Nikkei: Nintendo sẽ ngừng sản xuất Wii U trong năm nay, chưa chắc có NX, Nintendo nói vẫn tiếp tục

ND Minh Đức
22/3/2016 21:19Phản hồi: 16
Nikkei: Nintendo sẽ ngừng sản xuất Wii U trong năm nay, chưa chắc có NX, Nintendo nói vẫn tiếp tục
Theo nguồn tin từ trang Nikkei thì Nintendo sẽ ngừng sản xuất máy chơi game console Wii U ngay trong năm nay và nguyên nhân được cho là do doanh số bán hàng không được như hãng mong đợi. Đồng thời Nikkei còn cho biết hiện Nintendo đã cho ngừng sản xuất một số thiết bị phụ kiện dành cho Wii U.

Mặt khác, theo thông tin từ một cửa hàng bán lẻ từng đưa ra các tiết lộ khá chính xác về kế hoạch của Nintendo trước đây thì có thể chiếc máy chơi game thế hệ tiếp theo mang mã hiệu NX sẽ không đảm bảo cho ra mắt trong năm nay. Được biết Nintendo đã bán được 12,6 triệu chiếc Wii U từ khi ra mắt hồi năm 2012. Con số này chỉ xấp xỉ 10% so với doanh số 100 triệu máy của người tiền nhiệm là Nintendo Wii - cỗ máy chơi game vô cùng thành công của hãng.

Trước giờ theo các nguồn tin chính thống lẫn bên lề thì người ta dự đoán rằng chiếc máy chơi game console mang mã hiệu NX sẽ được Nintendo cho ra mắt ngay trong năm 2016 này. Đồng thời, cách đây 1 tuần thì hãng cũng đã cho ra mắt trò chơi đầu tiên trên nền tảng di động của họ là Miitomo tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hãng sẽ cho ra mắt NX trong năm nay và nếu điều này là đúng thì thật sự là một tin không mấy vui vẻ đối với những fan hâm mộ đang mong chờ sự ra mắt của cỗ máy này.

Cập nhật: Trước thông tin này, Nintendo đã có phát biểu chính thức rằng họ không có kế hoạch ngừng sản xuất Wii U qua sớm. Họ cho biết: "Báo cáo của Nikkei là không chính thức. Chúng tôi vẫn có kế hoạch tiếp tục sản xuất trong hết năm nay. Mặc dù vẫn có một số lượng khách hàng mới ổn định, nhưng Wii U vẫn chưa thể tạo được sức hút như Wii, và những mẫu máy mạnh hơn như PS4 và Xbox One vẫn khiến cho tỷ trọng của Wii U chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường." Đồng thời, hãng cho biết sẽ từng bước tiếp xúc, xâm nhập nhiều hơn vào mảng di động nhằm cải thiện doanh số bán hàng trong thời gian tới.
Tham khảo Nikkei, Polygon
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chua choi may này bao giờ,
thach273
TÍCH CỰC
8 năm
nên đưa cả kho game chất lượng này thành một cái kho riêng cho android và iOS nếu chúng chạy bằng nền tảng ARM
run9
TÍCH CỰC
8 năm
đang chờ Pokemon [emoji7]
Thấy Nin chuyển mịa nó sang làm game ngon hơn làm máy. 😁:D
haigt11392
TÍCH CỰC
8 năm
Nhớ 1 thời lừng lẫy nhữg dòng máy mang thương hiệu Nintendo 😔
okono
TÍCH CỰC
8 năm
Cái Wii đời cũ ít người dùng sao giữ giá phết
Định mua chơi thử nhưng hình xấu quá
Máy + 2 Tay cả bộ cũng phải tầm 3.5tr
Đắt quá
Nội cái tay Wiimote mua mới cũng đã gần 1tr rồi
Xbox 360 còn ngon hơn.
haigt11392
TÍCH CỰC
8 năm
@okono bạn em bán 2t5 đã hack full 1 tay bác cần thì alo ạ
minhtriet
ĐẠI BÀNG
8 năm
nintendo e chỉ thích mấy cái gameboy hoy
Nhớ 1 thời ước ao cái máy chơi game của Nintendo ^^
_Pinki_
ĐẠI BÀNG
8 năm
channel Youtube của mình vẫn chơi game Wii U đều đặn, còn rất nhìu games hay vẫn chưa đụng 😁,

https://www.youtube.com/channel/UC4zXmyNg9pDp1D5uLg7RMEw
Mình thì vẫn dùng wii đời đầu. Quá đủ để chơi game và thư giãn. hjx. Tiếc cho wii u quá.
seek4l0ve
ĐẠI BÀNG
8 năm
các hãng game đang dần thu mình vào và chỉ tập trung cho 1 flagship duy nhất.
sony hủy kế hoạch vita 3000, đóng cửa psn trên psp, dừng sản xuất ps tv. có lẽ nintendo cũng rút kinh nghiệm từ đấy.
mà chiếc wii u này ko bán được cũng chẳng bất ngờ. thiết kế như đồ chơi trẻ em, tính di động thấp, giá cao, cấu hình ko có gì nổi trội, đã thế game còn ít. dù là fan ruột của nintendo cũng khó có thể chấp nhận nổi.
@seek4l0ve PSN trên PSP đóng cửa cũng phải, năm 2016 rồi. Vita 3000 bạn lấy thông tin từ đâu? Các hãng game tập trung cho 1 flagship thì một mình Nintendo cũng đủ bao sân hết. Trong năm nay đủ thấy sự hồi sinh của Wii U. Mua Wii U và là 1 fan ruột của Nintendo mà bạn phát ngôn như thế thì có vẻ là fan giả thì đúng hơn, khóc mướn?
Má, đã console mà còn đòi tính di động cao. Thế cầm cái Wii U gamepad vào cầu tiêu chơi, không hơn cái xbox cứ phải dí ở một chỗ à
Nin chưa bao giờ chạy đua cấu hình, còn game thì Bayonetta 2, Zelda WW, SMario 3d w, Donkey Kong, Xenoblade X... chưa tính một đống game đa nền.
Quá đủ lý do để mua, ở đó mà fan ruột
@LamKirA bình tĩnh, còn thiếu Mario Marker kìa 😁
thực ra, nếu các bạn để ý thì máy WiiU đã đi trước thời đại chỗ nào?

năm mà nintendo ra Wii U thì đó là lúc thị trường điện tử chớm nở ra món TABLET.
Và Nintendo ứng dụng nhanh chóng cái tablet thành tay cầm Wii U, nhưng vì:
1) tổng thế máy giá đắt (dính vụ màn hình wii U)
2) cấu hình thấp (lối chơi của N đề cao tính sáng tạo, trong khi đồng nghiệp sx game phương tây thì đề cao lấy đồ họa khủng áp đảo lối chơi bằng sự lộng lẫy hoành tráng) đâm ra chả có ai làm game cho Wii U, mỗi N tự bương chải

các bạn chê Nintendo thì nên nhớ ràng, chính sự hấp dẫn của Wii remote là nền tảng khiến Sony, Microsoft ra tay cầm tương tự, nào là tay cầm của Sony, nào là project natal (nay là kinect của M$)

Chính Nintendo 3DS nhìn 3D không cần kính đã châm ngòi cho toàn bộ các nhà sx tv chạy đua sx tv 3D và bỏ mạng hàng loạt vì lý do không tạo được màn hình 3D không kính bán đại trà đấy á.

Cho nên NX nếu rút kinh nghiệm ném vào phần cứng khủng 10 năm không lỗi thời + sự sáng tạo, độc đáo của Nintendo thì Sony, Mic khóc thét, vì bản chất 2 thằng kia hoặc chay đua phần cứng, hoặc chạy đua kéo giá chứ độ sáng tạo không đứa nào xách dép được cho Nintendo,

tôi không phải fan Nin, tôi là người dùng PC, nhưng nhìn nhận công bằng cho Nintendo thì phải như thế! -_-

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019