WSJ: Yahoo yêu cầu khách hàng tiềm năng ngã giá mua lại hãng trước ngày 11/4

ND Minh Đức
29/3/2016 21:27Phản hồi: 88
WSJ: Yahoo yêu cầu khách hàng tiềm năng ngã giá mua lại hãng trước ngày 11/4
Theo nguồn tin của WSJ, Yahoo đang cho các khách hàng tiềm năng có 2 tuần xem xét việc mảng web cốt lõi cũng như các tài sản của hãng tại châu Á. Trong lá thư gởi tới các khách hàng, cố vấn của Yahoo yêu cầu bên mua ngã giá và đưa ra danh sách những tài sản mà họ muốn mua cho tới hạn chót vào ngày 11/4 sắp tới. Khách hàng có thể quan tâm tới toàn bộ các mảng kinh doanh mà Yahoo rao bán, hoặc chỉ để ý tới mảng web, công ty Yahoo Japan và các dịch vụ của hãng như Tumblr, Flickr,...

Các khách hàng tiềm năng trong thương vụ mua bán này đến nay vẫn còn ẩn số, tuy nhiên WSJ dự đoán rằng đó có thể là AT&T, Verizon, Comcast, Time Inc hoặc các quỹ đầu tư tư nhân như TPG và KKR&Co. Microsoft cũng được cho là đã làm việc với các quỹ đầu tư tư nhân để hỗ trợ tài chính cho thương vụ này bởi họ muốn đảm bảo duy trì doanh thu sinh ra từ mối quan hệ đối tác trong mảng dịch vụ tìm kiếm với Yahoo trong tường hợp bị bán cho một bên thứ 3. Quá trình đấu thầu sơ bộ có thể sẽ tiết lộ thêm thông tin về những bên muốn mua lại Yahoo cũng như cái giá mà họ sẵn sàng bỏ ra. Hiện khá khó để ước tính giá trị của thương vụ này bởi các nhà đầu tư hiện đang đổ tỷ trọng khá lớn trong tổng số 33 tỷ đô giá trị thị trường của Yahoo vào Alibaba Group Holding Ltd và Yahoo Japan.

Được biết Yahoo đã bắt đầu gặp khó khăn từ trước khi Mayer lên nắm quyền CEO và chủ tịch của hãng vào tháng 7/2012. Một trong những mảng kinh doanh cốt lõi của hãng vốn có liên quan tới các dịch vụ đặt quảng cáo như Yahoo News, Mail và Tìm kiếm, đều bị suy giảm. Mảng các ứng dụng di động của hãng vẫn không thể phổ biến và cạnh tranh lại với những đối thủ khác đến từ Google, Microsoft cùng rất nhiều ứng dụng của các nhóm khởi nghiệp.

Nhận thức điều đó, Mayer đã tái cơ cấu công ty và chuyển dịch trọng tâm sang mảng di động nhưng hầu như không mang lại kết quả khả quan. Sau tranh cãi kinh doanh hồi năm ngoái, Yahoo đã tiến hành nhiều động thái nhằm đối mặt với tình hình kinh doanh ảm đạm. Bao gồm cả việc sa thải 1700 nhân viên, đóng cửa hàng loạt các dịch vụ bao gồm Yahoo Games và nhiều tạp chí điện tử. Tuy nhiên, hãng cũng có một số thành công nhất định như ứng dụng Yahoo News Digest nhưng đáng tiếc là không đủ để vực dậy tình hình. Do đó, người ta cho rằng việc chia nhỏ ra và bán một phần công ty là lựa chọn tốt nhất của họ tại thời điểm này..

Tham khảo WSJ, Engadget
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lâu lắm rồi mình không xài tới dịch vụ của yahoo! căn bản mail vs tìm kiếm quá củ chuối!
zcmgyu
TÍCH CỰC
8 năm
Đừng làm gì tổn hại tới trang Flickr của em là được nhé bác Già hú ù u
HuluHala
TÍCH CỰC
8 năm
@zcmgyu Vậy bỏ tiền ra mua Flickr đi :rolleyes:
@zcmgyu 4k hình trên đó...có cách nào lôi hết về không? (Chưa tìm hiểu)
text3vn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhớ lúc trước thàng yahoo mail bắt password người dùng phải có tốt thiểu 1 ký tự HOA, 1 ký thường, 1 ký tự đặc biệt... là biết bọn này sắp chết rồi.
canhchimtudo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@truongthanhdo Tôi phải vào comment và ấn like cho đồng chí. Ông nói chuẩn luôn. Rất nhiều tài khoản yahoo đã đi vào sọt rác và trở thành dĩ vãng vì cái tội thêm đuôi quốc gia. Mà nhiều lúc nó tự động thêm đuôi mới chó chứ.
LongOni
ĐẠI BÀNG
8 năm
@text3vn đồng ý với bạn. nhưng bạn kia nói cứ y như là yahoo thất bại do cách đặt pass
seikara
TÍCH CỰC
8 năm
@Get_Up Không phải lười, thử lập cái pass thế ooffi để 3 ngày ko đụng tới xem có nhớ nổi ko.
Get_Up
ĐẠI BÀNG
8 năm
@seikara em cũng có một cái rồi bác ạ, và ko quên nhé😁:D:D:D:D phải ghi lại chỗ nào đó, em cũng hay sợ người ta tia pass lắm nên toàn đặt pass kiểu đó.:D:D:D:D:D
đã nhận được email từ Yahoo 😁
Từ ngày iPhone ra đời biết bao nhiêu hãng đã bán thân, hóng thêm HTC và Sony...
@Trịnh Đình Quang Anh Liên quan quá????:mad::mad::mad:
knife2512
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Trịnh Đình Quang Anh 1 sự liên tưởng liên quan vãi.
north3102
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vnstockguru Cuồng. Như bạn ở trên kia nói mới đúng. Do google và face thì chuẩn hơn. Mảng xã hội thì ông face. Mảng mail, tìm kiếm thì ông google.
Nói mảng mail mới nhớ. Yahoo ra trước cho dung lượng hòm thư 1mb. Ông google ra sau nhưng cho cả hòm thư là 1Gb. Đến 1 thư cho đính kèm cũng là 10mb. Mà giai đoạn đó việc chia sẻ, di chuyển file rất ít công cụ. Nhiều ng đã cắt file và chuyển qua gmail với file vừa phải. Như vậy mảng mail gmail nó ko ăn mới lạ. Mảng tìm kiếm thì yahoo làm chán kinh. Kết quả toàn đâu đâu
@north3102 Yahoo nó scan virus quá lâu khi attach file thôi.
Nó cũng không có chức năng auto forward như gmail
Nói chung có ít tiện ích hơn gmail.
Cái thời mình giao dịch nhiều thì đa số dùng hotmail của Microsoft, AOL của American Online chứ Yahoo còn chưa phổ biến.

Tên mình phổ biến ở VN nhưng đăng ký gmail, hotmail, yahoo mail viết full tên đều không cần thêm ký tự nào khác vì nhà mình mắc internet từ năm 1999-2000 gì đó. Cái gì có mới cũng là người đăng ký đầu tiên ở VN.

Mình mail đi mail lại rất nhiều trong ngày. Yahoo mail bây giờ là nơi chứa email các loại (auto forward sang yahoo mail, dùng bộ lọc để phân loại....) nhờ dung lượng không giới hạn của nó.
Ko bik Yahoo Mail có chết ko nữa. Vẫn còn đang xài. 😔
yahoo 1 thời bá đạo vs mes,mail và blog360 giờ sao nên nổi, phải đi mồi chài bán thân là sao! trăm sự tại a facebook và google mà ra 😆
ctthou
TÍCH CỰC
8 năm
Mes thì bỏ chat room, web thì bỏ blog360 và bắt đầu dẹo từ đấy.
@ctthou Nhớ thời 360 quá 😁, xưa nói 360 nghĩ tới Yahoo Blog, nay nói 360 dân chúng nghĩ mình thích selfie =)).
Chết chưa, flickr vô tay ai đây, mối quan tâm của ko ít ng đâu, xài nó cũng 10 năm rồi 😕
@ctthou chính xác là chết từ lúc đó rồi;
thoi thóp được từ đó đến giờ là cũng thành công rồi.
mrford105
TÍCH CỰC
8 năm
Mình ra giá 1 triệu nhé, ko biết phải gửi mail cho nhân vật nào nhỉ?
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thế là bao nhiêu ảnh trên Flickr sẽ ra sao hả Yahoo?
titieutu
ĐẠI BÀNG
8 năm
nếu bị mua lại vậy cái mail yahoo có bị mất ko ae, tại còn đang xài mail của yahoo
@titieutu nhảy đi chứ còn chờ gì nữa, yahoo chỉ để dùng làm mail chứa rác cá nhân, nó có hệ sinh thái kém chẳng connect gì với những thứ khác được, thế thì dùng làm gì nữa.
hồi xưa chảnh ko bán giờ bán chắc chỉ chăm chăm mua mảng có lời thôi, chứ chả đứa nào dại mua toàn bộ.
mail server cty gởi mail tới yahoo là rất hay bị chặn; chả hiểu nó muốn cái gì trong khi các server khác vẫn nhận bình thường => khuyên đối tác bỏ yahoo mail và chuyển sang gmail ===> R.I.P.
dachanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Yahoo như gái hết đát rồi
huybm
TÍCH CỰC
8 năm
Yahoo giờ chơi bài ngửa luôn ta ơi: "Mày mua tao được bao nhiêu?".
Yahoo của một thời gắn bó nay còn đâu.
bbvc
TÍCH CỰC
8 năm
Các tập đoàn khổng lồ không kịp trở mình cùng xu hướng mới đều phải bỏ mình 😔 Nokia, Motorola, ... chuẩn bị là Yahoo, sắp tới có thể sẽ là BB, Sony 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019