Airlander 10 - máy bay lai khí cầu lớn nhất thế giới sắp bay thử vào đầu mùa hè

ND Minh Đức
22/3/2016 17:4Phản hồi: 33
Airlander 10 - máy bay lai khí cầu lớn nhất thế giới sắp bay thử vào đầu mùa hè
Sau gần 10 năm phát triển, chiếc máy bay lai khinh khí cầu lớn nhất thế giới Airlander 10 với chiều dài lên tới 92 mét sẽ được cho bay thử nghiệm vào đầu mùa hè sắp tới, hứa hẹn sẽ là một phương tiện bay phục vụ tham quan, du lịch trong thời gian tới. Trước giờ đã có nhiều hình ảnh concept, render nhưng dưới đây là những hình ảnh thực tế đầy đủ nhất về phương tiện bay khổng lồ này.

Được biết từ cách đây gần 10 năm, hãng Hybrid Air Vehicles (HAV) đã bắt đầu khởi động dự án máy bay lai khinh khí cầu lớn nhất thế giới Airlander 10. Gần 35,6 triệu đô la đã được đầu tư nghiên cứu phát triển và cuối cùng, chiếc Airlander 10 đầu tiên đã được lắp ráp đầy đủ tại Cardington, nhà để máy bay lớn nhất thế giới. Mỗi chiếc Airlander 10 có chiều dài 92 mét, nặng 20 tấn, trang bị 4 động cơ cho vận tốc tối đa lên tới 148 km/h.

airlander_10_Tinhte_13.jpg
Airlander 10 còn được gọi là "máy bay lai" bởi nó là sự kết hợp của 3 loại phương tiện bay khác nhau là máy bay cánh cứng, trực thăng và khí cầu. Khi được bơm đầy lượng khí heli cần thiết để bay, thể tích của nó có thể lên tới 38.000 mét khối. Airlander 10 có thể đứng lơ lửng tại một chỗ trên không trung trong vòng 3 tuần và thậm chí là chịu được những lỗ đạn. Hãng phát triển cho biết Airlander 10 hoạt động cực kỳ im lặng, không sinh khí thải gây ô nhiễm và do đó, nó được cho là một hình mẫu của các phương tiện hàng không trong tương lai.

airlander_10_Tinhte_18.png
Chris Daniels, giám đốc của Chris Daniels cho biết: "Chúng tôi không cạnh tranh với 747 trong việc bay qua Đại Tây Dương, nhưng chúng tôi có thể cung cấp những chuyến bay phục vụ giải trí và du lịch. Đây là phương tiện hoàn hảo phục vụ cho những chuyến tham quan bởi nó có những phần sàn và trần trong suốt, và chúng tôi có thể mở các cửa sổ do không bay quá cao hay nhanh như máy bay truyền thống." Được biết so với 747 của Boeing, Airlander 10 dài hơn tới 19 mét.

airlander_10_Tinhte_16.jpg
Được biết HAV sẽ cho bay thử nghiệm Airlander 10 vào đầu mùa hè này nếu mọi chuyện đúng như kế hoạch và bắt đầu từ 2018, họ hy vọng sẽ sản xuất mỗi năm 12 chiếc, bao gồm cả những chiếc có thể chở được 48 người cùng lúc. Được biết không chỉ có HAV mà một số hãng hàng không vũ trụ khác cũng đã chú ý tới những phương tiện kiểu như Airlander 10, thí dụ như Lockheed Martin cũng đang phát triển mẫu khí cầu lai tương tự. HAV hy vọng rằng sẽ tìm được những khách hàng đến từ Trung Đông và nhiều nơi khác, cũng như liên hiệp quốc có thể dùng nó để phục vụ mục đích cứu trợ.



Tham khảo BBC, Theguardian
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kietbull
TÍCH CỰC
8 năm
Máy bay gì mà nhìn như cái đít người khổng lồ.
nokiano258vn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao lại đưa mông lên đầu nhỉ
cuthuyen
TÍCH CỰC
8 năm
Máy bay nhìn mông to quá, em cũng muốn lái thử :p
làm nhớ tới cái clip cháy cái máy bay khí cầu của đức thì phải. Má ơi nó cháy đúng lẹ và gần như không ai sống xót. Cảm thấy sợ vãi. Mà cái này khí heli là khí trơ chắc không sao đâu ha.
tranqtuan
ĐẠI BÀNG
8 năm

Có xịn = cái này trong film UP ko
khí heli à :eek:


TTris
TÍCH CỰC
8 năm
Dị LOL...
Như cái mông...
iLi
TÍCH CỰC
8 năm
Không biết bay cao được bao nhiêu nhỉ?
bay như rùa bò nhỉ, ai mà đủ kiên nhẫn nằm trên đó hàng tuần, nếu làm chở hàng còn được.
NNK910
TÍCH CỰC
8 năm
@congthanhgiong Người ta nói dùng chủ yếu cho du lịch mà bác, đâu phải để di chuyển một quãng đường dài đâu
@NNK910 vấn đề là đi tàu nhiều tuần còn có lý, nhảy xuong tắm biển hay ghé các nơi, còn cái này bay ko ghê quá, nằm 1 chổ mà cái thân của nó bé tí thua xa du thuyền, sao mà làm du lịch được nhỉ.
NNK910
TÍCH CỰC
8 năm
@congthanhgiong còn này nó còn đa dụng hơn mà bạn, nó có thể di chuyển hạ độ cao các kiểu sàn trong suốt nhìn trên cao nhìn xuống cảm giác lạ hơn chứ
@congthanhgiong 147km/h ma bạn. Đây là phục vụ du lịch dịch vụ hạng sang đó bạn ạ
@Boyyen_bn từ Saigon đi Hanoi, ngồi 8 tiếng chắc chỉ du khách quốc tế đi thôi. giá cao hơn may bay lại chậm, du khách nội địa ít ai đi. Nếu đi xuyên đại dương chiều dài cỡ đi mỹ chắc 1 tháng tới quá.

Tui đi du thuyền 5 sao 1 tuần rồi, chán kinh, lúc đầu còn hứng thú, 2 3 ngày sau loay hoay mãi trên tàu, nếu mà ko cho tắm biển nữa chắc chỉ ngồi ........ trong casino ko quá.:rolleyes:
Có ai thấy nó giống như người khổng lồ đang rặn ... giống mình không nhỉ ?
johnny8384
TÍCH CỰC
8 năm
😁lên cái khinh khí cầu này bay lên trời rồi đợi 12 tiếng sau thì là đến Mỹ hả các bác?
bernerasu
TÍCH CỰC
8 năm
Nếu vùng bị thiên tai có cái này làm bệnh viện dã chiến hoặc bốc người đi chỗ khác thì hay quá. Mà có bị gió thổi ngang không nhỉ
quang577
TÍCH CỰC
8 năm
Tóm tắt:
Giống cái mông khổng lồ. Dài hơn 747. Chở được 48 người. 148km/h. Lơ lửng 1 chỗ 3 tuần. Chịu đc đạn bắn. 2018 hoạt động. 12 chiếc/năm.
trong mấy phim thế giới viển tưởng đều có thiết bị này, thay thế máy bay phản lực và trực thăng
bamborock
TÍCH CỰC
8 năm
what a big ass aircraft :]
upload_2016-3-23_16-23-45.png
Giống quá, các bác có thấy giống không 😁
cái mông khổng lồ hehe
làm 1 tuần với gấu trên này, cảm giác thật yomost hé hé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019