Trên tay và cảm nhận nhanh loa gốm MayBelle: độc đáo, gần gũi, âm thanh mềm mại, nhẹ nhàng

ND Minh Đức
5/4/2016 14:41Phản hồi: 829
Trên tay và cảm nhận nhanh loa gốm MayBelle: độc đáo, gần gũi, âm thanh mềm mại, nhẹ nhàng
Lạ mắt, dễ thương, gần gũi và tinh tế là những cảm nhận ban đầu của mình về mẫu loa MayBelle với phần thùng loa được làm bằng gốm bởi nhóm phát triển Việt Nam. Với chất âm khá sáng, tương đối cân bằng, mềm mại, nhẹ nhàng thì có lẽ MayBelle sẽ phù hợp với các thể loại hòa tấu, trữ tình nhẹ nhàng, jazz da diết,... hơn là DJ hay EDM bởi một số giới hạn nhất định về bass.


Thông số kỹ thuật cơ bản của loa MayBelle Solo Tribal:
  • Công suất 15W/kênh
  • Tần số đáp ứng 126Hz - 18kHz
  • Amply rời công suất 30W/kênh
  • Kết nối Bluetooth 3.0
  • Kích thước 20,5 x 16 x 19,5 cm
  • Trọng lượng 4,3kg
Game: Chiếc loa này để tặng anh em nào may mắn. Để tham gia anh em cmt gì đó về bộ loa này (không cmt liên quan đến game), share facebook này này theo nút Facebook trên hình cover của bài. 12 giờ trưa ngày 9 là hạn chót, bọn mình sau đó sẽ bốc ngẫu nhiên xem ai may mắn để trao bộ loa.

Kết quả live bốc thăm: 11h30', ngày 11/04


Video bốc thăm​

Chúc mừng bạn @HaiBach trúng giải nhé, bạn nhắn thông tin nhận giải vào hộp thư diễn đàn cho bạn @Kính Cận 0_0 để nhận giải nhé 😁

loa_gom_maybelle_Tinhte_04.jpg
Gốm luôn mang lại cho chúng ta những cảm giác gần gũi và thân thiện không kém gì với gỗ. Đây có thể nói là 2 loại vật liệu mà mình thích nhất bởi tính thiên nhiên của nó. Và dường như đúng tinh thần như vậy đối với mẫu loa gốm này.

loa_gom_maybelle_Tinhte_09.jpg
Thoạt nhìn chúng ta sẽ dễ dàng tưởng tượng ra thùng loa như một chiếc bình gốm đặt nghiêng lên bởi 2 chiếc chân chống. Khu vực trên bề mặt bình được trang trí những đường nét họa tiết mà nhóm phát triển gọi là tribe, nghĩa là thổ dân, khá giống với hình xăm quanh tay của một số bạn trẻ.

loa_gom_maybelle_Tinhte_02.jpg
Phần mặt trước là "miệng bình" khá to, nơi đó củ loa được đặt lộ thiên ra bên ngoài. Không cần che chắn gì thêm và khi nhạc đánh lên, phần màng loa sẽ chuyển động tới lui nhìn khá thích mắt.

loa_gom_maybelle_Tinhte_15.jpg
Ở phần đuôi của loa là một lỗ thoát hơi nhỏ đặt hướng xuống bên dưới. Bên trong chúng ta sẽ có những lớp mút xốp công nghiệp để hỗ trợ tiêu âm (damping). Đây là những đặc điểm tưởng chừng như đơn giản nhưng là có ảnh hưởng rất lớn đến chất âm của loa và mình sẽ chia sẻ cái này với các bạn kỹ hơn ở bên dưới.

loa_gom_maybelle_Tinhte_13.jpg

Quảng cáo


Phía trên lỗ thoát hơi là cụm 2 cổng kết nối bằng đồng với độ tinh khiết 99% (theo thông tin từ nhóm phát triển) nhằm nối với dây loa đầu cắm bắp chuối.

loa_gom_maybelle_Tinhte_14.jpg
Sản phẩm được chăm chút khá kỹ và mình rất thích cách mà họ tạo nên sợi dây loa. Đây là dây lõi đồng được tết lại với nhau, trông như những cái mắc xích 2 màu đen và xanh, nhìn khá thích mắt và đẹp.

loa_gom_maybelle_Tinhte_22.jpg
Ở bên trong của mỗi loa là 1 driver toàn dải công suất 15W. Mỗi loa được kết nối với chiếc amply rời ở bên ngoài và đây cũng là nơi nhận tín hiệu từ điện thoại, máy phát qua kết nối bluetooth.

loa_gom_maybelle_Tinhte_23.jpg Trên bộ phận amply có một chiếc núm chỉnh âm lượng khá to, chỉnh theo dạng trơn chứ không theo từng nấc. Bên cạnh các cổng kết nối với 2 kênh loa thì chúng ta còn có cổng 3.5mm out để ra tai nghe hoặc loa khác,... Ở mặt còn lại chúng ta có cổng cắm nguồn (nguồn thông thường với adapter hoặc nguồn DC 5V qua cổng microUSB). Tiếp theo là cổng 3.5mm in, công tắc nguồn đèn báo.

Một vài cảm nhận ban đầu về âm thanh


Kết nối bluetooth từ máy nghe nhạc để loa thông qua chiếc amply hoạt động khá tốt. Vấn đề độ trễ gần như không xuất hiện và điều đó được thể hiện rõ qua mỗi lần mình gõ phím trên iPhone, những tiếng cóc cóc được phản hồi khá nhanh và nhạy.

Quảng cáo



Thừa hưởng thế mạnh của một bộ âm thanh đa kênh, MayBelle cho chúng ta một âm trường tương đối thoáng. Chất âm có phần thiên sáng, nhẹ nhàng và gãy gọn đặc biệt là ở dải âm trung. Âm thanh vocal hoặc của các nhạc cụ được thể hiện tương đối tốt, tình cảm và khá ngọt. Dải âm cao được thỏa sức thể hiện, mặc dù không quá leng keng ở những trường đoạn nhanh nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng. Độ chi tiết của loa dừng ở mức chấp nhận được do suy cho cùng thì cũng không thể đòi hỏi ở một củ loa toàn dải khả năng đánh chi tiết ở từng âm thanh được.

loa_gom_maybelle_Tinhte_05.jpg
Đặc điểm thiết kế khoang cộng hưởng bên trong thùng loa, kết hợp với vật liệu sứ và bông tiêu âm tạo nên một tiếng bass khá tròn, cho cảm giác là bass được đánh sẵn từ bên trong, cuộn xoắn trong đó rồi mới cho thoát ra ngoài. Bạn sẽ không bao giờ thấy hiện tượng lấn dải do năng lượng ở dưới bass được thể hiện khá tốt. Tuy nhiên nếu kỹ tính hơn một chút sẽ dễ nhận ra là bass của MayBelle hơi kém nặng, mặc dù dày nhưng không chắc và sâu. Theo mình nghĩ chính thiết kế lỗ thoát âm quá đẹp và thẩm mỹ nên lượng hơi của âm bass không được đẩy ra ra toàn bộ, cho cảm giác hơi nghẹn và không đầy đặn, thiếu độ sâu cần thiết.

Tuy nhiên, bass không hẳn là tệ mà vẫn đảm bảo thể hiện tốt tiết tấu của bài nhạc và trong một số trường hợp, có thể là một lợi điểm dưới góc độ nào đó. Điển hình như ở những thể loại jazz, nhạc trữ tình, đặc biệt là hòa tấu thì MayBelle vẫn có khả năng trình diễn khá tốt. Có chăng đây được ví một cái ấm trà bằng gốm sứ đẹp mắt và tinh tế thì có lẽ, chúng ta nên dùng nó để thưởng thức trà ngon hơn là rót bia vào cụng nhau.

Cám ơn công ty MayBelle đã cho mượn loa trên tay


829 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TRK
TÍCH CỰC
8 năm
Cái loa dễ thương, còn mấy cái khác làm ẩu tả quá!
Mặt trước xấu quá. Nên làm tấm Cover lại thì đẹp hơn.
@JoseyHan chuẩn đấy ông
Thiết kế đẹp lạ, sang trọng. Ai rành cho e hỏi ngoài lề xíu. Cái amp mini này có thể kết hợp với tai nghe AKG của e được không?
Apollon
TÍCH CỰC
8 năm
Bốn con vít không mê nổi.
trông hay quá
HuyNBN
TÍCH CỰC
8 năm
Trông hay nhỉ, nhưng không thấy giá
Loa này để trưng bày ở phòng khách thì tuyệt đẹp nhỉ
quocthjnh87
ĐẠI BÀNG
8 năm
Loa đẹp.
Giống như bình bông,trang trí thì đẹp
kub4undre
TÍCH CỰC
8 năm
Đẹp và sáng tạo thật
Đẹp That6
Mặt tiền quất ngay 4 con vít, thêm cái tem nữa, quá thô thiển cho đội thiết kế.
Nhk112
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có một cặp thì tuyệt 😁
anhbetong
TÍCH CỰC
8 năm
trong bài viết không có hộp đựng, hộp giấy hôm qua anh Hiệp post typo design rất ấn tượng
quocdung2306
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn đẹp thiệt chứ !
Mr.Y
ĐẠI BÀNG
8 năm
loa đẹp và đậm chất Việt Nam...
badman_87
TÍCH CỰC
8 năm
nhìn như máy bay trong truyện dragon ball ý nhỉ ?
loyalty
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bộ loa nhìn dễ thương thật!
Loa đẹp, nhìn yêu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019