Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá] ASUS VivoBook Flip TP301U: máy tính lai, USB C, giá 16tr990, cấu hình đủ dùng

bk9sw
26/3/2016 10:13Phản hồi: 88
[Đánh giá] ASUS VivoBook Flip TP301U: máy tính lai, USB C, giá 16tr990, cấu hình đủ dùng
VivoBook Flip TP301U là chiếc máy tính lai mới nhất vừa được ASUS giới thiệu tại thị trường Việt Nam. TP301U đánh dấu sự trở lại của thương hiệu VivoBook và kể từ đây những chiếc máy tính có màn hình xoay (convertible) sẽ được chuyển sang dòng VivoBook Flip thay vì Transformer Book Flip, dòng Transformer sẽ tiếp tục được phát triển với những chiếc máy tính có màn hình tháo rời (detachable). Đi kèm với sự thay đổi thương hiệu là những thay đổi về thiết kế, nâng cấp về cấu hình cũng như công nghệ trên TP301U. Dưới đây là thông tin chi tiết:


Dòng convertible được chuyển sang VivoBook, detachable vẫn là Transformer, trong video mình nói nhầm 😃

Thiết kế:


VivoBook Flip TP301U có thể xem là phiên bản nâng cấp và thay thế cho Transformer Book Flip TP300U ra mắt năm ngoái. Giờ đây khi được đưa vào dòng VivoBook, TP301U mang thiết kế mới: cong và bo tròn nhiều hơn, màu sắc nhã nhặn hơn so với thiết kế vuông vức, tông màu đen/xám trên TP300U.

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-2.jpg

Chất liệu nhôm phay xước tiếp tục được ASUS sử dụng trên nắp máy. Thiết kế nắp máy mềm mại hơn khi được vát cong dần về phía các cạnh và cũng mỏng hơn so với TP300U. Trên TP300U đời cũ, viền trên của màn hình có một gờ nhỏ để chúng ta mở nắp máy, trên TP301U thì phần này được loại bỏ.

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-3.jpg

Điểm đáng chú ý tiếp theo là thiết kế bản lề của TP301U đã được thay đổi sang kiểu bản lề kép 2 bên, giống Lenovo Yoga hay HP Spectre x360 thay vì kiểu bản lề kép đơn khối trên các phiên bản Transformer Book Flip trước đây. Bản lề mới khiến chiếc máy trở nên đơn giản hơn, thanh thoát hơn, đồng thời vị trí của bàn lề gần với 2 cạnh máy, tạo sự cân bằng khi đóng mở và giữ chắc màn hình hơn. Đây là điểm cải tiến đáng giá nhất trên TP301U so với các thế hệ Transformer Book Flip trước.


Bản lề cho phép màn hình xoay 360 độ, mở ra nhiều chế độ sử dụng như đã biết gồm chế độ vỏ sò truyền thống, chế độ hiển thị (display), chế độ túp lều (tent) và chế độ máy tính bảng (tablet).

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-22.jpg

TP301U có độ mỏng khoảng 20 mm và trọng lượng khoảng 1,5 kg. Khi đóng nắp máy, màn hình ép rất sát vào thân máy, không còn khoảng hở và ọp ẹp như TP300U cũ. Ngoài việc thay đổi thiết kế bản lề, ASUS cũng đã tích hợp các thỏi nam châm vào dưới chiếu nghỉ tay, gần các góc máy nên nam châm sẽ hút chặt màn hình cũng như tạo cơ chế tự đóng, từ đó nâng cao trải nghiệm sử dụng trên TP301U.

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-13.jpg

Đáy máy cũng được chế tạo bằng một tấm nhựa tiệp màu, xử lý sần. Đáy máy có các khe thoát nhiệt được khoét cắt rất tinh xảo, kèm theo đó là 2 loa 2 bên đặt sát cạnh máy và 4 nút đệm bằng cao su.

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-20.jpg

Quảng cáo


Các cổng kết nối đều được đặt tại 2 cạnh bên, số lượng các cổng tương tự TP300U nhưng có thêm cổng USB 3.1 chuẩn C tốc độ cao. Cạnh trái có cổng USB 2.0, khe đọc thẻ nhớ SD, đèn báo tìn hiệu và các phím bấm tăng giảm âm lượng và phím nguồn có đèn báo trạng thái. Trên cạnh phải lần lượt là cổng sạc, HDMI tiêu chuẩn, 2 x USB 3.0, USB-C và jack tai nghe/mic 3,5 mm.
Như vậy, mặc dù là một chiếc máy 13,3" nhưng TP301U vẫn có đầy đủ các cổng kết nối cao cấp với kích thước tiêu chuẩn. Máy có các phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn đặc trưng để sử dụng cho các chế độ gập mở khác nhau. Mặc dù không tích hợp cổng LAN nhưng ASUS cũng tặng kèm một chiếc adapter chuyển từ USB sang RJ45.

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-16.jpg

Nội thất của TP301U cũng khá ấn tượng và hài lòa. Thân máy tiếp tục được làm bằng một tấm nhôm nguyên khối, bề mặt xử lý anodize mang lại trải nghiệm tiếp xúc cao cấp và các viền được vát kim cương.

Máy được trang bị bàn phím tiêu chuẩn không có phím số. Mặc dù là máy 13,3" nhưng bàn phím trên TP301U có kích thước lớn tương đương với những chiếc máy 15,6". Layout phím rộng rãi, dễ làm quen, hành trình phím 1,6 mm mang lại cảm giác gõ tự tin và xương phím dạng cắt kéo cũng đã được ASUS tinh chỉnh mang lại độ nẩy tốt hơn.

Điểm mình chưa thích trên bàn phím của TP301U là tình trạng flex do vỉ phím bao quanh khá mềm và lồi lõm bất ổn định. Đây là nhược điểm về thiết kế mình từng bắt gặp trên dòng Transformer Book Flip và đến thế hệ TP301U thì ASUS vẫn chưa cải thiện nhiều. Vỉ phím flex khiến mình dễ gõ sai khi gõ nhanh.

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-19.jpg

Bàn phím cũng được tích hợp đèn nền backlit với 3 mức chỉnh sáng. Hệ thống đèn này chiếu sáng khá tập trung, ít lọt sáng và không gây chói.

Quảng cáo



Bàn rê trên TP301U có kích thước tương đương bàn rê của TP300U và đặt tại chính giữa khu vực chiếu nghỉ tay. Bề mặt bàn rê được phủ một lớp kính mỏng mang lại trải nghiệm mượt mà và chống rít. Bàn rê được đặt hơi lõm xuống so với mặt phẳng nghỉ tay, các viền bao quanh được vát kim cương đẹp mắt.

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-17.jpg

Kiểm tra phần cứng thì đây là bàn rê do Elan sản xuất. Bộ driver ASUS Smart Gesture hỗ trợ đầy đủ các thao tác đa điểm trên Windows 10 và có thêm bộ thao tác tùy biến cho phép chuyển đổi thao tác vuốt 3 ngón sang trái/phải thành Back/Forward thay vì chuyển giữa các cửa sổ đang mở theo mặc định. Bàn rê có tốc độ phản hồi cao, cho phép kích hoạt nhanh các thao tác cử chỉ rất chính xác. 2 phím chuột cũng được tích hợp bên dưới bàn rê, dễ bấm và êm, không phát ra tiếng cạch cạch rẻ tiền như trên dòng TP300U.

Màn hình và âm thanh:


Là một chiếc máy tính convertible nên VivoBook Flip TP301U được trang bị màn hình cảm ứng 10 điểm chạm, kích thước 13,3". Thiết kế của màn hình rất tiêu chuẩn với phần viền đen 2 bên dày khoảng 12 mm, viền trên khoảng 16 mm có tích hợp webcam và viền dưới dày 20 mm có logo ASUS.

Bao phủ màn hình là một lớp kính tích hợp tấm cảm ứng đa điểm tràn ra sát viền. Lớp kính này được ép khá sát với tấm nền bên dưới nhưng vẫn thấy được khoảng cách giữa các lớp màn hình, từ đó giảm thiểu tình trạng thị sai, tăng độ chính xác khi chạm.

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-23.jpg

Màn hình dùng tấm nền của Chimei, công nghệ a-Si TFT LCD có chất lượng khá tốt. Độ phân giải Full HD cộng với kích thước 13,3" cho mật độ điểm ảnh vào khoảng 166 ppi. Trên Windows nếu chỉnh theo chế độ scale 100% tiêu chuẩn thì ở cự ly quan sát bình thường, bạn sẽ không thể thấy được các điểm răng cưa trên font chữ hay yếu tố đồ họa.


Với độ bao phủ 72% dải màu NTSC, màn hình của TP301U có khả năng tái tạo màu sắc chính xác và đạt độ no màu. Ngoài ra, màn hình cũng không bị ám vàng hay xanh. Độ sáng tối đa của màn hình khoảng 350 nits, đáp ứng nhu cầu giải trí tốt hơn cũng như đảm bảo khả năng hiển thị, bù trừ cho tình trạng phản chiếu khi sử dụng ngoài trời hay dưới nguồn sáng trực tiếp. Góc nhìn của màn hình khoảng 90 độ từ các phía. Độ tương phản của màn hình khoảng 700:1, khá gần với tỉ lệ lý tưởng 800:1 nhưng vẫn hơi thiếu black. Nếu có độ tương phản cao hơn thì màu đen trên màn hình sẽ tiệp với màu đen của viền màn hình, từ đó trải nghiệm sẽ mướt mắt hơn.

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-14.jpg
Tinhte.vn_ASUS_TP301U-15.jpg

TP301U được trang bị 2 loa dùng công nghệ SonicMaster Lite. Cảm nhận thực tế cho thấy hệ thống loa này có chất lượng trung bình, âm thanh đầu ra vừa đủ nghe. Về chất âm thì loa thể hiện khá tốt dải treble và mid với các nốt cao và tiếng ca sĩ được tái hiện rõ ràng, tách bạch, riêng bass thì hầu như không có. Do đó, hệ thống âm thanh trên TP301U vẫn chưa thể mang lại trải nghiệm giải trí tương xứng với màn hình chất lượng cao.

Hiệu năng:


ASUS VivoBook Flip TP301U được trang bị cấu hình tương đương với những chiếc Ultrabook nhằm tối ưu thời lượng pin nhưng vẫn đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng. Phiên bản mình dùng để đánh giá có cấu hình như sau:
  • CPU: Intel Core i5-6200U (Skylake) 2 lõi, 4 luồng, tốc độ 2,3 GHz (Turbo Boost 2,8 GHz), 4 MB Cache, TDP 15 W;
  • GPU: Intel HD Graphics 520 300 MHz - 1 GHz;
  • RAM: 4 GB DDR3L-1600 MHz hàn chết trên bo mạch, có slot nâng cấp tối đa 12 GB;
  • Ổ cứng: Hitachi Travelstar Z5K500 500 GB, tốc độ 5400 rpm;
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 ac (Intel Dual Band Wireless-AC 7265);
  • OS: Windows 10 Home Single Language 64-bit.

Theo tham khảo trên trang ASUS thì VivoBook Flip TP301U có nhiều tùy chọn cấu hình với CPU Intel Core i7/i5/i3 (Skylake), RAM 4 GB hoặc 8 GB và ổ cứng HDD tối đa 1 TB hoặc SSD tối đa 512 GB. Chiếc máy mình mượn được có cấu hình trung bình và hiệu năng của nó cũng ở mức trung bình.


Thử nghiệm với Cinebench R15, TP301U đạt 281 điểm ở bài test hiệu năng xử lý đa luồng của CPU mức điểm này rất tương đồng với những mẫu máy dùng cùng CPU Core i5-6200U trong bảng so sánh trên như Lenovo Yoga 700, HP Envy 13, Dell XPS 13-9350. Riêng bài test hiệu năng đồ họa 3D ở chế độ OpenGL thì TP301U đạt 30,22 fps ngang ngửa Lenovo Yoga 700 và thua khoảng 5 - 6 fps so với các mẫu máy còn lại. Cả VivoBook Flip TP301U và Yoga 700 đều có thiết lập RAM đơn kênh nên hiệu năng đồ họa của card HD Graphics 520 tích hợp sẽ thấp hơn một chút so với các mẫu máy có thiết lập RAM kênh đôi.

PCMark 7 & 8:



PCMark 7 và 8 là 2 bài test hiệu năng tổng thể của máy. Ở bài test PCMark 7 chế độ Performance, ASUS VivoBook Flip TP301U đạt 2745 điểm. Đây là một mức điểm trung bình và khi so với những mẫu máy còn lại thì dĩ nhiên thấp hơn khoảng 2000 điểm. Lý do rất đơn giản là VivoBook Flip TP301U được trang bị chỉ 4 GB RAM chạy kênh đơn và dùng ổ cứng HDD tốc độ chậm, trong khi các mẫu máy còn lại đều dùng ổ cứng SSD.

Chuyển sang nội dung PCMark 8 thì điểm số ở bài test Home với các tác vụ cơ bản như duyệt web nhiều tab, soạn thảo văn bản, chơi game nhẹ, chỉnh sửa hình đơn giản và hội thoại video, TP301U đạt 2877 điểm, ngang ngửa với các mẫu máy cao cấp hơn trong bảng so sánh này. Ngay cả với bài test Work với các tác vụ văn phòng nặng hơn thì TP301U cũng đạt được 3823 điểm, cao hơn một số máy cao cấp được so sánh. Riêng bài test Creative thiên về các tác vụ sản xuất nội dung và giải trí như chỉnh sửa ảnh phức tạp, giải mã video và chơi game trung bình thì TP301U chỉ đạt 3213 điểm, thua xa các mẫu máy còn lại.

3DMark 11 & 13:



Từ các bài test trên, có thể thấy TP301U có năng lực đồ họa kém hơn các mẫu máy dùng cùng vi xử lý Core i5 và GPU tích hợp. Dung lượng RAM ít share cho bộ nhớ đồ họa không nhiều, khoảng 2 GB và bộ nhớ RAM thiết lập đơn kênh khiến băng thông bộ nhớ bị giới hạn ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu năng đồ họa. Ở nội dung 3DMark 11, TP301U đạt 1217 điểm, chỉ cao hơn chiếc XPS-13 9343 dùng GPU HD 5500, thua một chút so với Yoga 700, còn lại đều bị các mẫu máy khác với RAM chạy kênh đôi bỏ xa. Kết quả tương tự với nội dung 3DMark 13.

Bên cạnh dung lượng RAM ít và thiết lập RAM kênh đơn, một điểm yếu về cấu hình của VivoBook Flip TP301U là ổ cứng HDD tốc độ 5400 rpm. Ổ cứng này cho tốc độ đọc liên tục khoảng 105,6 MB/s và ghi liên tục khoảng 105,8 MB/s đo bằng CrystalDisk Mark. Tuy nhiên, tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên của ổ cứng HDD này rất thấp. Đây cũng là một nhược điểm cố hữu của ổ cứng HDD bởi khi cần truy xuất ngẫu nhiên dữ liệu nằm rải rác, ổ HDD cần phải di chuyển kim đọc từ đó sinh ra độ trễ đối với mỗi tác vụ IO. Độ trễ này cũng ảnh hưởng đến thời gian khởi động ứng dụng, tốc độ phản hồi của hệ thống. Thực tế sử dụng cũng cho thấy TP301U mất khá nhiều thời gian để nạp các chương trình startup và độ trễ khi khởi động ứng dụng khá đáng kể.

Pin và nhiệt:


Tinhte.vn_ASUS_TP301U-4.jpg

VivoBook Flip TP301U được trang bị pin 3 cells 55 Whr. Từ dung lượng 85%, mình đã xem hết bộ phim "Gấu bựa Ted" với độ sáng màn hình tối đa, âm lượng tối đa thì đến khi hết phim, khoảng 114 phút thì máy còn 53% pin. Như vậy nếu bạn xem phim liên tục trên chiếc TP301U từ khi đầy pin thì thời lượng có thể lên đến gần 6 giờ. Thử nghiệm làm việc đa tác vụ văn phòng và chỉnh sửa hình với Lightroom thì thời lượng pin của TP301U cũng đạt gần 5 giờ.

Về tản nhiệt, TP301U vận hành rất mát mẻ. Các khu vực chiếu nghỉ tay trái, phải đều duy trì được mốc nhiệt độ 31 - 33 độ C. Riêng khu vực bàn phím trái, nhiệt độ tăng khoảng 2 - 3 độ C khi tải nặng và ở giữa phím, nhiệt độ cao nhất đo được là 38 độ C. Mình đã thử mở máy ra và phát hiện rằng dưới khu vực phím trái là ổ cứng và dưới khu vực phím phải là quạt tản nhiệt với 1 ống đồng. Khu vực nóng nhất có thể cảm nhận rõ ràng qua tiếp xúc là gần khe tản nhiệt, dưới màn hình.

Tổng kết:

Tinhte.vn_ASUS_TP301U-12.jpg

Nhìn chung so với thế hệ Transformer Book Flip TP300 trước thì VivoBook Flip TP301 lần này đã được ASUS làm mới khá nhiều cả về thiết kế lẫn cấu hình và thương hiệu. Những thay đổi này khiến TP301U mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn nhưng đâu đó vẫn còn những nhược điểm cố hữu mà ASUS chưa khắc phục như loa hay bàn phím. VivoBook Flip TP301U được bán với giá khoảng 16 triệu 990 ngàn cho cấu hình trên. Nếu so với một mẫu máy tính lai convertible thế hệ mới như Lenovo Yoga 700 thì TP301U có mức giá dễ chịu hơn. Tuy nhiên, ở tầm giá này nếu bỏ qua yếu tố máy tính lai thì chúng ta có khá nhiều lựa chọn laptop với thiết kế thời trang và cấu hình tốt hơn. Quyết định mua hay không thì tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của anh em. Dưới đây là tóm tắt ưu nhược điểm của ASUS VivoBook Flip TP301U:

Ưu điểm:
  • Thiết kế khá đẹp, bản lề chắc chắn, đa chế độ sử dụng;
  • Màn hình khá đẹp, góc nhìn rộng, cảm ứng nhạy;
  • Bàn phím rộng rãi dễ bấm, bàn rê tốt;
  • Nhiều cổng kết nối, có USB-C;
  • Vận hành mát mẻ;
  • Thời lượng pin khá.
Nhược điểm:
  • Âm lượng đầu ra không lớn;
  • Bàn phím flex tại một số chỗ;
  • Ổ cứng hơi chậm, nên chọn ổ SSD (nếu ASUS có cung cấp).
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mainson
ĐẠI BÀNG
8 năm
ASUS mau xuống lắm. Chơi game chọn Dell; làm việc chọn Mac. Xác định thế nhé😁
Lần đầu bóc tem
MrHelios
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Vấn đề là bây giờ chất lượng laptop của các hãng cũng không như xưa nữa bác à + thêm việc mua hàng công nghệ có thêm phần hên xui, và do mình sử dụng. Không hẳn là Asus thua thiệt với các hàng khác. Bác cũng đừng chụp mũ bạn ý. 😃
@lekhanhtrung123 hiệu năng là của thằng intel, còn cái vụ sleep kia thì liên quan gì đâu bạn. mình cũng xài i3 đây, sleep rồi bật máy chưa đầy 3s là lênn bởi Asus mới dám quảng cáo cái Instant on 2s
DmooN
TÍCH CỰC
8 năm
@tranbinh202 Ừ , quả thật là về xử lý 3D Mac hơi cùi so với PC, nhưng mà không đến mức há mồm chịu chết đâu 😁
MrHelios
ĐẠI BÀNG
8 năm
@DmooN Em đang sánh Macbook pro vs laptop Workstation mà bác. 😃 Em có bảo Mac cùi đâu, nó chỉ kém hơn nên không hợp với 1 số người như bọn e thôi. Còn văn phòng nhẹ nhàng tình cảm thì vẫn vote cho Mac. :D
vythanh
CAO CẤP
8 năm
Sao không cho luôn cái SSD nhỉ, nghe nói giá giảm lắm rồi mà 😁
Cải tiến cấu hình so với dòng transformer. Máy vận hành mát mẻ, cấu hình tốt, nhất là cái màn hình có thể xoay 360 độ, cảm ứng và mức độ hiển thị cũng tốt nữa. Nếu mà ASUS trang bị thêm ổ SSD nữa là tốt quá
Mình không thấy ấn tượng với mấy máy lai lai này lắm, đã là năm 2016 rồi mà laptop tầm 11-13tr vẫn chơi màn hình 1366x768 rồi chỉ được trang bị có 4GB RAM, ổ cứng tốc độ thấp
@Archibald_Mclean bạn muốn như nào cái này FHD mà ????
cảm ứng trên laptop m nghĩ không cần thiết! 17tr thì cũng không mặn mà được!
Máy quá ngon rồi, nâng cáp khá nhiều so với TP300, mấy con Dell cùng tầm giá ko có cửa. Màn hình FHD, cảm ứng lại nhạy, bàn phím ngon có thêm đèn nền, gần bằng mấy dòng cao cấp rồi
leemy22
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Multimedia pro sao cũng phải đá qua mấy hãng khác 😆))
@leemy22 compare thôi thì có gì là lạ?
17tr với cái màn FHD có cảm ứng xoay gập được 360 độ, thiết kế đẹp hơn các dòng cũ, có đèn bàn phím, có USB type C, pin lại cực trâu, mấy bạn nữ như em rất thích.
culihvc
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình rất thích dòng này. em gái đang sai TP 300. rất phù hơp với sinh viên chỉ cần I3 là đủ
senfall
TÍCH CỰC
8 năm
k liên quan e vừa vẽ con bom phone mơ ước !
1.jpg
nhìn thiết kế em này cứng cáp quá, cấu hình lai ngon, có màn fhd. mấy con laptop cảm ứng xoay xoay của dell hay lenovo thì thua xa rùi.
Mình toàn dùng đồ asus điện thoại... đang gom lúa sắp con gaming chiến game
GP.ASUS
ĐẠI BÀNG
8 năm
đẹp quá, hoàn thiện cũng tốt hơn. con này có ssd nữa là gần bằng mấy con ux lun rùi
Asus thiết kế càng ngày càng đẹp nhỉ. nhìn cứ tưởng zenbook ko chứ. đẹp hơn con Envy mình đang xài
Laptop 17tr mà cấu hình chỉ đủ dùng thôi sao :3
Anhking
ĐẠI BÀNG
8 năm
@NT.Gapro Viết ra xem chơi rồi chém luôn thể :D:D
NT.Gapro
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Anhking XPS nó có nhiều cái tạo nên giá thành của nó. chứ k phải là cấu hình. nên các thánh đừng lấy cấu hình mà phán xét. thanh niên kia k đọc kỹ cmt đã nhảy dựng lên kêu mình xạo quần xạo áo là thấy ghét cmnr. bạn tranh luận vui vẻ thì mình google hộ cậu review con XPS 13 cho bạn đọc
http://lmgtfy.com/?q=review+xps+13+notebookcheck
Anhking
ĐẠI BÀNG
8 năm
@NT.Gapro Link rởm nên mình không dám vào :p
Lúc đầu bảo "cùi" nên mình mới nhảy vào thôi nhưng giờ đã viết thế này : "XPS nó có nhiều cái tạo nên giá thành của nó. chứ k phải là cấu hình. nên các thánh đừng lấy cấu hình mà phán xét " thì mình không viết thêm nữa :p😁 Nhìn chung các em cùng cấu hình không chơi lại nổi anh Dell đâu,ngoại trừ thằng Mac ra có khi chơi lại được cháu nó về khoản giá 🆒🆒
VO7T
TÍCH CỰC
8 năm
@NT.Gapro Con đó cấu hình thế hợp lý rồi đòi hỏi gì nữa, đòi lắp VGA rời nữa mới chịu hả?

Và dẹp qua cái chuyện cấu hình, con Asuck ở trên mà để cạnh con Dell bạn đưa ra thì con Asuck chỉ là đồ rác rưởi.!
Anhking
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kiểu dáng thiết kế giống bọn tập yoga với tụi In 3x nhể :p:p😁
leegan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Khi sử dụng ở chế độ Tab nhìn phần dưới mất cân đối, mình thấy con Dell insprision 13 cân đối hơn, có điều màn hình k được FHD( con mình xem trên web VN, ở nước ngoài có FHD http://www.dell.com/en-us/shop/productdetails/inspiron-13-7347-laptop , giá lại chát hơn con này nhiều. Không biết con i3 có turbo boost không, ram có kênh đôi không, mình không rành lắm về pc!
Fan Hai C9
ĐẠI BÀNG
8 năm
@leegan mình dùng dell 7348, lúc đó cũng phân vân với con tp300, mà thấy tp300 1 bản lề nó ko chắc. giờ con tp301 này thấy đẹp, đc cái màn FHD mà giá lại rẻ hơn con 7348 của mình 😔 con mình màn HD nhìn nó cứ nhạt nhạt, ra quán cf mà dùng nó chói kinh khủng :3
@leegan các dòng core i là ram hỗ trợ kênh đôi hết rùi bạn,con desk i7 của mình đang chạy kênh 3 😃
leegan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenphatdat Thx bạn! Nhưng link mình dẫn có con chip dòng U thế hệ 5(i5:5200u ghi ram single chanel) còn desk i7 của bạn mạnh hơn mà không biết chip i3(6100u) có double chanel không, mình thấy k ghi.
@leegan ram đang chạy single chanel có nghĩa là trong máy chỉ có 1 thanh ram,cần lắp thêm 1 thanh nữa để chạy dual channel.Con chip i3 đời đầu đã có dual channel, thì mấy dòng sau này chắc chắn phải có,đó là tiêu chuẩn rùi bạn,nó sẽ không cần phải ghi hay quảng cáo nữa.
HàTônHelio
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ram 4 G mà k có car ngon chơi sao nổi 😃
@HàTônHelio Con này dùng cho giải trí, văn phòng nhẹ nhàng hoặc một game online chứ có phải để chơi game đâu mà cần card rời. Bên mình bán dòng này hôm giờ nhiều rồi, bạn nào cần liên hệ nhé 😃
pandact91
ĐẠI BÀNG
8 năm
từ lúc nghe tin đồn về laptop xiaomi thì em không còn hứng thú với em nào nữa được hết heheo_O
Đẹp. Viền hơi dày. Nhưng nếu giá này chắc e xin chọn mac hang 2nd

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019