Honda BR-V là mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ 5+2 chỗ được bán ra vào cuối tháng 12/2015 tại Indonesia. Dựa trên mẫu xe Mobilio, BR-V nằm ở phân khúc cao hơn nhưng vẫn thuộc dòng xe 7 chỗ giá bình dân. Tại Thái Lan, BR-V phiên bản cao nhất (SV)có giá 820.000 baht (khoảng 520 triệu đồng) sử dụng động cơ 1.5 lít 117 mã lực, hộp số vô cấp CVT tương tự như mẫu sedan City.
BR-V thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Exciting H Design với tấm trang trí hình cánh chim mạ crôm quen thuộc, logo chữ H lớn. Hệ thống đèn trước của xe được trang bị đầy đủ đèn bóng cầu bi-xenon, đèn pha halogen, đèn LED định vị ban ngày và cả đèn sương mù. Mẫu xe giá rẻ này cũng được trang bị nhiều thành phần trang trí mạ crom như đường viền bao quanh đèn sương mù, thanh trang trí dưới các cửa xe.
Nội thất trên BR-V được thiết kế tối giản với những trang bị vừa đủ. Cụm đồng hồ công-tơ-mét tương tự City với đồng hồ tốc độ lớn nằm giữa đồng hồ vòng tua và đồng hồ đa thông tin. Trong khi đó hệ thống giải trí MirrorLink với màn hình nhỏ (khoảng 7”) có thể kết nối đến smartphone Android qua HDMI. Một điểm khá thú vị là Honda đặt vị trí chìa khoá ở bên phải vô-lăng (tức là bên trái theo vị trí vô lăng ở Việt Nam). Thực tế vị trí ‘bất thường’ này đôi khi khiến những người lái lâu năm có một chút lạ lẫm, mặc dù vị trí này dễ quan sát được chìa khoá khi còn cắm vào xe. Dù vậy BR-V bản cao cấp sử dụng chìa khoá keyless-entry nên nút nhấn khởi động ở đâu cũng không quan trọng.
Hàng ghế sau người lái là điểm đáng quan tâm trên dòng xe này. Vị trí ngồi hàng thứ 2 lý tưởng trên BR-V sẽ tương đương với chiếc City thế hệ đầu tiên. Trong khi đó hàng ghế thứ 3 chắc chắn sẽ hơi chật. Honda đã cố gắng tạo một không gian tương đối thoải mái cho hàng ghế thứ 3 của BR-V với tư thế ngồi co chân vừa phải, không bị ôm gối hay khom lưng nhiều. Mặc dù vậy hàng ghế này vẫn sẽ phù hợp với trẻ em nhiều hơn là người lớn. Một điểm trừ ở khoang sau là hệ thống cửa gió máy lạnh mang thiết kế khá cổ điển, nó giống các mẫu xe minivan vào những năm cuối thập niên 90.
Honda BR-V được trang bị động cơ i-VTEC 1.5 lít 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất 117 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 146 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Về trang bị an toàn, BR-V hỗ trợ phanh ABS, ổn định thân xe điện tử VSA, hai túi khí cho tài xế và người ngồi bên cạnh cùng hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Ở Thái Lan, BR-V cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Avanza, Suzuki Ertiga cũng đều có thiết kế 5+2 chỗ. Ở Việt Nam thì phân khúc xe đa dụng 5+2 chỗ cỡ nhỏ dưới 700 triệu hiện không có nhiều lựa chọn, trong khi Suzuki Ertiga chưa tạo được sự đột phá, Toyota Innova thì lại ở phân khúc giá và kích thước lớn hơn. Nếu có một mức giá hợp lý khi về Việt Nam thì BR-V có thể thu hút sự chú ý trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ.
BR-V thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Exciting H Design với tấm trang trí hình cánh chim mạ crôm quen thuộc, logo chữ H lớn. Hệ thống đèn trước của xe được trang bị đầy đủ đèn bóng cầu bi-xenon, đèn pha halogen, đèn LED định vị ban ngày và cả đèn sương mù. Mẫu xe giá rẻ này cũng được trang bị nhiều thành phần trang trí mạ crom như đường viền bao quanh đèn sương mù, thanh trang trí dưới các cửa xe.
Bánh mâm hợp kim 5 chấu kích thước 16” được phối hai màu đen và bạc, thiết kế hình cánh quạt khá bắt mắt. Cũng giống như City hiện thời, BR-V chỉ trang bị cho bánh xe cầu trước phanh đĩa thủy lực, bánh sau vẫn là loại tang trống. Phần cụm đèn sau của BR-V được thiết kế khá bắt mắt, ốp cản sau trang trí kiểu xe thể thao, camera lùi cũng được trang bị như dòng cao cấp CR-V và không có cảm biến cảnh báo va chạm.Nội thất trên BR-V được thiết kế tối giản với những trang bị vừa đủ. Cụm đồng hồ công-tơ-mét tương tự City với đồng hồ tốc độ lớn nằm giữa đồng hồ vòng tua và đồng hồ đa thông tin. Trong khi đó hệ thống giải trí MirrorLink với màn hình nhỏ (khoảng 7”) có thể kết nối đến smartphone Android qua HDMI. Một điểm khá thú vị là Honda đặt vị trí chìa khoá ở bên phải vô-lăng (tức là bên trái theo vị trí vô lăng ở Việt Nam). Thực tế vị trí ‘bất thường’ này đôi khi khiến những người lái lâu năm có một chút lạ lẫm, mặc dù vị trí này dễ quan sát được chìa khoá khi còn cắm vào xe. Dù vậy BR-V bản cao cấp sử dụng chìa khoá keyless-entry nên nút nhấn khởi động ở đâu cũng không quan trọng.
Hàng ghế sau người lái là điểm đáng quan tâm trên dòng xe này. Vị trí ngồi hàng thứ 2 lý tưởng trên BR-V sẽ tương đương với chiếc City thế hệ đầu tiên. Trong khi đó hàng ghế thứ 3 chắc chắn sẽ hơi chật. Honda đã cố gắng tạo một không gian tương đối thoải mái cho hàng ghế thứ 3 của BR-V với tư thế ngồi co chân vừa phải, không bị ôm gối hay khom lưng nhiều. Mặc dù vậy hàng ghế này vẫn sẽ phù hợp với trẻ em nhiều hơn là người lớn. Một điểm trừ ở khoang sau là hệ thống cửa gió máy lạnh mang thiết kế khá cổ điển, nó giống các mẫu xe minivan vào những năm cuối thập niên 90.
Honda BR-V được trang bị động cơ i-VTEC 1.5 lít 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất 117 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 146 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Về trang bị an toàn, BR-V hỗ trợ phanh ABS, ổn định thân xe điện tử VSA, hai túi khí cho tài xế và người ngồi bên cạnh cùng hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Ở Thái Lan, BR-V cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Avanza, Suzuki Ertiga cũng đều có thiết kế 5+2 chỗ. Ở Việt Nam thì phân khúc xe đa dụng 5+2 chỗ cỡ nhỏ dưới 700 triệu hiện không có nhiều lựa chọn, trong khi Suzuki Ertiga chưa tạo được sự đột phá, Toyota Innova thì lại ở phân khúc giá và kích thước lớn hơn. Nếu có một mức giá hợp lý khi về Việt Nam thì BR-V có thể thu hút sự chú ý trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ.