Những chiếc xe đua tự hành đầu tiên trên thế giới sẽ dùng máy tính của NVIDIA

Duy Luân
6/4/2016 0:47Phản hồi: 20
Những chiếc xe đua tự hành đầu tiên trên thế giới sẽ dùng máy tính của NVIDIA
NVIDIA cho biết rằng họ sẽ cung cấp giải pháp cho các xe đua tự hành trong khuôn khổ cuộc thi Roborace. Cụ thể hơn, NVIDIA sẽ dùng "máy tính" Drive PX 2 của mình gắn vào trong xe, sau đó từng đội sẽ thiết kế phần mềm để vận hành hệ thống. Có tất cả 10 đội tham gia, mỗi đội được cấp 2 chiếc xe với phần cứng như nhau, sự khác biệt sẽ đến từ cách mà mỗi đội làm phần mềm như thế nào. Thời gian cho mỗi vòng đua là 1 tiếng đồng hồ. Drive PX 2 sẽ dùng cho giải pháp machine learning, thế nên những chiếc xe càng chạy nhiều thì phần mềm sẽ càng học được nhiều hơn về cách chạy đúng. Roborace sẽ khai mạc vào tháng 9 năm nay.

Nói thêm về Drive PX 2, NVIDIA gọi đây là một siêu máy tính thu nhỏ vì nó sở hữu SoC Tegra X1 mạnh mẽ với 8 nhân CPU và 256 nhân GPU, kèm theo đó là rất nhiều cảm biến về radar, GPS, LIDAR, hệ thống điều khiển máy ảnh và cảm biến chiều sâu. NVIDIA nói một bo mạch Drive PX 2 có thể mạnh bằng 150 chiếc MacBook Pro cộng lại nên sẽ đủ sức xử lý rất nhiều dữ liệu và hình ảnh theo thời gian thực.

Ghi chú: hình đầu bài chỉ là 1 mẫu xe ý tưởng được Roborace đưa ra, chưa rõ xe thật có giống như thế này hay không.

Roborace.jpeg


Nguồn: NVIDIA
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HuyNBN
TÍCH CỰC
8 năm
Đường đua của bọn robot này có khác gì đường F1 không hay dùng chung nhỉ?
trình diễn công nghệ là chính thôi.
ngoại trừ đám trẻ trâu ra thì đua xe là trò chơi của những người đàn ông đích thực. tự hành thế này chả khác nào mấy cái xe điều khiển từ xa của mấy bé.
Zoro21
TÍCH CỰC
8 năm
@thedeath1883 Thôi thì xem chúng nó đua với nhau cho phê bác ạ 😁, chứ càng về sau xe càng mạnh tốc độ càng nhanh người nào chịu nổi :p.
Kelvin Gari
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thedeath1883 Đúng là có một phần trình diễn công nghệ nhưng nếu kết hợp với thực tế ảo của magic leap thì đó chả khác gì đua. Bạn ngồi trong một buồng lái 360 độ nhưng không cần dùng kính VR kết nối với chiếc xe thật với cảm giác theo thời gian thật, khung cảnh xung quanh và âm thanh được truyền trực tiếp từ xe trên đường đua, mọi chuyển động đều tuần theo vật lí, mọi va chạm sẽ khiến xe bạn có vấn đề hoặc hư hỏng. Tuy không thật 100% nhưng đổi lại nếu va chạm cũng chẳng gây chết ai.
Hãy thử nghĩ chiếc xe được thu nhỏ khoảng 1/50 đi, khi đó ai cũng có khả năng chế tạo cho mình một chiếc sau này. Từ đó sẽ giúp những người có đam mê tốc độ được thoã mãn với đam mê. Không phải ai cũng có thể có điều kiện để được ngồi trong những chiếc F1 hoặc những siêu xe lắm tiền để mà được trải nghiệm tốc độ, Nói như bạn thì tốc độ là thú của nhà giàu hay những thanh niên trẻ trâu chặn xe ở cao tốc để đua là "những người đàn ông đích thực" ?

Cuối cùng thì đua xe cũng không phải là "trò chơi của những người đàn ông đích thực", vì đối với những người đam mê tốc độ thì chẳng ai lại bảo đam mê của mình là trò chơi cả nhé !
@thedeath1883 sau này lắp thêm máy cái súng nữa, vừa đua vừa bắn thì nó mới phê bác ak
xucrzay
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thedeath1883 Cái này là để người ta chơi ăn tiền kiểu đua ngựa đó bác
bomcoi1402
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rồi sau này trang bị thêm mấy khẩu súng tự bắn nữa cho đua giống Death Race lun 😁
Ruiz
CAO CẤP
8 năm
:oops: AMD where are you?
2ndFACE
CAO CẤP
8 năm
Tiên sư, nhìn đường cong của con xe đã muốn làm tình
đẹp vậy @@
huyhauqn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hy vọng thành công của công nghệ này sữ giúp ích một phần cho người khiếm thị.
NVIDIA nói một bo mạch Drive PX 2 có thể mạnh bằng 150 chiếc MacBook Pro cộng lại nên sẽ đủ sức xử lý rất nhiều dữ liệu và hình ảnh theo thời gian thực.
Mạnh dữ.
NNK910
TÍCH CỰC
8 năm
@♥ღQuangAnh♥ღ 2petabytes mà k mạnh à bác
Nghi vấn yến vi đang nói đến Macbook Pro đời đầu tiên 😁
namdh7
TÍCH CỰC
8 năm
theo mình biết thì đây là cuộc đua xe tự hành nên dàn xe [có thể] rất khủng, vì không cần thiết kế khoang lái như xe F1 nên thiết kế xe có thể còn đã hơn.
Rồi sẽ đến thời các tay đua chính là những lập trình viên.
8ball
ĐẠI BÀNG
8 năm


Thấy cái này có cần CPU GPU gì mô nhờ vẫn chạy ầm ầm
namdh7
TÍCH CỰC
8 năm
@8ball Cái đó chạy theo các rãnh ở giữa đường nên không cần xử lý gì cả.
Còn các loại xe tự hành hiện nay dựa vào camera, các cảm biến để nhận dạng các đối tượng trên đường đi, cũng như xác định đường đua. Do vậy nó cần phải có tốc độ xử lý rất cao, đặc biệt là với các loại xe tốc độ cao như xe đua.
masterss0
TÍCH CỰC
8 năm
Cái này cũng là 1 hướng phát triển tương lai cho xe tự hành mà, rất hay đấy chứ o_Oo_O
thiết kế xe đẹp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019