So sánh Chevrolet Cruze 1.8L LTZ và Kia K3 1.6L AT

trantoan770333
11/4/2016 8:2Phản hồi: 5
So sánh Chevrolet Cruze 1.8L LTZ và Kia K3 1.6L AT
Bạn chọn Chevrolet Cruze hay Kia K3 ?

Chevrolet Cruze và Kia K3 là hai chiếc xe đều thuộc dòng sedan phân khúc C với thiết kế 5 chỗ. Xe lắp ráp hoàn toàn trong nước với kích thước chênh nhau không nhiều (Chevrolet Cruze nhỉnh hơn về kích thước so với Kia K3). Nhưng Chevrolet Cruze cho người nhìn mới mẻ và sang trọng hơn. Với chiều dài cơ sở từ 2m7 cả hai chiếc xe đều cho cảm giác khá thoải mái và rộng rãi cho người ngồi trên xe.

Về giá bán: Chevrolet Cruze 1.8L LTZ với giá 686 triệu và Kia K3 1.6L AT là 684 triệu. Việc chênh nhau khá lớn về giá thành (Cruze LTZ hộp số 1.8L với K3 hộp số 1.6L) cũng là một lợi thế khá lớn của Chevrolet Cruze.



Hai mẫu sedan này được người tiêu dùng khá ưa chuộng do kiểu dáng bắt mắt, nội thất tiện nghi và tinh tế, cả 2 đều cùng đang có mức doanh số thực sự ấn tượng trong dòng sedan phân khúc C. Chúng ta cùng xem những phân tích, đánh giá 2 mẫu xe trên các góc độ cụ thể, để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất trong tầm tiền và mục đích sử dụng, cũng như những tính năng cần thiết trên tiêu chí chung của 2 hãng xe Mỹ (Chevrolet ) và Hàn Quốc (KIA ).


So sánh Chevrolet Cruze 1.8L LTZ và Kia K3 1.6L AT
Tổng quan Chevrolet Cruze và Kia K3
NGOẠI THẤT

Nhìn từ phía trước, khi so sánh CHEVROLET CRUZE và KIA K3 cả 2 đều có những nét đẹp thu hút riêng theo phong cách thiết kế của từng hãng xe. Cùng với sự hầm hố, không kém phần tinh tế, sang trọng chất Mỹ mang lại sự chắc chắn, yên tâm cho khách hàng, với thiết kế hết sức tinh tế, theo thời gian không lỗi thời. Lần đầu tiên một chiếc xe hơi được vị tổng thống quyền lực nhất thế giới, đó là Tổng thống Mỹ Obama đánh giá "Chevrolet Cruze – Chiếc xe với thiết kế của tương lai" So với sự trẻ trung, thanh thoát, kiểu dáng luôn có xu hướng thay đổi để làm mới mình của xe Hàn (đó là chiếc Kia K3).





Tìm hiểu sâu hơn về thông số kỹ thuật, Cruze 1.8 LTZ rộng rãi và thoáng hơn hẳn KIA K3, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi bên trong, một không gian sang trọng và tiện nghi (kích thước lớn hơn đối thủ là 1 lợi thế lớn của Cruze so với đối thủ). Khoang hành lý lớn có thể chứa được trên 400kg (ngoài ra còn có thể mở rộng khoang hành lý khi gập hàng ghế thứ 2 về phía đầu xe). Với khoang hành lý rộng rãi của Chevrolet Cruze đem lại sự thoải mái cho người dùng trong những chuyến đi xa hay dã ngoại, mang theo được nhiều đồ đạc hơn. Khối lượng bản thân nặng hơn ~ 230 kg là một điểm cộng khi Chevrolet Cruze mang lại sự yên tâm hơn về mức độ an toàn, khung sườn chắc chắn đem lại cảm giác đầm chắc cho người lái khi đi với vận tốc cao. Nhất là độ chống ồn và cách âm hơn hẳn đối thủ là KIA K3. Gầm xe cao hơn cũng là 1 lợi thế của chiếc xe Mỹ trong địa hình Việt Nam khá phức tạp và chưa được hoàn thiện nhiều. Bình xăng với thể tích lớn yên tâm hơn cho những chuyến đi dài.



Bảng chi tiết hơn về thông số kỹ thuật

Quảng cáo


Với thiết kế mới hoàn toàn phần đuôi xe, Chevrolet Cruze mang lại sự chau chuốt và có phần sang trọng hơn so với phiên bản trước. Đèn sương mù sau là một điểm nhấn (ưu điểm) so với hệ thống đèn hậu của KIA K3. Riêng KIA K3 có đèn hậu LED trang trí khá bắt mắt và nổi bật.





Trang bị ngoại thất của Chevrolet Cruze LTZ khi so sánh với KIA K3 1.6 AT khá tương đương. Điểm cộng của CRUZE LTZ là có đèn sương mù sau và sấy mặt gương chiếu hậu, những tính năng an toàn trong điều kiện thời tiết xấu mà KIA K3 không hề có.



NỘI THẤT
Chevrolet Cruze LTZ 2016 với nội thất và tiện nghi bậc nhất trong phân khúc, làm mê hoặc mọi ánh mắt nhìn. Hệ thống giải trí Mylink độc quyền của hãng xe Mỹ xem phim, nghe nhạc, đàm thoại rảnh tay, đồng bộ danh bạ, tin nhắn… USB/AUX, Bluetooth, âm thanh 6 loa sống động bậc nhất.

Quảng cáo







Nội thất KIA K3 được trang bị đầy đủ ở phiên bản 1.6 AT và 2.0 AT có phần khiến người dùng bất ngờ về các tính năng. Ghế da đen đồng bộ với nội thất sang trọng, vô lăng tích hợp nhiều nút bấm, giải trí DVD, USB/AUX 6 loa, Bluetooth… khá đầy đủ.





Bảng chi tiết hơn về nội thất



AN TOÀN – TÍNH NĂNG
Xét về tính năng an toàn, KIA K3 nhỉnh hơn Chevrolet Cruze về một số tính năng điện tử như EBD hay Camera lùi. Nhưng về tổng quan, với khối lượng bản thân tương đối nặng 1420 kg, Chevrolet Cruze dường như ko cần trang bị những tính năng chống lật xe như ở các dòng xe nhẹ, vỏ mỏng, mà hãng xe Mỹ hướng tới người tiêu dùng với những trang bị tiện nghi tiêu chuẩn và thực sự hữu ích, hay chế độ chăm sóc lâu dài mang lại yên tâm cho khách hàng trong quá trình sử dụng. CRUZE LTZ có 4 túi khí so với 2 túi khí của KIA K3, cũng như chính sách miễn phí cứu hộ trong 3 năm bảo hành duy nhất chỉ có tại hãng xe Chevrolet.

Bảng so sánh tổng quát



5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanhmc
TÍCH CỰC
8 năm
Nhìn K3 đã hơn
Chevrolet Cruze nghiêng về khả năng lái và an toàn trên đườg trường, form đẹp và cách âm tốt khi di chuyển trong phố thị
Anh muốn lái thử xe hãy ghé Chevrolet Sài Gòn 161F Dạ Nam F.3 Q.8 - 0932.629.929 để được báo giá tốt nhất nhé
MrImposible
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chắc chắn là Cruize rồi, K3 chỉ đc cái mã thôi hihi
Nghe báo thấy thiên thiên về Cuize
bachikho
TÍCH CỰC
6 năm
thiên vị cruze quá, nói chung cruze rẻ, đầm, phù hợp đi đường trường hơn, trong phố ì và tốn xăng, k3 bốc, lành, tiết kiệm xăng, phù hợp đi trong phố hơn, cá nhân e thích form k3 hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019