Chia sẻ về màn hình cong của S7 Edge: cảm giác tay rất tốt, phần mềm cải tiến nhưng chưa đủ

Duy Luân
6/4/2016 21:37Phản hồi: 208
Chia sẻ về màn hình cong của S7 Edge: cảm giác tay rất tốt, phần mềm cải tiến nhưng chưa đủ
Trong hai chiếc S7 và S7 Edge thì mình thích S7 Edge hơn nhiều, vì phần viền của máy làm cho nó trở nên cực kì độc đáo và không giống với bất kì chiếc điện thoại nào khác trên thị trường hiện nay. Khi cầm vào phần viền này cũng êm ái hơn so với S6 Edge nên rất là thích, ngoài ra nó còn khó bị rớt hơn và mang đến cảm giác an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Về mặt phần mềm, phần viền của S7 Edge năm nay có những cải tiến rõ rệt, cho tùy biến rất mạnh và còn hỗ trợ cài thêm panel để mở rộng chứ không chỉ dùng cho mục đích trang trí là chính như hồi S6.


Cảm giác sử dụng


Điểm làm mình cảm thấy hài lòng ở phần viền của S7 Edge đó là mặt kính được làm tiệp với khung kim loại bao xung quanh, không còn một khoảng trống nhỏ như của S6 Edge nữa. Hồi năm ngoái, chính khoảng trống này là thứ đã cấn vào bàn tay của mình tạo nên cảm giác không hề dễ chịu, đặc biệt là sau một thời gian dài sử dụng và nó càng đau hơn khi bạn nằm trên giường xài điện thoại (lúc đó bạn phải cầm máy chặt hơn).

Còn với S7 Edge, cảm giác đó không còn nữa mà thay vào đó là sự dễ chịu và trơn mượt. Bạn có thể cảm nhận rõ điều này khi dùng ngón tay vuốt từ trên mặt kính xuống viền. Phần viền kim loại cũng được bo cong nhẹ một chút để thân thiện hơn với tay người, không cần sắc cạnh như là người tiền nhiệm. Nói ra các bạn có thể không tin chứ mình khoái vuốt cái viền này lắm. Ngồi làm việc mà lâu lâu cứ cầm điện thoại lên vuốt vuột ai cũng nhìn 😁

Chia_se_man_hinh_cong_Galaxy_S7_Edge_1.jpg

Tất cả những cải tiến nói trên cũng giúp việc cầm máy được vững chắc hơn. Hồi năm ngoái S6 Edge mình suýt làm rớt mấy lần, mém tí là mất tiền oan mạng rồi. Còn năm nay, trong 2 tuần mình cầm S7 Edge thì chưa lần nào bị tình trạng tương tự. Như ở trên mình đã nói, cảm giác này an toàn hơn rất nhiều so với S6 Edge.

Bản S7 Edge của mình là màu đen, thế nên nó tạo được cảm giác máy lớn hơn và mỏng hơn, đặc biệt là khi màn hình tắt đi thì xem như nó hòa chung với phần viền cong luôn. Lúc nào cũng thế, với bất kì tablet hay smartphone nào, bản màu đen sẽ làm bạn tưởng rằng máy mỏng hơn so với bản màu trắng mặc dù số đo của chính không khác gì nhau cả. Đó chỉ đơn giản là một sự đánh lừa về thị giác thôi, và cũng vì vậy mà mình khoái chiếc S7 Edge đen của mình hơn so với máy bạc hay trắng.

Vẫn có một nhược điểm với phần viền này mà mình cảm nhận được, đó là khi bạn để S7 Edge trên mặt phẳng như mặt bàn hay sàn thì lúc cầm lên sẽ khó hơn. Lý do là vì ngón tay chúng ta khi đó không có điểm để tựa vào, phần cạnh cong khiến độ bám bị giảm đi, trong khi viền kim loại thì quá mỏng nên lúc còn nằm trên mặt phẳng thì ngón tay khó chạm vào hơn. Vấn đề này không diễn ra khi mình xài Note 5 vốn có phần viền kim loại hai bên vuông vức hơn một chút và dày hơn.

Phần mềm có gì mới?


Thay đổi lớn nhất của màn hình cong trên S7 Edge đó là nó có thêm nhiều panel hơn so với S6 Edge, và mỗi panel cũng rộng hơn nên hiển thị được nhiều thông tin hơn so với lúc trước. Tuy nhiên, với mình thì hầu hết những panel này cũng không giúp ích được nhiều: tin tức thì từ Yahoo News không có liên quan lắm đến Việt Nam, chứng khoán thì mình không quan tâm. Ngay cả việc gắn các app để truy cập nhanh từ cạnh cũng không cần thiết vì những thứ quan trọng và thường xài nhất mình đã để hết ra homescreen rồi.

Chỉ có 2 panel làm mình cảm thấy thích thú và thật sự sử dụng: Task Edge (giao diện tiếng Việt ghi là "tác vụ ở cạnh") và S Planner (hiển thị các sự kiện lịch sắp tới). Các tác vụ mà bạn gắn ra Task Edge không phải chỉ là các app mà còn là một tính năng cụ thể nào đó của app, bạn chỉ việc chạm vào một cái là chạy thẳng lên luôn, không phải mất công khởi động app thủ công như bình thường. Ví dụ, bình thường khi bạn cần chụp selfie thì bạn sẽ phải mở camera, chờ một chút, bấm nút đổi sang camera trước rồi mới tiến hành "tự sướng". Trong khi đó, nếu bạn gắn tác vụ selfie ra Task Edge thì bạn chỉ cần bấm một cái là để bật thẳng chế độ chụp bằng camera trước rồi.

Chia_se_man_hinh_cong_Galaxy_S7_Edge_4.jpg

Quảng cáo


Tương tự, nếu bạn cần tạo sự kiện lịch mới, Task Edge có thể giúp bạn tiết kiệm đến 3-4 thao tác chạm so với bình thường. Chỉ cần nhấn vào task này một cái là đã có thể bắt đầu nhập sự kiện và định thời gian rồi, không cần phải chạy app S Planner lên. Thao tác này tiện nhất khi tạo sự kiện cho đúng ngày hôm nay hoặc trong phạm vi vài ba ngày tới, còn để tạo event cho nhiều tháng sau thì chạy S Planner lên vẫn hợp lý hơn vì bạn có giao diện lịch để duyệt.

Mình cũng chỉ để có đúng 2 panel trong màn hình cong của S7 Edge mà thôi. Mình thấy Samsung mặc định để rất nhiều panel nhưng điều này không có ích cho việc truy cập nhanh. Cứ mỗi lần mở phần Egde ra là bạn lại phải vuốt ngón tay điên cuồng để tìm thấy panel mong muốn, quá mất công, chưa kể giao diện nhiều panel giống nhau nên cực kì dễ nhầm lẫn. Vậy thì đâu còn ý nghĩa gì của việc sử dụng cạnh máy như một shortcut nhanh nữa. 2 panel mà mình để tất nhiên là Task Edge và S Planner rồi.

Cho cài thêm các panel khác, tùy biến lại vị trí của khu vực vuốt

Tính năng này trên S6 Edge không có nhưng Note Edge đời đầu lại có rồi S7 Edge lại quay trở lại, kỳ diệu chưa. Dù sao đi nữa thì tính đến thời điểm hiện tại, các panel mà Samsung cho cài thêm cũng không giúp ích gì được cho việc sử dụng điện thoại hằng ngày của mình. Ví dụ, panel File Manager, mình vẫn chưa nghĩ ra trường hợp nào mình cần phải duyệt file trong cài giao diện bé tí này thay vì chạy luôn cả app File Manager lên cho sướng. Chính vì thế mình không đánh giá cao khả năng cài thêm này.

Chia_se_man_hinh_cong_Galaxy_S7_Edge_3.jpg

Thứ làm mình đánh giá cao đó là khả năng tùy chỉnh lại vị trí của vùng mà bạn sẽ vuốt giao diện Edge ra ngoài. Ở S6 Edge Samsung chỉ đơn giản là cho bạn đặt nó ra bên phải hoặc bên trái tùy theo bạn thuận tay nào mà thôi. Trong khi đó, S7 Edge cho bạn chỉnh được độ dài của khu vực này, chỉnh luôn cả độ trong suốt của thanh đánh dấu vùng vuốt cũng như vị trí mà bạn muốn vuốt là ở đâu. Với thiết lập mặc định của Samsung, mình rất khó vuốt phần giao diện Edge ra ngoài, nhất là khi xài 1 tay, thế nên mình chỉnh cho nó dài ra một chút, thấp xuống một chút. Vậy là mọi chuyện đã đơn giản và thoải mái hơn rất nhiều. Sẵn tiện chia sẻ luôn cho các bạn settings của mình như sau:
  • Vị trí: bên phải
  • Kích thước: vừa (để nhỏ thì khó vuốt, lớn thì dễ chạm nhầm)
  • Độ trong suốt: 70% (mức độ này sẽ không làm thanh đánh dấu vùng vuốt che mất nội dung hiển thị bên dưới của bạn, mặc định Samsung chỉ để có 30% thôi nên nhìn khá là kỳ)
Kết

Quảng cáo



Tóm lại S7 Edge có màn hình cong đáng giá hơn, được chăm chút hơn và cảm giác sử dụng sướng hơn nhiều so với thế hệ trước. Phần mềm để xài với phần cong cũng đã được cải tiến khá mạnh, tuy nhiên số lượng panel thật sự hữu ích và có thể xài thường xuyên vẫn chỉ giới hạn ở một vài cái mà thôi. Với mình thì chỉ panel của S Planner và Task Edge là ngon. Samsung có cho chúng ta downlaod thêm các panel từ trên mạng xuống nhưng đa phần vẫn chưa mang lại nhiều lợi ích. Đây cũng chính là thứ mà mình mong muốn thấy được sự thay đổi từ Samsung. Hãng đã làm tốt được phần cứng của màn hình cong, giờ là lúc tập trung làm cho phần mềm trở nên đa dạng và phong phú hơn.
208 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy s7 edge năm nay khá ngon, đợi giảm giá 1 tí rồi tiễn con note 3 mua luôn quá, chán dòng note rồi :p
Chống nước & màn hình cong ngon hơn s6 là thấy ok rồi
Tai Cụp
TÍCH CỰC
8 năm
Cá nhân mình cũng thích cái viền này lắm :v
Rij
TÍCH CỰC
8 năm
Bác Luân có lỡ chán rồi để lại e giá mềm nhé😔. Năm nay theo e thì con s7 này nắm đầu đám android rồi.
phoenixna
TÍCH CỰC
8 năm
Quá good
photokts
TÍCH CỰC
8 năm
Lỗi thế này mà hoàn thiên gì 😁
20160327_224636.png
20160327_224715.png
nguyenthehd
ĐẠI BÀNG
8 năm
@photokts bạn drop test ah? o_Oo_O
anhducftu
TÍCH CỰC
8 năm
@photokts phải dần dần mới đc như người ta chứ bác 😆
Ph0ng Blue
ĐẠI BÀNG
8 năm
@photokts nhầm nhò gì, có cái nhét được cả card visit nha bạn 😆
Ph0ng Blue
ĐẠI BÀNG
8 năm
@photokts nhầm nhò gì, có cái nhét được cả card visit nha bạn 😆
Vậy là ngon rồi đấy
BB_Minh
TÍCH CỰC
8 năm
S7 Edge màn hình ngon
HPSS
TÍCH CỰC
8 năm
S7E có 1 tính năng là có thể nhét tiền vào khe viền 😁
sieunhankill
ĐẠI BÀNG
8 năm
em hỏi ngu cái, con này có hỗ trợ nghe nhạc hi res như sony z series ko ạ
Mình thì ngược lại. Thích S7 hơn nhiều vì nhỏ gọn và đẹp. S7 Edge theo quan điểm là xấu mù.
@HDD18HAMLONG Đó là do gu thẩm mỹ mỗi người, đừng áp đặt góc nhìn của mình vào người khác, đối với bạn có thể đẹp nhất nhưng với người ta cũng có thể là nó xấu nhất.

1 đứa làm multimedia graphic và xài 7 egde silver platinum cho hay !
@cascadeur1987 thì bởi bác làm multimedia graphic với CG nên bác đâu có quan tâm méo gì đến vỏ của sp như thằng làm Tạo dáng như em đâu = )) .. e ko chê vàng hay titanium là 2 màu xấu (thậm chí e rất thích đồng hồ mạ vàng hoặc titanium, dễ phối dây - em kết lắm - khoe tý là e đang xài Gear S2 Platinum), ...mà e chê cách SS xử lý vấn đề, quá bóng, quá chói, gây mất tập trung cho người sử dụng ! 1 cái siêu xe hay 1 cái đàn piano, thậm chí 1 cái tủ lạnh bóng loáng soi gương được thì cá nhân e thấy rất đẹp, chứ điện thoại thì không ! ... thậm chí cá nhân em thấy màu vàng trên A5 hay A7 bản 2016 xử lý tốt hơn nhiều trên S7/E.

còn nói vậy chứ đúng là tuỳ thôi, tiền của người ta thì người ta muốn làm gì chả được, hi vọng ko thành gây war !
@thanh_nhan Cái này khó tả lắm. Cầm 15p con E quay qua cầm con S và đã nói đúng như vậy. Xong lại cầm con E lên thì ko rõ con nào hơn
@thanh_nhan Mình thì thích S7 Edge vì đẹp và độc hơn. Nhưng nếu mua thì sẽ chọn S7 vì nhỏ gọn tiện lợi, phù hợp sử dụng hàng ngày.:p
Ngày nào đi làm mình cũng ra mân mê em này một hồi cho đỡ thèm =)).
popo40.png
@neomilanista Ngắn gọn súc tích 😆
nếu nhìn thẳng mặt sau cảm giác cam trên s6 đẹp hơn s7, nhưng nhìn ngang thì s7 đẹp hơn hẳn. mong samsung đưa cái viền cam đấy lại và đặt chìm trong mặt kính ;p ý kiến cá nhân các bác đừng cho em ăn gạch
CadBuRy
TÍCH CỰC
8 năm
:p e là e cứ phẳng phiu cho bình thường ê hê
ngoctuan0107
ĐẠI BÀNG
8 năm
Lần đầu tiên phân vân giữa mua s7e hay chờ iphone Đợi vài tháng nữa xem sao, cũng rất thích em cong này
@ngoctuan0107 Nên và ngay ,vì càm trên tay rất sướng cảm ứng mượt và màn hình ăn đứt iphone.mình rất tiếc đã lỡ mua 6s cho bx.
Giá như có S7 plus S7 màn hơi bé, không thích cong S7E cầm cảm giác không tốt lắm
Chênh nhau khoảng 2 củ cho cái màn hình cong mà chỉ làm đc bấy nhiêu việc 😁 Ấn luôn icon app cho nhanh...đỡ cảm giác vô dụng của màn hình to và sự thừa thãi của màn hình cong...
@Giàng A Lúa Thế không thấy S7 Edge nó to hơn à? =)))
Anti mà không tìm hiểu gì vậy cháu?
daiza911
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nsaseer1 Bác nói quá chuẩn. Quan trọng là hình thức đẹp. Còn iphone máy cứ ngu ngu mà bất tiện vl. S6e và s7e có cái đồng hồ cạnh và có thể xem thông tin trên màn hình cạnh mà ko cần bật máy lên rất tiện lợi. Samsung càng ngày máy càng thông minh và tiện dụng. Trước là 1 fan của apple nhưng từ ngày dùng sam nhất là s6e plus thì chán hẳn iphone. Chưa kể năm sau thấy sam có ra 1 siêu phẩm mới với màn hình oled thì lại càng thích sam hơn. Nếu bác nào đam mê công nghệ như e thì sẽ hiểu điều này, còn những bác thích kiểu sang chảnh theo kiểu dùng cho có chắc là sẽ chọn iphone vì đơn giản các bác chẳng biết gì về công nghệ. Với mình thì dùng smartphone sướng nhất là đc trải nghiệm công nghệ tiên tiến và hiện đại thì dùng iphone thì ngược lại quai đi quay lại vẫn chỉ có thế ko có gì đột phá
daiza911
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Giàng A Lúa Theo e bác nên về dùng ip4 đi vì ip 4 màn nhỏ gọn thiết kế đẹp rất tiện dụng, dùng màn to làm chi cho thừa thãi. Màn ip4 là đủ rồi chơi game và xem phim rồi 😆. Màn to độ phân giải 2k chỉ đc cái dùng đa nhiệm, chơi game và xem full HD và trải nghiệm kính vr nét hơn đẹp hơn thôi ko có tác dụng gì đâu. Cái này là cái ip ko làm đc đó, chắc bác cảm thấy hài lòng lắm nhỉ. Chúc bac hạnh phúc vs táo
Cá nhân thấy S7E độc đáo nhưng k0 thực sự hữu dụng. Dễ chạm nhầm vào viền, phần viền cũng chưa có nh app hay. Máy nhanh nóng hơn bản thường. Bạn e dùng dc 2 tuần phải trả lại và đổi lại s7 thường.
@nguyenfenice Thì ở VN giờ là giàu thì có nhà cửa, có xe hơi...chỉ có lên tinh tế là giàu là phải xài iphone hay galaxy 😁...mà ai không xài mà đi chê là mặc định không có tiền mua =))...bạn nên phân biệt vậy cho nó dễ...
parkson_ss2
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenfenice Bớt nổ hộ cái... 😃. ... nghe thấy tội nghiệp quá....đã xài S7 E rồi thì chẳn phải bình luận máy của thằng bạn ... ko biết tui có ăn mì tôm ko mà em nó vừa ra đã đặt hàng bên Fpt... tới ngày thì lấy Sh ra rinh em nó về cùng vài món quà KM như kính VR chẳn hạn ... nhìn kiểu bình luận bác là biết chưa xài con S7 E dc 1 ngày nào rồi... S7 e thì ai co chút thu nhập co thể mua rồi ko có gi là lớn lao .... nhưng riêng vs bác thì chưa xài em nó thì đừng phán lung tung tội lắm ...toàn đem chuyện thiên hạ xài này nọ ra phán như đúng rồi ấy.. kkkkk
@nguyenfenice cũng đang xài ko thấy cấn gì kể cả dung tay trái . bạn chia sẽ sao cấn hay thế
@traisaigon Chắc do tay bạn ấy nhỏ quá.
Mình thì cao 1m8 nên tay to, túi quần cũng rộng nên phù hợp mấy kiểu đt to to :p
cá nhân e , thích ngắm S7E, nhưng lại thích dùng S7 thuờng hơn ...màn S7E dùng thử mấy hôm thấy vẫn như S6E, hay bị chạm tay nhầm vào 2 cạnh bên 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019