Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[BMS 2016] Honda BR-V: xe gia đình 5+2 chỗ, động cơ 117 mã lực

Trung Dt
25/3/2016 18:44Phản hồi: 77
[BMS 2016] Honda BR-V: xe gia đình 5+2 chỗ, động cơ 117 mã lực
Honda BR-V là mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ 5+2 chỗ được bán ra vào cuối tháng 12/2015 tại Indonesia. Dựa trên mẫu xe Mobilio, BR-V nằm ở phân khúc cao hơn nhưng vẫn thuộc dòng xe 7 chỗ giá bình dân. Tại Thái Lan, BR-V phiên bản cao nhất (SV)có giá 820.000 baht (khoảng 520 triệu đồng) sử dụng động cơ 1.5 lít 117 mã lực, hộp số vô cấp CVT tương tự như mẫu sedan City.


BR-V thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Exciting H Design với tấm trang trí hình cánh chim mạ crôm quen thuộc, logo chữ H lớn. Hệ thống đèn trước của xe được trang bị đầy đủ đèn bóng cầu bi-xenon, đèn pha halogen, đèn LED định vị ban ngày và cả đèn sương mù. Mẫu xe giá rẻ này cũng được trang bị nhiều thành phần trang trí mạ crom như đường viền bao quanh đèn sương mù, thanh trang trí dưới các cửa xe.

Honda_BRV_BMS_2016_xe_tinhte_1.jpg
Bánh mâm hợp kim 5 chấu kích thước 16” được phối hai màu đen và bạc, thiết kế hình cánh quạt khá bắt mắt. Cũng giống như City hiện thời, BR-V chỉ trang bị cho bánh xe cầu trước phanh đĩa thủy lực, bánh sau vẫn là loại tang trống. Phần cụm đèn sau của BR-V được thiết kế khá bắt mắt, ốp cản sau trang trí kiểu xe thể thao, camera lùi cũng được trang bị như dòng cao cấp CR-V và không có cảm biến cảnh báo va chạm.


Nội thất trên BR-V được thiết kế tối giản với những trang bị vừa đủ. Cụm đồng hồ công-tơ-mét tương tự City với đồng hồ tốc độ lớn nằm giữa đồng hồ vòng tua và đồng hồ đa thông tin. Trong khi đó hệ thống giải trí MirrorLink với màn hình nhỏ (khoảng 7”) có thể kết nối đến smartphone Android qua HDMI. Một điểm khá thú vị là Honda đặt vị trí chìa khoá ở bên phải vô-lăng (tức là bên trái theo vị trí vô lăng ở Việt Nam). Thực tế vị trí ‘bất thường’ này đôi khi khiến những người lái lâu năm có một chút lạ lẫm, mặc dù vị trí này dễ quan sát được chìa khoá khi còn cắm vào xe. Dù vậy BR-V bản cao cấp sử dụng chìa khoá keyless-entry nên nút nhấn khởi động ở đâu cũng không quan trọng.

Honda_BRV_BMS_2016_xe_tinhte_16.jpg
Hàng ghế sau người lái là điểm đáng quan tâm trên dòng xe này. Vị trí ngồi hàng thứ 2 lý tưởng trên BR-V sẽ tương đương với chiếc City thế hệ đầu tiên. Trong khi đó hàng ghế thứ 3 chắc chắn sẽ hơi chật. Honda đã cố gắng tạo một không gian tương đối thoải mái cho hàng ghế thứ 3 của BR-V với tư thế ngồi co chân vừa phải, không bị ôm gối hay khom lưng nhiều. Mặc dù vậy hàng ghế này vẫn sẽ phù hợp với trẻ em nhiều hơn là người lớn. Một điểm trừ ở khoang sau là hệ thống cửa gió máy lạnh mang thiết kế khá cổ điển, nó giống các mẫu xe minivan vào những năm cuối thập niên 90.



Honda BR-V được trang bị động cơ i-VTEC 1.5 lít 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất 117 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 146 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Về trang bị an toàn, BR-V hỗ trợ phanh ABS, ổn định thân xe điện tử VSA, hai túi khí cho tài xế và người ngồi bên cạnh cùng hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ở Thái Lan, BR-V cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Avanza, Suzuki Ertiga cũng đều có thiết kế 5+2 chỗ. Ở Việt Nam thì phân khúc xe đa dụng 5+2 chỗ cỡ nhỏ dưới 700 triệu hiện không có nhiều lựa chọn, trong khi Suzuki Ertiga chưa tạo được sự đột phá, Toyota Innova thì lại ở phân khúc giá và kích thước lớn hơn. Nếu có một mức giá hợp lý khi về Việt Nam thì BR-V có thể thu hút sự chú ý trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ.
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ở Việt Nam! Chắc k có giá này
linhatm
TÍCH CỰC
8 năm
@hungprodaa chừng nào mấy anh nô bộc của dân đi bằng trực thăng, lúc đó sẽ giảm thuế cho bác mua xe hơi đi.
Về VN, ra được biển ít nhất cũng 800-900. :oops:
Ghế sau chật chội quá. Kiếm 1 chiếc 7 chổ đúng nghĩa mà rẻ chắc không có, innova là 1 trong những lựa chọn hàng đầu
s3095453
TÍCH CỰC
8 năm
tại sao dân giàu thì giá xe lại bèo còn dân ta ko bằng thái mà giá xe lại cao nhất hệ mặt trời vậy
@minhchinhlmc Xã hội là phải ........ bạn ạ. Bạn thử nghĩ xem 10 năm trước đường thông hè thoáng nhưng đi lại mất thời gian như thế nào? Tắc đường không phải do nhiều xe mà là do kém ý thức thôi.
Wei Yan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@s3095453 Sống ở thiên đường thì giá phải trên trời chứ bạn 😁
@minhchinhlmc chứ không lẻ để tình trạng này mãi mãi à,,,,, tắc đường như m nói thì không có điên nào vác xe ra chạy đâu,, thì phải làm đường sá, quy hoạch lại chứ sao,,,,,
Đường sá việt nam mà mỗi nhà 1 chiếc oto chắc kẹt 24/24.
nam_luna
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyenkhanhlong hãy mừng vì mỗi nhà có được 1 chiếc oto, và hãy lo vi chúng ta giải phóng 40 năm rồi mà chẳng có cái mẹ gì để tự hào
@nguyenkhanhlong người lãnh đạo luôn có lý lẽ để bảo vệ chiếc ghế của mình. họ có tầm nhìn quy hoạch tốt thì đã khác rồi, để dân xây nhà loạn lên mà không quy hoạch gì rồi bây giờ lại cấm đoán với lý lẽ "kẹt xe".

Cấm xe thì dân phải dồn vào TP cho tiện việc đi làm, kẹt lại càng kẹt hơn. hạ tầng giao thông là điều tiên quyết cho nền kinh tế công nghiệp. cứ hạn chế kiểu này thì mãi mãi theo sau đít trâu thôi.

Ngày xưa thuế xe máy cũng khủng khiếp, nhưng cuối cùng VN vẫn là nước nhiều xe máy nhất, trong khi giá xe máy cao hơn nhiều so với nước khác. Chỉ béo thằng thuế và con buôn.
khoa186
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenkhanhlong kẹt thì lo làm đường , chứ ko phải vì kẹt đường mà để dân mua giá trên trời , các nước khác tại sao họ có đường chạy mà vn ko có , đơn giản cách nghĩ chống tắc đường đơn giản nhất là hạn chế và vn làm rất tốt chuyện này
@debutant Bạn nói lên những lời mà ai cũng cần..mỗi tội là chỉ có chúng ta biết,còn Đảng k biết 😔
Mong vào thế hệ con cái mình sau này thôi
baodng
TÍCH CỰC
8 năm
Xe dung tích dưới 2.0 đánh thuế thấp, con này về cho dân ta có thể mua được chiếc chở cả đại gia đình mà giá ko quá cao, hàng honda thì yên tâm về chất lượng khung vỏ cũng như trang bị an toàn rồi ko như toyota.
Về vn trên 900 củ
thanhmpys
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đ
Đường xá Việt mình chưa tốt lắm, càng ít xe càng đỡ sửa chửa ấy mà.😁
Greycloud
TÍCH CỰC
8 năm
@thanhmpys Khi đầu tư hạ tầng thì tuị nó chén đẫy, 1đ thành 10đ, 20đ,... cho nên mới có chuyện giá thành đường cao tốc ở VN đắt nhất hành tinh, gấp 4-10 lần Mỹ, kết quả là hạ tầng ngốn tiền như núi mà cứ ọp ẹp như thường

Tưởng vậy là sai lầm à, ko có đâu, vì đến khi áp thuế xe hơi thì lại có cớ viện lý do hạ tầng kém để đè thằng dân ra mà trấn lột (mua 1 chiếc thành gần 3 chiếc)

Cho nên cái sai này lại là cớ để nuôi cái sai khác, và chỉ nuôi bọn quản lý từ béo đến ú thôi, làm dân đen thì ráng chịu đến khi lên được thiên đường xì hơi chó ngáp gì đó thì họ phát ko cho mà đi nhé! ;)
vietboy1
ĐẠI BÀNG
8 năm
ko biết ăn uông thế nào. hàng honda dùng cũng ok
Quá đẹp cho 1 chiếc bình dân. ^^
quangvu313
TÍCH CỰC
8 năm
Dòng này hiện tại mà về Việt Nam thì có thể nói là ko có đối thủ trong cùng phân khúc.
Đảm bảo được các yếu tố: Đẹp, thuơng hiệu tốt, máy 1.5 vừa đủ cho nhu cầu đô thị, 5+2 đảm bảo đủ chỗ cho gia đình 3 thế hệ đi chơi xa.
Chưa kể máy 1.5 đuợc huởng mức thuế suất rất ưu đãi.
sadmerry
ĐẠI BÀNG
8 năm
phải nói nó giữ đc giá như con etiga thì cũng là lựa chọn tốt nhất. Với em 7 người chỉ dành cho 1 vài dịp nhưng không có thì bí lắm nên thế này là đủ vẫn hơn xe 5 người đè ra đèo 7.
Option kiểu này đúng kiểu em thích chỉ cần đủ vì cơ bản giờ mỗi người 1 ý, lên xe chỉ cần cũng nhau nói chuyện vui vẻ thế là có những chuyến đi hạnh phúc 😁
Con này trên 800 thì không biết 1 năm bán được mấy chục chiếc :v
RenthalZ
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tầm 600m đổ lại ở vn thì bao bán rồi 😔
bên thái 500 chai
về vn 900 chai là sao nhĩ
--------------

3116791_camera.tinhte.vn_-33.jpg
@clickeveryday Oh, chai bên Thái chi phí sản xuất cao hơn nên chỉ mua được 500, ở VN thì mua được 900 cái chai. Vậy mà cũng hỏi !Hic!....
@clickeveryday 400 chai chênh lệch để ..........
nhìn mà chảy nước miếng ngày mai phải mua vé số mới được
@dieu_tang1991 Nhớ mua khăn lau nước miếng trước rồi mua vé số. Vậy mới " linh"..
Về VN mà nguyên giá vậy thì toy inno ế chắc...
Câu nói hoang đường và hài hước nhất Tinhte năm 2016 đã có chủ, xin chúc mừng bạn !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019