Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


PCX Chung 1 tình yêu - Offline, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng

tknoodark
10/11/2014 8:5Phản hồi: 2.210
2.210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sweetlov3
TÍCH CỰC
8 năm
Các bác cho hỏi em muốn lắp cái kính chắn gió cho PCX 2015 thì hết bao nhiêu ạ?
Bản đen mờ thì có cần dán keo trong mờ không các bác? Mình thì thích ko dán hơn, nhưng ko biết lớp sơn có dễ bị trày ko?
@ziozio dán keo 1 năm dán lại 1 lần ~400-600k, để trần 1 năm sơn tút lại 1 lần cở 400-600k 😁
hatiainmio
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vanduong1122 KO BIẾT BẠN SƠN TÚT LẠI LÀ NHƯ THẾ NÀO VÀ Ở ĐÂU NHỈ?
@hatiainmio Sơn tút lỗi lắm bạn, tùy màu nữa, trắng hoặc đen thì còn dễ, chứ xám xám hay đỏ đỏ thì khó cực kỳ, chỉ có cách tháo dàn áo ra sơn lại thì được, mà như vậy thì hơn 400 - 600k nhiều. Tầm khoảng 3m lận
@ziozio Dán keo trong mờ được nha bạn, mà thường thì anh em dán màu đen mờ không ah.
thebigone
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các bác cho em hỏi, giờ em muốn thay lốp cho pcx đời 2011 thì nên thay lốp IRC hay lốp Radial? Và thay ở đâu ở Hà Nội ạ?
Cho em xin cái giá luôn với ạ!
Em cảm ơn cả nhà
@thebigone bác thích lốp size zin hay size to? nếu irc thì mua ở đại lý phân phối rẻ hơn gần 1/2 sao với trong hãng nhé, đừng dại j vào hãng thay.
thebigone
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vanduong1122 Vâng, em cảm ơn bác
long.ph145
ĐẠI BÀNG
8 năm
facebook hội ko xin join đc mấy bữa nay là sao vậy 😔
@long.ph145 😁
em đã khác phục được lỗi kêu rè rè khó chịu: thay phuộc. Lỗi kêu cạch cạch thay cục đó 240k +công 100k. Thay 2 má nhôm nồi trước 295k + bi nồi 65k +công 50k. Rất mong được học hỏi kinh nghiệm từ ACE, ai có đồ chơi cho pcx chán bán lại cho em, cũ người mới ta: 093.4122.918
dangpmc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bachlong96 Ý bác nói là tiếng sẹt sẹt khi giảm ga đó hả? Sao thay phuộc lại hết ta? Hay lúc thay nó vặn trúng cái gì.
4380
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dangpmc ủa, kỳ vậy ta
Slump
ĐẠI BÀNG
8 năm
Lốp PCX chống trơn thì nên mua loại nào vậy các bạn, mấy hôm mưa phanh trượt trượt ghê vãi 😔
dangpmc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Slump Minh cũng đang hóng vụ này. Chưa thay lần nào. Xe đi 35k rồi, giờ nó mau xuống hơi lắm. Bánh sau các bác ạ. Và có nên thay size to hơn không? Bác nào kinh nghiệm vô cho 2 đứa tui nhờ chút. Cám ơn nhiều
tolex
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dangpmc các bác có thể nghiên cứu:
- bánh trước: 100/80 14 Inoue loại mobile city dành cho xe Liberty
- bánh sau: 110/80 14 Inoue loại Wildfire dành cho xe PCX 2016

Lốp Inoue thì đi mềm hơn Michelin và giá cũng mềm hơn nữa
dangpmc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tolex Mình đã thay Inoue nhưng đi 1 tuần phải tháo bỏ vì quá trơn . Mình thay loại 100/90 như cũ. Sau ra Head nó thay vỏ SH Mod cho mình, rẻ hơn, đi tốt.[/QUOTE]
tolex
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dangpmc [/QUOTE]
Lốp SH mode sài hãng cheng shing, gai đẹp nhưng lốp cứng và nảy. nếu không thì bác chuyển qua Michelin đi 120/80 và gai mãng cầu
dangpmc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tolex Lốp SH mode sài hãng cheng shing, gai đẹp nhưng lốp cứng và nảy. nếu không thì bác chuyển qua Michelin đi 120/80 và gai mãng cầu[/QUOTE]
Mình lỡ thay rồi. Cứ chạy thời gia xem đã. Nếu mòn thì chơi Miche. Nhưng các bác trong này nói Mich ăn đinh ghê lắm mà ???
zinzin1805
TÍCH CỰC
8 năm
Xe PCX mình mấy ngày nay chạy tiếng máy kêu như tiếng dế ( giống với bệnh mấy anh em đi AB mắc phải), cái này là do dây curo phải ko mấy pác? Muốn khác phục mình phải làm gì đây mấy pác? Lúc mới mua máy êm, qua rodai bắt đầu xuất hiện đủ thứ âm thanh hết. Thiệt là vui tai ghê gớm .... 😔
SuSu511
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zinzin1805 Nếu tiếng rét rét khi đề pa từ đầu thì do:
1. Dây curoa bị trượt, mòn nhẹ -> ra tiệm vệ sinh nồi, xịt dây v.v. -> hết nhưng 1 tuần sau sẽ lại bị tiếp. ( cái này tui bị 2 lần ).
2. Bố 3 càng nồi sau bị bắt kém -> vệ sinh nồi, kiểm tra bố 3 càng. Cái này do chất lượng nguyên vật liệu lắp ráp. Nếu mà xui bị vụ này thì thay chuông nồi + bố 3 càng mới luôn là hết kêu, hết rung đầu luôn.
3. Trường hợp nếu xe chạy lâu khoảng 10 ngàn km -> thay luôn bộ ly hợp động và tĩnh ( nồi trước, sau ) + dây curoa -> đảm bảo hết kêu rẹt rẹt khi đề pa. Cái này có trách thì trách Honda Việt Nam ráp toàn mấy món có nguyên vật liệu dở. SH125 cũng bị luôn.
Nếu tiếng hú u..u.. ( khi giảm ga cũng bị ) :
1. Thay thử nhớt láp Eni Rotra -> nếu hết kêu u..u.. thì ok. Đây là nhớt láp ngon nhất mà tui biết cho tới ngày hôm nay khi đã đi được 14 ngàn km. Nhớt láp Liqui Mobi thật sự không hợp cho láp PCX 2014. ( cái này kinh nghiệm cá nhân ).
2. Thay nhớt láp rồi mà vẫn kêu -> bị hú láp -> thay bộ nhông hú 4 món mới thì sẽ ok. ( nhớ khi thay bộ nhông mới thì lại bơm nhớt láp Eni ).
Lưu ý cho bạn khi đi xe tay ga: nhớ thay nhớt láp đều đặn 4000km thì sẽ rất hiếm bị hú láp. Khi đi trời mưa nhiều hay lội H20 nhiều cũng nên thay nhớt láp luôn, vì nước mà xâm nhập vô bộ láp là nó làm ảnh hưởng nhớt -> hư bộ bánh răng, gây hú.
Ở trên đây đều là kinh nghiệm của tui chạy PCX ( phiên bản 2014 ).
zinzin1805
TÍCH CỰC
8 năm
@SuSu511 Mình mới thay nhớt mobil 1. Nhớt láp liqui, giờ máy êm lại rùi, ko nghe tiếng dế kêu nữa, chỉ còn hiện tượng run đấu2 khi đề pa thui. Tạm thồi để vậy chạy thêm vài ngàn nữa xem ổn ko rùi tính tiếp.
SuSu511
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zinzin1805 Không biết xe bạn chạy bao nhiêu cây số rồi, nhưng nếu bạn thay nhớt láp Liqui Moly mà có thể hết hú láp hoàn toàn thì quá tốt, chứng tỏ bộ nhông rất ngon. 1 ngày tui chạy tầm 47 ~ 50 cây số đi làm, dùng Liqui thì rõ ràng là không bằng Eni Rotra ( dù Eni Rotra làm máy ít vọt hơn, nhưng bù lại là bền bỉ và cho cảm giác nhông "cứng cáp" hơn ). Lần gần nhất xả nhớt Liqui ( chỉ sau 400 km ) thì thấy nó đổi màu cafe... Từ đó tui bỏ luôn nhớt láp Liqui mà chỉ chọn loại nào có API GL-5.
Còn vụ rung đầu là do bố 3 càng bắt không dính chuông đó. Bạn ra tiệm cho người ta kiểm tra thử coi sao ( nhớ đứng coi họ làm ntn ). Nếu mặt trong của chuông có các hình dài do ma sát, sờ láng o + mặt mài mòn của bố 3 càng không đồng đều ( mòn 1/2, 1/3 ) thì thay bộ chuông + bố mới là hết rung đầu luôn. Hồi năm 2014 lúc mới mua xe, tui chạy ngoài đường cũng gặp nhiều người chạy pcx hỏi xe có bị rung đầu khi đề pa không mà không biết trả lời ntn. Giờ thì biết rồi..
Chào mọi người em là mem mới hội PCX.
Chuyện là em đang muốn lấy con PCX màu đen nhám đời 2016 giá là 55.490, mọi người cho em hỏi là mình bảng biển số xe phải đóng bao nhiêu ạ?
Chúc ace một ngày tốt lành!
@kodokubara vô hội đi bác, vui lắm 😃
https://www.facebook.com/groups/pcxvietnamgroup/?fref=nf
Danh Hiep
ĐẠI BÀNG
8 năm
em vừa cưới 1 em CC bản đen nhám, cảm ơn các bác vì commet của các bác mà em đã chọn
@Danh Hiep Bác mua bao giấy tờ luôn hay tự làm vậy
Teoteorom
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe mình bản CC 2014, đi 1 người thì còn ok, chở 2 người (130 kg) thì ga đáp ứng chậm, cảm giác máy bị đuối. Có ông thợ quen tư vấn thay mobile sườn của xe SCR (Honda Tung Kủa) dòng cao hơn (nghe nói là 12kwh - mobile zin hình như chỉ có 9kwh thôi.) sẽ đi nhẹ xe, bốc hơn, tour máy lên lẹ hơn zin.
Mà mình sợ dàn điện của PCX phức tạp hơn hơn các dòng xe Honda khác, gắn mobile sườn công suất lớn hơn sợ bị tèo hết dàn đèn Led hay bộ xử lý thì khổ.
Các bạn cho ý kiến mình tham khảo với.
SuSu511
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Teoteorom Chưa nghe vụ này bao giờ. Mà nếu thay chắc banh luôn giàn điện.
Xe bị hụt ga hoặc bị cà giựt thì có nhiều lý do. Bạn thử nhờ anh thợ coi lại cảm biến nhiệt của động cơ coi sao. Giang hồ đồn đại là chỉ cần reset là lúc đi ga sẽ ổn trở lại.
dangpmc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Teoteorom He he, bạn nghe ông đó là toi. Pcx đời sau hiện đại hơn mà lại sài đồ của tung của đời trước!!!
Bạn đem ra head, kêu thợ súc rửa bình xăng rửa phun xăng điện tử, chỉnh ga mạnh hơn là ok. Tuy nhiên sẽ hao xăng hơn đó nhé.
e71s
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nghr giống như ổng muốn bán phụ tùng quá vậy
Teoteorom
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thợ là người quen ở xóm thôi bạn. Ổng nói cho mượn gắn thử, thích thì lấy sài chứ không phải mồi hay dụ mình đâu. Vì ổng gắn cho Airblade chạy ầm ầm rồi, mình thì lo PCX phức tạp hơn Airblade nhiều nên chưa dám gắn thử thôi.

Chắc để ra head vệ sinh kim xăng trước xem sao. Thanks.
dangpmc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Teoteorom Xe mình đã làm rồi, cũng như bạn, khi chở BX và nhóc (10 tuổi) thì lên ga xe hơi đì (không mạnh). Lúc này xe mình chạy khoảng 100 km/2L xăng trong TP. Khi đi bảo dưỡng định kỳ (cứ 6000 km mình đi 1 lần tổng quát) mấy anh ở đó nói nế mạnh hơn sẽ hao xăng, mình chơi luôn. họ chỉnh phun xăng lả ok
Cái group trên facebook sao em vào không được nhỉ? Ai add em vào với? Em đang có ý định mua PCX, có bạn em giới thiệu vào đây tham khảo :3
Ai tìm hiểu chuyên sâu vụ vòng tua máy chưa vậy.. chia sẻ e với..
Để galenti là bao nhiêu vòng/phút
Lúc lên ga để bố 3 cáng bắt chuông là bao nhiêu
Cảm ơn rất nhiều
Xe mình mới mua, chạy đường dằng xóc (ngay cả chạy chậm) là nghe tiếng rộc rộc tựa như có cái gì va vào dàn nhựa (có lẽ phía đầu xe) mà tìm hoài chằng biết là gì, thấy các bó dây bên trong vẫn cứng cáp.
Hai là khi bóp thắng trước nhúng mạnh thì phuộc trước nghe cụp cụp.
Có bạn nào bị và biết tại sao không ạ?
pkhaudio
ĐẠI BÀNG
8 năm
đọc trang cuối thôi đã thấy PCX có vài vấn đề về kỹ thuật (?)
Đang định mua pcx2016 mà hơi lăn tăn
đọc ở forums các diễn đàn khác thì : PCX bị rung, giật ở tốc độ chậm và 1 vài trường hợp ở tốc độ cao hơn cũng bị

Lăn tăn quá mọi người ơi, đâu có xe nào tương tự PCX để chọn lựa nữa

Vừa liên hệ Phutungchinhhieu.com: khắc phục bệnh Rung, giật: thay chuông + bố (hàng Thái) ~1tr + công
=> Honda không thể không biết mà sao ko khắc phục để hoàn thiện PCX nhỉ (?)
dangpmc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình có chạy thử con 2016 đen mờ thì rất ok, ko thấy rung giật gì cả. Con đời đầu 2011 thì bị kêu rột rột khi về ga ở khỏang 20km/ giờ, thay mấy hòn bi trong nồi là hết.
tinti
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dangpmc Đang đi PCX 2016 màu xanh lục ,rất ngon đâu thấy rung giật ! nghe nói là máy PCX 2016 đã được cải tiến ngon hơn đời 2014 không biết có đúng không ?
pkhaudio
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tinti cứ chạy 1 thời gian đi xem nó có rung giật ko bác, chứ xe mới tinh vừa lấy về thì chưa "đổ bệnh" đâu
Tham khảo nhiều website thì pcx thay: chuông (3 càng gì đó) ,bố, phuộc, lốp sau là ngon
Em săn đang tìm con 2nd bản cao cấp giá 50-52tr, mấy tay buôn vẫn treo giá lắm
tinti
ĐẠI BÀNG
8 năm
@pkhaudio Thông thường thì xe còn mới khi bán lại chỉ chịu lổ 5 hay 6 triệu thôi chứ lổ 9 ,10 triệu ít người bán lắm ,trừ trường hợp quá cần tiền hay xe có vấn đề...hoặc thêm một thời gian nữa ra mẩu mới xe tụt giá !
Còn chuyện rung ,giật thì cần có những anh em chỉ dẩn như :
https://tinhte.vn/threads/cach-khac-phuc-xe-pcx-lead-125cc-ab-125cc-vn-bi-rung-dau-xe-khi-tang-ga.2633754/
Chứ cứ nghe phán thay này thay nọ ,nhiều khi các bác thợ vào phán thì khổ !
pkhaudio
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thì đấy có tay buôn bán chiếc pcx125 2016 bản cao cấp lăn bánh 700km giá 56tr (xem như rẻ gần 6tr so với mua mới), em trả 52 thì họ nói có xe giá 54tr thì bán cho họ
em hỏi người quen thì họ nói 50tr thì mua được, cái vụ đồng hồ tua bao nhiêu km thì đều được

Mà e cũng ko gấp mua 😃
Mua xe cũng có cái duyên: từ 2 năm trước em "ngó" Su EN150, rồi GZ150 => Honda CBR150, Ya FZ150i, và đến giờ là PCX125 2016 và nghe đâu tháng 10/2016 Ya ra TFX150 .... hại não quá
zinzin1805
TÍCH CỰC
8 năm
Mấy pác cho mình hỏi là phuộc nhúng PCX 2016 là phuộc của showa như sh mode hay chỉ là phuộc OEM của Honda? Xe mình nay máy êm nhưng chỉ có tiếng dế kêu là ko hết thui.
tinti
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zinzin1805 Phuộc của SHOWA Việt Nam :
PCX 2016.jpg
Các bác cho hỏi nhờ là dung tích lap của PCX giờ là bao nhiêu ko? Người nói 160ml người nói 120ml, ko biết đường nào mà lần
tinti
ĐẠI BÀNG
8 năm
@danshevaan Trong sách hướng dẩn PCX 2016 có ghi
Dung tích dầu truyền động :
Sau khi xả : 0,12 lít
Sau khi rã máy : 0,14 lít
@tinti OK! Thanks bác nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019