Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


8 LOẠI MÁY QUAY PHIM TUYỆT VỜI VỚI GIÁ DƯỚI $2000

24/3/2016 9:59Phản hồi: 0
8 LOẠI MÁY QUAY PHIM TUYỆT VỜI VỚI GIÁ DƯỚI $2000




Bạn không thể chờ đến ngày diễn ra NAB ( National Association Broadcaster)? Bạn cần ngay một chiếc máy quay có thể hoàn thành công việc với ngân sách eo hẹp? Cùng xem qua 8 chiếc máy quay với giá dưới $2000 này.




NAB đang đến gần và điều đó có nghĩa rằng chúng ta chuẩn bị được chiêm ngưỡng tất cả cách thức làm việc của các thiết bị quay mới xuất hiện từ giờ đến tháng tư. Nhưng phải làm gì khi bạn không thể chờ đến ngày NAB diễn ra và cần phải đổi máy quay ngay bây giờ? Bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.




Những chiếc máy quay đắt tiền không phải lúc nào cũng là giải pháp. Những hệ thống NLE hiện giờ như Avid Media Composer, Premiere Pro và Final Cut Pro rất mạnh và chứa nhiều lựa chọn chỉnh sửa hậu kì cho phép bạn xoay sở được nhiều thứ. Những chiếc máy quay này hiện đã có mặt trên thị trường và có thể giúp bạn hoàn thành công việc mà không tốn nhiều kinh phí.



  1. Blackmagic Micro Cinema Camera: $995








Quảng cáo



  • Ưu điểm: cảm biến Super 16, quay được định dạng RAW hoăc ProRes lên đến 60 fps.
  • Nhược điểm: không có màn hình LCD, không có Built-In Wifi và dùng pin lắp trong.

Quay lại NAB 2015, Blackmagic Design đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn với tin tức về chiếc máy quay Blackmagic Micro Cinema Camera. Chiếc máy quay này đã khẳng định được bước đi đầu vững chắc vào thị trường máy quay siêu nhỏ (micro-camera). Thiết kế nhỏ gọn của nó hoàn toàn phù hợp với cảnh quay drone trên không hoặc gắn trên một chiếc xe hơi. Máy quay Micro Cinema Camera có cảm biến Super 16 và có thể lưu giữ được các tệp tin CinemaDNG RAW hoặc định dạng ProPres lên đến 60 fps – một điểm cộng cho loại máy quay này. Tuy nhiên nó lại không có màn hình LCD, built-in wifi và phải sử dụng pin lắp trong.



Test Footage của Blackmagic Micro Cinema Camera


Nguồn video: Nicholas Swartzendruber

Quảng cáo


2. Canon 7D Mark II: $1500










  • Ưu điểm: màn hình LCD flipout, có thể quay ở chế độ ISO cao, phù hợp với nhiều loại lens khác nhau.
  • Khuyết điểm: chỉ có đầu thu H.246 (không hack)

Máy quay 7D Mark II của hãng Canon cho người dùng một trải nghiệm trên cả tuyệt vời với video HD. Nó có thể lưu giữ hình ảnh lên đến 60 fps giống hệt như chiếc 5D Mark III nhưng không phù hợp lắm với chế độ low-light (ánh sáng thấp) của chiếc 5D. Vì vậy, nếu như ngân sách bạn không đủ để mua máy quay Canon 5D Mark III, chiếc 7D Mark II hoàn toàn có thể thay thế được.



Footage của Canon 7D Mark II



Video từ Gizmodo





3. Nikon D750: $1999











  • Ưu điểm: chất lượng hình ảnh cao, tiêu chuẩn ISO cao, màn hình rộng LCD
  • Khuyết điểm: cảnh quay bị nhiễu khi quay ở mức ISO cao, tuổi thọ pin ngắn.

Nikon’s D750 là một loại máy DSLR entry-level tuyệt vời khác. Nó đi kèm với bộ cảm biến CMOS có thể ghi được chế độ HD 1080p với tốc độ lên tới 60 fps, ISO lên đến 51200. D750 có thể cho ra hình ảnh chất lượng cao để chiếu lên các màn hình LCD lớn. Chỉ có một điều bất cập duy nhất là tuổi thọ pin kém và hình ảnh bị nhiễu khi sử dụng ISO cao hơn.



Footage của Nikon D750


Video từ Dean





4. Sony A7R: $1898











  • Ưu điểm: hình ảnh chất lượng tốt, thiết kế nhỏ gọn,
  • Khuyết điểm: tuổi thọ pin thấp, một số vấn đề với màn trập (shutter), hệ thống menu phức tạp

Vì vậy chiếc Sony a7R là một chiếc máy quay tiện lợi và hợp túi tiền. Chất lượng hình ảnh của a7R rất ấn tượng và là món đồ ưa thích của những nhà làm phim độc lập muốn quay chế độ timelapse và slow motion với ngân sách ít ỏi. Chiếc a7R vô cùng nhỏ gọn, dễ sử dụng và trông rất tuyệt với chế độ low-light.



Footage của Sony A7R










5. Blackmagic Cinema Camera: $1995











  • Ưu điểm: có cả cảm biến 2.5K lẫn 4K, quay được định dạng ProRes và Flat Image.
  • Khuyết điểm: kiểu dáng cồng kềnh, bị mờ khi ánh sáng kém, màn hình hầu như không dùng đến, không có khả năng quay ở định dạng HFR, thời lượng pin ngắn.

4K, cả hai đều có thể lưu giữ được các tệp tin CinemaDNG RAW hoặc định dạng ProPres. Chất lượng hình ảnh cực sắc nét, rất phù hợp với color grading. Có một vấn đề khá rõ với loại máy này là thiếu chế độ HFR.



Máy quay Blackmagic Cinema Camera tuy mạnh mà lại khá cồng kềnh. Quay được 2.5K và



Footage của Blackmagic Cinema


Video từ Philip Bloom





6. Panasonic GH4: $1299











  • Ưu điểm: thiết kệ gọn nhẹ, dễ sử dụng, hình ảnh chất lượng cao
  • Khuyết điểm: hoạt động không tốt khi ánh sáng kém, kiểu dáng không chắc chắn

Nhờ tính đa năng, Panasonic GH4 thường được dùng để quay timelapse, bởi nó có thể lưu giữ được hình ảnh chất lượng UHD 4K. Loại máy này còn tự hào có được công nghệ gắn Micro Four Thirds, phiên bản nâng cao của màn hình LCD, một ống ngắm và built-in Wi-Fi. Nó còn khá nhỏ gọn và nhẹ, một sự lựa chọn hoàn hảo để làm máy quay dự phòng cho cảnh quay b-roll hoặc cutaway. Dù nó hoạt động không tốt trong điều kiện ánh sáng yếu nhưng những ưu điểm của nó vượt trội so với khuyết điểm.



Footage của Panasonic GH4


Video từ Alberto Tarrero





7.Nikon D800: $1899











  • Ưu điểm: thiết kế vững chãi, dải ISO cao, cảm biến full-frame
  • Khuyết điểm: màn hình LCD dễ bị lóa, đế gắn Nikon F, HFR chỉ ở mức 720

Nikons luôn được biết đến là một loại máy phù hợp với cảnh quay tĩnh nhưng trong vài năm qua, Nikons ngày càng được nhiều nhà làm phim độc lập sử dụng. Chiếc máy D800, dù lâu đời hơn một vài loại máy quay được liệt kê ở trên, nhưng hoạt động rất hiệu quả. Nó có cảm biến CMOS, chế độ 1080p full HD và dải ISO mở rộng lên đến 25,600. Thêm vào đó, cũng như những chiếc Nikon và Canon DSLR khác, nó chạy được cả thẻ SD và CF.



Footage của Nikon D800E






Video từ Macgregor





8. Canon XC10: $1999











  • Ưu điểm: thiết kế gọn nhẹ, độ phân giải UHD 4K, 60 fps 1080p HD
  • Khuyết điểm: thiết kế bất tiện

Canon’s XC10 Professional Camcorder là một máy compact UHD 4K thu nhỏ. Được thiết kế đặc biệt để cầm tay và quay cảnh quay trên không, chiếc XC10 có trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng trên steadicam, gimbal 3 trục hoặc drone để quay được cảnh phim 4K. Nếu bạn cần cảnh quay với tỉ lệ khung hình rộng hơn, chiếc X10 có khả năng bao phủ 60 fps với chế độ 1080p HD. Nhưng hãy cẩn thận – loại máy quay này không hề giống chiếc 5D Mark III và chỉ vài người quen sử dụng nó. Thêm vào đó, màn hình LCD và các nút bên ngoài của máy bị hạn chế.



Footage của Canon XC10


Video từ Alf Pryor



Nguồn premiumbeat.com

pixelfactory.vn sưu tầm và biên dịch
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019