Ogo: xe lăn tự cân bằng, không cần dùng tay để điều khiển

MinhTriND
27/3/2016 21:54Phản hồi: 34
Ogo: xe lăn tự cân bằng, không cần dùng tay để điều khiển
Thay vì sử dụng tay để tạo ra chuyển động, người dùng Ogo sẽ di chuyển cơ thể của mình để ra lệnh cho 2 bánh xe. Đây là ý tưởng mới của Kevin Halsall - nhà thiết kế New Zealand, và được lấy cảm hứng từ sự khó khăn của một người bạn trong quá trình đi lại bằng xe lăn. Halsall cho biết ông đã bắt đầu lên ý tưởng cũng như kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm này từ vài năm trở lại đây. Ngồi trên mẫu xe lăn đặc biệt này, khi người dùng nghiêng về phía trước, xe di chuyển về phía trước, và ngược lại. Để chuyển hướng, họ có thể nghiêng về một bên là xe sẽ đi theo.

Với thiết kế nhỏ gọn, thân thiện, nhà sản xuất cho rằng những người sử dụng xe lăn Ogo còn có khả năng rèn luyện sức mạnh cơ bắp, vì lúc bấy giờ, chiếc xe như một phần cơ thể của họ. Ngoài ra, trên xe còn được trang bị một vài nút bấm, dành cho những ai không thích dùng tính năng điều khiển bằng động tác nghiêng người. Mẫu xe lăn chạy điện này có thể đạt tốc độ tối đa 20 km/h và hoạt động trong phạm vi 30 - 40 cây số.

xe-lăn-ogo_tinhte.jpg

Ogo hiện đang được gây quỹ trên Indiegogo, nhằm hướng đến việc phát triển thêm 5 nguyên mẫu khác nhau, phục vụ cho các nhu cầu cụ thể hơn cho người khuyết tật. Halsall nghĩ rằng ông nên tạo ra một vài mô hình mới, sau khi thử nghiệm các thiết kế ban đầu với sự giúp đỡ từ những người bị liệt 2 chân, liệt tứ chi, người cụt cả hai tay và chân cũng như những người khác. Mặc dù nhận được phản hồi tích cực, tuy nhiên cho đến nay, thiết kế Ogo hiện chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ cho những người tổn thương cột sống ‘cấp dưới’.

Những người đặt hàng đầu tiên sẽ được mua Ogo với giá từ 1.000 USD, và nếu mọi mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, họ sẽ nhận được sản phẩm vào tháng 9 năm 2017.


Nguồn: Indiegogo
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua xe này đi sướng nha.:p
Cái này bị sự cố về pin có bị mất cân bằng không nhỉ?
Chế cho dân văn phòng cũng đc, chứ nói gì đến ng khuyết tật 😃
Hình như bị hết pin hoặc sập nguồn là bị đổ thì phải
Quan trọng là cái giá có thể đến tay người tàn tật đc hay ko thôi
@Vodanh_vohinh Chắc không đến được với mình rồi. Thua
Phương tiện di chuyển của tương lai đây rồi
masterss0
TÍCH CỰC
8 năm
Nguyên tắc thì nó dùng con quay hổi chuyển để xác định vị trí cân bằng rồi điều khiển các động cơ điện ở 2 bánh xe để giữ vị trí thăng bằng (hoặc có cơ cấu bổ xung). Tất cả các hoạt động này đều tiêu hao điện, kể cả việc xe đứng yên cũng tiêu hao năng lượng.
Nếu mất nguồn hoàn toàn thì đương nhiên k thể duy trì trạng thái cân bằng dc.
Theo e bít thì là z 😁:D
1k USD thì có vẻ khả thi đó. ở VN thì có vẻ đắt chứ ở nuoc phát triển thì cũng không thành vấn đề.
july3rd
TÍCH CỰC
8 năm
@masterss0 Bạn nói đúng, với những công ty lớn thì là vậy. Còn đây là tư nhân thiết kế và sản xuất thì chẳng biết dc đâu bạn à. Ngay cả những công ty lớn có thể họ nghiên cứu hết, nhưng sản phẩm làm ra lại ko có tính năng đó, vì họ để dành cho đời sau, hoặc giảm giá sp, hoặc tăng doanh thu. Mình chẳng biết được đâu bạn àh.
masterss0
TÍCH CỰC
8 năm
@july3rd z thì cầu chúa thương xót thôi bác 😁:D
Chứ cái này sập nguồn mà k có giải pháp dự phòng thì xác định dập mặt, bể đầu. 😕😕
@vietthuongtinhte Thực ra họ thiết kế đã tính toán chuyện này rồi bạn. Nếu sập nguồn thì cơ chế tự bó cứng ở trạng thái thăng bằng ( đế ghế song song với mặt đất chẳng hạn), sau đó cấp nguồn lại thì khóa mở ra và xe lại tự cân bằng theo cảm biến con quay hồi chuyển.
@namcaobk Nếu không có quay hồi chuyển thì không có cân bằng. Ít nhất phải có 3 bánh thì mới có thể đứng được... Hoặc người tàn tật có thể đứng bằng hai chân của mình chờ ... sửa pin.😁
những sáng tạo rất hữu ích cho xã hội ... mình rất yêu thích những phát minh hay như vậy. nhưng hầu hết toàn ở thị trường châu âu ( cụ thể là mỹ) là nhiều. Hy vọng Vn sẽ có thêm những phát minh bô trợ cho dân mình cũng nhiều và tốt như vậy hoặc hơn vậy...
thanhpho248
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vis ha Vãi, thím này chuyển Mỹ sang Châu Âu luôn minh cung thích những ý tưởng của thím đó
@thanhpho248 thế thì thím nhầm rồi ... để thím coi lại ý tưởng này đã
Sao rẻ thế nhỉ bằng con ipad chứ mấy, 10.000 hay 1000 obama đây
imonster
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cần gì phải người khuyến tật, mình đi cũng thik lắm. Chỗ em làm Gamuda Gardens nhiều cụ già cũng dùng loại đẹp nhưng ko tiện lợi thế này!
quãng cáo lúc nào cũng là iphone, ipad. so sánh cũng so với iphone ipad.
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Nên có những đầu tư lớn vào các dự án thế này...để giảm bớt giá thành...sản phẩm có thể đến được với nhiều người tại các quốc gia khó khăn, đang phát triển hơn:oops:
Hay nhưng hết pin thì té chết
Linh_istnu
TÍCH CỰC
8 năm
http://static.tvtropes.org/pmwiki/pub/images/overbike_729.jpg nó đây rồi, cái ngày đó không còn xa
Linh_istnu
TÍCH CỰC
8 năm
chính là nó,
traiminot
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái này chỉ dân văn phòng hay giả què ngồi chứ người tàn tật không dùng được vì dùng nó người dùng khi đứng yên một chỗ luôn phải thẳng lưng thăng bằng khó chịu và mệt mỏi
Hắt xì 1 phát, cắm đầu xuống đất :eek::eek::eek:
2 cái bánh nhỏ phía sau không biết để làm gì ?
Tàn tật mà gặp trường hợp hỏng hóc nữa thì ngã dập đầu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019