lens cho sony alpha a6000

edwarddang
8/2/2015 16:44Phản hồi: 797
797 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoaicuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nếu chỉ để chụp ảnh thì có cần thiết phải nâng cấp từ a6000 lên a6300 ko bác evil
@khoaicuc Tùy xem bạn chụp cái gì.
Thể thao, sự kiện vs thiên nhiên hoang dã thì nên, rất nên.
Còn lại ko quá cần thiết, dù A6300 cũng hơn nhiều.
kopan
ĐẠI BÀNG
8 năm
6300 giá còn cao quá 😔
Anh EvilCrab cho em hỏi, ngân sách của em max 15tr (body+kit, len sẽ cân nhắc đầu tư sau). Em cũng chưa biết j về ảnh ọt. Vậy giờ có nên mua A6000 hay đợi giá nó giảm nữa, với lại với newbie như em những nâng cấp trên A6300 có thực sự cần thiết không? (em chỉ thấy cái EVF là hơi đáng giá nhưng không biết khác biệt thế nào) 😁 Tiện thể cho em hỏi vài tháng nữa A6300 có giảm còn tầm này không ạ để khi đó đỡ tiếc nuối :/ Em cảm ơn ạ!
@12thanhdat12 Cái ly thuyết đó là đúng cho công nghệ lấy nét 4D mới (còn cũ thì không hẳn). Nói chính xác thì là mật độ điểm lấy nét Contrast vs Cross-Type tại vùng lấy nét. Tất nhiên với 1 máy bao phủ 100% khung hình như A6300 thì nó lợi thế hơn hoàn toàn trong chụp thể thao và chuyển động nhanh.

Lợi thế thực tế:
- Bắt chuyển động tịnh tiến chính xác và nhanh hơn A6000 (cũng nhanh hơn hầu hết các máy hiện nay, kể cả dòng bán chuyên như 5DIII, D810) - lưu ý là chỉ trong chế độ continuous focus.
- Có thể là IQ sẽ thông minh hơn, giảm tỉ lệ bắt "nhầm" đối tượng tốt hơn trong chuyển động
- Chụp liên tiếp không bị đen khung hình, vẫn nhìn được chuyển động liên tục trong khi bấm. Đây có thể coi là điểm quyết định nhất khi so giữa 2 máy.
- Thao tác máy nhanh hơn nhờ hệ thống điều chỉnh được làm mới, hệ thống nút bấm cải tiến hơn.
- Màn ngắm đẹp hơn, thực tế hơn và hầu như ko có độ trễ so với thực tế

A6300 coi như là đánh sâu hẳn vào mục đích chụp thể thao, thiên nhiên hoang dã và support ngày càng tốt cho chụp đời thường, "đi đâu cũng chụp".
@nospecial
Mình dùng tất các hãng :p, cầm máy nào dùng máy đó.

Lúc đầu ghét Fuji (vì thấy ko đẹp, trước chơi máy film nhiều cái đẹp hơn nhiều). Sau này cầm dòng X-E thì mới bắt đầu thích Fuji - lý do vì mình thấy nó đẹp, mình thích, vậy thôi :p.

Nếu là thời kỳ mình còn tập chụp, thì có lẽ mình sẽ thích Fuji nhất. Đây là mấu chốt thiết kế tạo cảm giác cho người dùng của nó vì mình tập luyện thuộc loại ... khổ tu '___'. Fuji là hãng có cảm giác dùng giống như máy film nhất, ép người dùng khắc khổ nhất. Có điều cái hồi mình tập thì lại dùng 1 cái máy film hỏng đo sáng, hỏng lấy nét (thời đó Fuji vẫn là DSLR, dùng chung ngàm vs Nikon), sau này tập đến màu sắc máy số thì dùng máy Sony do nó có hệ thống điều chỉnh White Balance tiện nhất.

Thực ra điều này giải thích cho việc vì sao nhóm Fuji ko đông mà chất lượng ảnh trong nhóm lại khá ổn 😃 thậm chí tỉ lệ ảnh đẹp là tốt nhất. Vì người chụp buộc phải chăm chút cho ảnh của họ, không như các hãng khác support tốt hơn đâm lười nghĩ.

Nhưng mình qua thời kỳ tập luyện rồi, đối với mình hiện nay thì hiệu quả trong công việc là trên hết :p. Cho nên máy Fuji không đáp ứng được. Cũng nói luôn là thể loại mình chụp khá đa dạng nên ko chọn 1 máy chỉ tập trung vào 1 loại hình nào đó.

Còn về ảnh, mỗi hãng đều có thế mạnh riêng. Nếu nắm được nguyên tắc màu sắc của hãng thì sẽ tránh đc điểm yếu vs phát huy điểm mạnh cả thôi. Tất nhiên 1 phần thích Sony là do màu sắc nó trung tính, chả thiên cái *** gì cả, với nó khả năng xử lý DR tốt nhất. Nên mọi thể loại nó dễ làm :p, về hâu kỳ cũng tốt, ảnh gốc dùng luôn cũng ok, ít bị thất bại do không gian bắt buộc chụp đúng điểm yếu, màu sắc lỗi của máy.

Vả lại mình thuộc tuýp người ưa công nghệ. Tuy vẫn tập khắc khổ thế, nhưng có công nghệ mới chả tội gì ko dùng, mà hiện nay thì rõ ràng là về các công nghệ mới của Camera, Sony đang dẫn đầu nên mình đánh giá cao là vì vậy 😃. Mình cũng thích kiểu tùy biến nút bấm của Sony.

P/s: Mình chỉ đánh giá cao thôi, chứ đâu có mua hay dùng cá nhân mấy máy mới ra vs mirroless của Sony đâu =)), vẫn dùng DSLR cũ mèm mà. Có thể vài năm nữa thì sẽ mua.

Còn nói thật là thích Fuji là 1 chuyện. Khi tư vấn cho 1 người, thì mình đặt nhu cầu họ lên trên hết. Vấn đề sx phù hợp tiện dụng hàng ngày thì Fuji rõ ràng yếu thế hơn nhiều so với Sony, trong khoản support người dùng và tự động.

Về A6300: Mình bắt đầu để ý tới công nghệ lấy nét 4D từ khi nhìn thực tế 7D-MII (Canon đã đăng ký s.d công nghệ này của Sony, ngay từ khi sony mới chỉ có bản chưa hoàn thiện ở A6000). Lúc đầu không quá để ý A6K khi Sony quảng cáo 4D focus vì nghĩ nó cũng chỉ cải thiện tí, nhưng khi thấy 7D-II trên sân bóng mình thực sự shock, 7/10 phát trúng cầu thủ chạy thẳng mặt và nét cực tốt, cái mà 1DX cũng chưa chắc làm được!!.

Sau đó mới đọc thêm về việc "ước lượng thời gian chuyển động tịnh tiến" để lấy nét. Chỉ là với mirrorless và gương mờ thì công nghệ này mới thực sự phát huy toàn bộ hiệu quả với Zone Focus, khi Sony nó tích hợp tất cả mọi thứ như đăng ký vật thể, nhận diện khuôn mặt, .... Nên thực ra mình chỉ chờ 1 máy có sự hoàn thiện về cái này như A6300 ra để tìm hiểu, vì nó sẽ là đột phá tuyệt vời khi chụp thể thao vs hoang dã với tốc độ nhanh mà không cần phải bỏ ra vài trăm triệu đầu tư dòng pro.

Đây là clip của Dpreview thử nghiệm A6300, họ dùng máy quay 120 fps quay lại EVF của A6300 trong chụp chuyển động. Chế độ sử dụng là Zone focus + AF-C. Để ý thì riêng màn ảnh EVF hiển thị liên tục khi màn trập hoạt động hiện tại cũng chưa có Mirrorless nào làm đc.
@EvilCrab Với giới hạn ngân sách + kỹ năng, em sẽ lấy A6k, chờ sau này ra A6900 có chống rung sẽ nâng cấp luôn 😁
Hi bác EvilCrab. Em cũng mới tập chụp ảnh và cũng mới bắt đầu với A6000 + kit được tầm 1 tuần 😃.

Em cũng có mấy đứa bạn chơi cùng nên cũng có thử với 50 1.8, 35 1.8 rồi. Hiện e cũng muốn đầu tư thêm 1 em, gọi là góp gạo ae thổi cơm chung 😁.

Em thấy vài ngày nữa là ra con Sigma 30mm 1.4, không biết bác đã sử dụng qua nhiều ống sigma chưa. Chất ảnh so với 50, 35 thì thế nào. Liệu có đáng đầu tư không bác?

Nhu cầu của em thì chủ yếu chụp vợ con, thi thoảng chụp cảnh đi du lịch :D.

Thx bác!
@silverdragoon Mình nghĩ là ổn bạn ạ. Đầu tư vừa tầm.
bên zshop tặng kèm thẻ SD 32GB 30mb/s khi mua A6k. Tốc độ vậy liệu có ổn k ạ. (klq nhưng bên đó bán thẻ nhớ mắc kinh, gần gấp đôi chỗ em hay mua là memoryzone). Với lại cái pin Pisen sd tốt không ạ, có ảnh hưởng j tới máy k anh EvilCrab
Các bác cho hỏi kết hợp A6000 VỚI LEN 1855 được không?
18-55 ngàm E được bạn. Cứ ngàm E Sony là đc.
Thẻ nhớ c mua loại tốc cao đi, ừng dùng 30mb/s. mà cũng đừng mua thẻ ở đó. Nếu HN thì nt mình, mình dẫn qua m hàng pk quen sẽ đc giảm gi.
@EvilCrab Len 1855 xai ngon ko ban?
@ntkhanh175 Bt, như bao lens kit. trong hơn bọn kia 1 tẹo.
@EvilCrab Chức năng AF vẫn ok chứ B?
kr_13
ĐẠI BÀNG
8 năm
mn ai đã từng dùng qua các loại ngàm chuyển có thể cho ý kiến thảo luận được không ạ. Dĩ nhiên mình biết đó chỉ là biện pháp chữa cháy tạm thời. Hiện giờ thấy nhiều người giới thiệu nhiều loại ngàm khác nhau, mình cần có 1 cái nhìn tổng quát về các loại ngàm ấy, tốt hơn nữa là list các ngàm ấy ra luôn.
Hóng cao nhân ạ.
@kr_13 bác muốn dùng ngàm chuyển từ gì sang gì? chứ ngàm thì các shop bán đầy ra :p
Cảm ơn bán EvilCrab đã nhiệt tình tư vấn, em qua zshop báo tuần sau mới về hàng. Đang máu nên qua phú quang quất lun, chua xot thay còn đúng 1 em duy nhất màu bạc (lúc đầu định mua màu đen). Chắc cũng do duyên số 😁 em chỉ sợ màu bạc lâu nó hoen thôi. Máy 13tr4 + thẻ 32gb 500 nữa. Nhờ bác tư vấn thêm về filter hay phụ kiện j khác cho em nó vs ạ
@12thanhdat12 Màu bạc đẹp hơn.
phụ kiện à, cần cái tủ chống ẩm nhỏ nhỏ, mua loại nhỏ, 2nd là tốt, tầm 1.2-1.5tr để bảo vệ máy
1 bộ dụng cụ vệ sinh
- bóng thổi loại mạnh
- khăn vs bút lau lens
- không bao giờ dùng cái lọ hoá chất nhé.

Tạm thời thế thôi. Con tiet kiem tien 😃, ko can chay dua voi ai ca.
@EvilCrab k cần filter ạ, cai tủ chống ẩm mục đích gì ạ. Em tưởng phải chụp trong môi trường ẩm ướt mới cần mua tủ 😁
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
8 năm
@12thanhdat12 -Hồi trước tớ mua bên phú quang cứ tưởng bạc nó ế hoá ra nó đắt hàng hơn đen ấy.không ra ten hoen gỉ đâu vì chỉ dính sương chút là bác đã lau rồi 😆.bác mua chung kit phải hok, có được tặng thêm bộ kit vệ sinh không?
-Mua bộ bảo quản như bác evilcrab giowis thiệu rồi tìm hiểu cách vệ sinh ống kính và sensor. nếu dùng hằng ngày thì cái tủ chỉ cần thiết để bảo quản ống kính thứ 2 , nhưng nếu ít dùng thì nên mua, vì sẽ có thời gian bác quăng máy mà không cần quan tâm nó bị mốc trên len hay không.
- kinh nghiệm từ thời còn D90 tới giờ thì,sensor ít khi bụi lắm nên cũng hiếm khi vs, cái ông thì gần như thường xuyên vì bụi đường (có đeo kính cận thì hiểu vụ này lắm). mấy loại chai nước lau kính cleaner gì đó nhớ thử trên kính thường trước xem nó có để lại vết ố mờ không nhe. không dùng gòn với khăn giấy lau vì sẽ dơ thêm, microfiber thì được. trong đk ít tiền mà mấy chai cleaner dỏm thì chơi còn y tế 90 độ loại nước trong (đừng lấy loại có màu xanh), không dùng cồn chiết lẻ từ can vì toàn tạp không, lau thử rồi biết.
@Hoang-kuro Mình mới tập tành mà thấy còn khổ hơn nuôi gấu 😁 bạn biết bộ vs loại nào tốt xíu gửi link mình với. Sợ mua trúng đồ rởm lại hư cái máy 😔
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
8 năm
@12thanhdat12 kít 16-50mm đó bác cứ vọc đi khó hư lắm trừ cái vụ nhỏ gọn nên dể rớt khi tháo ra thôi, mà đã rơi thì khó con nào lành lắm.
tớ ở vùng sâu vùng xa nên dùng cồn y tế hoặc kit cleaner cannon hoặc nikkon 99% isopropyl.
nếu có đk thì dùng cái này.
http://www.amazon.com/Zeiss-Pre-Moistened-Lens-Cleaning-Wipes/dp/B00P0GPX24/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1450619289&sr=8-1&keywords=zeiss+cleaning+wipes
hoặc
http://www.amazon.com/Zeiss-Lens-Care-Pack-Microfiber/dp/B00GPVQVCO/ref=pd_sim_121_2?ie=UTF8&dpID=311EpwuerGL&dpSrc=sims&preST=_AC_UL160_SR160,160_&refRID=08P2VHSRW5Z9SG514XQW
@nospecial Kit là lens được sx theo máy, nằm trong hộp máy luôn.
VD máy X-E2, có 2 lựa chọn:
- hộp body riêng thì chỉ có X-E2
- hộp kit thì có Body + 1 lens 18-55
@nospecial Bạn mua riêng cũng đc, chả đắt hơn bao nhiêu đâu. thường nó bán kit là khuyến khích lens luôn với những người mới chưa biết chọn cái gì.
hoang7708
ĐẠI BÀNG
8 năm
xin ý kiến các bác về lens cho a6000
Sony Vario-Tessar T* E 16-70mm f/4 ZA OSS

Sony FE 24-70mm F4 OSS Carl zeiss
Nhờ mấy bác tư vấn giúp len 16-70, 50f1.8, 55-210 có phải là những len khởi đầu cho A6000 không ạ, và thứ tự nâng cấp là ntn ạ 😁
@12thanhdat12 Thứ tự là tùy vào kinh tế và nhu cầu =.=!
Bác có bao nhiêu, định chụp những cái gì (duy nhất 1 nhu cầu lên hàng đầu, các nhu cầu sau sắp xếp lần lượt). Và khả năng tương lai thêm đạn thế nào, bao lâu?.
nhu cầu là chủ yếu chụp gia đình và cảnh vật ạ 😃
@12thanhdat12 Kit.

Thay thế = 16-70 là đủ. Mua thêm cái 55-210 đề phòng.
Khi nào thấy thiếu hỏi tiếp.
chienhm
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có bác nào đã từng hoặc đang dùng 70-200mm f/4.0 G cho a6000 cho mình xin đánh giá với 😃
Các bác cho e hỏi e đang phân vân giữa a6000+16-70+50f1.8 với a6000+24f1.8+50f1.8 các bác tư vấn e bộ nào net hơn ạ.nhu cầu chủ yếu của e hay chụp phơi sáng,phong cảnh lâu lâu chân dung ạ
@z__Phạm Con đó dành ngàm E mà, AF luôn mà, 6.9T. Thấy nhiều bác phi Sony SEL 35 f1.8 để lấy con Sigma này.

http://www.khanhlong.com/detail.php?id=2538
@z__Phạm Chân dung nên lấy 50 hơn. 32 chụp đời thường hợp lý hơn. Đây là trải nghiệm qua của mình
Cũng ko phủ nhận rằng 32 f1.8 touit cho cảm giác ảnh đẹp hơn 50 f1.8 😁 (dù mới dùng 32 tuoit trên Fuji, nhưng nó cũng ăn đứt 35 f1.4 fuji, và cảm giác cũng nhỉnh hơn 50 f1.8 sony).
@EvilCrab Cám ơn bác.e đang tính lấy 2 em cho chân dung là 32f18 và em contax 90f2.8 cho bán thân và toàn thân bác thấy sao ạ.vì e thấy contax + ngàm techar trên a6300 af phà phà k biết gắn lên a6000 ổn k
@Jedi Knight em cám ơn bác .e sẽ xem ạ
Bác EvilCrab tư vấn giúp em về lens 20f2.8 với. E dùng a6k, muốn góc rộng, khẩu khá chút chụp trong nhà và tối thiếu sáng (f2.8 có OK?). e thích chụp ống fix hơn và MF kém, lười. Bác xem có cái nào ok hơn k ạ.
PS. Em có kit 16-50 và 50 f1.8 rồi. Cái 20f2.8 có hơn hẳn kit k ?. Mới thấy có Sigma 30 f1.4 thì có hơi bị hẹp không (dù khẩu rất ok) và gần cái 50mm quá không. Bác tư véo giúp em phát nhé. Thanks bác.
chinhnv28
ĐẠI BÀNG
8 năm
@EvilCrab Bác EvilCrab ơi, tư vấn giúp em chút.
Em định mua con A6000 đó. Nhưng chưa biết nên mua cả máy + len kit hay mua body rồi mua thêm một cái len khác. Chi phí em định đầu tư < 20M thôi ạ.

Mục đích của em là em hay đi du lịch với bạn nên cần có một cái máy chụp đẹp một chút. Chủ yếu là mấy đứa bạn chụp cho nhau khi đứng trước cảnh. Em cũng rất thích chụp kiểu xóa phông cho mấy đứa bạn khi đứng trước cảnh.

Anh tư vấn giúp em xem nên mua cả bộ body+kit theo máy hay nên mua body và mua 1 cái len nào khác với ạ. Cám ơn anh nhiều !
@chinhnv28 Body + kit (13.5tr) + 55-210 (4.5tr 2nd - chup xa) + 50 f1.8 ( 3.5-4tr 2nd) - lens này chụp xóa phông

thế là đủ.
@EvilCrab cái Canon EF-S 18-135mm F/3.5-5.6 IS STM gắn đc trực tiếp lên a6000 ko bác Evil.

giữa Canon EF-S 18-135mm F/3.5-5.6 IS STM và sony 55-210mm cái nào ngon hơn ạ.
@kanguru_BANME EF-S 18-135 có ngàm ÀF gắn lên A6000, giá ngàm ~8tr. Dù vậy vẫn không thể lấy nét nhanh như 55-210 gắn trên A6000, hay 18-135 gắn trên máy Canon.
Ngàm MF (tự lấy nét tay) khoảng 500K, nhưng tiêu cự thế này + ống kính đó nét tay ko ổn lắm.

EF-S 18-135 so với 55-210 thì chất lượng chênh lệch như trời đất vậy 😃. bản 18-135 STM vẫn có thể coi là "lởm" về chất lượng, trong khi 55-210 là một trong những ống xuất sắc về ảnh trong tầm giá thấp.
55-210 chụp ok khi thời tiết tốt đấy bạn. Trẻ con chơi trong sân chơi, mình đứng ngoài bắn tỉa khá thích.
Vậy theo bác EvilCrab nên chọn Sigma 30f1.4 dc dn hay sony 28f2 (e có 50f1.8 rồi). Thực ra phong cảnh thì e cg ít chụp. Liệu sigma có tốt như sony 28f2 k ạ, tìm mãi chưa có đánh giá
@pbngoc05 Có 50 nên Sigma 30f1.4 đánh giá khá nét ngay cả 1.4 đấy, ko thì 35 f1.8 mình đang dùng thấy OK do cũng ít chụp cảnh chủ yếu chụp lũ trẻ trong nhà thấy hợp, 50 thì do nhà chật nên dúng cũng bí, thích CZ 24 nhất mà đắt quá.
@Jedi Knight Cái sigma emount là mới ra đấy nhá, mới nhìn ảnh chụp nhưng trên ff. Cụ đã có kinh nghiệm về nó chưa?
tintin.com
TÍCH CỰC
8 năm
Combo a6000 + CZ 24 f1.8
Đỉnh cao, đỡ phải thay đổi nhiều
mrfind
ĐẠI BÀNG
8 năm
E mới có A6K + kit, tính mua thêm ống chụp chân dung mà phân vân Sel 50f1.8, Sel35f1.8 và Sigma 30f1.4 quá, nhớ các bác tư vấn giúp, các bác có thể nói công dụng của từng cái đc ko
Có bác nào có ảnh chụp cùng 1 cảnh bằng 3 ống này không nhỉ để tiện so sánh 😃
@mrfind Bạn mua 50 f1.8 nhé, không cần biết vì sao, có thể rẻ mà chất lượng = bọn kia cũng là 1 nguyên nhân tiên quyết 😃.
Còn nguyên nhân chính, dùng sẽ biết bạn ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019