[Đánh giá phim] Batman V Superman - Khởi đầu hoàn hảo của Justice League

Nam Air
24/3/2016 16:11Phản hồi: 545
[Đánh giá phim] Batman V Superman - Khởi đầu hoàn hảo của Justice League
Đây là phim đầu tiên bộ ba Trinity của vũ trụ DC Comics cùng xuất hiện: Batman, Superman, Wonder Woman, trải nghiệm của mình sau khi xem tập này có thể gói gọn trong vài chữ: Phim 2,5 tiếng mà vẫn thấy quá ngắn! Từng cảnh quay, từng đoạn nhạc, từng chi tiết phim, từng lời thoại đều xứng đáng để xem đi xem lại. Đây là một siêu phẩm!

Lúc nghe tin Ben Affleck sẽ thủ vai Batman, rất nhiều fan hâm mộ đã lên tiếng hoài nghi, thậm chí ngay cả Ben Affleck cũng được nhà sản xuất phim khuyên là nên lánh mặt một thời gian sau khi tin anh nhận vai được công bố, vì chắc chắn sẽ bị chỉ trích. Tuy nhiên, mình có thể đảm bảo với các bạn, nhân vật Batman của Ben là có tính Batman nhất mà các bạn từng được xem!

Lưu ý: Đánh giá này không có spoiIer, mà chỉ đánh giá 3 nhân vật chính, đánh giá chung phim. Bạn nào xem xong mà la lên quote thì rõ ràng chẳng đi xem phim và chẳng biết gì về trailer của phim này

batman-vs-superman.JPG

Trong phần này, Bruce Wayne đã 47 tuổi, còn Clark Kent chỉ mới 33 tuổi, do vậy, Batman có vẻ trưởng thành, chững chạc hơn rất nhiều so với thời The dark knight.

Nói về Batman của Ben, có thể dùng từ tuyệt vời, các pha đánh đấm của anh thực sự rất thật và đúng phong cách "nhanh, mạnh, kỹ năng cao" giống như trong truyện và trong hoạt hình chứ không phải kiểu quơ quơ như của Bale.

maxresdefault.jpg

Batman trong phần này thể hiện được tầm nhìn của thủ lĩnh, người sẽ dẫn đầu đội ngũ siêu anh hùng Justice League.

Diễn biến tâm lý của nhân vật Batman dẫn đến xung đột của anh và Superman cũng rất dễ hiểu, các bạn còn nhớ trong phần Man of Steel, cuộc chiến Superman chống lại tướng Zod đã khiến hàng ngàn người thiệt mạng ngoài ý muốn, trong đó có nhiều nhân viên của tập đoàn Wayne, nhiều người thân của Bruce Wayne.

affleck-batman-superman-trailer.jpg
Kể từ đó, Bruce Wayne luôn nuôi trong lòng suy nghĩ việc tìm cách kiềm chế "vị thần" Superman. Vì theo anh, một người có khả năng hủy diệt trái đất trong vài giây, thì cho dù chỉ 1% khả năng người đó có thể là người xấu, ta cũng phải dành hết sức mình ra để kiềm hãm.

ben-affleck-batman-v-superman-dawn-of-justice.jpg

Đánh giá nhân vật Batman trong phần này: Batman hoàn hảo, đúng nghĩa Batman, là môt thám tử, là một đấu sĩ, là một người với cái đầu lạnh, là một người đầy nhiệt huyết. Các pha hành động của Batman rất đẹp mắt, rất thật và rất lực. Diễn biến tâm lý của Batman trong phần này cũng hết sức tuyệt vời, từ những giằng xé nội tâm đến việc bộc lộ ra bên ngoài đều thực sự rất tuyệt vời. À, mà phải kể đến giọng nói, giọng của Batman này siêu cấp, siêu hay, tuyệt vời!!!

Thế còn Superman thì sao?

Quảng cáo



Cũng như vậy, không như các phần trước như Man of Steel, Superman của Henry Cavill lần này đã trưởng thành hơn, đã dành nhiều thời gian làm việc giúp người hơn, và cũng đã chứng kiến cảnh mình bị xã hội đổ tội nhiều hơn.

Batfleck-Lex-Luthor-6.jpg

Ở phần này, việc Superman nổi giận là thường xuyên, anh không còn vẻ mặt baby, ảnh nổi giận là mắt long sòng sọc, là ghế ngồi rung chuyển, ảnh nổi giận là có đổ nát, ảnh nổi giận là có cháy nổ. Mỗi lần thấy cảnh Superman nổi giận là mình lại thấy sợ sợ!

Vậy vì sao Superman nổi giận? Cũng không khó hiểu, khi bạn dành thời gian và công sức ra giúp người, giúp đời, và bạn bị đổ lỗi là đang phá hoại, bạn có tức giận không?

Khi bạn cố gắng bảo vệ trái đất, và bạn bị người ta cho rằng mình là kẻ thù, bạn có nổi giận không?

3054182-slide-s-6-batman-v-superman-full-trailer.jpg

Quảng cáo



Các lần đụng độ giữa Batman và Superman thực sự rất hồi hộp tuyệt vời. Các bạn sẽ được thấy hai người bạn thân (sau này) đánh nhau nhừ tử, các bạn sẽ thấy kỹ năng võ thuật của Batman đối diện với vị thần Superman như thế nào, và cách họ giải quyết mâu thuẫn rất đàn ông với nhau ra sao.

BATMAN-V-SUPERMAN-14.jpg

Các phân đoạn đánh nhau các các bạn xem trailer cũng thấy sơ sơ như thế nào rồi, và thực tế chứng kiến nó trên màn ảnh rộng thì thôi rồi, nó còn đã đến đâu nữa.

Phần dẫn đến mâu thuẫn giữa Superman và Batman là, anh cho rằng Batman đang hành động đứng trên luật pháp, Batman làm việc không theo quy tắc và chẳng tôn trọng ai, nhưng đây chỉ là phần nổi của tảng băng mà thôi.

Nhân vật Wonder Woman:


Nhân vật yêu thích nhất của mình trong phần này ngoài Batman ra là Wonder Woman, thứ nhất vì Gal Gadot quá đẹp, trang phục của cô trong phim hết sức đẹp, hết sức gợi cảm nhưng cũng hết sức kín đáo, nói chung là tuyệt vời.

gal-gadot-brunettes-fast-five-celebrities-1920x1200-wallpaper425203.jpg

Người đẹp Diana Prince xuất hiện làm cho các cảnh hồi hộp trở nên mềm mại hơn, khiến các cảnh rượt đuổi trở nên gay cấn hơn, khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn và lôi cuốn một cách xinh đẹp và tuyệt vời hơn.

12378070_238421146507630_5381395076517120199_o.jpg

Và khi Diana Prince hóa thân thành Wonder Woman thì thôi, phải nói là cả rạp òa lên reo hò luôn! Wonder Woman đẹp, Wonder Woman tuyệt vời, Wonder Woman mạnh mẽ, Wonder Woman đánh nhau siêu cừ, Wonder Woman thật bản lĩnh và tự tin. Cô không hề sợ khó khăn nào cả, Wonder Woman số 1


Anh chàng phản diện Lex Luthor


Nhân vật phản diện Lex Luthor của Jesse Eisenberg hoàn thành rất rất tốt vai diễn của mình. Vừa điên điên, tửng tửng, nhưng độ thông minh và ác độc thì cũng thuộc loại trùm. Cử chỉ tay, cử chỉ mặt, ngôn từ, dáng đứng, tướng đi đều thể hiện một cái gì đó quái dị phía sau nhân vật này.

4.png

Đánh giá tổng thể:
Batman V Superman là siêu phẩm, câu chuyện được dẫn dắt từ từ và đi vào đỉnh điểm một cách logic, hợp lý, các bạn sẽ thấy rõ diễn tiến tâm lý của Batman, của Superman, các bạn được biết thân thế Wonder Woman, các bạn sẽ thấy độ điên của Lex Luthor, và, có khả năng, các bạn sẽ thấy thêm một vài nhân vật nào đó sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của loạt phim này, ra mắt vào 2017: Justice League Part One.

BVS_SideBySide.jpg

Nhân vật Batman do Ben Affleck thủ diễn rất tốt, và mình tin chắc là các bạn sẽ rất hài lòng, và sẽ muốn gặp lại anh, và các bạn sẽ được toại nguyện, Ben sẽ tiếp tục đóng Batman trong Suicide Squad (2016) sẽ đóng The Justice League Part One (2017) sẽ đóng 3 tập Batman reboot, sẽ đóng Justice League Part Two (2019). Nhân vật Superman thì vẫn rất hoàn hảo, anh làm tốt, và sẽ làm tốt vai này!

Screen Shot 2016-03-25 at 11.17.23 AM.jpg
Đây là lịch dự kiến ra mắt của các phim có Batman và Superman, Batman vẫn do Ben Affleck và Superman vẫn do Henry Cavill đóng.

Ben-Afflecks-Batman-Has-17-Inch-Biceps-In-Batman-V-Superman.jpg

Nhạc phim, màu phim, nội dung phim rất Dark, và mình nghĩ các bạn yêu DCcomics sẽ thích điều này, nhất là các bạn đã yêu thích loạt phim The Dark Knight và loạt Man of Steel mới đây.

Batman, Superman, Wonder Woman, ba thành viên chủ chốt của Justice League xuất hiện rất ấn tượng và rất thành công trong tập Dawn of Justice, tên phim cũng gợi ý rằng đây là khởi đầu của liên minh siêu anh hùng Justice League, và mình tin chắc là các tập phim sau sẽ tiếp tục tuyệt vời như vậy!

Thông tin bên lề:
Sau khi nhận vai Batman, Ben một lần đụng độ Bale tại một cửa hàng bán đồ chơi, lúc này cả 2 người đều đang đi tìm mua đồ hóa trang Batman cho con của mình. Ben hỏi Bale là có bí kíp gì, có lời khuyên gì về vai diễn không, Bale nói là: làm gì thì làm, nhớ đảm bảo là phải tè được khi mặc bộ đồ Batman nha!

Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Tặng quà:
Xin chào các bạn fan của DC cũng như các bạn yêu thích phim Batman V Superman, mình vừa nhận được số quà sau đây từ nhà phát hành phim CGV: 2 móc khoá, 2 dây đeo, 1 túi đựng ipad, 1 case Iphone 6, 1 túi đeo chéo, 1 cây dù và 5 áo thun của bộ phim.

Mình muốn gởi tặng tất cả cho 5 bạn may mắn nhất, 1 bạn sẽ được 1 túi ipad + áo , 1 bạn sẽ dc 1 case iphone + áo, 1 bạn sẽ nhận được dù + áo, và 2 bạn sẽ nhận dc áo

Mình sẽ bốc thăm random các bạn trong topic này và công bố kết quả vào ngày 7/4/2016 nhé
Chúc các bạn may mắn!

ipad case.JPG túi đeo chéo.JPG móc khoá.JPG BATSUP-TSHIRT.jpg phone case.JPG umbrella.JPG
545 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

romeo_133
TÍCH CỰC
8 năm
Chờ review và đi xem ngay ko thương tiếc 😁
nick12345678
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hôm qua cũng đã đi xem, nhớ lời Zack Snyder nên không spoil nội dung phim 😃
@nick12345678 chỉ căm lão nào đi làm trailer, testle tuyệt trailer đầu hay nhưng đến trailer thứ 3 và 4 như coi toàn bộ phim ấy (-____-)
@Pakapaka Hâh ha, ko có đâu, cứ xem rồi biết nha bạn😆
nick12345678
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Pakapaka Bác này chưa coi mà phán rồi
bkavpro2009
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Pakapaka Chưa coi phim mà nói trailer spoil toàn bộ phim 😃
Isewa Kenzo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Airblade14 Mình xem phim rồi, trc đó cũng xem mấy cái trailer, thừa nhận rằng mấy cái trailer lộ gần hết nội dung phim rồi
duy1811
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xem trên imdb thấy bọn nó chê ghê lắm, còn mấy ông khen với cho 10/10 toàn là account mới lập 3 4 ngày 😆 metascore thì có 44, imdb đang trượt dài còn 7.8 thôi 😃)
Thật ra khen hay chê mình vẫn đi xem, đặt vé tối thứ 7 đi với gấu rồi, vì batman là 1 phần tuổi thơ rồi, với cả cái phim này nó đúng kiểu bom tấn ko thể bỏ qua :3
buihai
CAO CẤP
8 năm
@duy1811 Có mấy thằng cho 1/10 nên mới tụt thôi, mấy thằng đấy toàn fan marvel sửu nhi chứ nếu ko điểm sẽ vẫn cao. Hôm trước mới chiếu sneak show điểm trung bình toàn 9/10
Harlen
TÍCH CỰC
8 năm
@duy1811 cái imdb này giờ chả chính xác nữa đâu vì đối trọng với DC là Marvel mà fan của Marvel thì đông lắm 😃)
makhach
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình thì lại thấy, cho đến hiện nay, chưa có diễn viên nào lột tả đc Batman đúng chất.
Batman theo nguyên tác là 1 người "NGUY HIỂM".
Thực tế khi đánh những bọn tay chân, ta thấy anh di chuyển như 1 bóng ma. Anh đề cao lối chiến đấu hiệu quả, phần lớn bọn lâu la bị anh tiêu diệt khi còn chưa kịp tiếp cận (ám khí).
Trong khi các diễn viên còn quá phô diễn các màn đầu đá.
@makhach Hình như bạn nhầm lẫn, cái này là khi Batman đối đầu với cướp quèn thôi, và trên phim bản nào cũng có những cảnh như vậy.
Chứ trong comic khi đánh đến villain cấp cao thì Batman cũng chẳng thể nào mà đạt đến mức đó
Khac Cuong
TÍCH CỰC
8 năm
@cuLong trước khi thành batman thì anh ấy là 1 ninja chính hiệu nhé bác, xem lại phần 1 của bộ 3 phim của nolan
chris1475
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuLong Người ta nói đúng mà, phải có tài cán cỡ nịna thì mới xứng đáng được gọi là siêu anh hùng chứ.
bandbu
TÍCH CỰC
8 năm
@cuLong batman nó vốn là người thường, mà luyện tập + hỗ trợ thôi, bác làm như có siêu năng lực như Cap ấy. Mà mạnh gấp 2 người thường
Bởi vậy nên Bat rất coi trọng khả năng chịu đựng và skill sát thủ, hạ gục nhanh trong 1 nốt nhạc
Mình thấy nhà sản xuất nói Bruce Wayne trong phim 47 tuổi là không chính xác. Vì cha mẹ Bruce mất năm 1981, lúc đó Bruce 8 tuổi, thì đến nay 2016 Bruce chỉ mới 43 thôi.
danhpro23296
ĐẠI BÀNG
8 năm
Phải nói là nghiền phim này lâu lắm rồi, kể từ hồi mới bắt đầu sản xuất cơ. Cũng mừng vì DC cuối cùng cũng có vũ trụ riêng đối trọng với bên Marvel ;)
Thêm một điều nữa là thấy mấy buổi chiếu premiere bên Mexico, New York,... người xem ra háo hức với review phim tốt lắm mà 😔 ban đầu bên IMDb cũng trên 9. Vậy mà qua bên Rotten Tomatoes thấy cho điểm thấp quá vs hôm nay bên IMDb còn có 7.8 :'(
Thôi thì kệ dù sao cũng đã đặt vé =)))))) mình thưởng thức theo cách của mình vậy.
guynplen168
ĐẠI BÀNG
8 năm
@danhpro23296 fan Marvel vào hạ điểm của DC xuống đó
Muốn xem lắm nhưng không ai mua vé cho mình xem 😔:( mà không xem được sao bình luận được :(:( có bác nào tặng mình 1 cái vé với
BondKute
TÍCH CỰC
8 năm
@anhlucky2 Avatar là bạn thì mai đi liền nhé. Xem cả đêm cũng dc. Hehe
ghét mấy con gà cà chua thúi lắm, nghĩ mình cao hơn thiên hạ ko à, nhất là vụ nghĩ mình chê dở là thế giới phải chê theo, đúng là đồ thúi hoắc, gần đây có mấy ông vn cũng tham gia trên đó, phim con m nào cũng bu vô chê và tìm lỗi 😁

danhpro23296
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Airblade14 Nghe anh bảo thế em cũng háo hức quá ^_^, cho e hỏi tí thôi là trong phim có nhiều điều bất ngờ lắm không (so với trailer í)??? Đừng spoil nhé =)))
hanhbeo85
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Airblade14 mod ngậm tiền review tôi không dám trách, cũng chỉ vì miếng cơm manh áo phải không mod , hy vọng là vậy ... đừng giải thích nữa đời nó cười cho
@hanhbeo85 Bạn ghét thì người khác phải ghét? Phát xít thế. Mỗi người đều có cảm nhận riêng, đừng áp đặt họ vô cái suy nghĩ nhỏ nhen của bạn =))
RT 31% oh ye
bikientin
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vậy là Bat đã làm Sup chảy máu.
@bikientin Nghe đồn superman hong sợ cái gì ngoài cục đá nhiểm phèn. Gặp cục đó dù nhỏ cũng làm ảnh bị yếu đuối, 1 đầu đạn kiểu đó bắn ảnh sẽ làm ảnh chết...cục bự thì thôi gồi.
Tối nay xem BVS xem hay không nào Xem 2D trước hay tiếp tục xem lại 3D :v
chatnever
TÍCH CỰC
8 năm
Đọc review như quảng cáo ấy nhỉ, toàn thấy khen không à, mình fan Batman mà cũng không nghĩ nó sẽ được tuyệt vời như vậy đâu, để cuối tuần rủng rỉnh tiền thì ra rạp, không thì chờ vậy 😁
datmacom
TÍCH CỰC
8 năm
về lờ nhỉ. đi xem thôi 😁
goodman2011
ĐẠI BÀNG
8 năm
vừa coi xong, coi xong cứ thấy đơ đơ. thích nhân vật Lex Luthor, Lans, Wonder woman. Hai nhân vật chính không ấn tượng nhiều.
millionsun93
ĐẠI BÀNG
8 năm
@goodman2011 Ngược đời vãi, Lex Luthor nổi bật, chắc nổi bật vì k có gì :-j
longktgt
ĐẠI BÀNG
8 năm
đang đắn đo, có nhiều ý kiến khen chê ko biết có lên dành thời gian để xem không, chỉ cần độ hấp dẫn bằng 8/10 The Dark Knight là tốt rồi
kukun
TÍCH CỰC
8 năm
người sẽ dẫn đầu đội ngũ siêu anh hùng Justice League. << hình như mình nhớ là batman chưa bao giờ vào JL, vì luôn muốn hành động 1 mình và không tin tưởng ai khác
kukun
TÍCH CỰC
8 năm
@Clu.E đồng sáng lập thì mình đồng ý, sau này thì có xem 1 tập nào đó nói bat k còn là thành viên của JL nữa.
rom0102
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kukun JL doom chỉ đơn thuần là 1 animated movie không thuộc thế giới nào nên mới có chuyện Bats bỏ đi. Còn đa phần trong các vũ trụ chính kể cả cũ và mới thì không có chuyện bỏ đi đâu cả.
kukun
TÍCH CỰC
8 năm
@rom0102 là phần doom trộm kế hoạch của bat đế khắc chế toàn bộ JL?
Clu.E
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kukun Phim thì có JL😁oom, truyện thì là JLA: Tower of Babel!
kakahoho
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rotten Tomatoes hầu như toàn fan của Marvel thôi. Avengers 2 với Iron Man 3 xem dở vậy mà review toàn 75-79% mà phim này cho 31%. Tối nay mình mới đi xem nên chưa đánh giá trước được. Nhưng hi vọng BvS sẽ thành công chứ nếu xịt thì tương lai của JL cũng không khá hơn được.
@kakahoho Mình ko có tính troll bạn nhé, đọc kỹ dùm mình, mình khuyên đừng nên khen chê một bộ phim gì mà mang tính cá nhân cả, nước ngoài họ cũng có người này người kia, VN thì mấy ai là fan chân chính đâu. Nên tốt nhất đừng nên áp đặt suy nghĩ của mình rồi lại chê toàn bộ bô phim như đúng rồi. Mình nói vậy thôi thân !
kakahoho
ĐẠI BÀNG
8 năm
@eochanghynt Mình nói bên Rotten đánh giá troll là chính chứ không nói bạn. Còn bạn muốn tránh cãi thì hãy nói luận điểm của bạn chứ bảo mình áp đặt suy nghĩ là sao. Việc họ so sánh Batman của Ben với Batman của Bale/Nolan thì mình chịu vì trilogy của Nolan ở thế giới khác nên việc so sánh chẳng có ý nghĩa gì.
gaucon3503
TÍCH CỰC
8 năm
@eochanghynt Lại tâm lý "sính ngoại". Nước ngoài thì khác gì VN, đều là thế giới ảo cả, có chăng thì người nước ngoài rảnh hơn ở cái khoản lên mạng rate thôi.
Bạn viết đoạn này:
"Ở Việt Nam này nói fan DC với Marvel thì đếm thật trên đầu ngón tay, còn đại đa số đi xem chỉ biết đó là phim siêu anh hùng. Thì làm gì có vụ fan, với những điểm rate bao gồm cả giới phê bình, chứ không mỗi fan bạn nhé"
- Tự dưng lôi VN vào làm gì vậy? Bạn nghĩ fan Marvel VN lên rate thấp BVS ư? Đâu có rảnh và cũng đâu đủ trình.
- Đã là rate trên IMDB, RT đều là người dùng tự đánh giá, tự bình chọn, ai chẳng là chuyên gia.
Kết:
- Avenger 2 và Iron 3, thêm cả Thor 2 nữa đều dở(theo mình), nếu bạn vào các fanpage của chính fan Marvel VN cũng thấy họ kêu vậy.
- BVS cũng tệ. Chính đạo diễn cũng buồn vãi ra khi biết đánh giá(cả của chuyên gia lẫn các trang mạng).
@Airblade14 Khen chê thì ai cũng cảm tính, nhưng tất cả số đông sẽ thành đại diện...và đừng nói là mấy nước phát triển nó đánh giá sai hết nhé...reddit có thằng nó lật mặt account ảo rating imdb rồi kìa, điểm số đang tụt thê thảm, phim này sau này chỉ còn khoảng 7.2, 7.3 là cao...
goodman2011
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình ko đọc truyện comic, nên khúc nhá hàng cyborg, aquaman, flash, wonder woman mình chả hiểu gì. giờ đọc link trên tinhte mới biết.
Nhưng cũng đáng xem, 7/10.
thiếu Flash nhỉ 😁 , Flash cũng là thành viên chủ chốt, có năng lực thay đổi quá khứ
mấy phim Avenger thấy ngoài cảnh đánh đấm kĩ xảo còn lại lời thoại, nội dung hơi nhạt
JL phim hoạt hình xem qua cũng được
@hieupy89 Flash nghe nói có xuất hiện nhưng mà sẽ đợi lâu đó :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019