Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp chất có lợi trong hoa bia để làm thuốc trị ung thư, kháng viêm

ND Minh Đức
16/3/2016 3:29Phản hồi: 33
Tổng hợp chất có lợi trong hoa bia để làm thuốc trị ung thư, kháng viêm
Một loại chất chứa trong hoa bia có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và một số bệnh sắp được tổng hợp thành công trong phòng thí nghiệm, hứa hẹn sẽ tạo nên các loại thuốc phòng trị bệnh với giá rẻ mà không cần chiết xuất từ cây bia trong tự nhiên nữa. Báo cáo này vừa được công bố tại hội nghị thường niên lần thứ 251 của cộng đồng khoa học lớn nhất thế giới American Chemical Society (ACS).

Người dẫn đầu dự án, tiến sĩ Kristopher Waynant cho biết "khi các nhà nghiên cứu muốn trích xuất các hợp chất có lợi cho sức khỏe từ hoa bia, đầu tiên họ phải xác định xem họ cách tách ra những hợp chất cụ thể nào để đạt được kết quả mong muốn. Nhưng nếu bạn có thể tìm được cách tạo ra các hợp chất này trong phòng thí nghiệm, quá trình này sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều."

Hợp chất mà Waynant và các nhà nghiên cứu đề cập tới ở đây chính là các humulones, loại hợp chất tạo mùi thơm, vị đắng cho bia mà chúng ta hay uống. Nó là một acid alpha có tính kháng viêm và kháng ung thư. Ngoài ra còn có một loại beta acid là lupulone được cho cũng có mức độ quan trọng tương tự nhưng vẫn chưa được xác định hết tính chất hóa học. Mục đích cuối cùng của các nhà khoa học là muốn tận dụng các tác dụng này để hình thành nên cách cải thiện sức khỏe con người.

hoa_bia_Tinhte.jpg
Tuy nhiên trước khi humolone và lupulone có thể được "tinh chỉnh" thành một loại dược phẩm hiệu quả, các nhà khoa học phải xác định được rằng chúng được trích xuất từ một những loại acid thích hợp trong hoa bia. Về lý thuyết, họ có thể làm điều này bằng cách tách các acid ra bằng kỹ thuật sắc ký lỏng, nhưng kết quả của phương pháp này cần phải được so sánh với các tiêu chuẩn phân tích vốn chưa có cho riêng các hợp chất này.

Nhằm tạo ra một thư viện các tiêu chuẩn phân tích, Waynant và các sinh viên của ông tại Đại học Idaho đã tìm cách tổng hợp nên các loại humulone và lupulone trong phòng thí nghiệm. Họ bắt đầu với phloroglucinol, một loại tiền chất đã được thương mại hóa vốn có nguồn gốc từ thực vật. Cuối cùng, họ phát triển được một quy trình nhiều bước để tổng hợp ra được 3 loại humulone. Tuy nhiên, họ còn phải tìm cách tinh chỉnh các bước tiến hành để đạt hiệu suất tổng hợp cao nhất.

Sắp tới, nhóm nghiên cứu tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi dự án, tìm cách tổng hợp ra nhiều loại humulone và lupulone hơn nữa. Đồng thời, họ lên kế hoạch hợp tác vớ các nhà sinh học và dược sĩ để phát triển các hoạt chất cho thuốc điều trị ung thư, các loại thuốc kháng viêm lấy cảm hứng từ hoa bia.

Tham khảo EA, NNB
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PentiumPro
ĐẠI BÀNG
8 năm
Uống bia có lợi cho sức khoẻ, cái này khoa học đã chứng minh, nhưng chỉ uống 1 lần 1 ly 1 ngày thôi.
@PentiumPro Uống 1~2 chai mỗi ngày cũng được, rất có lợi, tương tự với cafe.
@PentiumPro Như vậy khi ai đó đã nhậu 1 chầu bí tử thì nên tự nhủ là mình đã uống ........bù cho nhưng ngày tiếp theo thui. Cho nên phải có nhật ký hẵng hoi. Khi nào nhậu thì nhớ đếm chai hay lon để sáng mai ngồi tính là sẽ nhịn bao nhiêu ngày. Nhớ đếm xong mới được ngủ hay hò hét :p....hehehehe
May quá mình bị viêm dạ dày, có lí do để uống bia kháng viêm rồi.
Ái chà
Hôm trước đọc bên dantri.vn thì có thông tin cực tự hào là Việt Nam đã tạo ra được thuốc trị tới đích ung thư. Giờ thêm tin này nữa. Cơ may mở ra đường sống cho người mắc ung thư không xa nữa.
I like it.
Thanks
suktqs
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tóm lại uống bia là tốt, a e nên duy trì hàng ngày nhé
Chị em vào xem , uống nhé
ráng ún bia để năm sau VN total doanh số bia - rượu đạt hơn 6 tỷ mỹ kim 😔
GiangSCE
TÍCH CỰC
8 năm
Uống nhiều cái gì cũng có hại thôi
Lại uống phải bia dởm thì :v
huy9988
CAO CẤP
8 năm
Việt Nam nhậu cho cố vẫn ung thư đầy ra!!
Uống ít thì tốt, vì con người sống kiêng khem quá sức đề kháng sẽ kém. Nhưng đa số người uống toàn mấy ông nghiện bia rượu nên lắm bệnh.
bia uống có giới hạn thì tốt nhưng bao nhiêu người trong đây biết giới hạn khi uống bia? 😔:mad:😕:oops:

uống bia kiểu người Đức mới đúng gọi là uống bia nhé! 🆒🆒

http://reds.vn/index.php/tri-thuc/khoa-giao/10458-van-hoa-uong-bia-duc


[​IMG]
masterss0
TÍCH CỰC
8 năm
@vinhphucng25 Bác nói là văn hóa uống bia của Đức.
Có câu nhập gia tùy tục, chừng nào uống bia Đức hay qua Đức thì hãy áp dụng văn hóa của họ.
Còn uống bia VN, tại VN thì e thấy chẳng có lý do gì phải theo văn hóa của họ cả.
Văn hóa uống bia cũng k phải chỉ có VN mới ép uống, fang nhau 100% cả.
E cũng phản đối mấy cha an nhậu xỉn bét nhè ra đó, uống thì phải biết giới hạn của mình, nhưng k nhất thiêt cứ phải theo văn hóa của người khác.
PS: bia đức k uống nhâm nhi mà fang 100% liên tục chắc viêm màng túi 😁:D:D
lyhung009
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vinhphucng25 Chỉ tự ti là giỏi, google mà tìm mấy cái hình bọn Đức uống bia đi rồi hẳng nâng bi :v

@vinhphucng25 Mí em này chơi nguyên vại to vãi. Hèn chi ...to tổ bó lun. Hic đừng nghĩ bậy nha là tay đó😁
Hãng bia tài trợ nguyên cứu này. Thần nhậu ở Việt Nam là xác định ung thư gan nhé:p:p:p
tichla
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình duy trì uống hàng ngày nhiều năm nay , nên thảo nào thấy khoẻ thế , bây giờ mới hiểu ra , tiếp tục thôi
duaxiem
CAO CẤP
8 năm
Uống bia vô tê tê ngủ dễ. 😁
XvsZ
Trứng
8 năm
Ủa hoa bia có liên quan gì bia mình uống hằng ngày không ta?
@XvsZ Hoa này là hoa Houblon, thường dùng trong công thức nấu bia để tạo vị thơm nhẫn. Người Việt mình không có danh từ riêng cho hoa này, mà ngược lại biết đến món Bia của người phương Tây trước, nên gọi luôn nó là Hoa Bia.

Trước ở Sài Gòn, có nhãn Bia La De rất nổi tiếng (của hãng bia BGI). Có thời gian (trước giải phóng) dân Sài Gòn xôn xao về 1 chai La De Trái Thơm ngon, thơm, quý và số lượng ít hơn rất nhiều so với Bia La De thông thường. Lời đồn truyền tai nhau khiến giá 1 chai bia La De Trái Thơm cao ngất ngưỡng và được xem là món quà tặng trân quý, người ta sưu tập từng chai để làm đủ thành 1 lốc đem tặng biếu. Kì thực là chai bia đó chẳng có gì đặc biệt so với chai bia thông thường cả, chỉ là do đợt hàng sản xuất 100.000 chai đó, bên phòng Marketing của BGI muốn vẽ hình Hoa Houblon lên nhãn chai. Mà thời đó làm gì có internet, dân VN có ông nào thấy cái hoa đó bao giờ, nghe miêu tả thì ông họa sĩ vẽ ra nhìn giống "trái thơm". Sau đó ông kỹ thuật người Tây bảo là vẽ không đúng rồi, nhưng hàng đã sản xuất cả trăm ngàn chai, không lẽ đập bỏ? Họ bàn nhau: ui cha hoa houblon hay trái thơm thì ở VN cũng như nhau, bán ra ngoài có ông nào biết, vậy ta cứ lồng 1 chai Bia La De có hình hoa Houblon trái thơm này vào 1 thùng bia của đợt hàng kế tiếp, người ta lo uống chứ ai mà để ý.

Quả thật là mấy ông đó nhầm, nhưng lại nhầm hên. Dân uống bia nó để ý và nó biết có 1 chai bia lạ trong thùng. Nhưng tại vì mỗi thùng chỉ có 1 chai, coi mòi hàng quý lắm đây, nên dân nhậu kháo nhau chai bia đó là chai ngon nhất của La De, và đẩy chai Bia La De "Trái Thơm" đó vào huyền thoại. Vậy mới thấy hiệu ứng của bao bì nhãn hiệu và yếu tố nhận diện nó ảnh hưởng ghê gớm thế nào. (Bên công ty mình cũng từng "thử mù" với khách hàng: đổi tên 1 sản phẩm thực phẩm sao cho nghe Tây Tây sang sang chút là KH khen tấm tắt, khen lấy khen để, trong khi trước đó chê như quỷ).

Bài viết về Bia La De do chính 1 cụ trong cuộc thời đó kể lại. Khá dài. Nhân chủ đề "Hoa Bia" share lại cho anh em nào thích đọc nhé.
https://cafevannghe.wordpress.com/2010/07/18/la-de-xưa-ở-sai-gon/
@Vladikox Nói vậy các cụ thời đó trình độ thẩm bia cũng gà nhỉ, không phân biệt được hehe
@Vladikox Thế cho nên công ty nào cũng phải có phòng ban gnhieen cứu tiếp thị sản phẩm 😁
Kẻ uống không biết tác hại của rượu (bia)
Kẻ nhịn không biết cái lợi của rượu (bia)

Đọc đâu đó câu này, ngạn ngữ
Ko phải mọi người đi uống bia ko biết bỏ đá ko ngon bằng uống không, nhưng trời nóng (uống bia vào lại càng nóng), Nếu uống ở phòng lạnh+ bia ướp lạnh chắc chả ai uống với đá cả
1 ngày 1 ly
2 tuần chưa uống r
hxhx phải ra làm 14 quại ngay thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019