Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung S7 Edge đạt hơn 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

2/4/2016 6:10Phản hồi: 442
Samsung S7 Edge đạt hơn 18 tiếng sử dụng hỗn hợp
Samsung đã nâng cấp dung lượng pin trong S7 Edge lên đến 3600mAh (so với 2600mAh của S6 Edge) mà vẫn giữ được thiết kế mình hạc sương mai cho sản phẩm này. Dung lượng pin cũng là một điểm người sử dụng rất quan tâm, và cũng là một vấn đề rất khó giải quyết so với công nghệ hiện nay. Bài viết sẽ đánh giá chi tiết vào việc tiêu thụ năng lượng của Galaxy S7 Edge, chiếc Galaxy hoàn thiện nhất tính tới thời điểm này của Samsung.

s7 title.jpg

Cấu hình
  • CPU Exynos 8890 Quad-core 2.3 GHz Mongoose + quad-core 1.6 GHz Cortex-A53
  • GPU Mali-T880 MP12
  • RAM 4GB
  • Super AMOLED 5.1 inches 5,5 inch
  • Pin 3600mAh
  • Quick charge 2.0 (sạc từ 0% - 50% trong 30 phút)
Các thông số trong thử nghiệm:
  • Sử dụng phiên bản gốc Andorid OS 6.0.1 không tuỳ chỉnh, không root.
  • Độ sáng màn hình luôn để 50% (không để auto).
  • Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 22℃ - 33℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Facebook messager, hangout, tinhte, browser gốc, baomoi, Future Fight, Mx Player, CPU-Z, BetterBatteryStats, CPU Spy Reborn, Battery Widget.
  • Tham khảo: Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị. Hệ số standby.
Quy trình thử nghiệm:
  • Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem youtube, chơi game (Future Fight) sử dụng tất cả bằng Wifi.
  • quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là phim John Wick mHD x264.
Onscreen 7 tiếng 22 phút, thời gian sử dụng hỗn hợp 18 tiếng 25 phút

S7 Edge được sản xuất 2 phiên bản, một chạy chip Exynos 8890 và một chạy SnapDragon 820 (các bạn xem kết quả benchmark của 2 con chip trên ở đây), thì phiên bản mình thử nghiệm là phiên bản Exynos 8890. Thì với việc S7 Edge được trang bị viên pin lớn 3600mAh thì máy cho thời lượng onscreen là 7 tiếng 22 phút, như vậy đây sẽ là chiếc smartphone màn hình 5.5 inches hiếm hoi trên thị trường được trang bị viên pin dung lượng cao như vậy. Và tất nhiên việc này sẽ cho kết quả thời lượng sử dụng hỗn hợp lên hơn 18 tiếng, quá là dư thừa cho một ngày sử dụng và nếu tiết kiệm hơn nữa các bạn có thể sẽ sử dụng được hơn 1 ngày rưỡi máy mới hết cạn pin. Và một điểm cộng nữa là S7 Edge được trang bị công nghệ Quick Charge 2.0 thì việc sạc đầy hoặc sạc khẩn cấp chiếc S7 Edge này vô cùng dễ dàng và thuận tiện, chỉ 30 phút sạc là có 50% dung lượng pin để tiếp tục sử dụng.

s7 thong ke.jpg

Như các bạn thấy trong tác vụ lướt web, youtube thì trung bình máy chỉ tốn khoảng 6% cho mỗi 30 phút sử dụng liên tục và nhiệt độ khoảng từ 33 - 36 độ. Và chơi game là tác vụ năng hơn máy tiêu tốn khoảng 7.5% cho mỗi 30 phút sử dụng và nhiệt độ toả ra cũng không quá cao giao động ở 36 - 37 độ.

Nói về hiệu năng của máy, đây tất nhiên là một trong những sản phẩm chạy hệ điều hành Android cho hiệu năng cao nhất tính đến thời điểm hiện tại, bạn sẽ rất khó có thể tìm ra một phần mềm hay game nào gây được khó dễ chộ bộ xử lí Exynos và GPU Mali-T880 MP12. Không có bất cứ hiện tượng lag nào xuất hiện trong quá trình thử nghiệm, tất cả đều rất nhanh và mượt mà. Chỉ có một điểm yếu cố hữu là tuy máy có 4Gb RAM nhưng do Samsung vẫn chưa thực sự xử lý tốt vấn đề quản lý ram nên đôi khi, mình chơi game Future Fight vẫn bị hiện tượng load game lại.

Nhiệt độ của S7 Edge toả ra không phải là vấn đề chính, nhiệt độ của máy giao động trung bình từ 33 độ đến 37 độ khi chơi game, những tác vụ phổ thông như lướt web, facebook, youtube thì nhiệt độ máy không quá nóng, không quá gây khó chịu cho người sử dụng.

Xem phim liên tục 12 tiếng 14 phút

Trong bài test xem phim liên tục, S7 Edge lại gây ấn tượng thêm một lần nữa. Trong bài test mình thử từ 23h30 đến 5h30 máy chỉ mất khoảng 50% pin, độ sáng màn hình để 50% âm lượng loa ngoài 50% và phải đến gần 11 giờ trưa máy mới cạn hết pin. Một con số khá hoàn hảo để nâng cao trải nghiệm máy, dư sức cho các bạn thoải mái giải trí khi cần đốt thời gian khi chờ đợi.

s7 chi tiet.jpg

Quảng cáo


Vẫn giữ được các ưu điểm trên công nghệ Amoled, màn hình S7 Edge cho màu sắc rực rỡ, nịnh mắt khi xem hình hoặc phim, nhưng màu sắc vẫn quá đậm so với cá nhân của mình, nhưng may mắn Samsung họ cho người dùng quyền điều chỉnh màu sắc hiện thị trên màn hình trong mục Setting của máy, tuy chỉ có một vài tuỳ chọn được thiết lập sẵn nhưng cũng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản. Độ sáng màn hình tốt, với mức 50% độ sáng chỉ gặp một chút phiền toái khi sử dụng bên ngoài ánh sáng trực tiếp, ngoài ra không có gì phải phàn nàn về chất lượng hiển thị trên màn hình Super Amoled độ phân giải 2k 1440 x 2560 pixels ( gần 577 ppi) trong kích thước 5 inches.

Kết luận
Samsung Galaxy S7 là một sản phẩm hoàn hảo từ Samsung, một thiết kế đẹp, một bộ xử lý mạnh mẽ, một viên pin dung lượng cao. Việc nâng dung lượng pin đã làm máy trở thành thiết bị đầu bảng có thời gian sử dụng pin thuộc loại lâu nhất hiện nay.

So sánh với các điện thoại khác:
s7 so sanh.jpg
442 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Screen43
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái gì đây sao so sánh với con kia làm gì tụi nó cũng màng 2k à????????
YABO
TÍCH CỰC
8 năm
@AZwarrior Chắc ông í tưởng ông khen đểu, khen cũng phải có nghệ thuật nhé :d
kisigaia2610
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ragefighter Thế thì sao. Quan trọng gì đâu. Bài đánh giá này là đánh giá xem cái máy điện thoại đó xài pin được bao lâu. Còn tất nhiên cùng chip cùng pin màn fhd tốn ít hơn 2k là chắc rồi.
@kisigaia2610 thì đúng đánh giá pin. nhưng nhiều mem mang ra so sáng trhời lượng giữa các máy.
Ngon cho đội Samsung năm nay nhỉ 😁
ptithcm
ĐẠI BÀNG
8 năm
chưa thấy con nào tụt pin vãi như con s6e, mih mới mua 1 ngày đã muốn bán rồi
@nohara S6e pin rất í ẹ.
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
8 năm
@ptithcm chắc ruột móng cái
gauefe11111
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ptithcm Dùng dần là quen. Mag theo sạc bên người. Cơ mà dùng sướng nhớ người.
hongson890
TÍCH CỰC
8 năm
@nohara pin yếu sinh lý. Thời gian chờ kém. Mình dùng điện thoại với cách dùng như iphone, không quan tâm gì tới việc tối ưu điện thoại như giảm độ sáng, tắt 3g, tắt wìfi (vì mình không có thời gian), thì con samsung s6 tới 6h tối là hết pin. Trong khi cũng dùng như thế pin của iphone vẫn hơn 65%. Nói chung là thất vọng về độ hao pin khi chờ. Ngoài ra là mặc duf cấu hình mạnh nhưng thao tác với máy bị lag. Nó lag theo kiểu đang mượt thì khựng lại một cái. Được cái sạc khá nhanh, và cảm giác cầm chắc chắn.


ngoài lề:
Hơn 16 tiếng ở trong nước và vẫn hoạt động tốt 😆
ss năm nay rất khá 😃)
@AZwarrior Mình chỉ nói v thôi, ai có tật giật mình thì tự hiểu. Và theo cách nói chuyện của bạn thì đủ hiểu "trình độ" của bạn rồi. Xin lỗi nếu có hiểu sai ý bạn nhé. 🆒 Thành thật xin lỗi.
YABO
TÍCH CỰC
8 năm
@vophuochigh-tech Chống sét nữa thì tuyệt vời 😁
@Khoidang mới hốt em nó về bây giờ cho vào bể cá xem có khác không 😃
Prince23
TÍCH CỰC
8 năm
Quá đỉnh, chỉ cần tắt cái gps đi là vi vu dư xăng chk 1 ngày, nhiệt độ khá mát tuyệt.
hơn iPhone là vui rùi. 😃
Phuc81
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyensang12 Mặc áo giáp chưa?
nohara
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyensang12 màn mà FHD như IP thì k b còn thế nào nữa bác à
YABO
TÍCH CỰC
8 năm
@Phuc81 Bác làm e không nhịn cười đc 😁
@nguyensang12 Muốn hơn ip thì năm tới nhé
Chưa đủ tuổi vs 6s!
@lãng tử aq 6s cam kém. Pin còi.
Chưa đủ tuổi.
halicopter
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dạo này số đen quá k thì cũng đẩy đc con ip 6 đi lấy con s7 edge rồi. Không kiên quan nhưng mà nhà mình ai cùn thích dùng đồ samsung. Hôm nọ tv led nhà mình bị chấm đen do k vệ sinh thường xuyên. Gọi bảo hành là hôm sau thay luôn. Tớ nghĩ a e nên dùng sam sung vì lí do bảo hành hậu mãi tốt
@halicopter Rất năng nổ. Sếp sắp tăng lương cho bác rồi đấy. Cố gắng phát huy nha :v
@halicopter Ko lau mà bị chấm đen là tào lao nha bạn! Cái đó là điểm ảnh bị chết hoặc màn bị cháy...2 năm bảo hành là đi nha...dc cái bảo hành nhanh trong điều kiện còn bảo hành
halicopter
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ITP team K phải ảnh chết. Lúc mua tv test kĩ mà. Dùng lâu có chấm màu đen mờ mờ như khói ấy
Rij
TÍCH CỰC
8 năm
đòi hỏi gì hơn nữa h. Thế là S8 năm sau ế😁
quydhxd
ĐẠI BÀNG
8 năm
sam năm nay đỉnh của đỉnh rồi
Thấy chờ vẫn k bằng dc ip
Còn lại thì ổn
@hungprodaa Cái này bệnh của android thì phải chứ ko liên quan đến samsung 😁
@Đỗ thánh 2014 Bệnh của androi hay ss thì đều là mình dùng. Mới dùng tuy nhiên thấy on tầm > 5 tiếng và dùng thoải mái 1 ngày là ổn rồi
thegiang889
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ae yêu s7 và s7e vô đây like dùm nhé,năm nay cặp đôi của ss quá bá
https://m.facebook.com/Hội-galaxy-s7-và-s7-edge-việt-nam-1737335849832814/
Ngon, với mình dùng đủ trong ngày là ok rồi.
zing4u
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không liên quan nhưng cho em hỏi có bác nào Dùng Galasy S7 Edge thỉnh thoảng bị treo máy khởi động lại không? em dùng 2 con cả 2 khi dùng hơi nóng máy đều bị lỗi này. 😔
bachtun
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zing4u Hồi mới mua về có bị đơ khi chụp ảnh. Và đơ khi đang vào web. Nhưng mình theo dõi để xem tn thì hết rồi
@zing4u Klq nhưng còn ko nhục bằng con note5 của mình 5.1.1 chạy ngon lắm lên 6.0.1 lâu lâu gặp lỗi đóng app chạy ẩn và khựng khựng lúc hiện bàn phím gõ pass khi khởi động (nó bắt nhập chứ ko chơi vân tay)
@TYA S6e mình lên 6 thì k có gì phải bàn. Nuột.
Cái khởi động bắt mã là androi 6 nó thế nhé
@hungprodaa Vấn đề đó là bàn phím nó ko bật ra cho mà gõ pass ý, nó hiện mỗi cái ô để nhập thôi. Lại phải nhấn linh tinh nút nguồn
sao chip Exynos lại có công nghệ Quick charge 2.0 của Quadcom nhể?
phantom1201
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gauto988 không phải đâu bác. Nó xài công nghệ xạc nhanh tương đương Quick charge 3.0
😃 Có vẻ do phần mềm chưa hoàn thiện nên bị lỗi 1 số thôi. Chờ cập nhật là hết.
hoangminh_11
ĐẠI BÀNG
8 năm
@AmbitiousMan Hom truoc danh roi ko bi ran hay lam sao ca. Ko cả 1 vết xước nữa chứ. Hôm sau thấy máy khởi động lại tưởng bị die thì toi... đến nay vẫn ko sao. chắc tại phần mềm
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
8 năm
@AmbitiousMan Cũng bị tự restart như thế. Mà toàn là lúc dùng fb ko. Pin thì quá ngon rồi. Mỗi tội hay đơ với restart
@AmbitiousMan Coi chừng BKAV kiện vì tính năng độc quyền trên Bphone đấy
@AmbitiousMan Của mình máy thị trường hồng koong camera dùng cảm biến sony bị hồng tâm chán thế . Con nào dùng chíp ss với cảm biến ss lại ko bị . Snap 820 như shit
tan512
TÍCH CỰC
8 năm
Tiêu đề ghi sai tên nhà sx...nản các thanh niên
S7 edge của mình có lúc lại dễ bị sụt pin (để 8 tiếng qua đêm chế độ máy bay mà tụt 20%) hoặc có khi sạc lâu đầy (bật sạc nhanh mà mất tận hơn 3 tiếng mới đầy)
ai có gì tư vấn giùm mình.
máy mình cài ít ứng dụng cơ bản, không có nhiều.
mình nên gỡ ứng dụng nào có sẵn nhỉ?
BengPr0
CAO CẤP
8 năm
@HCproboy Thế thì là do rom rồi. Chờ cập nhật vá lỗi thôi bác.
@BengPr0 chắc mình phải đợi vậy 😔(
@Cjnemax -_-
@Yas có lẽ mình sẽ thử
hi vọng cập nhật máy sẽ ổn hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019