thứ tự , lấy nước cho mình uống . Thử hỏi có cái trung tâm bảo hành nào ở Việt Nam như ss không .
Nghệ thuật ở chỗ là hãng nào móc túi người dùng thành công mà ng mua vẫn vui vẻ tự hào ta đây là fan trung thành. đó mới là đỉnh cao.
@spsp Theo Maslow thì con người luôn muốn tự thể hiện bản thân nói theo dân gian VN là "Sĩ" đó.
@spsp Đỉnh cao của Apple là thương hiệu, nên khi thế hệ nào được sinh ra dù xấu đẹp vẫn bán giá ngọn cây ( có trái táo mặt lưng là sang chảnh rồi ).
Ps: nguồn: mới bắn Bluetooth từ iphone 6s qua galaxy note 4
@Dr. Ho Bác nói rất hay, những thằng đá phò SS 500k 1/h mà suốt ngày lên mạng hô hào la lối đá chi AP 5.000USD/1h phí tiền, tính năng ngang nhau cả!?!
@Dr. Ho Bác nói rất hay, những thằng đá phò SS 500k 1/h mà suốt ngày lên mạng hô hào la lối đá chi AP 5.000USD/1h phí tiền, tính năng ngang nhau cả!?!
Kabm
CAO CẤP
8 năm
vậy tóm lại là thằng nào cắt cổ người mua nhất nhỉ?
Bán ít lãi tà tà 😆 làm nhiều lãi cũng gần nhiu đó làm nhiều chi
dù sao thì thằng apple nó tự làm ra tất cả, gây dựng được thương hiệu và giờ nó bán đắt vẫn có người mua! sản phẩm chất lượng cao!
havinhnghia
ĐẠI BÀNG
8 năm
@n014latoi 1 bé ko chất xám vừa quote
@n014latoi tôi cũng ghét apple nhưng phát biểu của nó quá láo.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ phần cứng thì cùi , lạc hậu, lấy cái hdh xào nấu hạn chế với lược bớt để che dấu,.
Mà apple tự làm ra tất cả khi nào thế isheep ?
@[HD]YêU cÔnG NgHệ chip a9 chôm nhé, bị kiện và trả tiền rồi,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019