Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bên trong iPad Pro 9,7": rất khó mở, không có buồng cộng hưởng loa như Pro 12,9", 2 điểm iFixit

Duy Luân
4/4/2016 22:50Phản hồi: 105
Bên trong iPad Pro 9,7": rất khó mở, không có buồng cộng hưởng loa như Pro 12,9", 2 điểm iFixit
iPad Air không dễ mở, và iPad Pro 9,7" cũng tương tự như thế. Trang iFixit đã mất đến 30 phút để làm nóng, sấy và sử dụng các giác hút thì mới làm cho chiếc tablet này tách ra để thâm nhập vào bên trong. Cũng giống như nhiều sản phẩm Apple khác, pin của iPad Pro 9,7" được dán keo rất chặt nên khó thay, thậm chí còn khó hơn so với iPad Pro 12,9" lúc trước. Màn hình LCD và tấm kính mặt trước cũng được ép dính vào nhau, tức là hư phát phải thay nguyên cụm. Kết lại, iFixit chỉ cho iPad Pro 9,7" 2 trên 10 điểm mà thôi. Họ cũng xác nhận rằng iPad Pro 9,7" dùng chip RAM 2GB trong khi iPad Pro 12,9" có đến 4GB. Nhiều linh kiện khác thì giống với iPhone 6s và 6s Plus như IC nguồn, bộ điều khiển kết nối NFC. iPad Pro 9,7" sử dụng 4 loa nhưng bố trí theo dạng truyền thống, không có các buồng cộng hưởng to như người anh em 12,9".

iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_1.jpg
iPad Pro 9,7" bản màu hồng là đây
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_2.jpg
Chụp X-Quang khám trước khi tiến hành mổ, đây cũng là một cách để các anh iFixit biết nên mở từ chỗ nào trước và tránh làm hỏng thiết bị.

iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_3.jpg
Cụm camera và loa. Loa là một trong những đặc trưng của iPad Pro 9,7" cũng như 12,9" vì chất lượng cao, âm lượng lớn.


iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_4.jpg
Logo Apple nằm chính giữa, chụp phát dính vào luôn.
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_5.jpg
Giờ bắt đầu tới công đoạn mở máy. Đây là công đoạn mất nhiều thời gian nhất theo mấy anh iFixit vì mấy ảnh phải dùng đến 30 phút làm nóng, nạy viền và dùng các giác hút để có thể tách được phần trước và sau của máy ra.

iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_6.jpg
Sau khi đã vào được bên trong thì đây chính là cáp nối giữa màn hình với bo mạch chính, cũng là sợi dây liên kết giữa 2 mảnh của iPad Pro 9,7". Nó nằm ở góc dưới máy, một kiểu bố trí mới so với các đời trước nằm ở giữa hoặc trên cùng. Ở mảng màn hình có thêm một vài tấm đệm xốp, có lẽ là để bảo vệ khỏi những va đập trong quá trình sử dụng.
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_8.jpg
Tấm EMI này có tác dụng ngăn từ trường làm hư hỏng các linh kiện bên trong, ngoài ra còn có tác dụng làm cho nội thất đẹp hơn, gọn gàng hơn. EMI lúc trước không được xài cho iPad Air, mãi đến iPad Pro 12,9" mới bắt đầu xuất hiện.
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_9.jpg
Nạy ngay tới loa của iPad Pro 9,7". Loa này nhỏ hơn chút xíu so với loa của iPad Pro 12,9", đặc biệt không có buồng cộng hưởng to như người anh em lớn của mình. Nó chỉ là một thanh nối giữa hai loa lại với nhau mà thôi. Có thể có một buồng cộng hưởng nhỏ hơn nằm trong này chăng? Bên dưới máy cũng có thêm 2 loa nữa tương tự như vậy.
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_10.jpg
Tách hẳn ra cho dễ xem.

iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_11.jpg

Quảng cáo


Gỡ tới camera sau. Camera sau của iPad Pro 9,7" có độ phân giải 12MP, hỗ trợ quay phim 4K, có cả chống rung quang học, nói chung là giống với máy ảnh của iPhone 6s Plus. Nó cũng hơi lồi ra một chút.
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_12.jpg

iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_13.jpg
Giờ thì chiến tới bo mạch chính của iPad Pro 9,7", vẫn được bố trí lệch qua một cạnh giống như những chiếc iPad từ trước đến nay.
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_14.jpg
Màu đỏ là chip Apple A9X. Chip này giống trên iPad Pro 12,9", tuy nhiên xung nhịp thấp hơn. Màu cam kế bên là RAM 2GB LPDDR4 do Samsung sản xuất, ít hơn dung lượng 4GB của iPad Pro 12". Màu vàng là bộ nhớ trong 32GB của SK Hynix, màu xanh nhạt bên dưới là module Wi-Fi do Apple thiết kế.
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_15.jpg
Mặt dưới, nhẵn trống chẳng có gì cả. Linh kiện để hết lên trên rồi.
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_16.jpg
Phần lớn dung tích bên trong iPad Pro 9,7" là pin. Nó có một cái mạch chạy ở giữa chia đôi 2 cell lớn này.

Quảng cáo


iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_17.jpg
Đây là cổng Smart Connector, cũng là một đặc trưng của iPad Pro. Nó không có bất kì thành phần chuyển động nào và iFixit đánh giá là khó hư, nhưng nếu có hư thì cũng rất khó để thay thế.
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_18.jpg
Toàn cảnh em ấy sau khi đã phẩu thuật. Đừng làm tại nhà nhé các bạn.
iPad_Pro_9_7_inch_ben_trong_19.jpg
Chỉ được 2 điểm iFixit thôi thì quá khó mở, nhiều chỗ lại có keo, nhất là pin.

Nguồn: iFixit
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quanxanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
ipad là ngon nhất trong các dòng mtb
@ragefighter Tôi lạithích tỷ lệ này. Lướt web, chơi game đều phù hợp.
@quanghuy30784 game tỉ lệ 16:10 hay 16:9 hình ảnh xung quanh rộng hơn, thấy quái dễ hơn. Chứ tỉ lệ 3:4 thấy chiều cao nhiều thôi, chứ 2 bên cạnh hẹp lại. Lướt web thì mấy bạn xài macbook tỉ lệ toàn đâu phải 3:4 đâu mà họ vẫn xem ào ào có thấy ai nói khó đọc đâu?. apple nên nghĩ làm ipad theo tỉ lê macbook ấy.
@ragefighter App được tối ưu cho 4:3, làm gì có chuyện nhìn thấy nhiều quái hơn. Chẳng qua bạnthích thì tỷ lệ của bạn là nhất. Tôi thích 4:3 thì 4:3 là nhất.
@quanghuy30784 đâu có đâu bạn. the71 giới game khác hình ảnh 2d mình hình. Vì khi góc rộng thì vị trí nhìn xung quanh rộng hơn thực sự chứ ko phải như hình 2d mình thấy. Nghĩa là góc càng rộng thì càng thấy nhiều nội dung hơn.
zippi
TÍCH CỰC
8 năm
Sao lại quá quan tâm đến chuyện sửa chữa khi mà mỗi năm ngta lại thay mới ?

P/s : e ko fan hãng nào hết, chỉ quan tâm đến sự thoải mái của con người 😁
@zippi thay mới rồi bạn k nghĩ sẽ bán nó?bạn vứt nó vào xó à?hay là mỗi năm làm 1 cái rồi để ở trên tủ kính để "làm kỉ niệm"?nếu quả thật như vậy thì bạn quá giàu =))
amio1st
TÍCH CỰC
8 năm
@zippi Vì chằng có ai rãnh mua cái máy mới tháo ra cho ca thế giới biết bên trong nó có gì có khó sữa ko, giới công nghệ có cái gì mới đáng để mua và sữa hay ko. Chắc ý bác xe bị bể bánh sữa làm gì mua đại cái bánh xe khác lun hay thay lun cả chiếc xe nhỉ 😆 . Có mấy cái may giặt đồ ấy sài 20 năm rùi ra tiệm sữa có vài lần mà vẫn chạy tốt.. tội gì mua máy mới :v
@dennisnguyen0106 😁, hàng hỏng hàng lỗi thì đã có bảo hành. Thêm nữa xài hàng của bọn Apple thì khỏi lo về độ bền rồi.
Bên nước ngoài cái nó coi cái iPad cũng chỉ như người Việt coi và xài hàng Samsung thôi, và Apple nó không nhắm đến khách hàng VN.

P.s: có con ipad xài 3 năm rồi chả hỏng hóc gì 😆), chưa một lần sửa chữa nên chả bao giờ quan tâm đến cái điểm này.
thang_a14
TÍCH CỰC
8 năm
@cadenlid em vẫn xài ipad 2, vẫn chưa có nhu cầu đổi

MTB thì chưa dùng surface, các dòng còn lại thì ipad nhất rồi
Bản 9,7 inch như các ipad bt 3 cell pin bh còn 2 cell nhìn gọn đẹp nhỉ 😁
Đang thắc mắc sao main ko làm gọn đc như iphone nhỉ,mặc dù cấu hình y hệt
@nhoccavali91 máy to nên main phải to mới kết nối dc tất cả các linh kiện với nhau chứ. cái thì mãi trên đầu cái thì mãi bên dưới nên main to là đúng thôi! tiếc là nó lại 2GB ram
@nhoccavali91 Nếu làm gọn lại thì chắc sẽ ko ép dc bo mạch dính chặt vào vỏ >> máy óc thể dày thêm, chưa kể nếu bo mạch ngắn lại dồn lên phía trên hết thì tản nhiệt ko hiệu quả chẳng hạn, rồi pin thì cục to cụ nhỏ, ko tối ưu sản xuất, lắp ráp
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nhoccavali91 Con này xai A9x nóng hơn vì thế người ta cố tình dàn linh kiện ra để gui main thoát nhiệt cho chip . Nếu làm gon như iphone chắc chắn máy sẻ ko bền
CuongLam02
TÍCH CỰC
8 năm
@nhoccavali91 để cho nó dễ tản nhiệt giữa các linh kiện đó bác. iphone thì phải gọn nên bắt buộc phải gom lại.
bằng chứng là chơi game nặng >2GB iphone nóng mà ipad ko nóng. 😃
Ram 2GB kia. Dung lượng pin thấp hơn chút xíu so với iPad Air 2. 😃
P/S: samsung sản suất Ram.
@nguyensang12 Nhìn không lác thì air 2 7340 còn em này 7300. Chip mới thì chắc time sử dụng tăng
Nghe xong hỏng coi như đc đổi mới
cloud2106
ĐẠI BÀNG
8 năm
hết bảo hành mà màn hình bị bể hay nứt là xác định thay mới lun 😁
Không quan tâm điểm này và hy vọng không bao giờ máy mình phải mở ra hahahh
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuhiep Bác thì kg có cơ hội mở ra vì bị các anh xì ke đua mịa nó rồi còn giề.hahahaha😁
@cuhiep Hôm nay thì có thể không nhưng ngày mai ai bít được? Cái này hơi dị đoan nha không nói thì thoai nói ra thì có thể trúng đấy. Dzụ IP đấy có tin tức gì hem mod ? heheheheh
lehoang91
TÍCH CỰC
8 năm
Không hiểu sao iPad Pro 9,7" giao hàng từ 31/3 mà đợi mãi không thấy shop nào treo giá cả😔
@lehoang91 Thì đó, cellphones hà nội hay sài gòn đều có hàng. Hoặc bác đặt họ oder về là muộn nhất 1 tuần sau sẽ có. Họ để giá hơn 17tr hình như là bản có 4G mà. Bản 4G ở mẽo giá 850$ thì phải
lehoang91
TÍCH CỰC
8 năm
@Beng-Pr0 Bản 4G có 730$ thôi, giá vậy quá vô lý
@lehoang91 Vậy bác tự order về mà xài. Người ta còn nuôi cả 1 hệ thống nhân viên, cửa hàng, marketing nữa chứ. Đã mua qua trung gian thì phải chấp nhận chênh lệch giá rồi. $ giờ = 22,400. Bác nhân với 730$ + 7% thuế tax coi nó đã ra bao nhiêu rồi
lehoang91
TÍCH CỰC
8 năm
@Beng-Pr0 1 chiếc 6s Plus 16gb tại Mỹ bán 749$, nếu nhân với 22,400 thì là ~16tr800k chưa tax
tại Hà Nội 1 chiếc điện thoại như vậy là 17tr390k, mình cho như vậy là 1 mức giá hợp lý và vừa phải dù họ vẫn có hệ thống cửa hàng, nhân viên, marketing,...(Links dẫn chứng giá: https://hoanghamobile.com/apple-iphone-6s-plus-16gb-lla--zpa-rose-goldgoldwhitespace-gray-p5128.html )

Hoàng Hà Mobile - Hệ thống bán lẻ thiết bị di động và công nghệ chính hãng giá tốt

Siêu thị điện thoại di động giá rẻ nhất
hoanghamobile.com

Còn iPad Pro 9,7" hiện tại có thể đang bị làm giá vì mới ra nên chênh hơi cao 1 chút, mình cho vậy là mức giá chưa thật sự hợp lý để xuống tiền nên muốn tìm chỗ giá tốt hơn. Mình k quá khắt khe về mặt tiền nong nhưng giá phải hợp lý thì mới mua đc, tâng giá lên vớ vẩn mình cảm thấy k xứng đáng
Giá như ở Vĩnh Phát Mobile mình thấy là hợp lý 16tr6, đợi bên nào giảm giá về tầm này thì xúc:
http://vinhphatmobile.com/apple-ipad-pro-9.7.html

VINHPHAT :: IPAD :: Apple iPad Pro 9.7 4G 32GB

iPad Pro 9 7 4G 32GbSau khi ra mắt phiên bản iPad Pro mạnh mẽ nhất của dòng iPad vào tháng 9/2015 chiếm được nhiều cảm tình của người dùng thì đến 22/3/2016 vừa qua Apple đã chính thức trình làng phiên bản mới của dòng máy tính bảng này với cấu...
vinhphatmobile.com
Tôi chưa bao giờ thấy bạn bè phải đi sửa ipad cả, vì ipad quá bền 😔
Ngon. Ben trong của em cũng đẹp phết
Bản 32GB LTE bác nào tính giùm em khi về VN giá bao nhiêu vậy, em biết để dành tiền, ap em chỉ kết dòng ipad dùng ngon
@Du210786 vinhphatmobile có rồi bạn tham khảo thử đi...
@Cupertino Không có kinh nghiệm mua hàng xách tay, mình cứ fpt tgdđ vta quất thôi, giá chat nhưng được cái hậu mãi cũng được
@Du210786 Yên tâm đi, iPad bảo hành toàn cầu mà...với lại mình mua ở thằng này nhiều, hàng bền chất lượng và không hỏng vặt hao tráo phụ kiện 😁, mua cũng đc 2 cái ipad 3 cái ip rồi mới dám chỉ bạn chứ :p...
@Du210786 Vĩnh Phát bán gần ngang giá us đây bác 13360000
@TRONGNGHIAVO Cảm ơn để xem quất em đang air 2 mà thấy 4 loa hơi bị kích thích. Với lại không hiểu sao thích chụp hình = ipad nhìn hình to cứ thấy sướng sướng
😁 màu hường
Mấy khi dùng đồ Apple phải sửa chữa đâu.
Người giàu hỏng mua máy mới, người nghèo vỡ màn hay hỏng pin => tập xác định.

Ko liên quan nhưng từ khi Apple đầu tư 1 tỉ usd vào Việt Nam lực lượng bợ đít và báo nâng bi Apple ngày càng đông đúc và tinh nhuệ.
umumti
CAO CẤP
8 năm
@Apple Haters 2.01 Họ đã chính thức đầu tư đâu? bạ dẫn nguồn ở nơi nào vậy?
@umumti Bạn có học tập làm văn khi xưa và uống sữa fristy không? Hãy cho trí tưởng tượng bay xa bạn nhé 😁
Nói chung lờ gã đó đi :p
umumti
CAO CẤP
8 năm
@killed Ở hiện tại nhắc học văn khi xưa làm chi? Bay xa làm gì khi bạn không phải là chim? Tưởng tượng làm chi khi mà thực tế còn không biết hết?
lucker88
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyenfenice Hay.. Mình cũng thấy lạ. Mỗi lần vào tinhte là thấy một lũ cứ đánh chửi nhau vì cái phone, gân cổ, đỏ mặt tía tai vì hãng này, hãng kia... mà có khi chả ai trả cho đồng xu nào để làm việc ấy. Cứ như kiểu bị động chạm đến mộ phần tổ tiên dòng họ mình ý. Chắc thần kinh có vấn đề!
raptor983
TÍCH CỰC
8 năm
Cái bút chì làm ngắn lại tý nữa thì hợp với con này lắm. Hoịên tại bút hơi dài hợp với máy Pro 12.9" hơn.
Mình thì không cần quan tâm chỉ nghe điểm để biết cho vui thôi, nhưng ìfixit ngta là hãng chuyên sửa thiết bị cn mà thím
sakamoon
TÍCH CỰC
8 năm
Xem cho vui thôi chứ chả có nhu cầu sửa vì Ipad quá bền để phải sửa. Xài đến lúc phải sửa thì mua máy mới là đc rồi (trừ những trường hợp bể màn hình thì sửa thôi). Con ipad 3 mua đến h chắc 5 năm rồi mà vẫn xài ngon lành 😃
Tôt nhất là hàn chết mọi thứ linh kiện lại với nhau và dán cảnh báo bên ngoài cấm mở hỏng thì mua cái mới cho nhanh. Cứ chọc ngoáy linh tinh lợn lành thành lợn què .
Yêu em ipad mini 2 ghê mà cập nhật ios bàn phím lát hik

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019