Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bóng Bay| Đánh giá siêu phẩm một thời iPhone 5S: Quang Trung trong hình hài Lý Thường Kiệt

Hoàng Hải.
4/4/2016 15:59Phản hồi: 47
Bóng Bay| Đánh giá siêu phẩm một thời iPhone 5S: Quang Trung trong hình hài Lý Thường Kiệt
Apple là tập đoàn lớn nhất thế giới khi họ đang ở cái tuổi 40 và các dòng sản phẩm của họ luôn có 1 lượng fan hùng hậu từ Mac, Macbook cho tới iPhone, iPod. Và người ta đùa rằng, nếu chỉ cần Apple sản xuất cái ly, hay thậm chí in logo quả táo cắn dở vào 1 vật gì đó dù bán giá cao mấy thì vẫn sẵn sàng có người mua hết sạch. Câu chuyện mua hết sạch đó chưa bao giờ là sai với iPhone và đương nhiên 5S cũng không ngoại lệ. Sau quãng thời gian gắn bó rất rất lâu sử dụng iPhone 5S thì đây là bài đánh giá lại cũng như cảm nhận về chiếc điện thoại nhỏ bé này.

Nếu như nói Quang Trung là một vua tài ba trong việc dụng tướng, đánh trận ở thế kỉ 18 thì năm 2013, iPhone 5S là một ông vua về cấu hình, camera và phần mềm trải nghiệm người dùng. Và nếu như Lý Thường Kiệt là một trong những vị tướng đẹp trai nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam thì tại thời điểm 5S ra mắt, nó không những khắc phục được những điểm trừ về thiết kế của người anh iPhone 5, mà còn là thước đo cho 2 người em là 6 và 6S sau này có phần ủy mị hơn rất nhiều. Nhưng tướng quân họ Lý là 1 hoạn quan và bắt buộc phải chỉ ra 1 nhược điểm dễ thấy nhất của iPhone 5S thì đó chắc hẳn là kích thước màn hình của nó chỉ dừng lại ở con số 4 inch nhỏ bé khi mà từ 1 năm trước đó, các đối thủ của Apple đã đẩy các flagship của họ lên kích thước từ 4.5 tới 5.5 inch. Rồi mãi tận 1 năm sau, Apple mới chịu ra mắt 1 chiếc điện thoại có màn hình 4.7 inch. Nhưng Marques Brownlee đã từng nói trong bài review về 5S rằng: “Để đánh giá 1 chiếc điện thoại, không chỉ dựa vào những gì bạn thích hay không thích nó, mà phải dựa trên sự tuyệt vời mà nó mang lại”. Và 5S là 1 chiếc điện thoại tuyệt vời như thế, nó tuyệt tới nỗi mà có khi Steve Jobs sống dậy cũng không dám tin cái việc lấy gần như mọi thứ của 6S nhét vào thân hình của 5S để tạo ra 1 dòng sản phẩm mới như người kế nhiệm mình đang làm …

1. Cảm giác cầm:

Với trọng lượng chỉ 112g trong thân hình chưa bằng 1 chai C2 thì iPhone 5S rất thuật tiện sử dụng. Khó mà rơi khỏi tay bạn vì cả 4 cạnh đều vuông vức tạo độ bám tay cũng như trọng lượng rải đều thân máy tạo độ đầm tay, không quá hụt hẫng.


2. Thiết kế:

iPhone 5 có khung kim loại nguyên khối bền và chắc chắn thì không có lí do gì Apple phải thay đổi triết lí kiểu dáng 2 năm 1 lần của mình cả. Phiên bản mình sử dụng là màu vàng nên nhìn từ mặt trước ta sẽ cảm nhận sự hài hòa, cân đối trong cách thiết kế. Tuy viền hai bên không mỏng và sexy như LG G2 nhưng vừa đủ để cho người dùng cảm hứng sử dụng chiếc máy. Bên trên là loa thoại và camera trước trước đặt thẳng hàng với nhau cũng như 1 cái cảm biến nhận cuộc gọi sẽ nằm lệch bên phía trái màn hình.



Mình có bị rơi điện thoại mấy lần vì vừa chat với gái vừa xách đồ cho gấu đi shopping nhưng máy vẫn không hền hấn gì. 1 phần vì do mình dán kiếng cường lực nên những phần bể, nứt đều xảy ra với tấm kính trị giá lên đến 40k của mình.

Phía bên cạnh phải là khe nano sim tiện lợi. chọc vô phát là ra, mà chỉ cần chọc bằng cây kim bé tẹo. Riêng mình thì chỉ tích cái gì bé bé xinh xinh, nhiều khi to quá chọc lại không được. Và tại đây, chúng ta có thể nhìn thấy rất rõ 2 vệt mẻ mà sàn nhà tạo ra khi mình “vô tình” làm rơi máy. Đương nhiên! chả có thằng điên nào “cố tình” làm rơi cái máy gần chục củ. Nhưng từ đó cũng dễ dàng nhận ra rằng 5S thực sự rất bền. Trong một vài bài bẻ cong trên Youtube, iPhone 6 chỉ là muỗi so với 5S về độ cứng cáp. Tất nhiên là không thể bằng Lumia 930 hay Xiaomi Mi4 nhưng cảm giác yên tâm vẫn luôn là có khi sử dụng 5S.



Bên phía cạnh trái là bộ tăng giảm âm lượng cũng như nút gạt mở âm thanh nhanh đặc trưng của Apple. Minh không biết là Apple có đăng kí bản quyền cái nút bé bé này chưa mà chả thấy nhà sản xuất Android nào học tập cả (ngoại trừ Oneplus 2 làm gần giống thế). Nút gạt nhanh này phải nói là cực kì tiện lợi, chỉ cần gạt 1 cái thì trong lớp, trong cuộc họp, trong nhà vệ sinh hay cả trong chăn, thì vợ có gọi cũng chả hề phát ra tiếng.


Quảng cáo




Bên dưới bao gồm cổng kết nối Lightning – một cổng cực kì tiện lợi mà tới tận bây giờ USB-C mới có thể sánh ngang. Có thể sẽ không có sạc nhanh như 1 vài cổng Micro USB khác nhưng 2 mặt của Lightning giống nhau và thuận lợi khi về đêm cắm sạc, đút đầu nào cũng được. Cạnh đó là giắc cắm 3.5mm và cặp loa giả loa đôi được đục rất tỉ mỉ và bắt mắt cho thấy được độ tinh xảo trong ngôn ngữ thiết kế của Apple lúc đó mà có lẽ 1 nhà sản xuất danh tiếng như Sony cũng chưa chắc làm được. Có chăng là Htc với One M8 mà thôi. 5S cũng được nhiều người nói rằng nó giống như 1 món đồ trang sức vậy!



Mặt sau sẽ vẫn là lối thiết kế cũ. Ta vẫn sẽ có 2 mảng nhựa trên và dưới để bắt sóng ăng-ten tiếp nối với 2 cạnh bên thân máy. Chính vì 2 dãy nhựa này quá đẹp và hợp lí nên khi Apple thiết kế lại dãy ăng-ten trên iPhone 6 đã bị dân chúng chửi cho tơi tả. Nhưng cháy hàng vẫn hoàn cháy hàng thôi!



Nếu so sánh với iPhone 5 thì 5S sẽ có 4 điểm khác biệt như sau:

Quảng cáo


1. Ngay phần camera sau ta sẽ thấy mic thu âm của 5S dạng tròn khác với dạng dẹt của 5. Nhỏ quá khó mà biết được nên ta bỏ qua.

2. Đèn flash true tone của Apple đã làm dạng dẹt gồm 1 đèn vàng và 1 đèn cam. Cá nhân mình thấy đẹp hơn cái kiểu tròn tròn của iPhone 5, 6 và 6s.

3. Phím home của Apple bây giờ đã có cảm biến vân tay nên sẽ được thiết kế lại như mình đã nói ở trên. Bỏ đi hình vuông ở giữa mà làm phẳng ra kèm với 1 đường diamond cut sáng bóng nữa rất bắt mắt. Đây được coi là điểm nhấn của Apple đối với các đối thủ cùng thời khi đó như Note 3, Lumia 1520 hay LG G Pro, Z Ultra. Duy chỉ có Htc One Max làm được điều tương tự nhưng vân tay không hữu ích kèm màn hình khổng lồ cũng như cấu hình kém nên là 1 sản phẩm thất bại. Tới tận quý 1 năm sau, khi Samsung giới thiệu Galaxy S5 thì đối thủ lớn nhất của Apple mới trang bị tính năng thời thượng trên nhưng so về độ hữu dụng vẫn không thắng được con cưng của các iFan. Ngoại chạm để mở khóa tiện lợi, touch ID còn có thể dùng để mua các ứng dụng trên kho Appstore 1 cách nhanh chóng và an toàn. Chẳng thế mà khi hồi sinh iPhone SE, Apple mang hẳn touch ID đời đầu từ 5S xuống cho con cưng mới của mình (chắc là tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường)

4. Màu sắc là đặc điểm cuối cùng để nhận dạng 5S so với 5. Màu đen được Apple phối lại với xám cho cảm giác chắc chắn và sang hơn. Đặc biệt, khi 5S ra mắt, nó đã tạo lên cơn sốt điện thoại màu vàng cho tất cả các nhà sản xuất còn lại. Dù rằng đã có nhiều sản phẩm có màu vàng thời thượng nhưng đến khi 5S xuất hiện. Nó mới thực sự định nghĩa lại về khái niệm màu vàng kim trên các thiết bị di động.

Và do thiết kế nhỏ gọn nhét vừa túi quần, phù hợp hầu hết mọi đối tượng người dùng, dễ dàng thao tác bằng 1 tay, đi theo tỉ lệ vàng mà cố CEO Steve Jobs đề ra nên thiết kế vẫn là 1 điểm cộng rất lớn của iPhone 5S

3. Màn hình:

Triết lý “độ phân giải màn hình trên 300 ppi thì mắt thường không phân biệt được” đã duy trì rất lâu từ thời Steve Jobs. Vậy nên iPhone 5S (326 ppi) chỉ cần 1 độ phân giải HD 640 x 1136 (Retina theo cách gọi của Apple) là đủ để thỏa mãn người dùng. Sử dụng tấm nền IPS LCD cho một màu sắc hết sức trung thực. Apple thì luôn trung thành mới tấm nền này từ những chiếc iPhone đầu tiên cho tới thế hệ mới nhất của họ là iPhone 6S, SE hay iPad Pro 9.7 inch. Lumia 1520 đã được đánh giá là 1 trong những chiếc smartphone có màn hình tốt nhất thời điểm đó và chắc chỉ có bé bự nhà Nokia kết hợp với tấm nền màn hình Clear Black giúp nhìn ngoài nắng tốt hơn 5S mà thôi. Đối với những người mà thích chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh để đăng lên Instagram hay Facebook như mình thì màn hình là yếu tố rất quan trọng bên cạnh camera trên điện thoại. Có thể nhiều bạn nghĩ khi mình chỉnh hình xong, độ bão hòa, màu sắc, sharpen hay cân bằng trắng … đã vừa ý mình rồi đăng lên các mạng xã hội. Khi những người bạn của mình sử dụng những chiếc máy có màn hình nịnh mắt như Amoled để xem ảnh thì sẽ không phản ánh đúng bức ảnh. Nhưng muốn người khác thấy mình tốt, trước hết mình phải làm điều tốt đã! Cũng giống như Quang Trung đánh Nam dẹp Bắc hầu hết là tiến quân, bố trận bằng đường thủy, đương nhiên trong tay ông phải nắm đội thủy quân mạnh nhất bấy giờ. Nó mạnh tới nỗi trước khi thời kì súng đạn xuất hiện, cả Đông Nam Á đều phải khiếp sợ, vua Càn Long mém nữa phải gả công chúa (chắc là Tiểu Yến tử =))) và nhường đất Lưỡng Quảng cho ông kẹ nước Nam này.

Tùy theo từng thị trường mà màu sắc hiển thị có phần khác nhau. Như 5S chính hãng ở Việt Nam thì màu trắng có phần ngả vàng trong khi 5S của mình vì là phiên bản nhật nên sẽ có màu ngả xanh. Cá nhân mình thì thì thích trắng xanh hơn là trắng vàng.



Ngoài ra máy còn có chức năng độ sáng tự động nhưng mình thường tắt nó đi.

Lúc đầu thì mình rất mỏi mắt khi phải cầm 5S để sử dụng vào ban đêm vì độ sáng của nó khi giảm xuống thấp nhất vẫn còn khá cao. Khi truy cập những trang có tấm nền trắng như review dạo, tinhte, google thì khá khó chịu. Nhưng mới đây khi Apple tung ra bản phần mềm 9.3 thì có thêm tính năng Night Shift giúp chỉnh màu sắc ngả vàng để phù hợp với mắt người trong đêm. Khi mắt người nhận được những ánh sáng vàng thì sẽ giúp cho giấc ngủ và thần kinh của bạn thoải mái hơn.




Khi Apple lần đầu nâng kích thước màn hình iPhone từ 3.5 lên 4 inch của 4S lên 5 thì những gì người dùng nhận được ở 0.5 inch mở rộng ấy là rất lớn. Nó cho phép hiển thị nhiều nội dung hơn khi lướt web, không gian thoải mái dểnđặt 2 ngón tay chơi game mà vẫn đảm bảo dùng ngón cái bao quát được hết màn hình bằng 1 tay. 5S cũng vậy. Thậm chí nội dung hiển thị của nó không thua gì những smartphone màn hình lớn như Note 3 hay 1520.

Tóm lại, bỏ qua vấn đề về kích thước thì màn hình của 5S vẫn là 1 điểm công. Còn với cá nhân mình, sau hơn 1 năm sử dụng, mình càng ngày càng cần 1 cái màn hình rộng hơn để thỏa mãn nhu cầu giải trí ban ngày lẫn ban đêm của mình!

4. Camera:

Từ thời iPhone 4S tới 5S, mặc cho các đối thủ nâng cấp không biết bao nhiêu số chấm (megapixel) trên các flagship lẫn tầm trung của mình thì apple vẫn trung thành con số 8 nhỏ nhoi. Tuy nhiên không vì thế mà camera của 5S trở nên lạc hậu. Trái lại, Apple nâng khẩu độ của camera sau của mình lên con số f/2.2 cho khả năng chụp đêm lẫn xóa phông tốt hơn. Cảm biến ảnh được trang bị trên 5S là Exmor RS của Sony, trong đó có việc tấm CMOS được đặt chồng lên trên bộ xử lí hình ảnh với kích cỡ 1.5 microcons để cho ra những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn.

Đưa lên và chụp tự động, rất nhanh chóng bạn đã có được 1 bức ảnh ưng ý. Và đó chắc hẳn là lí do mà rất nhiều người chuộng camera của iPhone. Mình đi du lịch, cần bắt nhanh những khoảnh khắc. Đi chơi với bạn bè hay chụp hình bài vở nhanh chóng những hôm cúp học thì rất tốn thời gian nếu phải chỉnh các thông số lằng nhằng trước khi chụp nên tự động ngon là 1 điều gần như bắt buộc với 1 camera-phone.










HDR trên 5S cũng thể hiện khá.




iPhone chưa bao giờ là 1 chiếc điện thoại có khả năng chụp tối tốt. Đó là cảm nhận của mình. Nhưng mọi thứ dừng lại ở mức chấp nhận được. Ảnh không quá soft và cũng không quá noise để lấy rõ chi tiết.





Ngoài ra, camera của 5S còn được bổ sung tính năng quay phim Slow-Motion ở độ phân giải 720p với 120fps (frame per second – khung hình trên 1 giây) cực kì thú vị.

Panorama cũng là 1 tính năng được cải thiện, mình không rõ là Apple đã làm nhưng gì nhưng khả năng pano của 5S theo mình đánh giá là tốt hơn trên iPhone 5 khi chống rung tốt hơn. Và đương nhiên khi rất nhiều đối thủ cùng thời trang bị tính năng này, 5S vẫn có chỗ đứng riêng khi chỉ cần giơ lên nhấn nút và di chuyển máy là bạn có 1 bức ảnh đẹp vừa đủ. Trong khoảng thời gian này mình có xài thử Xiaomi Redmi Note nhưng rất khó để Smartphone tầm trung của Apple Trung Quốc thắng được 5S ở khoản Panorama.






Tự sướng ổn cũng là 1 điểm cộng khác đối với camera trước của iPhone 5S. Nó cho lại màu sắc trung thực, đúng với màu da người, tuy góc có hơi hẹp.




Gộp chung lại, 5S vẫn là chiếc điện thoại có camera chấp nhận được ở phân khúc đang được rao bán hiện nay so với các đối thủ. Bản thân 5S đã không vô đối khi nó được ra mắt thì bây giờ lại càng không.

5. Phần mềm và hiệu năng:

iPhone thì đương nhiên phải chạy iOS và mình thì không jailbreak chiếc 5S của mình. Nó đang chạy bản cập nhật mới nhất của Apple là 9.3.1. Giao diện cũng như khả năng tối ưu hóa từ phần cứng tới phần mềm của Apple đã được cả thế giới công nhận từ xưa tới nay. Gọn nhẹ, đơn giản, dễ làm quen và sử dụng là những động từ để miêu tả về iOS. Rất mượt rất nhanh, nhưng iOS 9 là 1 phiên bản iOS không thật sự tốt, vì có rất nhiều lần ở bản 9.1 và 9.2 chiếc máy của mình bị lag hoặc đức khung hình. Sau đó phải nhấn nút home rồi vào trở lại ứng dụng.



Chữ S ở phía sau mỗi đời iPhone có nghĩa là Speed vậy nên như đã nói ở trên, 5S là 1 con quái vật về hiệu năng haown 2 năm về trước. Quang Trung thoạt nhìn rất bình thường. Ông là vị anh hùng áo vải và 5S cũng vậy, nói về thông số nó thua xa các đối thủ cùng thời. Nhưng Nguyễn Huệ coi thường tất cả mọi đối thủ của ông từ Nguyễn Ánh cho đến Càn Long, từ Chăm Pa cho đến vua Lê, chúa Trịnh thì đương nhiên, 5S ung dung có quyền xem thường Z1, Z1 Compact, Z Ultra, Note 3, Lumia 1520, Htc One Max … hay thậm chí những chiếc smartphone tầm trung bây giờ giá từ 5 tới 7 triệu được trang bị 3GB ram vẫn chịu thua dưới 5S.

Hiệu năng của 1 chiếc điện thoại cơ bản phụ thuộc vào 3 yếu tố: vi xử lý, bộ nhớ trong, và ram. 5S mang trong mình 1GB ram LPDDR3, chip lõi kép 64-bit A7 1,3GHz do Samsung sản xuất dựa trên thiết kế của Apple cùng bộ xử lí chuyển động (motion coprocessor) M7 để nhận biết hành vi và thao tác của người dùng. M7 được cung cấp bởi NXP Semiconductors của Hà Lan. Và ngay khi ra mắt Apple có nói 5S nhanh hơn 5 gấp 2 lần. Bản mình sử dụng là phiên bản 64GB bộ nhớ trong giúp mình lưu trữ dữ liệu rất thoải mái.

Mỗi tuần thì mình chỉ phải reset máy tối đa là 3 lần.





Có 2 điều khiến mình khó hiểu là tại sao Apple không trang bị chức năng reset nhanh cũng như bật tắt 3G cho iPhone mà lại dấu tận trong setting rất tốn thời gian để mở.

Ngoài ra có 1 thứ mà Google cũng như Microsoft thèm muốn rất nhiều từ Apple đó chính là Appstore. Kho ứng dụng hàng đầu thế giới. Nếu ứng dụng có bản cập nhật, thì iOS sẽ có trước rồi tới Android. Nếu có game mới, luôn luôn bạn sẽ tìm thấy trên Appstore trước khi tìm ra trên CH Play, đó là những câu chuyện hết sức bình thường mà người dùng Android chấp nhận và iOS tự hào. Ngoài ra, trước khi kỉ nguyên Facebook Messenger và Video Calls hình thành thì iMessege và Facetime là sự khao khát của rất nhiều AndroidFan.



6. Thời lượng pin:

Đây là 1 điểm trừ. Đối với 1 thằng nghiệm smartphone như mình thì đây là điểm trừ khá lớn. Tuy nhiên, đối với những người dùng ít hơn thì thời lượng pin từ 3 tiếng đếng 3 tiếng rưỡi của máy là đủ dùng.

Máy không được hỗ trợ sạc nhanh nên với viên pin dung lượng ít ỏi 1570 mAh thì vẫn cần khoảng thời gian từ 1 tiếng 15 phút cho tới 1 tiếng rưỡi để sạc đầy từ 3% tới 100%

7. Giá cả và tổng kết:

iPhone chính hãng lúc mới ra mắt ở việt nam thì giá khoảng 15-16 triệu cho bản 64GB. Bây giờ khoảng 10 triệu. trong khi đó hàng xách tay mới 100% là 7-8 triệu và hàng cũ qua sử dụng là 6 triệu với màu vàng (bản quốc tế, màu đắt nhất). Vậy trong phân khúc tầm trung, chúng ta có chiếc flagship một thời của Apple. Theo mình đánh giá, đó là 1 cái giá hời vì nó có 1 thiết kế bền và đẹp, 1 camera ổn, hiệu năng đủ dùng, 1 cảm giác cầm tốt, cảm biến vân tay, quan trọng là phần mềm được hỗ trợ ít nhất 1 năm nữa. Sản phẩm của Apple luôn có vòng đời rất lâu và đặc biệt được chuộng ở các nước đang phát triển nên khi mua sử dụng, có khi bán lại cũng chẳng lỗ là mấy.

Có 1 câu nói luôn đúng trong thời buổi hiện nay: “flagship đời cũ luôn hơn tầm trung đời mới” và nếu phải đắng đo lựa cho giữa các smartphone tầm trung thì 5S cũ là 1 lực chọn không hề tồi.

Đối với nhiều người, iPhone còn thể hiện cho sự đẳng cấp và sang chảnh nữa. Không đẳng cấp sao được khi nó là hiện thân của cả Quang Trung lẫn Lý Thường Kiệt …

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toan233897
TÍCH CỰC
8 năm
Bài viết quá tuyệt. Mỗi người mỗi sở thích và đấy là lý do mình chọn 5s [emoji7][emoji39][emoji5]️
:p
Theo dòng lịch sử thì S7 edge là Nguyễn Ánh nhé =))
@batmanletruc theo mình Nguyễn Ánh là galaxy S6 vì ông là người có công đưa họ Nguyễn trở lại ngôi báu. Còn S7 sẽ là Minh Mạng =))
Vãi cả QT và LTK....
Theo mình thì apple cất phần bật tắt 3g tận trong mục setting là để tránh trường hợp mất máy kẻ gian có thể tắt 3g trên màn hình khoá thì sẽ khó mà định vị đc
kukubro
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lenguyen1210 Còn chức năng máy bay vẫn đc bạn nhé!!!!!! Chưa kể tháo sim thn chưởng 😃
nez.turin
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kukubro Ko restore, ko sim, ko wi-fi thì bạn trộm xong giữ làm kỷ niệm à 😁:D
À quên có thể lắp sim ko có 3G vào để "nghe"
Vibanvitoi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lenguyen1210 kẻ gian thì cho lên máy bay thì định vị làm sao dc nữa hả bạn
@lenguyen1210 Thật ra thì k cần 3G hay Wifi máy vẫn định vị đc bằng GPS ! :3
@JoseyHan rồi nó gửi thông tin đó bằng gì ? =))
vansanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hay
Mình cũng đang dùng 5s và chưa muốn đổi. Mà nếu có thì 5SE là thứ mình đang quan tâm
tuyệt quá, bài viết rất vui
ps: cho mình xin fb cô gái rất xinh trên hình nhé!
@Airblade14 bạn gái e bác ơi. Tha e với =))
Mọi cái đều đúng trừ trường hợp "tiếp đất" của e nó.
1 cái ngoài lề nữa là so sánh với quang trung và lê lợi but chả đâu vào đâu
tawjc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hay quá
@tawjc cám ơn bác
Dj RHC3
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bài viết rất hay. Like mạnh
@Dj RHC3 cám ơn bác
ANHLE479
TÍCH CỰC
8 năm
IMG_3706.JPG Ảnh mới chụp từ Cam 5s
Mọi thứ đều ổn, ngoại trừ ... bị thiến! 😃
@blackberry8320pro không có cái gì trọn vẹn cả bác ạ =))
maz9717
CAO CẤP
8 năm
klq nhưng chưa có đút sao lại hả ra vậy.


nhìn tươi quá đi :p

[​IMG]
@maz9717 chưa nhá bác. gấu e =))
maz9717
CAO CẤP
8 năm
@Song Ngư Lão Đại đã tín dụng :v
Như 1 bài quảng cáo
michealdao
ĐẠI BÀNG
8 năm
Và QT của thớt là Assembly in China 😆
Mr Tam
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bài viết rất hay. like
@Mr Tam cám ơn bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019